รีวิว Ideo Mobi Sales Gallery

19/01/2012

ราคา+ห้องชุด

ราคา

ราคาที่เปิดขาย 1.9 ล้านที่เปิดขายเป็นราคาห้องที่ติดลิฟท์และต้องจับฉลากด้วยครับราคาเฉลี่ยโครงการอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาทต่อตารางเมตร ถ้าเป็นห้องไม่โปรโมชั่นราคาห้องชั้นล่างๆอยู่ประมาณ 10x,xxx บาทต่อตารางเมตรซึ่งราคาประมาณ Ideo Verve ชั้นสูงๆ ซึ่งก็ถือว่าโครงการบวกเพิ่มไม่มากนัก ซึ่งราคานี้จะได้รับชุดครัว ห้องน้ำและผ้าม่านเป็นมาตราฐานที่มากับห้อง อย่างไรก็ตามถ้าอยากได้การตกแต่งเหมือนห้องตัวอย่าง ผู้ซื้ออาจจะต้องจ่ายเพิ่ม 400,000 บาท สำหรับห้อง Studio ขนาด 21 ตารางเมตร และ 200,000 บาทสำหรับห้อง 30 ตารางเมตร (ข้อมูลจาก Mobi พญาไท) บางคนอาจสงสัยว่าทำไมห้อง Studio ทำไมแพงกว่าห้อง 30 ตารางเมตร ผมว่าเนื่องจากห้อง Studio นั้นทางโครงการต้อง Built In เตียงแบบพิเศษ (พับได้)และมีการกั้นห้องเพิ่มอีกด้วย หลังจากนั้นห้อง Studio ก็จะเปลี่ยนเป็น 1 ห้องนอนในทันที เนื่องจากทางโครงการจะทำกั้นห้องให้ด้วยครับ ถ้าเปรียบเทียบสเปคโครงสร้างระหว่าง Ideo Verve และ Mobi จะเห็นว่าสเปค Verve นั้นอาจจะสูงกว่า Mobi เล็กน้อย เช่น เพดานของ Verve จะอยู่ที่ 2.7 เมตร แต่ Mobi จะให้แค่ 2.6 เมตร หน้าต่างของ Verve จะได้เป็นกระจก Floor to Celing แต่ของ Mobi ไม่ใช่ ราคาที่เปิดของ Mobi นั้นทำให้ Rhythm อ่อนนุช โดยเฉพาะ Rhythm พระโขนง ที่เคยคิดว่าแพงแสนแพงเมื่อเมื่อ 5-6 เดือนก่อนนั้นถูกไปเลย(Fully Furnish)  อย่างไรก็ตาม Ideo ก็ปรับแผนโดยการปรับขนาดห้องให้เล็กลงเพื่อที่จะทำให้ขายง่ายขึ้น โดยขนาดของห้องเริ่มต้นที่ 21 ตารางเมตร โดยราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ ประมาณ 2.2 ล้านบาทเท่านั้น ซึ้งถือว่าไม่แพงสำหรับโครงการติดรถไฟฟ้าครับ (แต่อย่าดูพื้นที่ห้องนะครับ ☺ )

ภายในห้องชุด (ภาพจากห้องชุด 21 ตารางเมตร)

แรกสัมผัส

ภายในห้องชุดมีการแบ่งสัดส่วนฟังชั่นการใช้งานที่ดีแม้จะมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เช่นมีการใช้ Built in ตู้หรือชั้นวางต่างๆในห้องนั่งเล่นเพื่อใช้ในการเก็บของ นอกจากนี้ของใช้ต่างๆสามารถปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น Sink ล้างจานถ้ายังไม่ได้ใช้งานสามารถนำมาทำเป็นเขียงได้

ห้องชุดขนาดเล็กสุดจะเป็น Studio ที่ขนาด 21 ซึ่งถ้าเลือกแบบ Fully Furnish ห้องนี้ก็จะเปลี่ยนเป็น 1 bed ในทันที โดยโครงการจะติดตั้งบานสไลด์เพื่อกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน นอกจากนี้ทางโครงการก็มีห้องมาตราฐานทั่วไปคือ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน ห้องใหญ่สุดจะเป็นห้อง Duplex 2 ห้องนอน ขนาด 60.69 ตารางเมตร

 ครัว

ครัวของโครงการนี้มีขนาดมินิมากอาจจะเนื่องจากพื้นที่ค่อนข้างจำกัด จุดเด่นของครัวที่ผมชอบคือ มีการกั้นห้องเป็นสัดเป็นส่วน(ห้อง Studio ต้องเสียค่า Built In เพิ่ม) อย่างไรก็ตาม ผมค่อนข้างผิดหวังกับชุดครัวที่ให้เนื่องจากผมว่ามันวัสดุที่ให้นั้นไม่ค่อยสมราคาของโครงการเท่าไหร่ เช่น เตาที่ให้นั้นควรจะเป็นเตาเซรามิกไม่ใช้ Hot Plate ที่ได้รับตามโครงการระดับล่างทั่วไป

ห้องน้ำ

มีการแต่งแบบง่ายๆแต่ดูดีมี Styel ดีครับ ผมชอบอ่างล้างมือ เพราะดูน่ารักดีครับ กระเบื้องห้องน้ำเป็นแบบ 2 tone โดยรวมผมค่อนข้างรับได้กับห้องน้ำถึงแม้ว่าสุขภัณฑ์ที่เลือกใช้จะไม่ค่อยสมราคาโครงการเท่าไหร่อีกเหมือนกัน

Copy link
Powered by Social Snap