วิเคราะห์ทำเลที่ตั้ง Qhouse สุขุมวิท 79

06/02/2012

Score

  • Location: 8
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

 Introduction

Introduction

ทำเลแถวอ่อนนุชนี้ Hot จริงๆครับ ช่วงนี้มีการเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่อง หลังจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากงานเปิดตัวของ Ideo Mobi ที่เพิ่งผ่านพ้นไปไม่นาน มาคราวนี้ Qhouse พร้อมเปิดตัวอีก 2 โครงการ โดยโครงการแรกที่จะเปิดนั้นคือ Qhouse สุขุมวิท 79 ส่วนอีกโครงการอยู่ที่อโศก (ติดกับ Villa Asoke )โดยที่ผืนนี้ Qhouse ได้ซื้อมาจากปั้มน้ำมัน และได้ล้อมรั้วโครงการประมาณ 3 เดือนแล้ว มาวันนี้ทางโครงการได้เริ่มก่อสร้าง Sales Gallery เพื่อเตรียมเปิดตัวโครงการแล้วครับ โดยโครงการนี้จะมากับ Concept “The art of living” แต่ระยะเวลานั้นยังไม่ได้รับการยืนยันครับ แต่คาดว่าคงจะเปิดตัวปลายเดือนกุมภาพันธ์หรือต้นมีนาคมครับ

วิเคราะห์ทำเลที่ตั้งกับการวางตึก

ในความคิดของผมนั้นที่ดินแปลงนี้ไม่สวยเลยครับ โดยวิวจะโดน Block ทั้ง 3 ด้าน โดยที่ดินด้านหลังโครงการนั้นติดกับตึก 10 กว่าชั้น + เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ด้านข้างอีก 2 ด้านโดนขนาบด้วยตึกสูงประมาณ 5 ชั้นและ 8 ชั้นอีกด้วย เอาเป็นว่าถ้าเอาชั้นเตี้ยๆเรียกว่าจบกับจบครับ โดยฝังที่ติดกับองค์การโทรศัพท์นั้นน่ากังวลสุดเพราะติดตึกสูง+เสาส่งสัณญาณแรงสูง ผมมั่นใจว่าคงไม่มีใครจะเอาห้องฝั่งนั้นแน่ อย่างไรก็ตามหลังจากผมได้เห็น Lay out ของตึกความคิดของผมก็เปลี่ยนไป โดยทางโครงการนั้นได้ออกแบบตัวตึกให้เป็น T แต่กลับหัว (โอ้! คิดได้ไงเนี่ย) โดยผมได้กะคร่าวๆ แล้ว ส่วนของหาง T จะไปชนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์พอดีหรืออาจจะเบี่ยงไปเล็กน้อยแต่ที่แน่ๆ คงจะไม่มีห้องไหนได้วิวปะทะเสาส่งสัณญาณแบบเต็มๆ หรือถ้าเห็นก็มีไม่กี่ห้อง หรือเห็นเล็กน้อย นอกจากนี้ฝั่งที่เป็นตึกแถวด้านซ้ายมือ (ถ้ามองเข้าจากถนนสุขุมวิท) ทางโครงการได้ออกแบบให้เป็นสระน้ำเพื่อกลบข้อด้อยของฝั่งดังกล่าว สรุปคือโครงการได้กลบข้อด้วยของ Location เกือบหมดแล้ว ตอนนี้ก็คงแต่เหลือฝั่งซ้ายของโครงการ ที่ผมอยากรู้ว่าทางโครงการจะใส่อะไรเพื่อกลบข้อด้อยของฝั่งนั้น

ราคา

ได้เห็นโฆษณาแล้วว่าโครงการจะเริ่มต้นที่ราคา 2.xx ล้านบาท ดูจากราคาแล้วบางคนอาจคิดว่าไม่แรง แต่ผมอยากให้ดูพื้นที่ต่อตารางเมตรด้วยครับ ถ้ามาขนาดแบบมินิอย่าง Ideo Mobi ผมว่ามันอาจจะเล็กไป และก็ไม่ได้ถูกอย่างที่คิดนะครับ

สรุป

ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมามากนัก แต่เท่าที่ทราบมาโครงการนี้ Qhouse จะทำโครงการนี้ให้เป็น Masterpiece ของ Qhouse ดังจะเห็นได้จาก Lobby ซึ่งสูงถึง 3 ชั้น Concept ของโครงการนี้จะมาจะมาแบบ Art Decor ตัวอย่าง Art decor ที่มีให้เห็นเช่น The Park ชิดลม หรือ The Address ชิดลม อย่างโครงการที่กำลังจะเสร็จแบบ Art Decor เร็วๆนี้คือ The Address Asoke

เนื่องจากทางโครงการยังไม่ปล่อยข้อมูลออกมามาก ดังนั้นผมยังไม่สามารถให้คะแนนกับโครงการนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามผมค่อนข้างมั่นใจว่า โครงการนี้จะเป็นหนึ่งโครงการสวยในทำเลย่านอ่อนนุชครับ เนื่องจาก Supply บริเวณนี้นั้นมีอยู่มาก ถ้าโครงการไม่เด่นหรือดีจริงคงขายลำบาก แต่ Qhouse คงทำได้ดีอยู่แล้วครับ

Gallery


 

 

 

Copy link
Powered by Social Snap