เปรียบเทียบ Lobby The Address สุขุมวิท 28 และ The Address อโศก

15/03/2012

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9.5
  • Value for money: 9.5
9 / 10

Lobby

วันนี้มีโอกาสแว๊บไป The Address Asoke มา (ความจริงจะไปดูห้องตัวเองอิอิ) แต่ด้วยความโชคร้ายหรืออะไรก็ไม่ทราบ ลิฟท์ที่โครงการพังครับ ไม่สามารถใช้งานได้ครับ ท้ายที่สุดเลยได้ดูแต่ Lobby ชั้นล่างครับ ผมเลยคิดว่าวันนี้จะรีวิวเฉพาะ Lobby ไปก่อนละกัน แต่จะรีวิว Lobby The Address อโศกก็กลัวจะหน้าเบื่อเกินไปผมเลยเอา The Address สุขุมวิท 28 มาร่วมด้วย เพราะไหนๆก็เป็นซีรี่เดียวกันแล้ว จะได้เห็นกันจะจะว่าที่ไหนแจ่มกว่ากันครับ

บริเวณรอบๆโครงการ

เนื่องจากโครงการ The Address อโศก สวนด้านหน้าและรอบๆโครงการยังไม่เสร็จดีจึงไม่เห็นภาพที่ชัดเจนนัก แต่อย่างไรก็ในส่วนนี้ผมคาดว่า The Address อโศก น่าจะชนะในด้านขนาดและความร่มรื่นเพราะ Suken ด้านหน้ากว่า 1 ไร่ แต่อย่างไรก็ตาม The Address สุขุมวิท 28 ซึ่งมีเนื้อที่น้อยกว่า แต่มีการ Design ที่แปลกตากว่า เช่นกระถางต้นไม้ขนาดใหญ่ หรือน้ำตกเล่นระดับที่หน้าประตูทางเข้า ซึ่งผมว่าดูดีมี Style ดีครับ แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมให้ที่ The Address อโศก ชนะครับ เพราะผมว่ามันดูร่มรื่นกว่าครับ The Address สุขุมวิท 28 อาจดูมี Style กว่าแต่ผมว่ามันแห้งๆไปหน่อยครับ

ประตูทางเข้า

งานนี้ The Address อโศกแพ้ราบเลยครับดูซิครับ The Address อโศก เป็นประตูบานสวิงธรรมดา ที่มากับ มือจับ Stainless ธรรมดา + วงกลบอลูมินียมธรรมดา แต่ The Address สุขุมวิท 28 ซิครับ Golden Stainless Steal Mirror + มือจับสีทอง + หินที่ซุ้มประตู มันช่างแตกต่างอะไรกันขนาดนี้ แน่ใจนะว่าซี่รี่เดียวกัน

ภายใน Lobby

The Address อโศก

อารมณ์ประมาณพักเข้าพักโรงแรม 5 ดาว ออกแนว Boutique หน่อยๆ อารมณ์ประมาณหรูปนดิบ เนื่องจากวัสดุที่ใช่จะเป็นหินแกรนิตพ่นไฟ + Stainless Steel Mirror ซึ่งเป็น Theme หลักครับ ผมว่า Lobby ของที่นี้จะออกแนวเนียบๆและเงียบขรึม ดูไม่ว้าวนักแต่ก็ดูดีได้เรื่อยๆครับ อย่างไรตาม ผมมีความรู้สึกว่ามันยังสวยได้อีก เหมือนยังสวยไม่สุด รู้สึกว่ามันยังขาดๆอะไรอยู่ครับ อาจจะเป็นเพราะโครงการยังไม่เสร็จดีด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ (Defect ที่ Lobby มากอยู่ )


The Address สุขุมวิท 28

มีการตกแต่งได้อย่างหรูหราอลังการฟุ่มเฟือยแต่ลงตัวมาก เหมือนอยู่ในโรงแรม 6 ดาว ถ้าเปรียบเทียบกับขนาดและจำนวนห้องผมถือว่าในส่วนของ Lobby นั้นใหญ่ใช้ได้เลยครับวัสดุที่เลือกใช้นั้นถือว่าสมกับราคาโครงการ มีการเลือกใช้ Stainless Steal Mirror สีทอง เป็น Theme ยิ่งตอนเวลากลางคืน ตอนเปิดไฟ Lobby แสงไฟสะท้อนกลับ Golden Stainless Mirror ยิ่งทำให้ Lobby โครงการนี้ Grand มากยิ่งขึ้น สรุปว่าชอบมากครับ


ถ้าให้ผมเลือกผมชอบ The Address สุขุมวิท 28 ครับ สวยหรูเวอร์ไร้ที่ติครับ ความจริงแล้วผมชอบอะไรที่เวอร์ๆครับ 🙂

สรุป

The Address สุขุมวิท 28 ชนะในยกแรกครับเพราะความสวยหรูเวอร์แบบไม่แคร์ใคร ถ้าผมจะเปรียบเทียบระหว่างคน ผมว่า The Address สุขุมวิท 28 จะเหมือนกับผู้หญิงที่สูงศักดิ์ ส่วน The Address อโศก ทหารเอกน่าตาดี แต่ก็ไม่คู่ควรกับผู้หญิงที่สูงศักดิ์ เพราะยังดีไม่พอ คงต้องรอ The Address สาทร ว่าจะคู่ควรกับนางคนนี้หรือไม่ แล้วเรามาดูกันต่อไป เน่าดีไหมละครับแต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆน๊าาาาาา เพราะ The Address อโศกสวยสู้ ของสุขุมวิท 28 ไม่ได้ อย่างไรก็ตามถ้าโครงการ The Address อโศกเสร็จแล้ว ผมจะทำรีวิว Version เต็มซึ่งผมอาจจะเปลี่ยนใจภายหลังก็ได้นะครับ

To be continued…………….

ปล. คะแนนที่รีวิวนี้เป็นของ The Address อโศกนะคร๊าบบ

 

Copy link
Powered by Social Snap