Lumpini Ville 2 สุขุมวิท 77 + The Base นิดๆ + U-Delight นิดๆ

11/04/2012

ส่วนกลาง + ห้องชุด

ส่วนกลาง

  • สระว่ายน้ำ
  • ห้องฟิตเนส
  • Lobby
  • สวน
  • สนามเด็กเล่น

ส่วนกลางในโครงการนี้ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น เหมือนกับโครงการ LPN อื่นทั่วๆไปซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Facilities โดยภาพรวม ของ LPN Ville จะออกแนวมินิมากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต และ Style จะไม่หวือหวามากจะออกแนบเรียบๆ (แต่ไม่หรู) แต่ก็ไม่ได้ดูไม่ดีครับ อย่างไรก็ตามอย่าคาดหวังมากครับ

ห้องชุด

แรกสัมผัส

ห้องตัวอย่างนั้นมีมากมายหลายแบบมาก เช่นห้องที่เป็นขนาดมาตรฐาน หรือห้องที่ทำแบบ Combine* ห้องแบบ Combine ก็มีอีกหลายแบบเช่นกัน ดังนั้นผมขอรีวิวเป็นภาพรวมนะครับ เพราะห้องมีความหลากหลายพอสมควร การออกแบบถือว่า OK ครับไม่ได้สร้างความแปลกใหม่อะไรในการวาง Layout (ผมขอรีวิวห้องแบบห้องมาตราฐานนะครับแบบห้องที่ไม่ได้ Combine) ขนาดความสูงจาก Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.4 เมตร ความจริงแล้วในเมื่อโครงการนี้ทำเป็นตึกสูง LPN น่าจะให้ความสูง Floor to Ceiling มากกว่าว่านี้หน่อย สัก 2.55 เท่า The Base ก็ได้

ห้องตัวอย่างมีการแต่งแบบ 2 แบบ คือการใช้เฟอร์แบบ Built in และ Knock down ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีครับ แต่เป็นการแต่งโชว์เท่านั้นครับ อุปกรณ์มาตรฐานในห้องชุดจะมี ชุดครัว + ห้องน้ำ + ตู้เสื้อผ้าครับ แปลว่าสิ่งที่เห็นคือสิ่งที่ไม่ได้ครับ แต่ถ้าจะเอาแต่งครบต้องเสียเงินเพิ่มครับ โดยห้องเล็กสุดที่อยู่ที่ 22.5 ตารางเมตรแต่งเหมือนห้องตัวอย่าง จ่ายเพิ่ม 170,000 บาท แต่ถ้าเอาห้องใหญ่แต่งครบต้องจ่ายเพิ่ม 230,000 บาทครับ

*ห้อง Combine คือการซื้อ 2 ห้องแล้วตีทะลุเพื่อทำให้เป็นห้องเดียวครับ ถ้าลูกบ้านซื้อ 2 ห้องติดกันทางโครงการจะ Combine ให้ครับ )

ห้องนั่งเล่น

ผมว่ารูปแบบการวาง Layout สำหรับห้องนอนมาตรฐานขนาด 22.5 และ 26.5 นั้นเหมือน Dcondo รามเลยครับไม่มีการกั้นครัวกับห้องนั่งเล่น Layout เหมือนกันเด๊ะๆเพียงแต่ขนาดห้อง 26.5 ดูใหญ่กว่า เหมือนเดิมอีกละครับผมไม่ค่อยชอบห้องครัวเปิดสักเท่าไหร่เพราะทำอาหารหนักไม่ได้กลิ่นเข้ามาในห้องครับ แต่ที่แย่กว่านั้นคือเท่าที่ผมสังเกตุจาก Layout และไปดูห้องจริงมาห้อง Type 22.5 และ 26.5 จะทำกั้นห้องเองก็ไม่ได้ด้วยเพราะมุมผนังสองด้านไม่ตรงกันครับ ประมาณว่าซื้อแบบไหนก็อยู่แบบนั้นไป 🙂 ส่วนถ้าเป็นห้องขนาด 30 จะมีการกั้นห้องครัวกับห้องนั่งเล่นด้วยบานสไลด์ครับ ผมว่า Type นี้กำลังสวยครับถ้าเอาห้องขนาด 30 มาต่อชนกันก็จะกลายเป็น 2 ห้องนอน

ห้องนอน

ของจริงมีให้แค่ตู้เสื้อผ้าครับ ชอบนะครับมีการกั้นห้องนอนให้ หลายๆโครงการที่ผมเห็นมาบางโครงการกั้นครัวแต่ไม่กั้นห้องนอน บางห้องกั้นห้องนอนแต่ไม่กั้นครัว ผมเลือกกั้นห้องนอนดีกว่า เพราะผมว่ามัน Private ดีครับ เหมือนเดิมครับสิ่งที่เห็นนั้นเพื่อแต่งโชว์ครับ ของจริงเป็นห้องเปล่าครับ ถ้าอยากได้ต้องจ่ายเพิ่มครับ

ห้องครัว

ห้องครัวจะมากับชุดครัว Built in ครับ ไม่ได้เตาไฟฟ้ากับ Hood ดูดอากาศนะครับ ตัว Sink กับ อ่างล้างจานก็มากับยี่ห้อใหม่ที่ผมไม่เคยเห็น(Sink ยี่ห้อ Camar Tec, ก๊อกน้ำยี่ห้อ Duss) สีลามิเนตที่ปิด top ของครัวก็เรียบๆ Style LPN ครับ ถ้าเป็นห้อง Type เล็กเป็นครัวเปิด แต่ถ้าเป็น Type 30 ตารางเมตรเป็นครัวปิดอย่างไรก็ตาม ผมค่อนข้าง Concern เกี่ยวกับ Layout ห้องครัวติดกับห้องน้ำ จะไปห้องน้ำตอนดึกๆคงเดินลำบากเพราะต้องผ่านห้องครัวก่อน กว่าจะทำธุระเสร็จก็ตื่นพอดี 🙂

ห้องน้ำ

ห้องน้ำในภาพรวมสวยดีครับ แต่พวกสุขภัณฑ์ต่างๆที่เลือกให้นั้นเกรดธรรมดาครับ ดูไม่แพงหรือมี Style แต่อย่างไรก็ตาม อาจจะเป็นเพราะเกรดของคอนโดด้วยครับ แต่ส่วนที่ผมชอบนั้นคงไม่พ้นกระเบื้องครับ ทั้งส่วนเปียกและส่วนแห้ง ผมว่า LPN เค้า make an effort โดยการเล่นสีกระเบื้อง และขนาดของกระเบื้อง เช่นระหว่างพื้นและผนังหรือกระเบื้องในส่วนเปียก บางคนอาจคิดว่าทำไมผมเขียนชม จริงๆแล้วผมค่อนข้างเบื่อโครงการที่ใช้สีกระเบื้องเหมือนกันหมดทั้งห้องน้ำ แบบบประมาณว่าขาวก็ขาวหมดหรือครีมก็ครีมหมด ขนาด 30*30 ก็ใช้กระเบื้องขนาดเดียวกันหมดทั้งห้อง ผมว่ามันง่ายไปประมาณว่าเด็กมัธยมก็ Design ได้ ซึ่งเท่าที่ผมไปเห็นมาโครงการเป็นอย่างนี้เยอะอยู่ครับ

Copy link
Powered by Social Snap