The Address Asoke Part 2 (Editors’ choice)

22/04/2012

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9.5
  • Value for money: 9
9 / 10

ความจริงหลังจากเสร็จ The Address Asoke Part 1 แล้ว Part 2 ก็เสร็จมาตามๆกันครับ แต่พักนี้ค่อนข้างวุ่นวายเลยไม่มีเวลาเอาขึ้นเลย วันนี้นั่งรอลูกค้าว่างๆก็เลยถือโอกาสเอาขึ้นเลยละกันครับ

ห้องชุด

แรกสัมผัส

วันนี้มารีวิวห้องตัวเองฮ่าๆๆห้องนี้เป็นห้องขนาด 45 ตารางเมตรเป็นครัวแบบฝรั่งครับ(ครัวเปิดครับ) ที่ผมเลือกห้องนี้ในตอนแรก เพราะผมรู้สึกว่าห้องแบบครัวปิดห้องครัวมันใหญ่ไปหน่อยทำให้ห้องนั่งเล่นดูเล็กไป ผมเลยเลือกห้อง Type นี้ เท่าที่ผมเดินสำรวจดูวัสดุทุกอย่างเหมือนห้องตัวอย่างเลยครับเช่นผ้าม่านหรือ Built in ต่างๆครับ ส่วนพื้นให้เป็น Engineer Wood* ซึ่งโครงการให้เป็นพื้นไม้ Oak ครับ ที่ให้มีความหนาของหนาไม้ 6 หรือ 8 มิลลิเมตร ประมาณนี้ไม่แน่ใจ(ลืมครับ) แต่สิ่งที่ผมแน่ใจคือเวลาเดินสัมผัสหน้าไม้ผมรู้สึกได้ถึงความแน่นที่มากกว่า Engineer Wood ที่ใช้ไม้จริงแปะแค่เพียง 2-3 มิลลิเมตรครับ  นอกจากนี้ทางโครงการยังติดวอลให้ครับ ติดเพื่อให้ห้องดูดีขึ้นหรือเพื่อซ่อน Defect ตอนตรวจห้องเดี๋ยวเจอกันครับ สิ่งเดียวที่ Let this room down ใน Part นี้ คือ ความสูงของห้องที่มาเพียง 2.6 ครับ ซึ่งผมถือว่าค่อนข้างต่ำมากกับโครงการเกรดนี้ครับ เพราะถ้าเป็นโครงการตึกสูงระดับกลางของแสนสิริอย่างต่ำก็ 2.65 แล้วครับ

Engineer Wood คือการเอาผิวไม้จริงกี่มิลก็ว่าไปมาปิดทับบนแผ่น MDF ครับ ผลที่ได้คือสัมผัสของไม้จริง แต่ราคาถูกกว่าไม้จริงครับ

ห้องนั่งเล่น + ห้องครัว

น้องจากห้องที่ผมรีวิวนั้นเป็นห้องแบบครัวเปิดดังนั้นห้องนั่งเล่นกับห้องครัวจะเป็นห้องเดียวกัน ข้อเสียของห้อง Type หลักก็คือ ทำทำอาหารหนักเมื่อไหร่ กลิ่นจะลอยไปติดส่วนต่างๆของห้องทันที ขอนอกเรื่องนิด เมื่อก่อนผมเรียนอยู่ต่างประเทศ ซึ่งห้องนอนผมมีครัวอยู่ในห้อง เวลาผมทำอาหารทานทีหนึ่งกลิ่นนี้ติดตาม ผ้าม่าน โซฟา ไปหลายวันทีเดียว ถ้าชอบทำอาหารห้อง Type นี้ไม่เหมาะกับคุณแน่ครับ เข้าเรื่องต่อดีกว่า Spec ของทุกอย่างเหมือนในห้องตัวอย่างเลยครับ

ห้องครัว

เป็นครัวแบบ Fully เลยครับ มีครบทุกอย่าง เช่น Hood และเตาไฟฟ้า Siemens ส่วนไมโครเวฟที่ได้เป็นของ Electrolux ส่วนตู้เย็นกับเครื่องซักผ้าซึ่งมาพร้อมกับ Dryerคาดว่าจะได้มาทีหลัง ในส่วนของ Top ครัวนั้นได้เป็นหินสังเคราะห์สีขาวครับ (ชอบแกรนิต หรือหินมากว่าดุหรูกว่า) สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างของครัวนั้นคือในส่วนเตาไฟฟ้าที่มีการใช้กระจกขาวบุผนัง ที่ผมชอบก็เพราะว่าผมว่ามันทำความสะอาดง่ายดีครับ นอกจากนี้ทางโครงการยัง Built in ตู้ใส่ร้องเท้าให้ในส่วนนี้ด้วยครับ


ห้องนั่งเล่น

เป็นแบบ Fully เหมือนกันครับ มีครบทุกอย่างผมว่าทางโครงการ Design ได้สวยดีครับแต่ก็เป็นสวยแบบเรียบๆนะครับ ไม่ได้หวือหวาอะไรมากครับ

ห้องนอน

มีการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยบานสไลด์ครับ ความจริงผมชอบที่เป็นประตูกั้นห้องมากกว่าครับ เข้าเรื่องต่อดีกว่า ห้องนี้ผมชอบมากครับมีโต๊ะเครื่องแป้ง 2 ที่ กระจกเพียบเงาเพียบ ห้องน้ำก็เป็นแบบ See through ด้วยครับ ผมว่าทาง AP ออกแบบได้สวยมากครับ ลงตัวและดูดีครับ นอกจากนี้ทางโครงการยังเตรียมฟูกพร้อมหมอนให้ด้วยครับ ประมาณว่ามาแต่ตัวก็เข้าอยู่ได้เลยครับ แต่สิ่งเดียวในห้องนี้ที่ทำให้ห้องนี้ไม่สมเป็น Brand Hi-End ของ AP ก็คือการให้แอร์แขวนในห้องนอนผมว่าถ้าทางโครงการให้แอร์แบบฝั่งใต้ฝ้าทั้งหมด จะทำให้ห้องแจ่มกว่านี้มั๊กๆเลยครับ

ห้องน้ำ

ดูดีม๊ากกครับไม่รู้ว่าจะติอะไรเลยหรูดีครับ ในห้องน้ำนั้นจะมากลับสองส่วนคือส่วน Shower ซึ่งไว้ยืนอาบน้ำธรรมดา ส่วนในส่วนที่ 2 นั้นจะมากับอ่าง Jacuzzi แบบมีไฟใต้น้ำด้วยนะครับถ้า ถ้าให้ชักโครกไฟฟ้าด้วยจะแจ่มกว่านี้อีกครับน่าเสียดายไม่มี ความจริงแล้วผมก็ไม่รู้จะบรรยายอะไรมากเหมือนกันครับ ลองดูตามภาพเลยละกันครับ สุขภัณฑ์ต่างๆภายในเช่นชักโครกเป็นของ TOTO ส่วน Jacuzzi และอ่างล้างหน้าเป็นของ Kasch ก๊อกอ่างล้างมือเป็นของ Kohler วัสดุที่ให้ในภาพรวมผมว่าสมศักดิ์ศรีดีครับ ชอบม๊าก


สรุปภาพรวมของห้องนั้นผมชอบมากอีกเหมือนกัน ในตอนแรกผมค่อนข้างกังวลว่าทางโครงการจะทำให้เหมือนห้องตัวอย่างหรือเปล่าเพราะก่อนหน้านี้ เคยได้ยินเรื่องไม่ค่่อยดีมาเยอะ แต่สรุปออกมาแล้วว่าเหมือนห้องตัวอย่างเลยครับ  ภาพรวมของห้องนั้นไม่แก่เหมือน The Address สุขุมวิท 28 เป็นอีกโครงการ ซึ่งผมคิดว่าทุกอย่างค่อนข้างลงตัว ถึงแม้ว่าจะไม่ 100% นะครับ แต่ถือว่าค่อนข้างดีมาก

Copy link
Powered by Social Snap