รีวิว U-Delight@อ่อนนุช สเตชั่น Part 2 (Editors’ choice)

08/05/2012

ห้องชุด

ห้องชุด

ห้องชุดที่ผมไปนั้นมีทั้งแบบ Fully และไม่ Fully ขนาด 30 ตารางเมตรครับ โดยห้องที่ผมจะลงรูปไว้ใน Section นี้จะเป็นแบบไม่ Fully นะครับ แต่สามารถดูรูปแบบ Fully ได้ที่ Gallery Section นะครับ แต่ขอบอกว่าห้องแบบ Fully ที่นี่สวยประทับใจมากครับ เหนือความคาดหมายของผมมากครับ

แรกสัมผัส

การวาง Layout ของห้องนั้นน่าประทับใจจัง เข้าไปเป็นห้องนั่งเล่นก่อน โดยที่นี่เป็นครัวปิด Layout ของห้องแบ่งเป็นสัดส่วนดีชอบครับ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ความสูงของห้อง 2.4 เมตร (โครงการเป็นตึกสูงด้วยจะทำให้ Floor to Celing สูงกว่านี้ก็ทำได้) ผมว่าความสูงระดับนี้สร้างความรู้สึกคับแคบได้พอสมควรเลยครับ โดยเฉพาะสูงอย่างผม อย่างไรก็ตามในภาพรวมแว๊บแรกที่เห็นนั้นถือว่าผ่านครับ

ห้องนั่งเล่น

จะรีวิวแบบ Fully หรือไม่ Fully ดีน๊า เอาเป็นว่าแบบผสมผสานละกันครับ ห้องมาตรฐานทั่วไปนั้นไม่มีเฟอร์ครับเป็นห้องเปล่าๆเลย แต่สำหรับห้องมีเฟอร์นั้นต้องจ่ายเพิ่ม 230,000 บาท สำหรับห้อง 30 ตารางเมตรครับ แต่ The Base ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจ่ายแค่ 80,000 บาทครับ (ตอนหลังเพิ่มมาเป็น 90,000 ครับ) ซึ่งผมคิดว่าโหดไม่ใช่เล่นเลยครับสำหรับ Built in 230,000 บาท เนื่องด้วยเหตุผลนี้ผมว่าคนส่วนใหญ่เลยไม่เอาเฟอร์ครับ

อย่างไรก็ตามหลังจากผมได้เข้าเยี่ยมชมโครงการและได้เห็นห้อง 30 ตารางเมตร + เฟอร์ ผมบอกได้คำเดียวว่าลงตัวมั๊กๆครับ สวยดูดี มี Style มากครับ เข้ากับ Theme ของโครงการมากเลยครับ แต่ผมก็ยังคิดว่ามันแอบแพงอยู่ครับ (RCD ทำห้อง Fully ให้โครงการครับ)

ห้องนอน

ถ้าไม่เอาเฟอร์เป็นห้องเปล่าครับไม่มีอะไรให้เลย การกั้นห้องของโครงการนี้นั้นโครงการใช้ประตูไม้ในการกั้นห้องซึ่งผมคิดว่าเป็นสัดเป็นส่วนดีแต่อาจจะดูไม่โปร่งโล่งเหมือนการใช้กระจกบานสไลด์ อย่างไรก็ตามทางโครงการได้เว้นช่องกระจก(ติดบานประตู)ซึ่งก็ช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้นเล็กน้อยโดยไม่เสียความเป็นส่วนตัวเหมือนบานสไลด์ครับ นอกจากนี้สิ่งที่ผมชอบอีกจุดคือ โครงการนี้ให้กระจกหน้าต่างเยอะดีครับ กลับมาที่ห้องแบบมีเฟอร์ดีกว่า ห้องนี้ผมไม่ชอบตู้เสื้อผ้าเท่าไหร่ครับ ผมว่ามันดูถูกไปหน่อยครับ นอกนั้นในภาพรวมนั้นก็งามไม่แพ้ห้องนั่งเล่นเลยครับ

ห้องครัว

Hi-so อ่ะ ห้องราคาแค่ล้านๆกว่าเองนะ แต่ให้ชุดครัวของ MEX อ่ะ ราคาคอนโดระดับกลางค่อนล่างแต่ให้ของระดับกลาง อย่างนี้ไม่ชมไม่ได้แล้ว ในภาพรวมสวยครับลงตัวมากๆ ฉลาดในการ Design โดยการแยกฝั่งระหว่าง Sink กับ เตาไฟฟ้า ทำให้สามารถใช้ของทั้งสองอย่างได้ในเวลาเดียวกัน เช่นถ้าล้างจานและทำอาหารประเภททอดพร้อมกัน ไม่ต้องกลัวน้ำไปโดนกะทะ นอกจากนี้ถือเป็นการไม่ให้น้ำใกล้ไฟฟ้าด้วย ถือเป็นความปลอดภัยอีกระดับหนึ่ง เกิดวันดีคืนดีท่อน้ำใต้ Sink แตกก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะไปโดนสายไฟตรงเตาไฟฟ้า ผมว่ามันดู Practical ดีครับ สวนการ Design ก็ผ่านแบบไม่ต้องสงสัยสวยแบบลงตัวครับ เ(ค้าไม่ได้ค่า Sponsor นะ เขียนจากใจคร๊าบบ_

ห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำนั้นวัสดุที่ให้นั้นค่อนข้างธรรมดาในส่วนนี้ผมว่าก็สมราคาโครงการครับไม่ได้หวือหวาหรือน่าตื่นเต้นอะไรครับ อย่างไรก็จุดเด่นของห้องน้ำที่นี่คือมีการกั้นห้องระหว่างชักโครกและห้องอาบน้ำให้ด้วยครับ ประมาณว่าคนถ่ายหนักถ่ายเบาก็ทำไปส่วนใครอยากอาบน้ำก็อาบไปครับ แต่ผมอดนึกไม่ได้เกี่ยวกับกลิ่นอ่าาาาาาา

ผมว่าในภาพรวมของ Fully ในโครงการนี้ เป็นความสวยที่ลงตัวเป็นความสวยที่ไม่มากหรือเว่อร์เกินไป แต่ก็ต้องแรกกลับ 230,000 บาท ถ้าใครไม่มี Idea ในการแต่งห้อง อยากได้ห้องสวยก็รับๆไปเถอะครับ

Copy link
Powered by Social Snap