Special review Skywalk Part 2 (Editors’ choice)

13/06/2012

Score

  • Location: 8
  • Design: 6.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8
8 / 10

Skywalk Fully Furnish

Introduction

กับมาอีกละบางคนคิดว่าจะอะไรมากมายกับโครงการนี้ Part 1 กับ 2 ก็มากมายละจะหากินอยู่โครงการเดียวหรือไง…..  ไม่ใช่นะคร้าบบบใน Stock มีอีกเยอะแต่บังเอิญไปเห็นป้ายโฆษณาที่สุขุมวิท 71 เขียนว่า WELTZ เราก็นึกว่าต้อง Phase 3 ของ Skywalk แน่ๆเลย เริ่มต้นด้วย Lelux ตามมาด้วย Skywalk หลังจากนั้นก็เป็น WELTZ ด้วยความคัน ผมเลยต้องไปค้นหาความจริงว่าคืออะไร สรุปคือเป็นโครงการ Skywalk แต่เป็นชั้นที่ไม่ได้เปิดขายก่อนนี้ครับ เท่าที่ทราบมาคร่าวๆคือว่าชั้นเหล่านี้เคยมีนักลงทุนจะเหมา Floor จะทำ Service Apartment หรืออะไรไม่แน่ใจแต่สุดท้ายก็พับ Project ไปครับ ในที่สุด Developer ก็ตัดสินใจทำ Fully เลย ประมาณว่าชนกับ The Rhythm พระโขนง และ WYNE ไปเลย โดยราคาที่ได้รับแจ้งมาจากเซลนั้นก็ประมาณ 125,xxx ครับผมละสะอึกเล็กน้อยครับ ราคาแรงไม่ใช่เล่นเลยครับก็ประมาณ Rhythm สุขุมวิท 44/1 ละครับ  ห้องตัวอย่างที่ทางโครงการทำโชว์ในตอนนี้นั้นจะมีห้อง Studio 39.8 ตารางเมตรกับ One Bed ขนาด 54.7 ตารางเมตรครับซึ่งทั้งสองห้องนั้นตกแต่งมาอย่างดี โดยภาพที่ผมจะลงนั้นอาจจะไม่มีห้องน้ำนะครับเพราะห้องน้ำนั้นถอดมากจากห้องปกติเลยครับไม่ได้เพิ่มอะไรเป็นพิเศษครับ ความจริงผมก็ลืมถามว่าอะไรได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ผมว่าพวก Built in น่าจะได้หมดส่วนพวกของแต่งหรือกระจกนั้นผมไม่แน่ใจลองสอบถามเซลดูนะครับ

ห้องStudio

ความจริงแล้วถ้าห้องนี้เอาแบบไม่ Fully นั้นอยากจะกั้นห้องเป็นสองห้องสักหน่อยเพราะ Layout ที่ Design นั้นเหมาะกับการกั้นห้องมากเลยครับน่าเสียดายเพราะถ้าเป็นห้องไม่ Fully ทางโครงการจะให้แอร์สองเครื่องประมาณว่าให้ลูกบ้านกั้นเองได้เลย กลับเข้าเรื่อง Fully ต่อดีกว่า Design ของห้อง Fully นั้นตกแต่งได้ค่อนข้างสบายตาและมี Style ดีครับ กระจกเงาที่โต๊ะทานข้าวนั้นทำให้ห้องดูมี Character ขึ้นเยอะเลยครับของที่โครงการนำมาแต่งนั้นทุกชิ้นนั้นผมว่าลงตัวดีครับอาจจะไม่หวือหวาเหมือน The Rhythm สุขุมวิท 44/1 หรือ เรียบหรูเหมือน WYNE แต่ Fully ของ Skywalk ในห้อง Type นี้นั้นก็ทำให้ผมชอบแบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ

1 Bed 54.7 ตารารางเมตร

ถ้า Studio ผมพูดว่าผมชอบแต่สำหรับห้องนี้นั้นผมขอบอกว่าผมรักเลยครับ โดยเฉพาะในห้องนั่งเล่นนั้นงามมากๆ ส่วนในห้องนั่งเล่นนั้น Layout จะเหมือนห้อง Studio คือเป็นรูปสีเหลี่ยมพื้นผ้ายาว แต่ห้องนี้ความพิเศษจะอยู่ที่ห้องนอนเพราะผนังฝั่งนึงของห้องจะเป็นกระจกหมดเลยครับ+Floor to Ceiling ด้วยถ้าอยู่ชั้นสูงๆแล้วไม่อยากคิดว่าวิวมันจะงามมากแค่ไหนผมกล้าพูดเลยว่าชั้นสูงๆของโครงการนี้สวยเกือบทุกมุมครับเพราะไปดูมาเกือบทุก Type แล้วครับ กลับมาที่ห้องต่อ Design ของ Built in นั้นจะคล้ายๆกับห้อง Studio ไม่ว่าจะเป็น Tone สีหรือ Design ของ Built in  ครับสรุปง่ายๆว่าลงตัวครับ

Alternative nearby: WYNE, The Bloom สุขุมวิท 71, Rhythm พระโขนง, Aspire สุขุมวิท 48

สรุป

จริงๆแล้วถ้าโครงการให้ของเหมือนห้องตัวอย่างทั้งหมดผมว่าจะเป็นอะไรที่ลงตัวและดีมากครับเพราะผมค่อนข้างชอบห้อง Fully เลยเพราะผมว่ามันค่อนข้างเรียบง่ายและลงตัวดี ความจริงผมอยากจะบอกว่ารูปที่เห็นนั้นเทียบกับห้องจริงไม่ได้ครับเพราะห้องจริงนั้นสวยกว่ามาก (ไม่ได้เอากล้องตัวเก่งไป) อย่างไรก็ตามด้วยราคาที่ถีบตัวขึ้นมาแรงพอสมควรบางคนอาจะคิดว่าไปหาซื้อรีเซลดีกว่าไหมแล้วค่อยมาตกแต่งให้เหมือนกับห้องตัวอย่าง ผมว่านี่ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ทำได้เหมือนกันครับ แต่ถ้าไม่ไหวละอยากเอาแบบพร้อมอยู่เลยผมว่าโครงการนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งครับ 

กลับมาที่ส่วนกลางทางโครงการยังมีปรับเปลี่ยนโยกย้าย Facilities เช่น Party Room ชั้น 46 ก็แปลงร่างเป็นร้านอาหารที่จะมีการแยกเข้ามาประมูลเร็วๆนี้ครับโดยเงินค่าเช่าเข้าที่ส่วนกลาง(เซลบอกมาครับ)ผมว่าก็ดีครับเพราะค่าส่วนกลางตารางเมตรละ 35 บาทผมว่าท่าจะรอดยากสำหรับโครงการที่ส่วนกลางจัดเต็มขนาดนี้ ส่วน  Community Mall นั้นก็จะเป็นตึก 5 ชั้นที่ตรงตำแหน่งแบงค์กสิกรเก่าครับ นอกจากนี้ยังแว่วๆมาว่าจะมีตึกใหม่ขึ้นมาด้วยครับสูงประมาณ 1x ชั้น + Max Value ที่กำลังจะมา ผมสังเกตว่า Max Value  ลุยตลาดคอนโดหนักมากครับเปิดเป็น 7 – 11 เลยครับ

ปล. พักนี้ไม่รู้เป็นอะไรอยากเขียนโครงการแถวพระโขนงจังครั้งหน้าเตรียมพบกับรีวิวรวมมิตรแบบเจาะลึก The Bloom, Skywalk, WYNE, The Rhythm พระโขนง เปรียบเทียบกันแบบหัวข้อต่อหัวข้อใครที่คิดจะซื้อโครงการบริเวณนี้ไม่ควรพลาดครับ

Copy link
Powered by Social Snap