The Private@Sutthisan

20/10/2012

Score

  • Location: 6
  • Design: 6.5
  • Facilities: 7
  • Value for money: 7.5
7 / 10

Introduction

Introduction

หลังจากคิดไปคิดมาอยู่หลายรอบกับ Stock ของคอนโดที่มีอยู่ค่อนข้างมาก แต่ไม่มีเวลาทำรีวิวเพราะทั้งงานประจำและงาน Part-time ที่หนักมากช่วงนี้ ผมเลยคิดว่าสำหรับบางโครงการนั้นผมจะแค่ลงรูปและ Comment เล็กน้อยเรียกว่าเป็นการ Preview มากกว่า Review เพื่อประหยัดเวลาในการรีวิวและทำให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้เห็นรูปโครงการต่างๆได้เร็วขึ้นครับ บางคนคิดว่าการทำรีวิวแต่ละโครงการนั้นง่ายและใช้เวลาทำไม่นาน จริงๆแล้วกว่าจะทำ 1 รีวิวเสร็จนั้นใช้เวลาไม่น้อยเลยนะครับ เริ่มตั้งแต่การถ่ายรูป 1 โครงการผมถ่ายรูปประมาณ 2xx รูป เพื่อคัดเลือกรูปที่สวยที่สุดหลังจากนั้นต้องมา Retouch ปรับขนาดให้ไม่ใหญ่เกินไปเพราะจะทำให้ Download ภาพช้า แต่ก็จะไม่เล็กเกินไปเพราะจะทำให้ภาพไม่สวย (ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานมาก) หลังจากนั้นคือการเขียนรีวิว การเขียนไม่ใช้ว่าเขียนไปเรื่อยๆ เพราะการีวิวของ NEWBANGKOKCONDO นั้นลงไปถึงตัว Material ถ้าเจอ Material ที่ไม่รู้จักก็ต้องไปค้นหาข้อมูลเพิ่มเติ่ม(กลัวให้ข้อมูลผิดๆแต่ก็มีพลาดบ้างต้องขออภัยเ้วยเพราะผมเองก็ไม่รู้ทุกอย่าง:-))

วันนี้ผมขอประเดิมด้วยโครงการเล็กๆแถวสุทธิสารชื่อโครงการคือ The Private@Sutthisan โครงการนี้เป็นโครงการที่เล็กที่สุดตั้งแต่เคยทำรีวิวมาเพราะมีเพียง 81 ยูนิตเท่านั้นครับเห็นไหมครับว่าเล็กจริงๆแต่ขอบอกว่าสวนกลางที่นี้มีครบเหมือนโครงการใหญ่ทั่วไปนะครับ บางคนอาจสงสัยว่า Developer เป็นใครถ้าใครอยู่แถวสุขุมวิท 101 คงจะเคยได้ยิน Green Condo มาบ้างแล้ว Developer ของ Private@Sutthisan ก็เป็นเจ้าของเดียวกับ Green Condo ละครับ

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: รัชดาภิเษก 18 ซอย 20 มิถุนา แยก 5 และ แยก 7

เนื้อที่โครงการ: –

อาคารสูง: อาคารสูง 8 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนยูนิต: 81 ยูนิต

ประเภทห้อง: Studio, 1 ห้องนอน

พื้นที่ห้อง:  24.52- 49.92 ตารางเมตร

ที่จอดรถ: 

ค่ากองทุนส่วนกลาง: 200 บาท/ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: 35 บาท/ต่อตารางเมตร

ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 1.104 ล้านบาท

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Status: Sold out

Location+Around condo

ชื่อโครงการนั้นก็เหมือน Location เพราะ Private จริงๆครับ Location นั้นลึกมากครับจากรัชดาซอย 18 จากปากซอยรัชดา 18 ประมาณ 1.6 กิโลเมตร ห่างจาก MRT สุทธิสาร ประมาณ 1.5 กิโลเมตรครับ ภายในซอยนั้นดูเหมือนไม่ได้อยู่ในกรุงเทพเลยครับมีแผงร้านโชว์ห่วยใกล้ๆโครงการและมีแผงขายของเด็กเล่นที่ผมเคยเล่นตอนผมอายุประมาณ 7-8 ขวบด้วยครับ รอบๆโครงการเล็กมากมีการแต่งสวนแบบง่ายๆ แต่ตัวตึกแอบมี Design เล็กน้อยน่าจะเลือกสีที่แจ่มกว่านี้หน่อย

Location

Around condo

Facilities

โครงการนี้ไม่มี Lobby นะครับเข้ามาก็เจอโถงลิฟท์เลยครับเห็นสีแล้วปวดใจน่าจะเปลี่ยนสีกระเบื้องใหม่ตรงลิฟท์ใหม่ ทางเดินระหว่างชั้นปูแกรนิโต้ผนังทาสีขาวครับ โครงการนี้มีสวนกลางแบบครบทุกอย่างคือมีสระว่ายน้ำซึ่งผมว่าดูไม่แย่เลยครับถ้าเทียบกับราคาโครงการ ห้องฟิตเนทก็เล็กๆน่ารักและสวนกลางท้ายสุดนั้นก้เป็นสวนส่วนกลางที่อยู่บนตึกซึ่งผมว่าโครงการทำได้ไม่สวยเลยครับ

Pool

Gym

Sky Garden

ห้องชุด

โครงการมาแบบ Fully Furnish ครับมีทุกอย่างครับตั้งแต่ Built in ถึงลอยตัว Design ในภาพรวมนั้นแก่และ Design ไม่ผ่านอย่างแรงครับงานไม้พวก Built in นั้นเป็นไม้ทุเรียนผมก็พึ่งรู้ว่าต้นทุเรียนสามารถนำไม้มาทำ Furniture ได้ครับแต่หลังจากผมได้สอบถามกับผู้รู้เรื่องไม้ เค้าบอกผมว่าไม้อย่างนี้ปลวกชอบนักใช้ไปไม่นานปลวกมาหาแน่ครับ Furniture Built in ไม่มี Brand นะครับ จ้าง Out source มาทำกันเอง

การ Design แบบ Layout ห้องนั้นค่อนข้างหน้าสนใจห้องนอนมีหน้าต่างบานเฟียมสามารถเปิดออกมาห้องนั่งเล่นได้ครับ(เหมือน WYNE เลยแต่ใหญ่กว่า) ครัวที่นี้เป็นครัวเปิดครับ สีกระเบื้องชุดครัวนั้นสีสดใสดีแอบชอบครับ โครงการมีชุดครัวให้ครบครับเตาไฟฟ้าหรือ Hood มีให้หมดครับ ในส่วนของห้องน้ำนั้นถึงแม้ว่า Design จะโบราณไปหน่อยแต่ Design ของสุขภัณฑ์นั้นหน้าตาดีเลยนะครับ

Living room

Bedroom

Kitchen

Toilet

สรุป

เป็นโครงการที่อยู่ในหลืบและ private สมชื่อจริงๆครับ ถ้าใครไม่มีรถคงลำบากเพราะลึกมาก และเท่าที่สังเกตุพี่วินแถวนั้นก็ไม่มีด้วยครับถ้าซื้อเพื่อปล่อยเช่าหรือลงทุนคงแอบลำบาก แต่ถ้าอยู่เองถือว่าเงียบสงบดีครับ ส่วนที่ผมค่อนข้างชอบจริงๆเลยสำหรับโครงการนี้คงหนีไม่พ้นสวนกลางที่มีครบและจำนวนยูนิตที่ไม่มากจึงทำให่โครงการนี้ดูสงบดีครับ สำหรับราคากลับความคุ้มค่านั้นผมว่าดูสมราคาดีครับ อย่างไรก็ตามโครงการขายหมดและสร้างเสร็จแล้วนะครับ ถ้าใครสนใจคงต้องไปหาซื้อรีเซลกันเองนะค๊าบบ ในที่สุดก็จบแล้วครับการ Preview โครงการ ชอบหรือไม่ชอบอย่างไรก็ Comment กันได้นะค๊าบ Review ต่อจาก Preview ตัวนี้ขอบอกว่าจัดเต็มค๊าบบและมี 1 Super Luxury 1 โครงการ(เค้าบอกมาว่าอย่างนั้น)ที่จะทำ Review เร็วๆนี้ด้วยค๊าบบ

 

 

Copy link
Powered by Social Snap