Chateau In Town Vibhavadi 30 Preview

05/11/2012

Score

  • Location: 6.5
  • Design: 6.5
  • Facilities: 5.5
  • Value for money: 7.5
6.5 / 10

Over View

ตอนนี้กำลังเขียน The Longest review ever อยู่ครับกับอีกหนึ่งโครงการจัดหนักจัดเต็มแต่กลัวรอนานเลยขอมา Preview โครงการที่สร้างเสร็จแล้วของ CMC สักหน่อยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มีการเข้าชมโครงการของบริษัทนี้ลองมาดูกันว่าโครงการ Chateau in Town Vibhavadi 30 นั้นจะ Chateau ไหม ( Chateau เป็นภาษาฝรั่งเศสแปรว่าปราสาทนะคร๊าบ)

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: ซอยวิภาวดี 30

เนื้อที่โครงการ: 0-1-92.25 ตารางวา

อาคารสูง: อาคารสูง 8 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนยูนิต: 79 ยูนิต

ประเภทห้อง:  1 ห้องนอน

พื้นที่ห้อง:  29- 40 ตารางเมตร

ที่จอดรถ: 26

ค่ากองทุนส่วนกลาง: 500 บาท/ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: 35 บาท/ต่อตารางเมตร

ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 1.59 ล้านบาท

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Status: Sold out

Location+Around condo

โครงการเข้าได้หลายเส้นทางครับโดยจะเข้าจากวิภาวดี 30 ก็ได้หรืแจะเข้าจาก ซอยพหลโยธิน 30 ก็ได้ครับโดยระยะห่างจากโครงการถึงปากซอยพหลโยธินอยู่ที่ 270 เมตรครับส่วนจากโครงการถึงถนนวิภาวดีอยู่ที่ 450 เมตร บริเวณรอบๆโครงการอาจดูเงียบเหงาเล็กน้อยแต่ก็ดูเงียบสงบดีครับ ตัวโครงการไม่ใกล้ทั้ง MRT และ BTS แต่เห็นว่ากำลังทำเรื่องประกวดราคารถไฟฟ้าสายสีเขียวอยู่ซึ่งไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนกว่าโครงการนี้จะได้ใช้ก็คงต้องรอกันต่อไปครับ ส่วนรอบๆโครงการนั้นก็เล็กมากถึงมากที่สุดแค่เพราะตัวโครงการยังไม่ถึง 2 งานเลยเพราะดังนั้นโครงการรอบๆโครงการไม่มีอะไรเลยครับ

Location+Around condo

Facilities

Chateau In Town โครงการนี้ไม่มี Lobby นะครับเข้ามาก็เจอโถงลิฟท์มีการติดกระจกสีเจ็บๆที่หน้าลิฟท์ซึ่งแต่ละชั้นสีจะไม่เหมือนกันครับนอกจากนี้ทางเดินระหว่างชั้นมีการแซมโมเสกอยู่บ้างเล็กน้อยตามกระเบื้องพื้นก็เข้าใจว่าเป็นการสร้าง Character ให้กับโครงการแต่ดูแล้วให้ความรู้สึกเฝื่อนๆไม่เข้ากันยังไงก็ไม่รู้ครับ ส่วนทางเดินระหว่างชั้นปูแกรนิโต้ผนังทาสีครีมครับก็เรื่อยๆนะ โครงการนี้มีสระว่ายน้ำด้วยนะครับแต่โดยส่วนตัวแล้วอยากเรียกว่าเป็นบ่อแช่น้ำจะดีกว่าเพราะมันเล็กมากถึงมากที่สุด(ผมถ่ายมาดูใหญ่กว่าของจริง)นอกจากนี้ยังมีการใส่หินสีต่างๆภายในสระด้วยเห็นแล้วเหนื่อย ส่วนต่ำแหน่งที่ตั้งของสระนั้นขาดความเป็นส่วนตัวอย่างรุนแรงเพราะตัวสระตั้งอยู่ที่ชั้น 2 และคนที่เดินอยู่ตรง Corridor สามารถเห็นคนเล่นน้ำได้เลยครับเพราะสระน้ำอยู่ติดกับ Corridor เลยครับ แต่ถ้าคนอยู่ที่ชั้น 3 อาจ Happy เล็กน้อยเพราะว่าที่ Corridor ชั้น 3 นั้นสามารถ Take View บ่อน้ำที่ชั้น 2 ได้ (ผมหมายถึงสระน้ำคร๊าบบ)

Lift

Pool

ห้องชุด

ห้องชุดของ Chateau In Town นี้ไม่ Fully นะครับห้องที่ผม Preview นั้นเป็นขนาดห้อง 40 ตารางเมตรครับโดยทางโครงการได้มีชุดครัวกับห้องน้ำเตรียมไว้ให้ครับ ในส่วนชองห้องชุุดนั้นมีหลายส่วนที่ผมแอบประทับใจครับเช่นหน้าต่างห้องนอนนั้นเป็นแบบ Floor to Ceiling ครับประทับใจมากครับเป็นโครงการระดับล่าง(โดยดูจากส่วนกลางและLocationส่วน Spec ภายในห้องเป็นแบบผสมผสานครับ)แต่ภายในห้องให้ขนาดนี้แอบชอบครับ นอกจากนี้ส่วนที่ทำให้ประทับใจกับโครงการอีกส่วนคือชุดครัวครับเพราะก๊อกกับ Sink ที่เห็นในภาพนั้นถอดจาก The Address มาเลยครับนะครับชุดเดียวกันเลยครับ ซึ่งตรงข้ามกับห้องน้ำซึ่งถอด Spec ประมาณ Dcondo หรือ The Base มาเลยเหมือนกันเห็นไหมครับว่าผสมผสานจริงๆ

Living room

Bed room

Kitchen

Toilet

สรุป

It is far beyond from the Chateau เพราะมันเล็กมากครับเพราะส่วนกลางในโครงการนี้ดูเล็กไปหมดครับ(กล้าตั้งชื่อนะเนี๊ย) อย่างไรก็ตาม Spec หลายๆอย่างภายในห้องถือว่าเป็นของมีเกรดครับ ซึ่งให้ความรู้สึกขัดแย้งกับส่วนกลาง กล่าวแบบสรุปเลยคือโครงการ Chateau in Town Vibhavadi 30 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ค่อนข้างสมราคาเพราะ Spec บางอย่างภายน้องห้องนั้นถือว่าสูงเกินราคาจริงครับ นอกจากนี้ CMC กำลังก่อสร้างโครงการติดกันเลยชือ Bangkok Feliz 2.4 ล้านกับพื้นที่ 27 ตารางเมตรเห็นราคาแล้วหนาวเลยครับคนที่ซื้อโครงการนี้ช่วงแรกๆคงสบายเลยครับเพราะราคาถูกกว่ามากมาย แต่ใครต้องการโครงการนี้คงต้องหารีเซลกันนะครับเพราะโครงการขายหมดแล้วครับ

 

Copy link
Powered by Social Snap