Royce Private Residences Part 2

18/11/2012

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Bedroom

Bedroom

โครงการ Royce Private Residences ทุกห้องจะเป็น Private Lift ครับคือจะหยุดที่หน้าห้องของตัวเองเลยครับโดยทุกห้องนั้นจะมีโถงลิฟท์ส่วนตัวบริเวณหน้าห้องครับ โครงการนี้จะไม่เป็นแบบ Fully-Furnish ครับโดยจะมีชุดครัว ห้องน้ำ และตู้เสื้อผ้าให้ครับ Spec ของห้องในภาพรวมนั้นค่อนข้างดีเลยครับเช่น Floor to Ceiling อยู่ที่ 3 เมตร ครับพื้นไม้เป็น Engineering Wooden Floor ครับ (หน้าไม้เป็น Oak ) เนื่องจากโครงการที่ได้ไปเก็บรูปมานั้นมีห้องหลายขนาดมากบางห้องขนาดมีมากกว่า 1 ห้องดังนั้นผมจะรีวิว 2 ห้องนอน+2 Living room แบบละเอียด 1 ห้อง ส่วนที่เหลือผมว่าจะทำเป็น Category ให้ดูภาพสวยๆเป็น Idea เพราะ Spec พื้นฐานของทุกห้องนั้นจะเหมือนกันหมดแต่ต่างกันแค่ขนาดของห้อง, layout และ Props ที่ใช้แต่งห้องที่แตกต่างกันเท่านั้นครับ

Living room

ห้องเปล่านะครับโครงการนี้ที่เห็นแต่งงามๆนี้แต่งเพื่อเป็น Idea ครับ ขนาดห้องของโครงการนี้ใหญ่มากดังนั้นห้องทุกห้องของโครงการนี้จะค่อนข้างอลังครับ ประตูบาน Slide ใหญ่แบบจัดเต็มเกือบจะเป็น Floor to Ceiling แล้วครับ ส่วนกระเบื้องพื้นนั้นทำมาจากหินอ่อนบดครับ (เหมือน The Crest ทองหล่อ) ความจริงแล้วห้องที่ผมรีวิวนั้นเป็นแบบ 3 ห้องนอนแต่ทางโครงการปรับแบบเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนห้องนอนที่ 3 ซึ่งมีขนาดเล็กสุดเป็นห้องนั่งเล่นครับ Style การตกแต่งก็ตามรูปเลยครับ

Living room 1

Living Room 2

Bedroom

ขนาดห้องเล็กสุดของที่นี่เป็นแบบ 2 ห้องนอนครับจุดเด่นของ Master bed room นั้นทุกห้องจะได้กระจกบานเต็ม Floor to Ceiling หมดครับ โดยวิธีติดตั้งนั้นจะใช้เครนยกขึ้นมาครับ ขนาดของกระจกห้องนั้นใหญ่ได้ใจจริงๆครับ สำหรับห้องตัวอย่างของ Second bedroom ในบางห้องนั้นทางโครงการได้เปลี่ยนเป็นห้องทำงานแทนครับ ในส่วนนี้แล้วแต่ผู้พักอาศัยว่าจะปรับแต่งห้องอย่างไรให้เข้ากับการใช้งาน ในส่วนพื้นห้องนอนนั้นทางโครงการปูลามิเนตหน้าเป็น Oak ครับ นอกจากนี้ทางโครงการได้มีการติดตู้เสื้อผ้าให้ด้วยครับ แต่ว่าหน้าบานทำจาก MDF แอบงงเล็กน้อยอ่าถ้าไม่ให้น่าจะดีกว่าอ่ะครับ

Master Bedroom

Second Bedroom

ห้องครัว

ห้องครัวของโครงนี้เป็นครัวเปิดในทุก Type เลยครับข้อเสียก็คงหนีไม่พ้นเรื่องกลิ่นในการทำอาหารครับ ชุดครัวของโครงการนี้จัดเต็มมากครับชุดครัว+เครื่องใช้ไฟฟ้า ยกเว้นตู้เย็นซึ่งเป็นของ Electrolux นอกนั้นเป็นของ Franke หมดครับ (ฺBrand นี้ค่อนข้างหรูเลยครับ) นอกจากนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวมาแบบครบทุกอย่างเตาอบยังมีให้เลยครับ ส่วน Top ของชุดครัวนั้นจะเป็นหินแกรนิตสีดำซึ่งสีตัดกับหน้าบานสีขาวครีมของชุดครัวดูลงตัวดีครับ สรุปแล้วโครงการนี้ชุดครัวสมศักดิ์ศรีมากครับหรูดูดีและมีเกรดมากประทับใจมากครับ

ห้องน้ำ

ห้องที่รีวิวนั้นมีห้องน้ำ 3 ห้องครับ ขอรีวิวในภาพรวมเลยนะครับว่าค่อนข้างชอบเลยครับเพราะผมว่าDesignของสุขภัณฑ์ที่โครงการติดตั้งให้นั้นหรูดูดีและลงตัวมากครับ เข้ากับ Concept ของโครงการมากครับ โดยเฉพาะ Master Toilet ที่มีการแยก Shower และ Bath ด้วยครับ Top หินแกรนิตสีดำที่อ่างล้างมือนั้นตัดกับหน้าบานสีครีมขาวดูลงตัวมากๆเลยครับ แต่แอบเสียดายเล็กน้อยที่ Master Toilet ไม่ให้ Jacuzzi ถ้าให้จะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากเลยครับ แต่ถึงไม่มีให้ก็ถือว่าสวยลงตัวมากแล้วครับ

Master toilet

Second Toilet

Third Toilet

สรุป

Royce Private Residences เป็นโครงการที่ใช้เวลาทำนานที่สุดเท่าที่เคยทำรีวิวมาครับภาพถ่ายที่ใช้เพื่อทำรีวิวนั้นเกือบ 5 ร้อยรูปคัดเลือกรูปที่ดีที่สุดเพื่อ Upload ขึ้น website ครับ โครงการ Royce Private Residences นั้นเป็นโครงการที่มีความผสมผสานในหลายๆด้านบางอย่างก็ดีจนเหลือเชื่อแต่บางอย่างก็ธรรมดาจนน่าตกใจ นอกจากนี้โครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นสุดยอดในหลายๆด้านเท่าที่เคยทำรีวิวมาครับ เช่นเป็นโครงการที่มีความหลายหลายในส่วนกลางมากที่สุด หลายๆส่วนกลางไม่ได้เอารูปมาลงเพราะโครงการยังทำไม่เสร็จดีเช่นห้องนวดหรือห้องโยคะ นอกจากนี้เป็นโครงการที่มีห้องใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยรีวิวมาคือ 462 ตารางเมตร

ในภาพรวมนั้นถือว่าเป็นโครงการที่อยากจะเรียกว่าเป็นบ้านได้เลยครับเพราะพื้นที่ภายในห้องนั้นมีขนาดที่ใหญ่มาก ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่คอนโดเลยครับตั้งแต่ทำรีวิวมานี่ เห็นแต่โครงการที่ทำแต่ห้องเล็กๆยิ่งโครงการใหม่ๆยิ่งเล็กลงไปอีก พอมารีวิวโครงการนี้รู้สึกว่าใช่เลยครับอยู่คอนโดแต่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเดี่ยว จุดด้อยโครงการนี้สำหรับผมคือทำเลห่างไกลถนนใหญ่ไปหน่อย แต่ถ้าผู้จะซื้อเน้นการใช้รถยนต์เป็นหลักและต้องการให้ขนาดใหญ่สำหรับอยู่กันแบบไม่อึดอัดแล้วโครงการนี้ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีโครงการหนึ่งเลยครับ

Segment ของโครงการ: ระดับบนเท่านั้นส่วนกลางสวยและมีความหลากหลายมากถึงมากที่สุด นอกจากนี้ Spec ของภายในห้องในภาพรวมนั้นถือว่าสูง

The Alternative near by: ตอนแรกคิดว่าจะไม่เอา Via 31 มาเปรียบเทียบแล้วนะครับแต่มาดูราคาต่อตางเมตรพอๆกันซึ่งถ้าเทียบ Segment ของทั้งสองโครงการจากทั้ง 2 บริษัทจะพบว่า Royce Private Residences กับ Via 31 อยู่ในระดับบนเหมือนกันดังนั้นจึงพอจะอนุมานได้ว่าทั้งสองโครงการอาจจะเป็นคู่แข่งกันได้เล็กน้อย ไม่ได้ชนกันเต็มๆเพราะว่า Royce Private Residences นั้นมีแต่ห้องใหญ่ดังนั้นราคาเฉลี่ยต่อห้องจึงสูงกว่า Via 31 แต่ถ้าคิดจะซื้อห้องใหญ่ของ Via 31 ผมว่าลองเข้าไปดู Royce Private Residences ก่อนก็ดีนะครับเพราะโครงการนี้ส่วนกลางและ Spec ภายในห้องนั้นไม่แพ้ Via 31 ครับ

ใครที่ควรซื้อโครงการนี้: ซื้ออยู่เอง

  • สิ่งที่ประทับใจ
  • Lobby Grand มาก
  • Interior ของส่วนกลาง
  • ขนาดของส่วนกลาง
  • ความหลากหลายของส่วนกลาง
  • Spec ของห้อง
  • ชุดครัว

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ตู้เสื้อผ้า
  • Location ที่ไกลจากถนนใหญ่

 

Copy link
Powered by Social Snap