Mandarin Oriental Daradhevi Residences

30/01/2013

Score

  • Location: 8
  • Design: 9
  • Facilities: 10
  • Value for money: 9
9 / 10

Introduction

Introduction

คงแปลกใจกันอยู่ไม่น้อยว่าทำไมวันนี้เหมือนมา Review โรงแรมหรือจะเปลี่ยนมาเอาดีทางด้านนี้แล้ว เข้าเรื่องต่อดีกว่าขอย้อนความนิดนึงครับว่าเมื่อประมาณเดือนธ้นวาคมผมได้เชิญไปที่ Mandarin Oriental Daradhevi ที่เชียงใหม่ซึ่งเป็นงานเปิดตัวตึกใหม่ Colonial Wings อย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าเป็นการเปิดตึกใหม่ของโรงแรมเปล่าๆผมคงไม่กล้า Review เป็นแน่ แต่ที่ผมจะรีวิวนั้นเป็นส่วนของ Residences ซึ่งจะเปิดขายให้ผู้สนใจต่อไปในอนาคต ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการเจรจากับทาง Mandarin Oriental Group ซึ่งส่วนของ Residences จะอยู่เยื้องๆกับส่วนที่เป็นโรงแรม อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีห้องตัวอย่าง ผมจึงขอ Review Mandarin Oriental Daradhevi ในส่วนที่เป็นโรงแรมแทนเนื่องจาก Layout และ วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งจะใกล้เคียงกันเลยครับ

Around the place

ไม่อยากเรียกว่า Mandarin Oriental Daradhevi เป็นโรงแรม หรืออนาคตจะมี Residences ไว้ให้ผู้มันอันจะกินมากมายได้จับจองครับ เพราะพื้นที่ของอาณาเขตนั้นกว้างใหม่มากครับมีพื้นที่ถึง 60 เอเคอร์ถ้าคิดเป็นไร่เท่ากับ 130 ไร่ครับ เพื่อให้ง่ายต่อการรีวิวต่อไปผมขอเรียกสั้นๆว่าดาราเทวีนะครับ

ดาราเทวี ได้รับการออกแบบจากแนวคิดที่รวบรวมศิลปะและสถาปัตยกรรมจากอาณาจักรล้านนามาไว้ในที่แห่งนี้ (วันนี้เขียนออกแนว PR นิดๆ) ภายในอานาเขตนั้นมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากมาย (ขอบอกว่าสวยจริงเหมือนอยู่ในเมืองโบราณเลย) เดินเล่นทั้งวันก็ไม่เบื่อ

Facilities

ขอกล่าวแบบรวบยอดเลยนะครับเพราะมีเยอะมากรีวิวทั้งวันก็คงไม่หมด สิ่งอำนวยความสะดวกมีถึง 3,100 ตารางเมตร(ไม่รวมพื้นที่ปั่นจักกระยานรอบๆโครงการ lol) ส่วนกลางหลักๆจะมี Spa, ลานแสดงศิลปะวัฒธรรมกลางแจ้ง, 2 สระว่ายน้ำ, 7 ร้านอาหารและบาร์, ห้องฟิตเนท, ห้องสมุด, ห้องบอลรูม, ห้องประชุม และอื่นๆอีกมากมาย ไม่ใช่แค่มีส่วนกลางมากมายเท่านั้นครับ แต่ส่วนกลางทุกที่นั้นสวยและมี Character มากครับ ทุกพื้นที่นั้นมีการสอดแทรกความเป็นไทยล้านนาได้อย่างลงตัวและงดงามมากครับ ประทับใจจริงๆครับ

GYM

Pool

Lift and Corridor

เหมือนหลุดไปในช่วงรัชสมัยรัชการที่ 5 ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรแต่ผมชอบมากครับเหมือนไม่ได้อยู่ในปัจจุบันด้วยบรรยากาศรอบๆตัวตึกของที่พักและการตกแต่งภายในโดยรอบมันให้ความรู้สึกที่สงบมากเลยครับใช่จริงๆที่นี้ชอบม๊ากครับ

Residences

ในการรีวิวนี้ผมจะไม่รีวิวมากแต่จะให้ภาพเป็นตัวบรรยายแทนครับเพราะห้องชุดที่ Review นั้นมีความเป็นโรงแรมค่อนข้างสูง หลายๆส่วนนั้นอาจจะไม่มีในส่วนที่เป็น Residences ก็เป็นได้ครับ ห้องชุดที่จะรีวิวนั้นมีขนาด 88 ตารางเมตร ซึ่งตัว Residences เองนั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าแต่ลักษณะการ Design หรือ Layout จะใกล้เคียงกันครับ ซึ่งลักษะของห้องนั้นจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องนั่งเล่นครับ ลักษณในภาพรวมนั้นของห้องนั้นจะเป็นห้องเพดานสูง(ม๊ากครับ) น่าจะเกิน 3 เมตรครับ + พื้นที่ห้องขนาด 88 ตารางเมตรและเป็นแค่ 1 ห้องนอน จึงทำให้ห้องนี้ใหญ่ขึ้นมากเลยครับ

วัสดุที่ใช้ปูพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นไม้จริงครับ ส่วนทางเข้าจะเป็นหินแกรนิตปูสลับลายครับ ซึ่งในภาพรวมนั้นถือวาสวยงามดีครับโดยห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะกั้นห้องด้วยประตูครับ ความพิเศษของห้องนี้อีกส่วนหนึ่งคือระเบียงใหญ่มากครับ ซึ่งโดยปกติแล้วผมจะเป็นคนไม่ชอบระเบียงใหญ่ เพรารู้สึกว่าระเบียงใหญ่ทำให้ค่าห้องชุดแพงขึ้นแต่เป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่ ณ ที่แห่งนี้คือเชียงใหม่ บรรยากาศฤดูหนาวนั้นถ้าไม่ไปนั่งตากลมดูพระอาทิตย์ตกดิน หรือนั่งสัมผัสหนาวที่ระเบียงและให้ลมหนาวสัมผัสกายแล้วจะมีสิ่งไหนที่พึ่งกระทำอีกจริงไหมครับ(มาแนวบรรยายโวหารไปเลย)

Living room

Bedroom

Balcony

Toilet

เป็นห้องน้ำที่หรูที่สุดใน 3 โลก ดูตามภาพได้เลยครับ เริ่มจาก Jacuzzi ขนาดใหญ่ยักษ์ 2 อ่างล้างมือ 1 ห้อง shower ขนาดใหญ่ แต่การตกแต่งอาจจะดูโบราณไปนิดอันนี้ไม่ว่ากันนะครับเพราะเป็น Theme ของ Mandarin Oriental Daradhevi อยู่แล้วครับ ในภาพรวมนั้นสวยงดงามมาก(ของจริงสวยกว่าในรูปมากครับเพราะแสงในห้องน้อยเลยถ่ายออกมาไม่ดีครับ)

Master Toilet

Second Toilet

สรุป

สวยประทับใจมากครับไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือภายในห้องครับ ทุกอย่างในโครงการนี้เป็นระดับ World Class ครับ เพราะถ้าไม่ระดับ World Class Mandarin Oriental คงจะไม่ให้ใช้ Brand เป็นแน่ครับ กลับมาที่ Residences ครับ ถามว่าสิ่งไหนที่คุณจะได้รับ สิ่งที่คุณได้รับคือ Service ระดับ Mandarin Oriental และ ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่คุณสามารถใช้ได้ (รู้สึกว่าวันนี้เหมือนเขียน PR จริงๆนะเนี๊ยไม่ใช้แนวเลย แต่มันเป็น Fact นะค๊าบ) กลับมาที่ราคา ราคาที่ยังไม่ Confirm ย้ำหนักๆว่าไม่ Confirm นะค๊าบซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 50 ล้านต่อห้องค๊าบบางคนอาจบอกว่า “ลาก่อนสวัสดี” ก็ Mandarin Oriental นะค๊าบ ไม่ใช่ Dcondo เชียงใหม่ ขายถูกได้ไงจริงไหมครับ

สำหรับคนที่คิดว่าราคาขนาดนี้ไปซื้อบ้านที่ London or Paris ดีกว่า ผมอยากเสนอว่าถ้ามีโอกาสลองมาพักในส่วนที่เป็นโรงแรมสักครั้งครับ ผมยืนยัน 100% ว่ามันสุดยอดมากครับผมมีแค่คำประโยคเดียวครับว่า “ทุกอย่างมันลงตัว” แล้วคุณจะรู้ว่าความแตกต่างของโรงแรมระดับ 5 ดาวที่อื่นเป็นอย่างไรทำไม่ต้อง Mandarin Oriental ยืนยันจาก NEWBANGKOKCONDO (ไม่ได้ PR น๊า) ผมยังอยากกลับไปอีกเลยปีหน้าเชิญผมอีกนะค๊าบบ(ล้อเล่นค๊าบบ)

Reception

no images were found

Gallery

Copy link
Powered by Social Snap