Preview NYE

24/01/2013

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8
8.5 / 10

Preview

หนึ่งในโครงการที่จะคาดว่าจะร้อนแรงในงาน Paragon วันที่ 15-17 กุมพาพันธ์ ก็คงหนีไม่พ้น NYE by Sansiri ครับ วันนี้มีแค่ Floor Plan มาให้ดูเล่นก่อนครับโดยอาจจะมี Comment เล็กๆน้อยเพราะทั้ง Spec และห้องตัวอย่างตอนนี้ยังไม่มีเลยครับ

Project Detail

ที่ตั้ง: ถนนกรุงธนบุรี (BTS วงเวียนใหญ่)

เนื้อที่โครงการ: 3-1-48 ไร่

จำนวนยูนิต: 636 ยูนิต

ลักษณะห้องชุด: 1-2 ห้องนอน+Duplex 2 ห้องนอน

ตัวโครงการห่างจาก BTS วงเวียนใหญ่ประมาณ 150 เมตรครับก็ยังอยู่ในระยะเดินสบาย โดยตัวโครงการจะอยู่ติดๆกับ Hive สาทร-ตากสินรับ แต่จำนวนยูนิตของโครงการนี้ค่อนข้างมากกว่าครับ เพราะมีถึง 636 ยูนิตครับโดยคร่าวนี้ sansiri สร้างเป็น 2 towers เลยครับผมว่าค่อนข้างแน่นเลยทีเดียวสำหรับพื้นที่แค่ 3 ไร่ นิดๆ

อย่างไรก็ตามส่วนกลาง NYE นั้นค่อนข้างหลากหลายเลยครับ ซึ่งผิดวิสัย Sansiri เล็กน้อยครับโดยเฉพาะโครงการระดับกลาง โดยส่วนกลางที่โครงการ NYE มีมาให้นั้นเช่น ห้องเอนกประสงค์ ห้องสมุด และห้องประชุมครับ ตัวสุดท้ายนี้แอบงงเพราะส่วนใหญ่ห้องนี้จะพบได้ในโครงการระดับบนเท่านั้นครับ ซึ่งส่วนกลางเหล่านี้จะอยู่ที่ชั้น 1 นอกจากนี้ที่ชั้นดาดฟ้ายังมีสวนด้วยนะครับเห็นไหมว่าจัดเต็มเลยครับ สำหรับส่วนกลางแบบเบเบที่ผมเห็นตามโครงการอื่นทั่วไปนั้น เช่น สวนส่วนกลางที่ชั้น 1 ส่วนห้องฟิตเนท และสระว่ายน้ำครับจะอยู่ที่ชั้น 7*แต่ข้อมูลใน Brochure แจ้งว่า เงื่อนไขนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า* ก็พึงให้ระวังว่าข้อมูลอ่านเปลี่ยนแปลงได้นะจ๊ะ

ประเภทของห้องนั้นมีเล็กสุดตั้งแต่ 30 ตารางเมตรถึงใหญ่สุดที่ 68 ตารางเมตร พอเห็นขนาดห้อง 30 ตารางเมตรแล้วแอบดีใจมากครับเพราะเพราะถ้าทำมาแบบ 25 หรือ 21 ตารางเมตรคงไม่ไหวแน่ครับ รูปแบบห้องของ NYE นั้นมีมากมายหลายแบบมาก อย่างไรก็ตามจุดเด่นของ NYE นี้คงหนีไม่พ้น Duplex ครับซึ่งจะมากลับ 2 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำครับแต่ห้องแอบใหญ่สำหรับโครงการยุคนี้ไปหน่อย

สำหรับเรื่องราคาของ NYE นั้นขอบอกว่าแร๊งงงงไม่น้อยเลยครับเพราะราคาเฉลี่ยกลางของโครงการอยู่ที่ 12x,xxx ต่อตารางเมตรครับ (แพงกว่า HQ อีก) ในส่วนนี้ผมไม่นับห้องโปรที่ราคา 2.9x นะครับเพราะต่ำแหน่งคงไม่พ้นห้องที่ติดห้องขยะหรือห้องหน้าลิฟท์หรือติดลิฟท์เป็นแน่ครับ อย่างไรก็ตามผมอยากไม่อยากตัดสินว่าคุ้มค่าไหม ผมคงต้องลองเห็น Spec ของห้องจากตัวอย่างก่อนแล้วค่อยตัดสินครับว่าเป็นอย่างไร แต่ถ้า Spec ห้องมาแนวๆแบบ Noble รัชดา ผมคงต้องกล่าวสวัสดี NYE ก่อนเลยครับ แต่ถ้ามาแนวๆ KEYNE ผมว่า OK เพราะราคาแบบนี้ซื้อโครงการในเมืองที่กำลังสร้างได้เลยครับ เช่น Noble รัชดา, Rhythm 44/1 หรือเพิ่มอีกนิดซื้อรีเซลของ HQ ไปเลยก็ยังได้ครับ ถ้าห้องตัวอย่างเสร็จแล้วค่อยมา Full review กันอีกทีครับ

Facilities

Floor Plan

Room type

 

 

Copy link
Powered by Social Snap