รีวิว Spec ของ NYE

20/02/2013

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8
8.5 / 10

Introduction

Introduction

จบกันไปแล้วนะครับกับงาน Life comes home ได้ยินมาว่าหลายๆคนที่ไม่ปลื้มกับงานนี้เท่าไหร่ เนื่องจากลูกบ้านจากหลายๆโครงการ Comment ว่าเอาเงิน PR งานแทบทุกสื่อไปแก้ไขและปรับปรุงงานโครงการเก่าๆให้ดีก่อนจะดีกว่าไหม ลูกค้าบางท่านมีการเปลี่ยนชื่องานนี้ว่าเป็น Life comes h… ว่าไปนั้น ในส่วนนี้แล้วแต่มุมมองครับ วันนี้มารีวิวแปลกหน่อยครับเพราะวันนี้ผมมารีวิว Spec ภายในโครงการของ NYE ครับ เนื่องจากถ้าเป็นข้อมูลทั่วผมว่าคงจะรู้กันเกือบหมดแล้วละครับ โดยรูปที่ถ่ายนั้นจะเป็นรูปที่งาน Paragon นะครับเพราะจะถ่ายที่ Site หรือ ที่ Paragon ก็ Spec เดียวกันละครับ แต่ที่ Site นั้นอาจจะดูดีกว่าหน่อยกับการตกแต่งห้องตัวอย่างที่ค่อนข้างเ;อร์แต่ไม่ได้จริง รีวิววันนี้จะดูว่า Spec ภายในห้องนั้นจะดูดีคุ้มค่าสมราคาโครงการหรือไม่ครับ ถ้ารีวิวแล้วขัดใจใครไม่ว่ากันนะค๊าบบ

General spec

โครงการ NYE เป็นอีกหนึ่งโครงการที่แสนสิริไม่ให้เป็น Fully Furnish เท่าที่สังเกตุหลังจาก WYNE TEAL ONXY แสนสิริก็ไม่ทำห้องแบบ Fully Furnish สำหรับโครงการ Middle segment อีกเลย ไม่ว่าจะเป็น Ceil หรือ Sari (ไม่นับห้องแต่งพิเศษ) สำหรับโครงการ NYE นั้นภายในห้องชุดจะมากับ ชุดครัว ห้องน้ำ และ Built in ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า และตู้สำหรับเครื่องซักผ้า Spec ในภาพรวมนั้นภายในห้องนั้นจะมากับความสูง Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.7 เมตร ซึ่งความสูงของห้องก็ไม่ได้สูงขึ้นตามราคาขายของโครงการนี้ ส่วนพื้นห้องนั้นเป็น Laminate ครับ โครงการระดับกลางที่แสนสิริให้พื้นเป็น Engineering Wooden Floor เหมือนมีเพียงแต่ Blocs โครงการเดียวเท่านั้นครับ กลับมาที่ Spec ของ NYE กันต่อดีกว่า สวิทต์ไฟของโครงการนี้เป็นของ Panasonic ซึ่งก็ดูสวยงามดีครับ ลองมาSpec ภายในห้องดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไร

Living room

ความจริงเป็นห้องเปล่าๆครับที่เห็นในห้องนั่งเล่นนั้นเป็นเพียงการแต่งโชว์ครับ ที่จะได้รับในส่วนของ Living Room คือ Built in ตู้วางรองเท้าและตู้วางเครื่องซักผ้าครับ ความพิเศษของตู้ทุกตู้ในโครงการนี้คือ Built in ของทุกตู้จะมี Soft close ให้ครับนอกจากนี้แอบชอบคิ้ว Stainless สีทองรอบๆตู้ๆ ซึ่งผมว่าหรูดีครับแต่วัสดุปิดผิวยังคงเป็นโฟเมก้าเหมือนเดิม กลับมาที่ประตูบาน Slide ออกระเบียงครับในส่วนนี้ Spec ของ NYE ถือว่าจัดเต็มเพราะความสูงเกือบชนฝ้าเลยครับ ซึ่งจะสูงกว่า WYNE TEAL ONXY (ถ้าไม่แอบเปลี่ยน Spec ถือว่าจัดเต็มดีครับ) แต่ในใจก็แอบหวั่นๆว่าว่ามีการลด Spec หรือเปล่า เพราะกระจกยิ่งแผ่นใหญ่ยิ่งแพงนะค๊าบบ ส่วนแอร์ในห้องนี้เป็นแบบฝั่งใต้ฝ้านะครับ ในภาพรวมนั้นถือว่าดูดีเลยครับ

Bedroom

ห้องเปล่าเหมือนเดิมครับโดยภายในห้องนั้นที่จะได้มีเพียงตู้เสื้อผ้าที่ Built in ชนฟ้า วัสดุปิดผิวยังคงเหมือน Built in ชิ้นอื่นๆครับ ส่วนที่แอบปลื้มนั้นคือกระจกหน้าต่างบานใหญ่มากครับโดยกระจกหน้าต่างจะมีการ Built ชนผนังสองด้านเลยครับถือว่าจัดเต็มโดยด้านข้างนั้นไม่มีผนังปูนเลยครับโดยกระจกหลักนั้นแผ่นค่อนข้างใหญ่มากเลยครับดู Grand ดีครับ ผมหวังแทนคนซื้อว่าจะไม่มีการแก้ Spec ทำให้กระจกเล็กลงโดยการซอยแผ่นให้ถี่ขึ้นเพื่อง่ายในการติดตั้งนะครับกลัวแทนเลย ส่วนแอร์ห้องนี้เป็นแบบ Wall type ตรงนี้ไม่ค่อยแปลกใจครับเพราะบาง Type ของ KEYNE และ PYNE ยังให้เป็นแบบ Wall type

Master bedroom

Junior Bedroom

Kitchen

เป็นชุดครัวที่สวยเอาเรื่องเหมือนกันเลยครับโดยทางโครงการได้เสริมคิ้วสีทองรอบๆหน้าบานยิ่งเป็นการเสริมความหรูให้ชุดครัวของ NYE ให้ดูดียิ่งขึ้น แต่ทำม่าย EDGE ม่ายมี หน้าบานของ NYE สวยกว่า EDGE เยอะเลย กลับมาที่ชุดครัวต่อดีกว่าครับ ชุดครัวที่โครงการนี้เพิ่มความรู้โดยการติด LED ให้ด้วยนะเนี๊ยเหมือน KEYNE เลยทำ Hi-So จะให้ Hi-So ทั้งทีทำไมไม่ใช้แกรนิตพ่นน้ำไปเลยละจ๊าจะได้เหมือน KEYNE หรือ Quattro ไปเลย ส่วนเครื่องดูดอากาศ เตาไฟฟ้า ซิงค์และก๊อกน้ำนั้นเป็นของ MEX ซึ่งเกรดก็กลางๆเดี๊ยวนี้โครงการระดับล่างๆหลายๆโครงการก็มากับ Spec นี้แล้วครับ อัพ Spec หน่อย! โครงการการนี้ตารางเมตรละแสนกว่าน๊าา lol กลับมาที่หน้าบานกันต่อดีกว่าหลับไปกลับมาให้งงเล่น 🙂 หน้าบานของชุดครัวทุกชุดนั้นเป็น Soft close หมดนะครับ โดยหน้าบานด้านในมีการติดโฟเมก้าสีขาวซึ่งตัวกับสีโฟเมก้าของหน้าบานซึ่งก็ดูสวยดีครับ แต่สิ่งที่ผมแล้วขัดใจที่สุดนั้นเหมือนจะเป็นกระเบื้องห้องครัวทำไมกลายเป็นแกรนิโต้สีครีมไปแล้วอ่ะใช้กระเบื้องเหมือนโครงการ ตารางเมตรละไม่กี่หมื่นบาท ไม่มีการสลับลายเหมือน Teal หรือใช้กระเบื้องกึ่งด้านกึ่งเงาเหมือน WYNE เห็นแล้วเหนื่อยครับ จะบอกว่าที่ EDGE ก็กระเบื้องตัวนี้แอบเซ็ง!

Toilet

มาอีกแล้วครับกับหินแกรนิตมุมเดียว ก่อนหน้านี้ EDGE ก็ให้พื้นหินอ่อนที่ห้องน้ำมาแล้วครับ สำหรับโครงการ NYE นั้นให้หินแกรนิตผนังครับสุขภัณฑ์เกือบทั้งหมดเป็นของ Kohler โดยฝักบัวนั้นเหมือน WYNE TEAL ONXY แดะๆ ที่มีแตกต่างเล็กน้อยนั้นเหมือนจะเป็นก๊อกที่อ่างล้างมือที่ดูดีขึ้น ส่วนชักโครกนั้นเป็นของ American Standard ในภาพรวมนั้นค่อนข้างธรรมดา Spec ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่จาก Collection เก่าครับ

Master Toilet

Junior Toilet

สรุป

จริงๆเลยนะครับโครงการนี้ราคาถีบตัวขึ้นค่อนข้างแรงเลยทีเดียวครับเมื่อเทียบกับ Teal ที่อยู่ใกล้กันหรือแม้แต่เทียบกับ LH ที่อยู่ใกล้กันก็ถือว่าค่อนข้างเป็นลองอยู่ อย่างไรก็ตามถ้ารีวิวจาก Spec คร่าวๆนั้นโครงการก็มีการอัพ Spec ขึ้นเล็กน้อยเช่น โครงการนี้มากับDigital Door Lock หน้่าต่างในห้องนอนนั้นบานใหญ่ กระจกหน้าต่างชนผนังสองด้าน หรือชุดครัวที่มีการเสริมคิ้วหน้าบานเพิ่มความหรูหราให้กับตัวห้องมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นภายในห้องน้ำนั้นทางโครงการมีการกรุผนังหินแกรนิตให้ด้วย 1 ด้านซึ่งก็ดูแปลกๆขัดๆตาอย่างไรไม่รู้เพราะมาแค่มุมเดียว อย่างไรก็ตาม่สิ่งที่หายไปเมื่อเปรียบเทียบ Spec กับ WYNE TEAL ONXY เช่น ชั้นวาง TV Built in, โซฟา,โต๊ะกาแฟ, เตียง,โต๊ะขางเตียง, ชั้นวาง TV ในห้องนอน สรุปของที่แสนสิริอัพเกรดขึ้นมาจากโครงการก่อนหน้านี้เมื่อ Trade กลับออกไปกับของที่ตัดไปปรากฎว่า Value พอๆกันเลย lol เค้าล้อเล่นน๊าาแกล้งไม่รู้ก็ได้:-( สรุปแล้วคือSpecโครงการนี้ราคาเมื่อเทียบกับราคานั้นถือว่าไม่ถูกเลยความจริงอยากเห็นอะไรที่หน้าประทับใจมากกว่านี้ครับ ตัว Spec นั้นค่อนข้างเหมือนโครงการก่อนหน้านี้ แต่มีการอัพเกรดงานประเภทกระจก เช่นหน้าต่างให้บานใหญ่ขึ้น ประตูบาน Slide ก็บานใหญ่ขึ้นครับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ห้องของโครงการนี้ดู Grand ยิ่งขึ้นครับ ถ้าถามว่าเหมาะต่อการลงทุนใหม่โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าแอบยากนิดนึงครับไม่ว่าจะเป็นการขายใบจองหรือปล่อยเช่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนไปในยอดจองที่งาน Paragon แล้วครับ เนื่องด้วยบริเวณนั้นมีโครงการเปิดใหม่หลายโครงการซึ่งแต่ละโครงการนั้นก็มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง เช่น The Room ที่ Spec ในภาพรวมไม่ว่าส่วนกลางหรือภายในห้องนั้นดีกว่า NYE หรือ Ideo Mobi ที่ทำห้องเล็กเพื่อทำใหราคาห้องถูกลง หรือแม้แต่โครงการที่สร้างเสร็จแล้ว อย่างโครงการตระกูล Hive, Fuse, Ideo ซึ่งราคาถือว่าถูกว่าโครงการ NYE 20%-30% ในมุมนี้ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในแง่ของการปล่อยเช่าเพราะโครงการเหล่านี้มีต้นทุนที่ต่ำกว่า ต่อไปคงต้องมาดูต่อว่าแสนสิริจะทำอย่างไรเพื่อทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ครับ แต่ผมว่าโครงการนี้ไม่น่าจะ Sold out ในเร็ววันแต่ยอดขายจะเรื่อยๆจนโครงการสร้างเสร็จครับ บางคนอาจสงสัยว่าทำไมคิดแบบนี้เพราะเท่าที่เห็นโครงการแถวนี้ทุกโครงการไม่มีโครงการไหน Sold out เลยครับจะขายหมดต่อเมื่อโครงการเกือบเสร็จแล้ว แม้แต่ตอนนี้ Teal ยังขายไม่หมดเลยครับ อย่างไรก็ตามถ้าใครซื้อเพื่ออยู่เอง ผมว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าอยู่เพราะลึกๆผมค่อนข้างมั่นใจว่าโครงการนี้ตอนเสร็จแล้วจะต้องสวยมากโครงการหนึ่งในทำเลแถวนี้เลยครับ                                                                                  (Under condition ที่ว่าไม่มีการตัด Spec ภายในห้องและส่วนกลางนะครับ)

 

Copy link
Powered by Social Snap