U-Delight @Hua Mark Station

05/02/2013

Score

  • Location: 5.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 7.5
7 / 10

Introduction

Introduction

กลับมากลับ Grand U อีกครั้งครับหลังจาก LPN ไม่ได้เป็น Partner อีกต่อไปทิศทางของ UV จะเป็นอย่างไรคงได้สะท้อนเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่างกันบ้างละครับ พอรีิวิวนี้เสร็จโครงการคงเริ่มเปิดขายกันบ้างแล้วครับ แต่ความจริงแล้วโครงการนี้เปิดขายให้ลูกค้าเก่าตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์แล้วนะครับโดยมีส่วนลดพิเศษให้ ซึ่งส่วนลดพิเศษนี้ได้มากกว่าลูกค้าอื่นทั่วไปครับ อย่างไรก็ตามสำหรับลูกค้าทั่วไปที่ต้องการจะซื้อต้องมีการลงทะเบียนรับ Tag ก่อน ซึ่งผมว่าโครงการนี้ Hot ถึงขนาดจะต้องลงทะเบียนรับ Tag กันล่วงหน้าเลยหรือ เดี๊ยวมาชมกันครับ

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง:  ถนน หัวหมาก(ใกล้ Condo U )

เนื้อที่โครงการ: 6-0-5 ไร่

อาคารสูง: 20 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนยูนิต: 867 ยูนิต

ประเภทห้อง: 1-2 ห้องนอน

พื้นที่ห้อง: 30-51.5 ตารางเมตร

 ที่จอดรถ: ประมาณ 42%

ค่ากองทุนส่วนกลาง: 500 บาท / ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: 35 บาท / ตารางเมตร

ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 1.49 ล้านบาท

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ประมาณเดือนสิงหาคม 2557

Status: Available

ระยะห่างจากรถไฟฟ้า: ประมาณ 2.6 กิโลเมตรจาก หรือ 3.1 กิโลเมตร โดยรถยนต์ส่วนตัว ถึงสถานี ARL ห้วหมาก

Location, Sales Gallery

Location

สามารถ Click ลิงค์นี้ไปได้เลยครับเป็น Review ของ Condo U @Huamark Station ครับ โครงการนี้เรียกได้ว่าแทบจะติดกันเลยครับเลยขออนุญาติใช้รีวิวเดียวกันเลยครับ

Sales Gallery

Style การตกแต่งของ U-Delight @ Huamark Station นั้นจะค่อนข้างเรียบง่ายตาม Style Grand U ครับ อารมณเหมือนกำลังอยู่ในห้องนั่งเล่นมากกว่า Sales Gallery ครับ แล้วผมว่า Lobby ของโครงการนี้ก็จะมาอารมณ์ประมาณนี้ต่อไปครับเหมือนจะเป็น Concept ไปแล้วครับ

Bedroom

Bedroom

โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnish ครับไม่แน่ใจว่าเป็นโครงการแรกหรือเปล่าที่เป็น Fully ไม่ต้องซื้อ Furniture เพิ่มครับห้องตัวอย่างจะมี 2 แบบคือห้องแบบ 1 ห้องนอน และห้องแบบ 2 ห้องนอนครับ พื้นห้องของโครงการจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตรส่วนความสูงนองห้องนั้นจะไม่เท่ากันแล้วแต่ห้องครับ ลองมาดูกันว่าการเปลี่ยนแปลงของโครงการหลังจากไม่มี LPN แล้วจะเป็นอย่างไร

Living room

เป็นห้องแบบ Fully จริงๆครับได้เกือบหมดทุกอย่างตามรูปเลยครับไม่ว่าจะเป็นโซฟา โต๊ะกลาง ชั้นวาง TV โต๊ะและเก้าอี้ทานข้าว ที่จะไม่ได้จะเป็นพวก Prop แต่งห้องความเปลี่ยนแปลงของโครงการนี้หลังจาก UV บอกลา LPN แล้วก็คือความสูงของห้องนั่งเล่นนั้นได้เปลี่ยนเป็น 2.6 เมตรแล้วครับ แต่! ห้องนี้ไม่มีฝ้านะครับเป็นโคมแบบแปลกๆตามรูปเลยครับ(เหมือนโครงการตระกูล Chateau In Town) แต่สิ่งที่ได้มาคือเพดานห้องที่สูงขึ้น ภาพรวมของเฟอร์นิเจอสำหรับ U-Delight@Huamark Station นั้นถือว่าสวยลงตัวดีครับไม่ดูเหมือนโครงการระดับล่างที่แถมเฟอร์นิเจอให้ครับ

Bedroom

Fully ตามรูปอีกเช่นเคย สวยหน้าตาดีสมราคาโครงการดีครับ Furniture ดูมี Character ครับ มี Character ไม่ใช่ว่าต้องดูหรูหรือใช่วัสดุแบบเวอร์ๆแต่เพียงอย่างเดียวนะครับ การที่ทางโครงการใส่ Design เข้าไปในตัว Furniture ไม่ใช้ 1 Design 10 โครงการ ผมก็ถือว่าดูมี Character แล้วครับ Part เดียวที่ผมไม่ชอบสำหรับห้องนี้คือ หน้าบานของตู้เสื้อผ้าผมว่าดู LPN ไปหน่อยครับ ส่วนความสูงในห้องนี้อยู่ที่ 2.4 เมตรครับเพราะทางโครงการทำฝ้าไมาให้ด้วยครับในภาพรวมนั้นถือว่าดูดีเลยครับ

Kitchen

เป็นครัวปิดที่ผมชอบมากครับเพราะนอกจากกลิ่นเวลาทำอาหารแล้วการมีครัวปิดทำให้ Layout ของห้องทีความลงตัวมากขึ้น สำหรับวัสดุภายในครัวนี้ผมถือว่าเรื่อยๆครับ อาจเป็นเพราะสีลามิเนตหน้าบานนั้นดูถูกไปหน่อยครับแต่ Spec ของชุดครัวนั้นถือว่าค่อนข้างดีเลบครับถ้าเทียบกับราคาโครงการเช่น ก๊อกน้ำที่โครงการให้เป็น Hafele ซึ่งเป็น Spec ตัวเดียวกับ Via 49 เลยอ่าาาาาาาาๆ ส่วน Sink ก็เป็นของ Hafele แต่เป็นตัวธรรมดาครับ ส่วนเตาและเครื่องดูดอากาศเป็นของ Mex ซึ่งเป็น Brand ที่ดีแต่ Spec ของรุ่นนั้นค่อนข้างธรรมดาครับ แต่ตู้เย็นและพวก Prop ไม่ได้นะครับใสภาพรวมนั้นถือว่ากลางๆครับ

Toilet

Spec ในภาพรวมในห้องน้ำนั้นไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ครับเพราะดูเหมือนโครงการระดับล่างทั่วไปครับครับเช่น Shower และสายชำระจะเป็น Brand ของ Hoy ซึ่งเป็น Brand ตัวล่างของ VRH ซึ่ง Hoy จะใช้วัสดุที่ถูกกว่าแต่ Design จะเหมือนกันกับ VRH ครับ ส่วนก๊อกน้ำของอ่างล้างมือจะเป็นของ VRH ครับ

ความแปลกของ U-Delight โครงการนี้คือในส่วนแห้งนั้นจะไม่มีการปูกระเบื้องผนัง lol ลด Cost หรือ Design เนี๊ย! อีกส่วนที่ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่คืออ่างล้างมือที่เป็นอ่างอะคริลิกพลาสติกผมว่ามันดูถูกไปหน่อยภายใต้ Brand ของ U-Delight ถ้าเป็น CondoU ก็ Ok อยู่ครับ ส่วนของแต่งเช่นไม้ที่แขวนผ้าขนหนูหรือ Built in ไม่้ภายในไม่ได้นะครับ

สรุป

สรุป

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่างใจมากเพราะถ้าพูดถึง Location นั้นผมว่าไม่ O อย่างเท่าไหร่ยิ่งตั้งชื่อโครงการ@ Huamark นั้นยิ่งทำให้สับสนเพราะตัวโครงการห่างจาก Airport Link สถานีหัวหมากประมาณ 2 กิโลกว่าๆไม่ใกล้เลยครับ แต่พอมาดู Spec โครงการและห้องแล้วผมช่างใจหนักมากครับเพราะพื้นที่โครงการนั้นมากถึง 6 ไร่ หย่อนๆซึ่งผมถือว่าใหญ่มากถ้าเทียกับจำนวนยูนิตเพียง 867 นอกจากนี้ภายในห้องนั้นยังมาเป็นแบบ Fully Furnish แบบหน้าตาดีสมราคาด้วยครับซึ่งหลังจากคิดกลับไปกลับมาหลายรอบผมสรุปว่าค่อนข้างสมราคานะครับสำหรับห้องราคาไม่เกิน 1.49-1.7 ล้าน ครับ ยิ่งถ้าพูดถึงตัว Location แล้วคงต้องรอการพัฒนาอีกสักพักครับ แต่ถ้าซื้ออยู่เองแล้วชอบโครงการก็ลุยเลยครับ แต่ถ้าปล่อยเช่าก็ต้องระวังนิดนึงครับเพราะ CondoU ที่อยู่แทบจะติดกันนั้นราคาถูกกว่าพอตัวเลยครับ

Segment ของโครงการ: ล่างค่อนบนครับเพราะ Spec ค่อนข้างผสมผสานครับ

The Alternative nearby: Condo U

ใครที่ควรซื้อโครงการนี้: ซื้อออยู่เอง/ซื้อปล่อยเช่า

สิ่งที่ประทับใจ

  • พื้นที่โครงการใหญ่ขนาด 6 ไร่
  • Fully แบบหน้าตาดี
  • ขนาดห้องที่ไม่ทำขนาดเล็กกว่า 30 ตารางเมตร

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

Location ค่อนข้างโดดเดียว

  • ราคาที่แอบแรงเพราะบางห้องราคาวิ่งถึง 1.7 ล้าน(ห้องขนาด30)

Gallery 2 Bedrooms

Living room

Master Bedroom

Second Bedroom

Kitchen

Toilet

 

 

Copy link
Powered by Social Snap