Snap Preview Casa อโศก-ดินแดง

21/05/2013

Score

  • Location: 6.5
  • Design: 7
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 7
7.5 / 10

Preview

Casa พระราม9

วันนี้มา snap preview กับโครงการของ Qhouse ครับ สำหรับ Location นั้นไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ Location ของ Casa อโศก-ดินแดง  เพราะ Location นั้นอยู่เกือบถึงถนนวิภาวดีแล้วครับ  ครับรอบๆภายในโครงการนั้นพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างกว้างใหญ่เลยครับ มีมุมให้ลูกบ้านนั่งเล่นโดยรอบโครงการ ในส่วนที่เป็น Lobby นั้นทางเข้าทำได้ค่อนข้าง Grand ไม่น้อยเลยครับ เข้ามาดูภายใน Lobby กันครับ ภายใน Lobby นั้นขนาดใหญ่มาเกินราคา แต่ในเรื่องของ Design นั้นให้ควาให้ความรู้สึกขัดแย้งมากครับเพราะบางส่วนใน Lobby ก็หรูไม่น้อย บางมุมก็ดูถูกซ่ะจนตกใจเลยครับ วัสดุที่เลือกใช้นั้นเหมือน Interior จะงงงง ปนกันมั่วไปหมดครับ(ในมุมหรูนั้นรูปนั้นอาจดูสวยเวอร์เกินจริงไปนิดนะครับ) ปัญหาเหมือนของ Lobby เหมือนจะเป็นเก้าอี้สีลูกกวาดที่วางอยู่โดยรอบถ้าไม่มีจะดีกว่าครับไม่เข้ากันอยย่างแรง เพราะทำให้ Lobby ดูถูกไปเลย ภายใน Lobby นั้นจะมีห้อง Meeting Room and Library ด้วยครับ แต่วันที่ไปเหมือนยังไม่เสร็จดีครับก็เลยมีสภาพตามที่เห็นครับ หลังจากนั้นขึ้นลิฟท์มาดูส่วนกลางครับที่ชั้น Facilities ในส่วนของสระนั้นจะมีหลาย Part มากครับมีทั้งสระใหญ่ที่ใช่ว่ายได้อย่างจริงจังหรือสระที่ให้เด็กว่ายก็มีครับ และส่วนสุดทัายของสระนั้นจะเป็น Jacuzzi ซึ่งจะมีแบบที่เป็นเตียงด้วยครับสำหรับเตียง Jacuzzi นั้นเป็นโครงการที่ 2 ที่ผมเห็นโครงการแรกที่ผมเห็นนั้นอยู่ Aequa สุขุมวิท 49 โครงการนั้นสงวนค่าตัว ณ เวลานี้ออยู่เกือบตารางเมตรละ 2 แสนละ Casa อโศก-ดินแดง ให้ส่วนกลางไม่น้อยเลยนะครับ มาดูที่ห้องฟิตเนตจะพบว่าขนาดของห้องนั้นใช่ได้เลยครับเครื่องเล่นก็ให้แบบของมีเกรดนะครับ ไม่ใช่ Brand ไก่กานะครับ แต่การตกแต่งนั้นยิ่งกว่าสอบตกครับห็นแล้วจะเป็นลมเอารูปพวกนี้มาเพื่อ???? ผนังทาสียังดูดีกว่า และส่วนสุดท้ายนั้นคือสวนส่วนกลางของที่นี้คือ Roof Garden ที่อยู่ชั้นบนสุดของตึกซึ่งผมว่าดูบ้านๆมากครับ การตกแต่งสอบตกครับแบบไม่กล้าให้คะแนนเลยครับเพราะมีต้นไม้ไม่กี่ต้น แถมโบกกำแพงปูนแบบสูงเวอร์แบบว่าคนตัวเตี้ยไม่ต้องเห็นวิวกันเลยครับ นับว่าค่อนข้างน่าเสียดายมากกับวิวสวยๆที่ถูกบังด้วยกำแพงปูนที่โครงการทำไว้ให้ เพราะถ้าเป็น กระจก Temper แทนจะเป็นอะไรที่ยอดมากครับ

กลับมาดูภายในห้องครับ งานภายในห้องนั้นสวยงามมากครับ Finishing เกินราคาครับ Casa พระราม9  เป็น Fully แบบจัดเต็มครับมี Wallpaper เกรดดีให้ด้วยครับขอชมเลยครับไม่เหมือนบาง Developer ที่โครงการแถมวอลให้แต่ให้แบบถูกๆแต่ขายตารางเมตรละเป็นแสน ส่วนงาน Furniture และBuilt in นั้นไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือห้องนั่งเล่นถือว่าสวยลงตัวเกินราคาครับ Casa อโศก-ดินแดง เป็นโครงการเกรดล่างของ Qhouse แต่ตัวเฟอร์นิเจอร์หรือ Built in นั้นสู้กับบางโครงการระดับกลางของบาง Developerได้เลยครับ อีกส่วนที่ประทับใจมากเพราะผมว่าโครงการให้วัสดุเกินราคาเกรดของโครงการคือห้องน้ำครับวัสดุทั้งหมดเป็นของ American standard ครับซึ่งเป็นตัวมีเกรดด้วยนะครับ ที่รักมากคงหนีไม่พ้น Rain Shower โครงการระดับล่างที่ให้ Rain Shower ประทับใจมาก อย่างไรก็ตามก็มีบางส่วนในห้องน้ำที่ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่เช่นสีกระเบื้องห้องน้ำที่ดูถูกไปหน่อย นอกจากนี้โครงการไม่ได้ให้ กระจก Temper กั้นส่วนเปียกและแห้ง ต้องไปติดตั้งเองครับ กลับมาส่วนที่ด้อยที่สุดของห้องคือ Part ที่เป็นครัวครับเพราะว่าวัสดุหน้าบานดูธรรมดาม๊ากแถมไม่มีเครื่องดูดอากาศและเตามาให้ครับ Counter Bar ก็ดูถูกไปหน่อยครับ ส่วนนี้ทำให้เกรดของห้องตกไปเหลือประมาณ Dcondo หรือ LPN ตัวล่างๆครับ

สรุป

ในภาพรวมนั้นโครงการนี้สอบผ่านในทุกด้านครับไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือภายในห้องอย่างไรก็ตามผมถือว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่สวยไม่จบครับ เพราะหลายๆPart นั้นดูขาดๆเกินๆไปบ้างครับ แต่ถ้าเทียบกับโครงการรอบๆบริเวณนั้นไม่ว่าจะเป็น @spaceหรือศุภาลัย ผมยังให้โครงการนี้เป็น Choice ตัวแรกสำหรับโครงการนี้ครับ

Around Condo

Lobby

Lift

Pool

Gym

Library

Meeting Room

Roof Garden

Living room

Bedroom

Kitchen

Toilet

Extra

Copy link
Powered by Social Snap