รีวิว Onyx by Sansiri

01/06/2013

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 9
9 / 10

Introduction

Location, Around Condo, Lobby

ตัวสุดท้ายแล้วนะครับสำหรับ WYNE TEAL ONYX ที่เปิดขายประมาณ 3 ปีก่อนครับ ลองมาดูกันครับว่าตัวสุดท้ายนี้จะงามมากน้อยแค่ไหนครับ แต่สำหรับผมแล้วไม่ค่อยผิดหวังเลยครับ ผมว่า OXNY เป็นตัวที่สวยที่สุดและ Spec ห้องและสวนกลางดีที่สุดแล้วครับใน Collection นี้

Location

Location ของ Onyx นั้นจะดีก็ไม่ดีจะแย่ก็ไม่แย่เพราะว่าตัว Location นั้นถือว่าใกล้ BTS สะพานควายมากถึงแม้จะไม่ติดก็ตาม โดยฝั่งตรงข้ามเป็นห้าง Big C ยิ่งทำให้โครงการนี้ดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามจุดที่ดูไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่คือตัวโครงการของ Onyx นั้นรายล้อมไปด้วยตึกแถมเก่าๆ ตึกร้างและแผงลอยต่าง จึงทำให้โครงการนี้ดูไม่ค่อยงามตาสักเท่าไหร่ครับถ้ามองจากภายนอกครับ

Around Condo

รอบๆโครงการนั้นค่อนข้างเล็กเลยครับเพราะส่วนกลางหรือพื้นที่สีเขียวไปอยู่บนตึกหมดแล้วครับ การตกแต่งโดยรอบนั้นก็ดูเป็นแบบแสนสิริมากครับ ออกแนวเรียบหรู โดยเฉพาะทางเข้าที่ยังไม่เสร็จตอนนี้ผมว่าถ้าเสร็จแล้ว Grand แน่ๆครับ

Lobby

ขนาดใช้ได้เลยครับใหญ่โตดีครับ ได้มีโอกาสเข้าไปหลายครั้งอยู่ โดยทั้ง 2 ครั้งได้อารมณ์ 2 แบบเลยครับ ครั้งแรกเข้าไปตอนมีงาน Event ดู Lobby ไม่สวยเลยเพราะมีแต่คน แต่พอเข้าไปรอบๆหลังๆนั้น Lobby ของโครงการนี้ผมว่าค่อนข้างสวยเลยครับ ถึงแม้ว่างานในบางส่วนยังขาดความลงตัวอยู่บ้างแต่ความดูดีนั้นสูสีกับ Teal และ Ceil เลยครับ กลับมาดูพื้น Lobby ของ Onyx กันบ้างครับเพราะช่วงหลังๆเท่าที่สังเกตุแสนสิริจะรักหินอ่อนมากครับจะเป็นอ่อนเกือบหมด แต่ที่ Onyx หินแกรนิตซึ่งผมว่าสวยดีเลยครับ นอกจากนี้มีการใช้ Golden Stainless Steel Mirror หุ้มเสาเพิ่มความหรูเล็กน้อย แต่ Part ที่ทำให้ Lobby ดูด้อยลงเหมือนจะเป็นมุมผนังกรุด้วยหินอ่อน โดยเฉพาะสีของหินอ่อนดูขัดๆยังไงไม่รู้กับ Mood ของ Lobby ครับประมาณว่าจะดิบก็ไม่ดิบจะหรูก็ไม่หรูดูครึ่งๆกลางดีครับ แต่ในภาพรวมนั้นถือว่าดีเดียว ไปๆมาๆ WYNE ดูด้วยสุดใน Collection เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap