Armari Hua Hin

23/07/2013

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 7
  • Value for money: 7.5
7.5 / 10

Preview

ความจริงโครงการ Armari Hua Hin เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่ชอบชอบไปหัวหิน แต่ไม่ชอบพักตามโรงแรมชอบ เพราะหาพักตามโครงการคอนโดที่คนซื้อเพื่อปล่อยเช่ารายวันเพราะสามารถเข้าพักใจจำนวนคนที่มากกว่า ราคาถูกกว่าและขนาด ใหญ่กว่าครับ Armari Hua Hin โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงที่วัสดุเกินราคาขายเลยครับ อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มรีวิวนั้นต้องอธิบายเพิ่มเติ่มก่อนว่า Armari Hua Hin นั้นจะมีส่วนที่เป็นโรงแรมและส่วนที่ขายขาดครับโดยส่วนที่เป็นโรงแรมกับส่วนที่ขายขาดนั้นอยู่ติดกันเลยครับ Armari Hua Hin มาพร้อมกับ Fully Furnish แบบจัดเต็มครับและSpec ก็จัดเต็มด้วยครับโดย Furniture จะเป็นของ ชนินทร์ ครับ ไม่ใช่ไก่กาเหมือนที่หลายๆโครงการใช้กันอยู่นะครับ เริ่มที่ห้องนั่งเลยครับ Furniture นั้นมีครบทุกอย่างครับแอร์เป็นแบบฝั่งฝ้าครับ พื้นไม้มากลับ Engineering Wooden Floor นอกจากนี้กระจกห้องนี้ก็จัดเต็มครับ แสงธรรมชาติเข้าเกือบทุกด้านเฟอร์ ในภาพรวมและการตกแต่งนั้นหรูลงตัวมากเลยครับชอบมั๊กๆ มาต่อกันที่ห้องนอนก็ยังคง Concept เดิมครับ Fully แบบจัดเต็ม Spec ของแบบไม่เกรงใจใครกระจกบานใหญ่จัดเต็มแอร์แบบฝั่งฝ้า พวกวัสดุที่เป็นไม้นั้นเป็นไม้จริงหมดนะครับไม่มี Laminate มาให้รำคาญใจเหมือนโครงการที่พบเห็นทั่วไปในหัวหิน มาต่อกันด้วยชุดครัว ส่วนตัวแล้วผมว่าสวยลงตัวดีครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นครัวเปิดก็ให้อภัยครับ Spec ของครัวถือว่าดีเลยครับไม่ว่าจะเป็น Brand ที่ให้หรืออะไรเล็กๆน้อยอย่างบานพับแบบ Soft Close ครับ แต่ส่วนที่ผมชอบจริงๆนั้นคงเป็นตู้เย็ยแบบ Built in ครับ(สมกับทำโรงแรมจริงๆ)เพราะผมว่ามันดูเรียบร้อยมากเลยครับ แต่ที่ติหน่อยเตาไฟฟ้าควรเป็นแบบ Digital ได้แล้วครับสมัยนนี้ไม่มีใครมาหมุนกันแล้วยิ่งทำโครงการระดับนี้ด้วย ในส่วนสุดท้ายนั้นคือห้องน้ำครับในส่วนนี้ผมว่าเป็น Section ที่กินใจผมมากที่แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นผนังที่ให้เป็นหินอ่อนหมด กระเบื้องพื้นสีเทาดำซึ่งตัดกับหินสีขาวเทาของผนัง ดู Classy มั๊กๆเลยครับ Spec ของทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ Shower หรือชักโครก ทุกอย่างสวยลงตัวหมดจดมากเลยครับ ถ้าไปอยู่ตามโรงแรมก็เป็น Spec 5 ดาว Type ของห้องน่าจะเป็นพวก Suite อะไรประมาณนี้เลยครับ

Facilities

มาดูส่วนกลางกันต่อเลยครับ รอบๆโครงการนั้นถือว่าพื้นที่สีเชียวค่อนข้างกว้างใหญ่เลยครับ โดยบริเวณดังกล่าวจะมีสระว่ายน้ำและสวนด้วยครับ ขนาดของสระนั้นค่อนข้างกว้างใหญ่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มี Design อะไรมากมายแต่ก็ดูสวยงามดีครับ อย่างไรก็ตาม Armari หัวหินในส่วนที่ขายขาดนั้นไม่มีห้องฟิตเนตนะครับ แต่ผู้ซื้อโครงการนี้สามารถใช้ส่วนกลางในส่วนของโรงแรมได้ครับ กลับมาที่ Lobby กันต่อครับผมว่าในส่วนนี้สอบตกครับ เนื่องจากขนาดที่เล็กมากและหา Character แทบไม่เจอเลยแอบน่าเบื่อครับ ซึ่งในส่วนนี้รวมทั้งโถงลิฟท์และทางเดินด้วยครับดูค่อนข้างธรรมดามาก สงสัยนำงบประมาณไปจัดเต็มในห้องหมดแล้วครับ

สรุป

ในภาพรวมนั้นถือว่ารับได้ทุกอย่างครับ Spec ที่จัดเต็มเกินราคา ส่วนกลางที่ค่อนข้างกว้างใหญ่(ถึงแม้จะขาดความหลากหลายไปบ้าง) อย่างไรก็ตามจุดบอดที่ใหญ่ที่สุดนั้นคือโครงการนี้ไม่ติดทะเลครับต้องเดินไปอีกหน่อยจึงจะถึงทะเล ทำไมถึงคิดว่าเป็นจุดบอดใหญ่หรือครับ ถ้ามาทะเลแล้วไม่เห็นทะเลหรือโครงการไม่ติดทะเล ผมว่าอยู่กรุงเทพดีกว่าไหมเอยผมแอบ Serious ในส่วนนี้เล็กน้อยครับ อย่างไรก็ตาม ถ้าคนไม่สนในในจุดนี้มากอย่างผม ผมว่าโครงการนี้สุดยอดครับในเรื่อง Spec ของห้องครับ

Around Condo

Lobby

Lift

Pool

Living room

Bedroom

Kitchen

Toilet

 

Copy link
Powered by Social Snap