Full Snap Preview Sari by Sansiri

03/07/2013

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 9.5
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 9
8.5 / 10

Preview

วันนี้กลับมา Preview โครงการที่สวยที่สุดโครงการหนึ่งสำหรับโครงการตารางเมตรละ 8x,xxx ในตอนเปิดตัว และ Location ห่างจาก BTS เพียง 300 เมตรพอดีแบบไม่ขาดไม่เกินโครงการนี้คือ Sari by Sansiri ครับ โครงการ Sari นั้นอยู่ที่สุขุมวิท 64 ถ้านั่ง BTS มาลงสถานีปุณวิถี (ทางขึ้นลงสถานีอยู่ตรงหน้าซอยเลยซึ่งถือว่าใกล้มาก) หลังจากนั้นเดินเข้าซอยมาประมาณ 300 เมตร ตัวโครงการจะอยู่ทางขวามือ จุดเด่นของสุขุมวิท 64 นั้น เป็นซอยที่สามารถทะลุไปยังซอยอื่นๆได้มากมาย เช่น สุขุมวิท 62 หรือ 50 (เอาไว้หลบรถติดตอนจากถนนสุขุมวิท) ถ้าจะใช้บริการ BTS ก็อยู่ในระยะเดินสบายๆครับ แต่ฟุตบาทในซอยนั้นไม่ค่อยเรียบอาจจะเดินลำบากเล็กน้อยนะครับ ถ้าพูดถึงอาหารการกินบางคนคิดว่าโครงการนี้อาจจะหาของทานลำบาก แต่ถ้าสังเกตุดีๆจะมีร้านข้าวอยู่ในสุขุมวิทหลายร้านแต่จะเป็นอาหารตามสั่งครับ โดยมีร้านผัดไทยสุดอร่อยด้วย วันนีผมก็พึ่งไปมาทานจ่ายไป 60 บาท ผัดไทยกุ้งสด (แอบแพงร้านข้างถนนนะเนี๊ย) แต่ถ้าอยากไป Super Market (Top) คงจะต้องไปที่ปิยะรมณ์ที่สุขุมวิท 101/1 ไม่ไกลมากแต่เดินอาจแอบเหนื่อยน่าจะเกือบ1กิโลเมตรครับแต่ถ้าจะขับรถคงต้องไปกลับรถครับแถวๆ The Room ครับตรงนั้นดงอาหารเลยครับ รอบๆโครงการของ Sari ดูกว้างใหญ่และหรูหราเกินราคามาก

Exterior and Interior

ความงดงามนั้นเริ่มตั้งแต่ภายนอกตึกที่มีการเล่นสีของตัวตึกดูมี Detail และ Character มาก ภายใน Lobby นั้นหรูหราเรียกว่าชนะโครงการ Segment ระดับบนในบริษัทเดียวกันอย่าง Via Botany และ Via 49 แบบไม่เห็นฝุ่นเลยครับ ความจริงแล้วทีมสร้างและทีมออกแบบของ Sari นั้นเป็นทีมเดียวที่สร้าง Via 31 ซึ่งผมว่าเป็น Via ที่สวยที่สุดดังนั้นจึงไม่ไม่น่าแปลกใจว่า Sari ยังคงเจริญรอยตามรุ่นพี่ กลับมาที่ Sari กันต่อครับ โครงการนี้ Lobby จะมี 2 ชั้น โดยมี Chandelier ขนาดใหญ่ยักห้อยอยู่บนชั้น 2 Design ของ Chandelier งดงามดูมี Character และประทับใจผมมาก พื้นหินอ่อนนำเข้านั้นดูดีสร้างความแตกต่างกับโครงการในระดับเดียวกันมากมาย(วันนี้เขียนเวอร์เนอะแสนสิริให้ตังป่ะเนี๊ย!) อย่างไรก็ตามโครงการ Sari มี 2 ตึก แต่ Lobby มีเฉพาะตึกหน้าตึกเดียวครับอีกตึกเป็นแค่ Mailbox ไม่มี Lobby ครับแอบไม่แฟร์เล็กน้อยเพราะส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำและฟิตเนตก็อยู่ตึกหน้า

Around Condo

Lobby

Facilities

มาต่อกันที่ส่วนกลางกันครับ ส่วนกลางที่นี้มีตามมาตราฐานคือห้องฟิตเนท สระว่ายน้ำ และส่วนที่ Roof โดยส่วนนี้นั้นจะมีทั้ง 2 ตึก สระว่ายน้ำและห้องฟิตเนทของโครงการนี้แอบเล็กเล็กน้อยตาม Style แสนสิริแต่ความสวยงามยังคงประทับใจเช่นเคย กลับมาที่โถงลิฟท์ครับ โถงลิฟท์โครงการนี้มี Void เหมือน Via 31 เลยครับ Spec โดยรวมนั้นเหมือนยืม Via 31 มาเลย แต่ที่ประทับสุดๆและสวยแบบโดนใจสุดๆนั้นเหมือนจะเป็นทางเดินที่ชั้น 8 เพื่อไป Roof ครับคุณพระ!ปูหินอ่อนเหมือน Lobby (วันนี้ผมเวอร์เนอะเป็นเอามาก)และยังมีการใช้โฟเมก้าติดกับผนังทางเดินตลอดทางไปใช้สระว่ายน้ำ อย่างไรก็ตามตัววัสดุที่ใช้ทำผนังนั้นอาจจะไม่แพงมากแต่มันดูดีมาก แสนสิริน่าจะทำทุกชั้นเลยยิ่งดีเลยครับ

Lift

Pool and Roof Garden

Gym

Room

ในส่วนของห้องชุดนั้น Sari ไม่เป็นแบบ Fully ครับโดยโครงการมีแค่ครัวและห้องน้ำให้ครับ การกั้นห้องระหว่างห้องน้ำและห้องนอนนั้นมีหลายแบบครับ บางห้องกั้นด้วยกระจกบานสไลด์บางห้องเป็นเพียงประตูธรรมดาครับ สำหรับครัวนั้นเท่าที่เห็นมาหลายห้องนั้นจะเป็นครัวปิดครับ ทำอาหารจัดหนักได้เลยครับ ชุดครัวนั้นก็ตามมาตราฐานแสนสิริครับเหมือนโครงการระดับกลางของแสนสิริทั่วๆไปไม่น่าตื่นเต้น เช่น หน้าบานลามิเนต ส่วนอ่างล้างจาน ก๊อก ฮูด และที่ดูดอากาศนั้น Hafele สัมประทานไปหมดครับ ส่วน Top ก็เป็นหินเทียมครับ ใน Section นี้ดูธรรมดาครับไม่เล้าใจเหมือนส่วนกลาง สำหรับห้องน้ำนั้นมีความแตกต่างและแปลกใหม่อยู่ไม่น้อยเช่นสุขภัณฑ์ประเภท Shower หรือ ก๊อกอ่างล้างมือนั้น แสนสิริ Design ร่วมกับ VRH ครับขอบอกว่าหน้าตาดีนะครับเป็นเล่นไป ส่วนอื่นๆนั้นแสนสิริยังคงใช้ Brand ตลาดอยู่ครับเช่น ชักโครกใช้ของ Kohler นอกจากนี้โครงการนี้แสนสิริได้ Design ที่วางสบู่แบบใหม่และยังมีแกนให้แขวน Shower gel ด้วยครับแต่ห้องนี้ของยังไม่มาแล้ววันหน้าจะมาอัพเดทให้นะครับ ผมค่อนข้างชอบห้องน้ำของ Sari เลยครับดูมีอะไรดีไม่เหมือน Design ของโครงการอื่นๆที่ผ่านมาของแสนสิริ

Living room,Bedroom 

Kitchen

Toilet

สรุป

สวย ดูดี และมี Style เป็นนิยามของโครงการ Sari นี้ครับ โดยภาพรวมนั้นประทับใจจริงๆครับ เป็นความประทับใจตั้งแต่ภายนอกจรดภายใน งามจนไม่รู้ว่าจะติอะไรเลยครับ Location ก็ไม่แย่เดินไปรถไฟฟ้าได้สบาย อาหารการกินนั้นก็หาง่ายนอกจากนี้ วัสดุที่ให้ภายในห้องนั้นถือว่าดูดีเลยครับครับ สรุปว่าชอบโครงการนี้มากเลยครับ อย่างไรก็ตามโครงการนี้เหมาะแก่การอยู่เองมากกว่าปล่อยเช่านะครับ ถ้าใครซื้อคิดลงทุนเพื่อปล่อยเช่าหาโครงการอื่นดีกว่า แต่ถ้าซื้อเพื่ออยู่เองลุยเลยครับ นานๆจะชมแสนสิริแบบรุนแรงแบบนี้สักที แต่ยอมรับจริงๆครับว่า Sari by Sansiri นี้ประทับใจผมจริงๆ

Copy link
Powered by Social Snap