Preview Aspire พระราม 4 เปรียบเทียบ The Base อ่อนนุชและ The Base แจ้งวัฒนะเล็กน้อย

05/08/2013

Score

  • Location: 8
  • Design: 7
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8.5
8 / 10

Preview

ในที่สุด Aspire ตัวแรกที่เปิดขายก็เสร็จพร้อมอยู่แล้วครับ ถึงจะไม่ใช่ Aspire ตัวแรกที่สร้างเสร็จเพราะ Aspire ศรีนครินทร์ที่เป็น Low Rise ได้สร้างเสร็จไปแล้ว แต่ Aspire พระราม4 เป็น Aspire ตัวแรกที่เปิดขายครับ ดังนั้นจึงแอบคาดหวังค่อนข้างสูงว่างานจะออกมาเป็นอย่างไร ก่อนเขียนรีวิว Aspire พระราม 4 จาก AP นั้นผมได้เข้าไปหาขอมูลในเวปปลากัดค่อนข้างร้อนแรงเอาเรื่องเลยครับ 3 แพร่งบ้างละ งาน Finishing บางละ แต่วันนี้เราไม่ลงไปที่รายระเอียดพวกนี้มาก แต่เราจะลงไปดูที่ Spec โครงการเปรียบเทียบกับโครงการเกรดเดียวกันอย่าง The Base ของแสนสิริ ว่าเงินที่จ่ายไปนั้นคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหนครับ

Around Condo+Lobby

เริ่มที่สวนรอบๆโครงการที่ทำออกมาได้ดีสวยงามร่มรื่นดีครับ ถ้าเทียบกับ The Base สุขุมวิท 77 นั้น Aspire พระราม 4 นั้นทำได้ดีกว่ามากครับ ไม่ว่าวัสดุที่ใช้ปูพื้นทางเข้าโครงการหรือความร่มรื่น โครงการนี้มี 2 Lobby เพราะมี 2 ตึกครับ การตกแต่งนั้นผมว่าก็เรื่อยๆครับวัสดุตามเกรดโครงการครับไม่หรูไม่อลังไม่เว้ออีกต่อไปผมว่าพอๆกับ LPN ข้างๆครับ (แอบผิดหวังเล็กน้อยชอบอะไรที่มัน Grand Grand และเว้อๆครับนึกว่าจะมาประมาณ the Base ที่เป็นหินอ่อนหมด) ส่วนขนาด Lobby นั้นก็ไม่ใหญ่มากครับแต่ได้สูงเลยให้ความรู้สึกโปร่งโล่งเล็กน้อย สำหรับลิฟท์และโถงลิฟท์นั้น ออกแนวเรื่อยๆ+น่าเบื่อเล็กน้อย ประมาณ LPN ข้างๆอ่ะครับ(เห็นโครงการระดับล่างอย่าง The Base ของแสนสิริทำออกมาดีเลยแอบคาดหวังที่นี้ไว้มากนึกว่าจะไม่ยอมแพ้แต่เห็นเลยแอบป่วยเล็กน้อยครับเพราะในเรื่องความหรูอลังนั้นแพ้สนิท) อย่างไรก็ Aspire พระราม4 ตามแอบชอบโถงทางเดินระหว่างชั้นที่มีหน้าต่างขนาดใหญมาก่ทุกชั้นที่เปิดให้ลม Flow ระหว่างโถงทางเดินครับ ค่อนข้างชอบมากเลยครับ

Around Condo

Lobby North

Lobby South

Lift

Bedroom

สำหรับห้องโครงการนี้มีแบบ Fully และไม่ Fully ครับ ห้องที่ถ่ายมาเป็นแบบไม่ Fully ครับ ห้องที่ Fully เป็นเฟอร์แบบลอยตัวหมดครับไม่ Built in เหมือน The Base อ่อนนุชครับ งานเฟอร์ที่ของ Aspire พระราม 4 นั้นแพ้โครงการในระดับเดียวกันอย่าง The Base แบบไม่เห็นฝุ่นเลยครับ เพราะงานของ The Base เป็น Built in หมดแต่ของ Aspire นั้นลอยตัวหมดครับ (น่าเสียดายลืมถ่ายรูปมา) สำหรับห้องที่ไม่ Fully นั้นห้องนอนจะมี 2 Type หลักๆคือห้องที่กั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบาน Slide กับห้องที่กั้นห้องโดยผนังปูนและมีประตูเปิดปิดธรรมดาครับ(ห้องนี้กั้นด้วยบาน Slide ครับ) จุดเด่นจุดเดียวที่ดูเหมือนว่า Aspire พระราม 4 จะชนะโครงการระดับเดียวกันอย่าง The Base อ่อนนุชหรือ The Base แจ้งวัฒนะได้เหมือนจะเป็นความสูงของห้องครับ เพราะความสูงของ Aspire Rama 4 มากลับความสูง 2.5 เมตรครับ ถึงจะดูเล็กน้อยสำหรับบางคน แต่ผมว่าส่วนเล็กๆนี้เป็นส่วนที่น่าใจครับ สำหรับชุดครัวนั้นค่อนข้างธรรมดาครับ Top เป็นเป็น Laminate ทั่วไปครับ ก๊อกหรือเตาก็เป็นรุ่นธรรมดาสุดครับ สรุปคือเรื่อยๆสมราคาไม่ได้สร้างความตื่นเต้นเท่าไหร่ครับ ในส่วนสุดท้ายนั้นเป็นห้องน้ำครับ ซึ่งทุกอย่างที่อยู่ในนั้นดูถูกและธรรมดาเช่นกันครับกระเบื้องผนังที่เลือกมาไร้ซึ่งความสวยเลยครับ เอาแกรนิโต้มาปูยังจะดูดีกว่าเลย ถ้าเปรียบเทียบ Aspire พระราม 4 กับ The Base สุขุมวิท 77 นั้น Aspire พระราม 4 นั้น Spec 4 ภายในห้องน้ำของ Aspire ต่ำกว่า The Base หมดครับครับ ไม่ว่าจะเป็นฉากกั้นห้องที่ The Base ทั้งสองที่ให้เป็นกระจกบานเลื่อนแต่ Aspire ให้เป็นบานเลื่อนพลาสติก หรือสุขภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำหรือฝักบัว ที่ The Base ให้เป็น VRH ซึ่งเป็น Stainless อย่างดี แต่ของ Aspire พระราม 4 ให้เป็นฝักบัวพลาสติก และก๊อก Brand แปลกๆอย่าง Prema (Brand นี้ LPN ใช้เกือบทุกโครงการ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่า Aspire พระราม 4 นั้นเป็นโครงการเกรดล่างจริงๆ) ในส่วนงานกระเบื้องของ The Base นั้นดูมีอะไรมากกว่าด้วยครับเช่นกระเบื้องผนังมีคิ้วกระเบื้องเพื่อเพิ่ม Design ให้เล็กน้อยครับ

Living room+Bedroom

Kitchen

Toilet

Copy link
Powered by Social Snap