Preview The Base แจ้งวัฒนะ

22/08/2013

Score

  • Location: 7
  • Design: 7
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 7.5
7.5 / 10

Preview

กลับแล้วนะครับกับ The Base ตัวที่ 2 หลังจากเกือบ 1 ปี ผ่านไป The Base ตัวนี้นั้นยังคง Concept เหมือนเดิมคือกับ The Base ตัวแรกคือยูนิตเยอะส่วนกลางใหญ่แฝงความหรูเล็กน้อยประมาณ Concept ที่ว่า Affordable luxury ครับเพราะส่วนกลางทีีนี้จัดเต็มเหมือน The Base สุขุมวิท 77 ครับจะหรูมากน้อยแค่ไหนเหมือนที่ใครคาดหวังไหมเดียวมาดูกันครับ

Facilities

The Base แจ้งวัฒนะ มาแบบจัดเต็ม Grand เหมือนเดิมครับเริ่มตั้งแต่ทางเข้าและบริเวณรอบๆโครงการเลยครับใหญ่โตไม่น้อยเลยครับ ในส่วนของ Lobby กลางเป็นแบบ Double Volume ครับนอกจากนี้ผนังของ Lobby ยังกรุด้วยหินอ่อนหมดด้วย อย่างไรก็ตามหินอ่อนตัวนี้แอบไม่ค่อยสวยเหมือน The Base สุขุมวิท77 ภายใน Lobby นั้นจะมีห้องจะมีห้องซอยเล็กๆอยู่ภายใน Lobby ด้วยครับ ซึ่งStyle นั้นก็ดูหรูแบบมี Style เหมือนเดิมครับ นอกจากโครงการนี้มีห้องสมุดขนาด Mini มาให้แย่งกันนั้งแย่งกันอ่านด้วยครับเพราะถ้าเทียบกับ Size และจำนวนยูนิตจะพบว่าขนาดไม่สมดุลเลยครับ ในส่วนของสระว่ายน้ำครับขนาดก็ใหญ่เหมือนเดิมครับรู้สึกว่าที่นี้จะยาวถึง 50 เมตรด้วยครับการตกแต่งแอบดูดีกว่า The Base สุขุมวิท 77 เล็กน้อยครับ ในส่วนของห้องฟิตเนตที่นี้ Grand มากกว่า The Base สุขุมวิท77 เยอะครับ Style และ Layout ก็หน้าตาดีกว่ามากด้วยครับ มีบันไดเดินขึ้นลงดูมีอะไรดีครับ เครื่องเล่นก็มีมากกว่าแต่อีกละครับถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตก็ยังคงดูน้อยกว่าอยู่ดี ส่วนที่ชอบที่สุดสำหรับโครงการนี้นั้นเหมือนจะเป็นห้องน้ำส่วนกลางครับ สวยอลังและมี Character มากครับสวยจนผมต้องสร้าง Folder เพื่อลงรูปโชว์เลยครับประทับใจมาก สวยเกินราคาจริงๆครับ

ความจริงแล้วสำหรับผม Highlight จริงๆของโครงการนี้ ไม่ใช่พวกสระว่ายน้ำหรือห้องฟิตเนตหรอกครับ แต่ที่ชอบจริงๆคือทางเดินระหว่างชั้นที่มีประตูเชื่อมออกมาระหว่างตึกตรงนี้ลมดีมากครับวิวก็ดู ไว้เป็นจุดนั่งเล่นตากลมก็ดีไม่น้อยครับ นอกจากนี้โถงลิฟท์ในแต่ละชั้นนั้นเริ่มมีการตกแต่งเล็กน้อยแล้ว ถึงไม่มากแต่อย่างน้อยก็ยังมี สำหรับงานส่วนกลางที่มีอยู่นั้นวันที่ผมเข้าไปนั้นส่วนกลางบางส่วนยังไม่เรียบร้อยเช่น Jogging Track ยังไม่เรียบร้อยวันนี้จึงยังไม่มีภาพมาให้ดูนะครับ

Around Condo

[Not a valid template]

Lobby

Lift and Corridor

Pool

Gym

Library

Toilet

 Room

วันนี้มากับห้อง Studio ของโครงการ อย่างไรก็ตามโครงการได้มีการกั้นห้องโดยให้กระจกบาน Slide บานใหม่จึงทำให้ห้องนี้ไม่ได้ดูเล็กเลยครับถ้ากั้นห้องครัวด้วยจะเยี่ยมเลยครับ ห้องเป็นห้องเปล่าครับไม่เฟอร์ ดังนั้นห้องที่เห็นก็ว่างๆไม่มีอะไรครับ ในส่วนของชุดครัวนั้นจะคล้ายๆกับ The Base สุขุมวิท 77 ครับ แต่ดูดีกว่าเล็กน้อยครับเพราะหน้าบานเปลี่ยนเป็น 2 tones ละ นอกจจากนี้ยังมีการอัพเกรดก๊อก ให้ดูดีขึ้นไม่ดูกิ๊กก๊อกเหมือน The Base สุขุมวิท 77 ครับ ในส่วนของห้องน้ำนั้นผมถือว่าได้กำจัดข้อด้อยเรื่องกระเบื้องราคาถูกเหมือน The Base อ่อนนุชไปเรียบร้อยแล้วครับ เพราะผมว่างานกระเบื้องที่ถือว่าดูดีขึ้นมาก มีการปูสลับต่ำแหน่งและขนาดที่ต่างกันผมว่าดูมีอะไรดีครับ ของไม่แพงแต่ใส่ Design ก็ดูมีอะไรดีครับ ส่วนสุขภัณฑ์นั้นก็คือๆกับ The Base สุขุมวิท 77ครับ ในภาพรวมนั้น The Base แจ้งวัฒนะ เป็นโครงการระดับล่างอีกหนึ่งโครงการที่ผมชอบมากมายครับ ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนกลาง หรืองานภายในห้องครับ

Living room+Bedroom (Studio)

Kitchen

Toilet

ในส่วนของห้องแบบ 1 ห้องนอน Spec ห้องน้ำและห้องครัวนั้นน่าตาจะเหมือนห้อง Studio แต่ห้องแบบ 1 ห้องนอนกั้นห้องด้วยประตูธรรมดา ส่วนห้องครัวกั้นห้องด้งยกระจกบานสไลด์แทนครับ ( Layout เหมือน The Base สุขุมวิท 77)

1 Bedroom

สรุป

The Base แจ้งวัฒนะ  เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมว่าแสนสิริทำได้เกินราคาสำหรับโครงการระดับล่างครับ ยิ่งถ้าเทียบเจ้าพ่อโครงการระดับล่างอย่าง LPN หรือ Supalai แล้วผมว่าแสนสิริทำออกมาได้ดีกว่ามากครับ ด้วยวัสดุหรือส่วนกลางที่เหนือกว่า Developerคู่แข่ง ผมว่าถ้า LPN หรือ Supalai ยังลด Spec ไม่พัฒนาตามคู่แข่ง ผมว่าอนาคตมีหนาวแน่ครับ

 

Copy link
Powered by Social Snap