TC Green

26/09/2013

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 6
  • Facilities: 6.5
  • Value for money: 7.5
7 / 10

Preview TC Green

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Talk of the town ไม่น้อยเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนกลับกลุ่มทุนจีนมาลงทุนสร้างโครงการคอนโดขนาดใกล้แยกพระราม 9 วันนี้เสร็จแล้วครับกับ TC GREEN ตอนนี้โครงการในภาพรวมของโครงการเสร็จเรียบร้อยแล้วครับมาดูกันว่าจะสวยงามประทับใจสมการคาดหวังหรือเปล่าครับ

Location

อยู่บนเส้นพระราม 9 ติดถนนใหญ่เลยครับ ในเรื่องของ Location นั้นผมว่ากลางๆครับถึงจะติดถนนใหญ่แต่ยังคงห่างไกลจากรถไฟฟ้าพอสมควรครับ เดินไม่ไหวแน่เพราะห่างเป็นนกิโลเหมือนกันครับ ในเรื่องของอาหารหารกินนั้นผมว่าในช่วงแรกอาจหากินยากนิดนึงครับเพราะแถวนี้ยังไม่มีอะไร แต่ต่อไปในอนาคตจะดูดีขึ้นมาก เพราะโครงการจะสร้าง Mall หมายในโครงการครับแต่จะอยู่รอดหรือไม่ต้องดูกันต่อไป เพราะว่าแค่คนในโครงการคงจะไม่เพียงพอให้ร้านค้าอยู่ได้แต่คนภายนอกจะสนใจเข้าไปใช้ในบริการหรือไม่ต้องรอดูกันต่อไปเพราะโครงการนั้นห่างจากเซ็นทรัลพระราม 9 ไม่มากนักคนอาจจะเลือกไปเซ็นทรัลมากกว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจ…..แต่ถ้าภายในมีร้านค้าไม่ดีคงจบเป็นแน่ครับ

Facilities

รอบๆโครงการนั้นถือว่าใหญ่โตไม่น้อยครับการจัดแต่งสวนรอบๆโครงการก็เรื่อยๆดูดีแบบเรื่อยๆไม่หวือหวาแต่อย่างไร ในส่วนชอง Lobby นั้นกันเห็นแล้วตกใจหมดเลย ผมว่ามัน Styleless โดยสิ้นเชิงดูถูกมากมายหาจุดเด่นมาพูดไม่ได้เลยเห็นกระถางต้นไม้ที่ตั้งอยู่ใน Lobby ไหมครับโห้ Tasteless มั๊กๆ ส่วนในเรื่องของโถงลิฟท์นั้นก็ดูธรรมดาครับประมาณ Service  Apartment อ่ะครับไม่แย่นะครับแต่แค่ไม่สวย ในส่วนของสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนตมีทุกตึกเป็นของตัวเองซึ่งผมว่า OK ไม่น้อยนะครับเพราะจะได้ไม่ต้องแย่งกันครับ แต่ขนาดแอบเล็กไปหน่อยครับ แต่ในเรื่องของ Desing ในส่วนนี้ผมว่า Not So Bad ครับดีกว่างาน Interior มากมาย

Around Condo

no images were found

Lobby

Lift

no images were found

Pool+Fitness

Room

โครงการของที่นี้ไม่เป็นแบบ Fully นะครับโดยมีชุดครัวและห้องน้ำให้ครับ วัสดุที่ปูพื้นห้องนั่งเล่นจะแกรนิโต้ 60*60ส่วนในพื้นห้องจะเป็นพื้นลามิเนตครับ ในส่วนของครัวนั้นโครงการนั้นเป็นครัวเปิดครับโดย Brand ที่ใช้บางชิ้นจะดูแปลกๆเล็กน้อยเช่นถ้าเป็น ก๊อกจะเป็น TC Green วัสดุที่ใช้ดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ Hood ดูดอากาศกับเตาไฟฟ้าจะเป็นของ Teka ในส่วนของห้องน้ำนั้น Amazing ครับเพราะของทุกอย่างที่นี้เป็น Brand TC GREEN หมดเลยครับ ในเรื่องของ Design นั้นของหลายๆชิ้นก็ใช่ได้นะครับไม่ได้ดูแย่เลย แต่คุณภาพวัสดุที่ใช้นั้นค่อนข้างถูกครับดูไม่ค่อยแข็งแรงครับ แต่ในภาพรวมนั้นผมถือว่า OK สมราคา ภายในห้องน้ำนั้นจะปูด้วยกระเบื้องครับลายของกระเบื้องก็ดูแก่ดีครับ

Living room+Kitchen

Bedroom

Toilet

สรุป

TC GREEN เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมว่าราคาไม่แพงครับ วัสดุที่ใช่นั้นอาจจะดูไม่ค่อยแข็งแรงไปหน่อย แต่ถ้ามองย้อนกลับมาที่ราคาและ Location พอบวกลบกันไปผมว่าพอรับได้ครับ อย่างไรก็ตามในบางส่วนที่ผม Concern คือเรื่องของ Style ครับการใช้วัสดุไม่แพงไม่จำเป็นว่าจะมี Design ที่สวยไม่ได้ ตอนนี้เห็นหลายๆโครงการที่ใช้วัสดุไม่แพงแต่ทำออกมาได้สวย เช่น The Seed Mingle หรือ Aspire พระราม 4 2 โครงการนี้ Material ไม่ใช่ชองแพงแต่ทำออกมาได้ไม่แย่โดยเฉพาะ The Seed Mingle วัสดุดูไม่แพงแต่ภาพรวมนั้นผมถือว่าหน้าตาดีทีเดียว สำหรับโครงการ TC Green นี้ผมว่า Design ส่วนกลางนั้นดับตั้งแต่ Exterior ของตึกหรือมองเข้ามาดู Interior ภายในผมว่ามันดูโบราณม๊ากเลยครับ ถามว่าแย่ไหมในภาพรวมนั้นไม่แย่นะครับแต่ Design เหมือนคอนโดประมาณ 10 กว่าปีก่อนไม่โดนเลย ต้องรอดูอีก 2 ตึกที่กำลังจะเสร็จว่าจะมีการพัฒนาเรื่อง Desing หรือไม่ต้องลุ้นกันต่อไป อย่างไรก็ตามถ้าตัดเรื่องส่วนกลางและความไร้ Design ของโครงการออกไปกล่าวคือซื้อเพื่ออยู่เองหรือซื้อเพื่อ Location จริงๆแล้วโครงการนี้ผมว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่คุ้มค่าโครงการหนึ่งบนเส้นพระราม 9 เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap