Preview Socio สุขุมวิท 61

16/11/2013

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 8
  • Facilities: 7
  • Value for money: 8
7.5 / 10

Socio Sukhumvit 61

Socio Sukhumvit 61

วันนี้กลับมาดูโครงการที่เสร็จมาสักพักแล้วครับ แต่โครงการยังขายไม่หมดเลย(เศร้า++) วันนี้เลยขอมาดูสักนิดว่า Socio สุขุมวิท 61 เป็นอย่างไรบ้าง Socio ตั้งอยู่ในสุขุมวิท 61 ซึ่งเค้าว่าเป็นซอยตัวอย่างดีเด่น อะไรประมาณนี้ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่เฉยๆมากเลยครับ ซอยก็แคบแถมเป็นซอยตันอีกบรรยากาศก็ดูแห้งๆยังไงไม่รู้แอบแปลกใจว่าดีเด่นอย่างไร Anyway เปลี่ยนเรื่องดีกว่าครับ ในซอยนี้มีโครงการที่เปิดขายกันอยู่ 3 โครงการหลักๆคือ The Address Sukhumvit 61, Mode และ Socio ซึ่งทั้ง 3 โครงการนี้ ณ เวลานี้ยังไม่มีโครงการไหนขายหมดสักโครงการเลยครับ อย่างนี้แสดงว่าซอยดีเด่น ซอยน่าอยู่มิช่วยให้การขายง่ายขึ้นเท่าไหร่มั้งครับเพราะขายกันยาวนานทุกตัวเลยครับ

Socio สุขุมวิท 61 เป็น Low Rise 8 ชั้นครับ ถึงจะเป็น 8 ชั้นจำนวนยูนิตไม่มากแต่โครงการก็มีทุกอย่างที่ควรมีครับแม้บางอย่างจะแอบเล็กไปบ้าง แต่ในภาพรวมรอบๆโครงการ เช่นการจัดแต่งสวนที่มีพื้นที่อันน้อยนิดให้ดูดีนั้นผมว่าไม่ง่าย หรืองานภายในเช่น Lobby นั้นผมว่าทำออกมาได้ไม่แย่นะครับ Mood ของโครงการจะออกแนวเหมือนโรงแรม Boutique ประมาณ 3 ดาว ได้ครับ แต่ผมว่าดีนะครับถือเป็น Differentiate ตัวเองจากโครงการคู่แข่งเพราะถ้าไปแข่งหรูคงแพ้ The Address ตั้งแต่อยู่ในมุ้งแล้วครับ ส่วนกลางของโครงการนี้จะมีสระว่ายน้ำที่กระเบื้องพื้นสระไร้ซึ่งความสวย ขอย้ำว่าไร้ซึ่งความสวยครับเบๆมากครับ สำหรับห้องฟิตเนตนั้นแอบชอบครับ เพราะห้องฟิตเนตจัดเต็มเครื่องเล่นคุณภาพดีครับ

มาดูภายในห้องครับ ผมยอมรับว่า Spec ของ Socio สุขุมวิท 61 นั้นค่อนข้างจัดเต็มเลยครับเริ่มด้วยพื้นที่เป็น Engineering Wooden Floor ที่ห้องนอนแต่ห้องนั่งเล่นเป็นแกรนิโต้ครับ ตามมาด้วย Video Door Phone ครับ วัสดุที่เป็นพวกวงกบนั้นเป็น Solid Oak ครับไม้จริงกันไปเลย กระจกหน้าต่างหรือบาน Slide นั้นบานใหญ่ใช้ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามความสูงของห้องมาแค่ 2.4 เมตรซึ่งเป็นความสูงมาตราฐานของคอนโด Low-Rise 8 ชั้นอยู่แล้วครับ สำหรับชุดครัวนั้นจะเป็น Brand ของ Teka ยกชุดครับซึ่งเกรดนั้นถือว่า OK ครับ Top เป็นหินสังเคราะห์ ผนังกรุด้วยกระจกสีครับ ผมว่ากระจกก็ดีนะครับทำความสะอาดง่ายดีครับ สำหรับห้องน้ำนั้นในภาพรวมนั้นสวยใช้ได้ครับวัสดุที่ใช้หน้าตาดีครับ แต่แอบไม่ชอบ Shower ครับดูถูกไปหน่อยครับ โครงการนี้ไม่เป็น Fully ครับดังนั้นห้องนั่งและห้องนอนจึงดูว่างเปล่าครับ

สรุป

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมว่าราคากับSpecที่ให้นั้นถือว่าสมราครับ ไม่ได้แพงเกินความเป็นจริงครับ อย่างไรก็ตามผมว่าโครงการนี้แอบเหมาะกับคนที่ซื้ออยู่เองมากกว่าครับ เพราะเนื่องปล่อยเช่าหรือขายต่อผมว่าแอบอยากอยู่ครับ สำหรับผมแล้วจุดแข็งของ Socio นั้นคงหนีไม่พ้นเรื่องราคาที่ถูกมากกว่าโครงการใกล้เคียงมากมายครับ สำหรับผมแล้วในภาพรวมสำหรับโครงการนี้ผมยังมีความรู้สึกในด้านบวกมากกว่าครับ

Lobby

Lift

Pool

Gym

Livingroom+Bedroom

Kitchen

Toilet

 

Copy link
Powered by Social Snap