Snap Preview ศุภาลัย พรีเมียร์ ราชเทวี

01/12/2013

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 6.5
  • Facilities: 6.5
  • Value for money: 7
7 / 10

ศุภาลัย พรีเมียร์ ราชเทวี

วันนี้กลับมากับศุภาลัยตัวเกือบTopครั้งแรกตั้งแต่เคยรีวิวมา ศุภาลัย พรีเมียร์ ราชเทวี ครับแต่ผมว่าน่าจะเปลี่ยนเป็น ศุภาลัย Premier เพชรบุรี ครับมากกว่าครับเพราะ Location นั้นอยู่บบถนนเพชรบุรีเต็มๆเลยครับแถมห่างจาก BTS ราชเทวีโฮกๆไม่ได้ใกล้เลยยย ชื่อ Misleading สุดๆครับหุๆ กลับมาดูโครงการกันเลยดีกว่าครับ บรรยากาศรอบๆโครงการยังเหมือนเดิมครับไม่ได้ดีกว่าเกรดระดับล่างๆสักเท่าไหร่แต่ตอนมาถึงลืมถ่ายภาพตอนมีแสงวันนี้เลยได้ Version กลางคืนไปแทนครับก็แปลกไปอีกแบบ มาต่อกันที่ Lobby กันดีกว่า ต้องขอบอกว่า Lobby ของ ศุภาลัย พรีเมียร์ ราชเทวี ตัวนี้เป็น Lobby ที่ดูดีที่สุดตั้งแต่ผมเคยเห็นของศุภาลัยมาเลย Lobby สูงโปร่ง Chandelier ถือว่าดูดีเลยครับ อย่างไรก็ตามพอมองต้ำลงมาเรื่อยๆจนมาถึงโซฟา จะอุ๋ย!แอบไม่ค่อย Match สักเท่าไหร่ครับดูเบๆไม่น่าสนใจไร้ Character เล็กน้อยหลังจากนั้นเดินมาดูที่โถงลิฟท์อุ๊บบะ!พลาสติกสีๆที่โถงลิฟท์ Grade โครงการตกตุ๊บ!ทันทีเลยครับเห็นช่องใส่จดหมายลูกบ้านเห็นแล้วแอบป่วยเล็กน้อยเพราะถ้าไม่ใช่เกรด Premier จะไม่รู้สึกอุ๊บบะขนาดนี้ครับ โครงการนี้มีมีการตกแต่งโถงลิฟท์ระหว่างชั้นครับ Design เหมือน Villa Asoke เลยครับ ถ้าถามจริงผมแอบชอบเล้กน้อยนะครับอย่างไรก็ตามหน้าบานลิฟท์สีน้ำเงินกับปูนสีน้ำตาลที่โถงลิฟท์นั้นไม่เข้ากันสักเท่าไหร่ สำหรับทางเดินระหว่างชั้นของศุภาลัย พรีเมียร์ ราชเทวี มีความพิเศษเล็กน้อยคือโครงการนี้มี Light Sensor ครับกล่าวคือทางเดินปกติเวลาไม่มีคนไฟจะดับแต่พอมีการเคลื่อนไหวเช่นมีคนเดินผ่านไฟจะติดเองครับ สำหรับส่วนกลางที่เหลือนั้นจะมีสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนตครับ ซึ่งสองส่วนนี้ผิดหวังครับผิดหวังจริงๆครับขอบอกว่า Grade Premier แต่ผมไม่เห็นความแตกต่างกับเกรดที่ลองๆลงมาเลยครับธรรมดามากครับห้องฟิตเนทก็ธรรมดามากครับเครื่องเล่นก็ดูธรรมดาครับในส่วนนี้ไม่ประทับใจเลยครับ

สำหรับห้องวันนี้มาแบบ 2 ห้องนอนครับใหญ่อลังการมากครับกับห้องขนาด 9x ตารางเมตรครับ ห้องนี้เป็นห้องเปล่าๆครับโดยมีครัวกับห้องน้ำมาให้ครับ สำหรับห้องนี้ห้องนั่งเล่นปูกระเบื้องครับส่วนห้องนอนเป็นลามิเนตครับ ถ้าเป็นห้อง Studio จะเป็นกระเบื้องแกรนิโต้ทั้งห้องครับ Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.6 เมตรครับ จุดเด่นจุดเดียวที่ผมว่าสมเป็นเกรด Premier คือโครงการนี้ให้ Video Door Phone ครับใครมาหาก็สามารถเปิดให้ขึ้นตึกได้เลยครับ สำหรับชุดครัวนั้นขอบอกว่าห่วยเลยก็ว่าได้ครับ Spec ของต่ำสุดๆครับก๊อกน้ำดูถูกสุดๆเตาไฟฟ้ากับเครื่องดูดอากาศก็ไม่มีให้ Laminate ที่ใช้ปิดตู้ก็ดูถูกมากครับเอาจริงๆนะครับชุดครัวนี้เกรดเดียวกับ Dcondo เลยครับ The Base หรือ Aspire ยังดูแพงกว่าเลยครับในส่วนนี้ไม่สมราคาอย่างรุนแรง กลับมาที่ห้องน้ำอะฮ่าดูดีขึ้นมากครับถ้าเทียบกับห้องครัว Rain Shower แบบจริงจังต่อท่ออยู่เหนือฝ้า Spec ของในภาพรวมในห้องน้ำ OK หมดครับ แต่ที่ไม่ OK คงเป็นโคมไฟหน้ากระจกครับสมัยนี้ไม่มีใครเค้าใช้แบบนี้แล้ว สำหรับโครงการเกรดนี้ Developer อื่นเค้าซ่อนไฟไว้หลังกระจกหรือใต้กระจกเงาห้องน้ำแล้วครับ ไม่มาห้อยแบบนี้แล้วครับ ผมว่าตกแต่งแบบนี้เหมือนโรงแรมโบราณประมาณ 15-20 ปีก่อนอ่ะครับ

สรุป

เป็นโครงการที่ผมมีความรู้สึกถึงความสับสนทางด้าน Design และเกรดของวัสดุพอตัวเลยครับ โดยเฉพาะวัสดุภายในห้องที่ของถูกกับของที่ดูมีเกรดปนกันมั่วไปหมด ในด้านของงาน Interior ผมรู้สึกว่ามาแบบครึ่งๆกลางๆจะแย่ก็ไม่แย่จะดีก็ไม่ดีงง! แต่โดยส่วนตัวแล้วแอบชอบ Lobby เล็กน้อยครับได้ความสูงเข้าช่วยเลยนะครับ สำหรับ Location นั้นผมว่าขับรถแอบลำบากรถติดระเบิดใช้ BTS แอบยากเล็กน้อย สรุปคือผมว่าเป็นโครงการที่ดูกลางๆกับราคากลางๆไม่ได้ดีเว้อร์แต่ก็ไม่แย่จนรับไม่ได้ อย่างไรก็ตามผมว่าโครงการนี้น่าจะเหมาะกับการอยู่เองมากกว่าครับ

Around Condo

Lobby

Lift

Pool

Gym

Living room

Master Bedroom

Second Bedroom

Kitchen

Master Toilet

Second Toilet

 

Copy link
Powered by Social Snap