Ideo Mobi สาทร

24/01/2014

Score

  • Location: 8
  • Design: 8.5
  • Facilities: 7
  • Value for money: 7.5
8 / 10

Preview

วันนี้พามาดู Ideo Mobi สาทรกันครับ Location นั้นถือว่า Ok เลยครับเพราะตัวโครงการใกล้รถไฟฟ้านั้นแทบจะติด BTS กรุงธนเลยครับ ถ้าขับรถส่วนตัวมามาพอลงจากสะพานตากสินตรงบริเวณตีนสะพานก็สามารถเลี้ยวเข้าโครงการเลยครับถ้า แต่ถ้ารถติดบริเวณนั้นก็แอบโหดเล็กน้อยเพราะตอนเบียดเข้าทางซ้ายนี้แอบยากครับ สำหรับอาหารการกินนั้นใกล้ๆโครงการบริเวณ Ideo สาทร-ตากสิน(ตึกติดกัน) มี 7-11 อยู่ข้างๆนอกจากนี้ยังมีร้านค้าบริเวณสำนักงานใกล้ๆเป็นตัวเลือกอีกด้วยครับ(อาคารไทยศรี)

หลังจากได้ไปเยี่ยมชม Ideo Mobi ทั้ง 4โครงการผมสรุปว่า ส่วนกลางของ Ideo Mobi ทั้ง 4 ตัวนั้นหน้าตาคล้ายๆกันหมดครับไม่ว่าจะเป็นงาน Exterior หรือ Interior ครับถือเป็นการประหยัดงบในการออกแบบครับ ไม่ต้องเปลี่ยนแบบให้เปลื้องงบ เห็นงาน Inerior หรือ Exterior แล้วทำให้นึกถึง Ap เวลาเปิดตัวโครงการภายใต้ Brand เดียวกันอย่าง Rhythm หรือ The Address เพราะ Rhythm หรือ The Address แต่ละตัวนั้นไม่เหมือนกันสักโครงการเลยครับแม้จะเปิดตัวพร้อมกัน

กลับมาต่อที่ Ideo Mobi สาทรกันดีกว่า Lobby ของ Ideo Mobi สาทรนั้นเล็กมากครับผมว่าเล็กที่สุดในบรรดาIdeo Mobiทั้ง4ตัวเลยครับ ในส่วนของงานInterior นั้นวัสดุยังคง Theme เดิมเหมือน Mobi พระราม 9 และพญาไทครับ ส่วนของสุขุมวิทนั้นแตกต่างเล็กน้อยเพราะ Lobby นั้นเป็น Double Volume แต่อีก 3 Mobi จะเตี้ยๆตันๆหน่อยครับ ส่วนกลางในภาพรวมนั้นก็จะคล้ายๆกับ Mobi ก่อนหน้านี้ครับแต่ขนาดของ Ideo Mobi Sathorn จะมีความพิเศษอยู่เล็กน้อยคือทุกภาคส่วนของส่วนกลางจะเล็กกว่าIdeo Mobi ตัวอื่นอยู่พอตัวครับ ส่วนของห้องนั้นทุกภาคส่วนจะเหมือนกับ Ideo mobi ที่เคย Preview ก่อนน่านี้ครับ

สรุปเป็น Ideo Mobi ที่อะไรอะไรก็เล็กกว่าชาวบ้านเค้าครับ อย่างไรก็ตามตัวตึกยังคงทำออกมาได้สวยงามไม่เสียชื่อของอนันดา คิดอย่างไรกับโครงการนี้ผมว่าก็เรื่อยๆนะ ถ้าเทียบงานส่วนกลางกับโครงการที่พึ่งเสร็จในช่วง1-2 ปีที่ผ่านมเช่น Fuse หรือ Urbano ผมว่าโครงการนี้แพ้สนิทไม่ว่าจะเป็นสวนเรื่องของส่วนกลางหรือราคา หรือแม้แต่จะเทียบกับ NYE ที่กำลังสร้างอยู่ แต่ที่จะเหนือกว่าหน่อยเหมือนจะเป็น Location เพราะแทบจะติดรถไฟฟ้าเลยครับ จริงๆแล้วตัวโครงการในภาพรวมนั้นไม่ได้แย่นะครับแต่ตัวเลือกและคู่แข่งนั้นเจ๋งกว่าและถูกกว่าแค่นั้นเอง แต่จุดแข็งจริงๆของโครงการนี้คือมีเงิน2ล้านนิดๆหรืออยากมีห้องแบบ 2 ห้องนอนแต่ราคา 4 ล้านกว่าๆก็มีโครงการติดรถไฟฟ้าได้แล้วเพราะโครงการนี้เน้นห้องเล็กๆเท่านั้นครับ ก็แบ่งกันคนละตลาดกันไปครับ ตลาดแถวนี้เน้นซื้ออยู่เองนะครับปล่อยเช่าหรือซื้อลงทุนในระยะเวลาอันสั้นไม่ Work ครับ

Around Condo

Lobby

Lift

Pool

Gym

Library

 

Copy link
Powered by Social Snap