รีวิว Rhythm สุขุมวิท 44/1 (Editors’ choice)

04/01/2014

Score

  • Location: 9
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8.5 / 10

Introduction

Introduction

วันนี้ไปเยี่ยมชมโครงการคอนโด Rhythm สุขุมวิท 44/1 น้องคนสุดท้องของ The Rhythm ซึ่งพึ่งสร้างเสร็จ โดยตัวโครงการอยู่ติดกับสถานีพระโขนงเลยครับ จุดเด่นหลักๆของโครงการนั้น เช่น Light Sensor ตรงโถงทางเดิน, การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในอาคาร หรือการนำน้ำที่ใช้แล้วมารถต้นไม้ โครงการนี้ในความคิดผมนั้นเป็น โครงการผสมระหว่าง The Address และ The Rhythm เนื่องจากหลายๆ Features ที่มีอยู่ใน The Address คุณสามารถพบได้ในโครงการนี้และบางอย่างก็มีมากกว่าด้วย บางอย่างที่เหมือนเช่น Digital Door Lock หรือ อ่างJacuzzi (มีเป็นบาง Type) ซึ่งเคยอยู่ใน The Address ก็มาอยู่ที่นี้ แต่บางอย่างก็มีกว่าเช่น Light Sensor หรือ Welcome Light ในห้องนอน

Location

The Rhythm สุขุมวิท 44/1 อยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง (1สถานีหลังเอกมัย) ความสะดวกสบายในการเดินทางคงไม่ต้องพูดถึงเพราะอยู่ติดสถานีเลย หรือจะะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกเพราะใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนหลายจุด ส่วนฝั่งตรงข้ามเป็นโรงแรมจัสมิน พูดถึงเรื่องการกิน สำหรับคนที่ enjoy eating อาจจะไม่ค่อย Happy กับสถานีนี้มากนัก เพราะหาของทานค่อนข้างลำบากเพราะไม่มี Super market ใหญ่ๆตอนนี้มีแต่เล็กๆอย่าง Max Value มาเปิดติดตรงแรมจัสมินแ ถ้าจะเอาแบบใหญ่ๆใกล้สุดก็คงเป็นสถานีอ่อนนุช เพราะมี Tesco กับ Big C อยู่ หรือจุดที่ใกล้หน่อยก็คงเป็นตลาดพระโขนงซึ่งห่างจากโครงการประมาณ 350 เมตร ซึ่งก็ถือว่าไม่ไกลมากนัก อย่างไรก็ตามมีห้างตรง BTS เอกมัย อย่าง Gateway ซึ่งจะรอดหรือไม่ยังแอบกลัวอยู่เพราะร้านค้าเห็นหายหน้ากันไปเกือบทุกเดือน ตอนนี้ก็ได้แต่ฝากความหวังไว้กับ Community Mall ของ Skywalk แล้วว่าจะไปถึงฝั่งฝันไหม เพราะถ้าทำดี Location ตรงนี้จะหน้าอยู่อีกมากมาย

FACILITIES

ส่วนกลางของโครการนี้ค่อนข้างเล็กและขาดความหลากหลายถ้าเทียบกับ Rhythm Sukhumvit โดยส่วนกลางนั้นจะมีแค่สวน สระว่ายน้ำ และห้องฟิตเนตครับ ขนาดของสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนตก็เรื่อยๆครับขนาดพอประมาณการตกแต่งก็พอประมาณครับ Highlight ของโครงการนี้นั้นอยู่ที่การติดตั้งระบบต่างๆที่ไม่เหมือนโครงการอื่นเช่น มีแผง Solar cell หรือการนำน้ำที่ใช้แล้วกลับมาใช้อีก อย่างไรก็ตามจะ Work หรือไม่คงต้องมาดูกันอีกที สำหรับส่วนของ Lobby เหมือนโครงการนี้จะกลับมาดูดีเหมือนเดิมแล้วครับ ไม่เป็นดอกไม้จ๊าเหมือน Rhythm Sukhumvit ดู Classy ขึ้นเยอะครับ

Bedroom

รูปการการใช้สีในการแต่งห้องของโครงการนี้จะค่อนข้างออกโทนเข้มแบบ Earth Tone ออกแนวลึกลับๆหน้าค้นหา เช่นเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นน้ำตาลเข้ม ไม่ว่าจะเป็นโต้ะ ตู้ หรือเตียง ผนังก็ทาสีเทาพึ่งเห็นโครงการแรกของ AP ที่ทาผนังห้องสีเทา ซึ่งจะค่อนข้างแตกต่างกว่า Rhythm อ่อนนุช ซึ่งโครงการนั้นจะออกแนวโทนสว่างกว่า cozy อบอุ่น มากกว่าซึ่งส่วนตัวแล้วแอบไม่ชอบเพราะทำให้ห้องมืดและสีที่ใช้แอบไม่สวยด้วย Spec ในภาพรวมนั้นจะสูงกว่า Rhythm ทุกตัวก่อนหน้านี้อยู่เล็กน้อย เช่นโครงการมี Light Sensor ให้ด้วยครับประมาณว่าเดินเข้ามาแล้วไฟจะเปิดให้เองครับ และโครงการนี้มี Digital Door Lock ให้ทุกห้องแล้วครับ นอกจากนี้เฟอร์นิเจอส่วนใหญ่ในห้องนอนและห้องนั่งเล่นของ Rhythm 44/1 แอบหรูกว่าRhythm ตัวอื่นอยู่เล็กน้อยโดยโครงการ Rhythm ก่อนหน้านี้จะเป็น Laminate ปิดผิวเกือบทุกชิ้นแต่โครงการนี้ให้เป็นหนังเทียม Emboss ลายจระเข้งานนี้ขึ้นอยู่กับเทสแล้วว่าใครชอบใครไม่ชอบ สำหรับห้องครัวนั้น Spec ยังคงคล้ายๆกับ Rhythm ก่อนหน้านี้มี แต่สี Laminate ของ Rhythm สุขุมวิท 44/1 นั้นที่จะเข้มกว่ามาก นอกนั้น Spec เฟอร์จะเหมือนๆกันหมดครับ สำหรับห้องน้ำนั้นโครงการให้เป็นระบบน้ำร้อนแล้วดังนั้นจะไม่มีเครื่องทำอุ่นห้อยอยู่ตรง Shower อีกต่อไปแต่แปลกใจว่าทำไมไม่เดินท่อน้ำร้อนให้อ่างล้างมือด้วยจะได้มีน้ำอุ่นที่อ่างล้างมือด้วย(สงสัยลดต้นทุน) ในภาพรวมนั้นห้องน้ำ Rhythm 44/1 แอบสวยกว่า Rhythm ตัวอื่นๆเล็กน้อยเพราะกระเบื้องที่นี้มีลูกเล่นมากกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามถ้าตัดส่วนนี้ออกไป Spec ภาพรวมนั้นก็ไม่ได้ดีกว่า Rhythm ตัวอื่นมากนักเท่าไหร่ครับ

สรุป

เป็นโครงการอีกหนึ่งโครงการของ AP ที่ในภาพรวมทำออกมาได้สวยน่าประทับใจ นอกจากนี้ Location ที่อยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงและไม่ใกล้ทางด่วนมากนักจึงทำ Rhythm 44/1 น่าสนใจไม่น้อยโครงการหนึ่ง อย่างไรก็ตามแอบผิดหวังกับส่วนกลางที่ขาดความหลากหลายยิ่งถ้าเทียบกับ Rhythm  ที่ราคาถูกกว่าและส่วนกลางจัดเต็มกว่านั้นทำให้ Rhythm Sukhumvit สุขุมวิท 44/1 ดูด้อยไปอย่างชัดถนัดตา นอกจากนี้ถ้าเพ่งไปที่ Spec ของส่วนกลางนั้นผมว่าแอบถูกไปหน่อยถ้าเทียบกับ Rhythm ตัวอื่นๆเช่น บางส่วนของ Lobby ใช้ Wallpaper หรือโถงลิฟท์แต่ละชั้นที่ใช้แกรนิโต้กรุซุ้มประตูโถงทางเข้าลิฟท์ แต่ Rhythm ตัวอื่นใช้เป็นหินแกรนิต อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้น Rhythm สุขุมวิท 44/1 นั้นเป็นอีกหนึ่งโครงการที่หน้าตาดีไม่เสียชื่อ AP ครับ

ควรจะซื้อไหม

ถ้าถามผมนั้น ถ้าจะซื้ออยู่เองและมีทุนทรัพย์ ผมว่าราคา + Location + รูปแบบห้อง ผมว่าถือว่า OK เลยครับ บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบสถานีพระโขนงเพราะว่าเงียบ แต่โดยส่วนตัวผมชอบครับ ผมว่ามันไม่วุ่นวายดี นอกจากนี้บางคนอาจจะติดใจด้านราคาเพราะค่อนข้างสูง ยิ่งถ้าเทียบกับ Rhythm อ่อนนุช ถือได้ว่าสูงมาก ซึ่งก็คงต้องยอมรับตรงจุดนี้ละครับว่า ต่างทำเล ต่างเวลา ต่างราคา

ปล. ภาพห้องชุดที่นี้อาจจะไม่งามสักเท่าไหร่นะครับ เพราะห้องมืดมาก+เฟอร์นิเจอร์ห่ออย่างดีภาพเลยแอบแย่เล็กน้อยครับ

Lobby

Lift

Pool

Gym

Garden Floor 5

Garden Floor 34

Living Room

Bedroom

Kitchen

Toilet 

 

 

 

 

 

Copy link
Powered by Social Snap