Preview Rhythm Asoke 2

13/05/2014

Score

  • Location: 7
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 7
7.5 / 10

Rhythm Asoke 2

Introduction

AP จะมีงานที่ Siam Paragon วันที่ 15-18 พ.ค. ครับโดยจะมีการเปิดตัว 3 โครงการซึ่งจะมี Rhythm Asoke 2 , Rhythm สุขุมวิท 36-38 และ Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง ความจริงแล้วจะพูดว่าเปิดตัวก็ไม่ถูกครับเพราะว่าโครงการเปิดขายมาประมาณ 2 อาทิตย์ก่อนงานที่ Paragon แล้วครับวันนี้ผมจะแมมมันๆกับ Rhythm Asoke 2 ถ้าไม่ถูกใจใครขออภัยด้วยนะค๊าบบ

Location

ถ้าหา Rhythm Asoke 2 บนถนนอโศกมนตรีคงหาโครงการนี้ไม่เจอเพราะตัวโครงการนั้นอยู่บนถนนอโศก-ดินแดงอโศกครับ ชื่อเหมือนจะคล้ายแต่ความเจริญต่างกันครับเลยครับ รอบๆของอโศก-ดินแดงนั้นรายล้อมไปด้วยตึกแถวโทรมๆตึกเก่าๆดูไม่ค่อยเจริญหูเจริญตาเท่าไหร่สำหรับอาหารการกินนั้นคงต้องพึ่ง Central พระราม 9 เป็นหลักสำหรับการเดินทางนั้นโครงการ Rhythm Asoke 2 นั้นห่างจาก Airport Link ประมาณ 600 เมตรและห่างจาก MRT พระราม 9 ประมาณ 300 เมตรครับ โดยต่ำแหน่งที่ตั้งนั้นจะอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ Rhythm Asoke 1 ถ้าขับรถมาจากแยกอโศก-เพชร สามารถกลับรถได้ที่แยกพระราม 9 ครับ สำหรับผมแล้วภาพรวมของ Location นั้นออกแนวกลางๆครับแต่ถ้าเทียบกับราคาขายแล้วออกแนวน่ากลัวเล็กน้อยครับ

Bedroom

เป็นอีกตัวของ AP ที่ไม่เป็น Fully ครับหลังๆมานี้ Rhythm ไม่เป็น Fully แล้วครับโดยตัวโครงการนั้นจะมีแค่ห้องน้ำกับชุดครัวเท่านั้นครับ ความสูงของห้องนั้นอยู่ที่ 2.6 เมตร แต่ห้องตัวอย่างนั้นความสูงแอบเกินไปนิดครับโดยความสูงอยู่ที่ 2.63 แล้วหลืบฝ้าที่เห็นในห้องตัวอย่างนั้นของจริงไม่มีนะครับแต่งให้ดูดีครับ สำหรับพื้นนั้นเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะเป็นห้องขนาด 28 ตารางเมตร ซึ่งจะมี 2 แบบ แบบแรกไม่เป็น Sky Kitchen กับแบบ Sky Kitchen สำหรับผมแล้วมันก็ไม่ Sky kitchen เท่าไหร่นะครับแค่เอาเก้าอี้กับโต๊ะไปตั้งอยู่ริมหน้าต่างแค่เนี้ย!เรียก Sky Kitchen งง! ที่สำคัญโครงการไม่ได้ให้โต๊ะกับเก้าอี้เหมือนห้องตัวอย่างอีกด้วยครับ

Living room+Bedroom

ห้องเปล่าๆเลยคร๊าบบมีการกั้นห้องให้เป็นสัดเป็นส่วนครับแต่ม่ายมีอะไรให้เลยค๊าบบบรีวิวง่ายมากเลย สำหรับห้องนอน 2 ที่เป็นห้องที่ AP บอกว่าเป็น Sky Kitchen นั้นบาน Slide ที่เห็นนั้นไม่มีให้นะครับต้องไปทำเองครับบาน Slide กั้นห้องก็ไม่ได้มีให้ด้วยนะครับแต่งให้ดูดีเล็กน้อยแต่จุดเด่นของห้องนี้คือจะมีหน้าต่างที่ห้องนั่งเล่นให้ครับ

Living room 1

Living room (Sky kitchen)

Bedroom 1

Bedroom (Sky kitchen)

Kitchen

ห้องนอน 2 แบบ จะมีครัวเหมือนกันเลยครับเป็นครัวเปิดครับชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นของ Franke Rhythm Asoke 2 ให้เตาไฟฟ้าเป็น Digital แล้วครับส่วน Top ชุดครัวเป็น Top หินเทียมครับสิ่งที่ชอบจริงๆของชุดครัวนั้นเป็น Laminate ปิดผิวของหน้าบานสีสวยมาก texture และ pattern ของ Laminate มีกลิ่นอายของญี่ปุ่นน้อยๆครับสวยครับไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน แต่ในภาพรวมถ้าเทียบกับเม็ดเงินที่เสียไปผมว่ายังแอบธรรมดาครับโดยเฉพาะที่ใส่ Microwave นั้นถ้าเทียบกับโครงการตารางเมตรละ 14x,xxx ราคานี้เอ๋ออออออออ!แบบว่า………ให้แบบ Built inราคามันจะเท่าไหร่เองครับนึกว่า The Base มาเอง

Kitchen

Sky kitchen

Toilet

สุขภัณณ์เป็นของ Kohler ทั้งหมดครับถือว่า Brand ดี Spec OK เลยครับมีที่วางสบู่ให้ด้วยครับชอบครับในส่วนนี้ แต่ถ้าเทียบกับ Rhythm ตัวก่อนๆ Spec ของบางตัวแอบถอยหลังลงครับเช่น Rain Shower ถ้าเป็นตัวก่อนๆจะเป็นแบบ Built in ใต้ฝ้าตัวนี้มาแบบเป็นก้านมาเลยครับเข้าใจว่าคงจะติดตั้งง่ายมั้งครับราคาก็ถูกกว่าด้วยพวกอ่างล้างมือก็ยืม Rhythmสุขุมวิท 50 มาครับไม่ Grand เหมือน Rhythm Sukhumvit 44/1 ซึ่งเป็น Top หินและกรุโมเสกใต้กระจกเงากระจกเงาของ Rhythm Asoke 2 มากับกระจกบานน้อยๆ อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากคือกระเบื้องผนังที่ Texture คล้ายหินครับให้ความรู้สึกแบบ Zen อย่างไรไม่รู้

Toilet 1

Toilet (Sky Kitchen)

ปล. โครงการนี้มีระเบียงอันน้อยนิดไว้แค่วางคอมแอร์นะครับและไม่แขวนด้วยครับดังนั้นแทบไม่มีพื้นที่ออกไปให้ยืนเลยครับดังนั้นการตากผ้าต้องภายในห้องเท่านั้นจ๊าาา

สรุป

จะใจร้ายเกินไปไหมสำหรับผมแล้ว Rhythm Asoke 2 เป็นโครงการที่ราคาสูงแต่ Spec ของห้องแอบไม่สูงเท่าราคาที่ตั้ง และ Location ก็งั้นๆอีกด้วยครับหรือจะพูดให้ชัดคือขายของแพงเกินราคาไปนิดครับ ผมก็พอเข้าใจว่าที่ต้องขายราคานี้เพื่อให้ Rhythm Asoke 1 สามารถขายได้ง่ายขึ้นเพราะถ้าเปิดตัวมาพร้อมกันผมว่างานนี้ไม่รอดทั้งคู่ครับ ดังจะเห็นกรณีศึกษาก่อนน่านี้ที่ Rhythm Sukhumvit 44/1 เนื่องจากก่อนหน้านี้ขายยังไงก็ไม่หมดสักทีพอ Rhythm Sukhumviะ 36-38 เปิดตัวหลังจากนั้นไม่กี่วัน Rhythm Sukhumvit 44/1 Sold out ในทันทีเลยครับมีลูกค้ารายเดียวเหมาไป 8 ห้อง (ลูกค้าคนนี้ไปดู Rhythm 36-38 มาก่อนครับ) เข้าเรื่องต่อดีกว่าโดยปกติแล้วถ้าเทียบโครงการในระดับเดียวกันกับ Developer รายอื่นๆ Spec ภายในห้องของ AP จะต่ำกว่าโครงการเหล่านั้นอยู่เล็กน้อยครับแต่ Highlight ชอง AP นั้นจะอยู่ที่ส่วนกลางที่ทำได้เหนือกว่าคู่แข่งเกือบทุกโครงการในระดับเดียวกันจะมีแพ้ก็แต่ Aspire ซึ่งเป็นตัวล่างสุดที่ทำส่วนกลางสู้ The Base, Casa หรือ The Key ไม่ได้ครับ อย่างไรก็ตาม Rhythm Asoke 2 เป็นโครงการที่ค่อนข้างน่าติดตามอย่างไม่น้อยเนื่องจากเป็นโครงการร่วมทุนกับญี่ปุ่นและเป็นโครงการที่ชูจุดขายอย่างชัดเจนว่า Japanese theme ต้องมาดูกันว่าพอเสร็จแล้วจะสวยงามมากน้อยเพียงใดและคนซื้อเพื่อปล่อยเช่านั้นจะได้ลูกค้าญี่ปุ่นไหมต้องมาดูกันต่อไป

Copy link
Powered by Social Snap