Review ส่วนกลาง 185 ราชดำริ

26/05/2014

Score

  • Location: 9
  • Design: 9
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8.5 / 10

185 ราขดำริ

ความจริงแล้วได้รีวิวโครงการนี้ไปรอบนึงแล้วแต่ตอนนั้นส่วนกลางยังไม่เสร็จดีวันนี้เลยขอลงเฉพาะส่วนกลางนอีกรอบนะครับเพราะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรมากขึ้นครับ

Around Condo

ในส่วนนี้ไม่เปลี่ยนแปลงเรื่อยๆธรรมดาครับการตกแต่งเหมือนโครงการระดับกลางทั่วไปไม่มี Highlight อะไรที่โดดเด่นหรือน่าสนใจแต่ประการใดเลยครับ แค่ปลูกต้นไม้รอบๆโครงการธรรมด๊าธรรมดา บางคนอาจสงสัยว่าแค่รอบๆโครงการจะมีอะไรอย่างไรให้โดดเด่นวันนี้ขอเทียบกับโครงการ Hi-End โครงการอื่นๆที่เคยไปรีวิวมานะครับเช่น Aequa มีบ่อปลาคาฟ อยู่ตรงหน้า Lobby หรือ The Address Asoke มี Sunken Garden ที่มีน้ำตกขนาดใหญ่อยู่หน้า Lobby หรือ The Address Sukhumvit 28 จะมีน้ำตกอยู่หน้า Lobby หรือแม้แต่ Ashton ถึงแม้จะไม่มีสิ่งก่อสร้างแปลกๆเหมือนโครงการอื่น แต่การ Landscrape รอบโครงการหรือต้นไม้ที่นำมาลงถือว่าแปลกไม่เหมือนใคร สำหรับแสนสิริคงหนีไม่พ้น PYNE by Sansiri ซึ่งมากับเนิน Teletubbies พร้อมกวางน้อยดูมี Character มั๊กๆ แต่ที่ 185 ราชดำริ หาจุดเด่นนั้นม่ายมีเลยยยย

Lobby

Lobby ของ 185 ราชดำริ ขนาดใหญ่โตใช่ได้เลยครับความสูงน่าจะประมาณ 10 เมตรครับ พื้นที่ใช้ปู Lobby เป็นหินอ่อนทั้งหมดผนังจะมี 2 ส่วนคือส่วนแรกจะเป็นผนังปูนพ่นซึ่งผมว่ามันแอบดูธรรมดาไปนิดนึงครับอีกส่วนหนึ่งจะเป็น Wallpaper ที่มี Texture เป็น Silk ซึ่งวอลตัวนนี้ราคาน่าจะสูงระดับต้นๆของ Wallpaper ที่มีอยู่ในท้องตลาดเลยครับแต่ Wallpaper ก็ยังคงเป็น Wallpaper จะติดยังไงจะแพงแค่ไหนก็คงไม่ดูดีมีเกรดเท่าใช้หินแทนจริงๆนะครับผมว่าโครงการเกรดนี้น่าจะเป็นหินหมดแล้วครับ อย่างไรก็ตามถามว่าสวยไหมผมว่าก็ดูดีนะแต่ผมว่ามันได้อีกครับ(วัสดุแอบไม่สมราคา) สำหรับส่วนเด่นๆที่ผมพอเห็นนอกจากพื้นที่เป็นหินอ่อนนั้นจะเป็น Counter Reception ที่เป็นหินอ่อนหิน หินตัวนี้คล้ายๆกับผนัง Lobby ของ Via 31  สำหรับโซฟาของ Lobby วันนี้ตัวใหม่มาแล้วครับหน้าตาดีกว่าตัวก่อนดูเรียบๆดี นอกจากนี้มาคร่าวนี้มีการตกแต่งเพิ่มเติมของทางโครงการครับไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ Design แปลกๆหรือ Prop ที่นำมาวางเพิ่มผมว่ารอบนี้ดูดีขึ้นเยอะครับ นอกจากนี้โครงการได้เตรียมหนังสือพิมพ์และนิตยสารมากมายมาให้อ่านทุกวัน ส่วนนี้ชอบมากครับเหมือนโรงแรมเลยครับ อย่างไรก็ตามในส่วนของ Lobby ถ้าเทียบกับ Hi-End ของโครงการอื่นเช่น Keyne, PYNE หรือ หรือโครงการตระกูล The Address เช่น The Address Sukhumvit 61 หรือ The Address Sukhumvit 28 ผมว่าความสวยของ 185 ราชดำริ ยังห่างแต้มความหรูหรากับโครงการดังกล่าวมากนัก

Lift

พื้นโถงลิฟท์หินอ่อนแต่ผนังไม่กรุหินทำให้โครงการดู Drop ไปบ้างครับสำหรับโถงลิฟท์แต่ละชั้นนั้นหน้าตาจะเหมือนกันหมดครับซึ่งผมว่าใช้ได้เลยครับ ภายในลิฟท์ใช้เป็น Stainless Steel แบบ Hairline สลับกับกระจกดำคาดด้วยคิ้ว Stainless สีทองดูเรียบหรูดีครับแต่วัสดุที่ใช้ดูไม่แพงเท่าไหร่ โถงทางเดินไปห้องชุดก็ดูธรรมดาเรียบๆไม่ต่างจากโครงการระดับกลางทั่วไป(ผมว่ามันคล้ายๆ WYNE By Sansiri เลยครับ(คอนโดเกรดกลางจากแสนสิริ))แต่ที่แอบชอบเล็กน้อยคือโถงทางเดินติดแอร์เหมือนโรงแรมด้วยครับแต่ชอบแค่นี้จริงๆครับ

Around Facilities

ดูโอ่โถงกว้างใหญ่ดีครับบริเวณรอบๆของชั้นส่วนกลาง การตกแต่งทุกอย่างดูลงตัวมากครับมีสนามหญ้าน้อยๆที่เป็นหญ้าจริงให้เดินเล่นด้วยครับในส่วนนี้ไม่มีติเลยในภาพรวมชอบครับถึงมันจะดูเรียบๆไปบ้างก็ตาม

Pool

ขนาดก็พอประมาณครับมี Version แบบ Indoor และ Outdoor ด้วยครับ ซึ่งจะมีสระเด็กกับสระใหญ่ครับสำหรับพื้นสระนั้นเป็นหินสีสวยด้วยครับอันนี้ชอบครับขนาดของสระนั้นดูใหญ่โตเลยครับในส่วนนี้ดูสมราคาดี

บ่อน้ำเย็น

เคยเห็นแต่ Onsen ที่นี้มาเป็นแบบบ่อน้ำเย็นครับ ประมาณว่าเสร็จจาก Sauna ก็วิ่งมาแช่ตัวแล้วกลับเข้า Sauna ใหม่ แต่แบบว่ามันดูโทงๆไปหน่อยไหมอ่ะครับ น่าจะทำเป็นห้องให้เรียบร้อยน่าจะดูดีกว่าครับผู้หญิงผู้ชายนั่งในบ่อเล็กๆดูไม่โอเลยครับถ้าแยกเป็นหญิงชายเหมือน The Address Asoke จะดีกว่าไหมเอย สำหรับส่วนที่ชอบเล็กน้อยคือกระเบื้องโมเสกที่ปูสระครับสวยดีครับ กลับมาคร่าวนี้มีของชิ้นใหม่มาวางครับสิ่งนั้นโต๊ะจีนโบราณที่วางใกล้ๆกับบ่อแช่ตัวบางคนอาจคิดว่ามันดูขัดแย้งเพราะมีของจีนโบราณมาตั้งในโครงการที่เกรดแบบนี้ แต่ผมแอบชอบมากครับมันดูแปลกและขัดแย้งแต่ก็แอบดูดีแบบบอกไม่ถูก ประเด็นที่ผมสงสัยคือมันเป็นของโบราณจริงหรือของใหม่แต่ทำให้โบราณเพราะถ้าเป็นของโบราณจริงอาจจะมีของแถมมาด้วย (เจนสัมผัสได้)

Gym

ในส่วนนี้ผมว่า Not so bad ครับเครื่องเล่นมีค่อนข้างครบครับในส่วนนี้ถือว่า OK เลยครับ Brand เครื่องเล่นก็ดีขนาดห้องก็ค่อนข้างกว้างใหญ่โดยห้องฟิตเนตนั้นติดกระจกโดยรอบเลยทำห้องนี้ดูโปร่งโล่งมากครับ แต่ส่วนที่ชอบจริงๆนั้นคือพรมที่ห้องฟิตเนตครับสีแปลกดีครับสวยๆชอบครับ

Lounge

ห้องนี้ครั้งก่อนไม่เสร็จวันนี้เสร็จแล้วครับเรียบหรูกว้างใหญ่ดีครับในภาพรวมนั้นผมชอบนะครับถึงมันจพแอบดูเรียบๆไปบ้างเล็กน้อย สำหรับส่วนที่ชอบสุดๆมาอีกแล้วครับนั้นคือตู้วางของโบราณซึ่งมาชิ้นเดียวด้วยซึ่งผมว่าแปลกสวยดูดีแบบงงๆ ส่วนพื้นของห้องนี้จะเป็นหินอ่อนครับส่วนผนังเป็นปูนพ่นโดยส่วนที่เหลือเป็นกระจกโปร่งโล่งหมดเลยครับในภาพรวมนั้นถือว่า Ok น่ะ

สรุป

เอาจริงๆนะครับผมว่าโครงการนี้สวยลงตัวมากนะครับถ้าไม่ดูราคาโครงการเนื่องจากราคาที่สูงมากแต่พอลงมาดู Spec หลายๆอย่างของโครงการแล้วผมว่ามันยังได้อีกเยอะครับ ถึงจะมีคนแย้งว่าโครงการนี้เป็นแบบ Minimal แต่ Minimal แล้วใช้ของแอบถูกผมก็ไม่ O นะครับ สำหรับความหลากหลายของส่วนกลางผมว่าแอบน้อยไปนิดนึงอยากเห็นอะไรแปลกๆมากกว่านี้กับราคาโครงการขนาดนี้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap