Preview Haus 23

02/06/2014

Score

  • Location: 8
  • Design: 4.5
  • Facilities: 7.5
  • Value for money: 8
7 / 10

HAUS 23

Haus 23

วันนี้มากับโครงการหน้าตาประหลาดบนถนนลาดพร้าวครั พอบอกว่าหน้าตาประหลาดบางคนคงนึกออกทันทีเลยใช่ไหมครับว่าโครงการอะไรใช้แล้วครับโครงการนี้คือ HAUS 23 โครงการหน้าตาประหลาดที่สุดโครงการหนึ่งในกรุงเทพ Haus 23 ใกล้แยกรัชดา-ลาดพร้าวประมาณ 80 เมตร และห่างจาก MRT ลาดพร้าว 190 เมตรเท่านั้น ใครได้ราคาช่วงเปิดตัวนี้แจ่มเลยครับเพราะราคาเริ่มต้นแค่ 1.9 ล้านเท่านั้น สำหรับตอนนี้ราคาก็แสนนิดๆละ สำหรับการ Preview วันนี้โครงการยังไม่เสร็จดีครับ เช่น Lobby หรือ ห้องสมุดยังสร้างไม่เสร็จครับแต่หลายๆส่วนนั้นถือว่าเสร็จพร้อมโชว์แล้วครับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงอยากเห็นแล้วว่าภายในโครงการจะหน้าตาประหลาดเหมือนภายนอกหรือไม่ลองมาดูกันครับ

Around Condo

ยังไม่เสร็จดีครับแต่ผมว่ารอบๆโครงการนั้นดูดีกว่ามองระยะไกลนะครับ เพราะงาน Exterior นั้นแอบดูมีอะไรดีแม้วันนี้จะไม่เสร็จดีก็ตามครับ

ลิฟท์

บริเวณทางเข้าโถงลิฟท์นั้นมี Video Door Phone ด้วยครับกล่าวคือลูกบ้านสามารถเห็นคนที่มาหาและพูดคุยผ่านคนที่มาหาผ่าน Video Door Phone ได้ครับแต่ประเด็นคือไม่ได้มี Video Door Phone ให้ทุกห้องนะครับบางห้องก็ไม่มีขึ้นอยู่กับช่วงโปรโมชั่นที่ซื้อครับ สำหรับโถงลิฟท์ Lobby ยังไม่เสร็จดีครับแต่สำหรับชั้นที่พักอาศัยนั้นเกือบเสร็จล่ะซึ่งผมว่าแอบเรื่อยๆและค่อนข้างธรรมดาครับ โถงลิฟท์ของ Haus 23 แอบซ่อนความแลกอยู่อีกจุดคือเวลาออกจากลิฟท์ปุ๊ปก็จะเจอบันไดหนีไฟปิดซ้ายขวาในทันทีครับนี้เป็นความแปลกที่แอบไม่ปลื้มครับ แต่ความแปลกที่แอบปลื่มก็มีนะครับ เช่นปลื้มที่ 1 นั้นคือ Void ขนาดใหญ่บริเวณ Corridor ครับใหญ่โปร่งโล่งมากครับ นอกจากนี้ Void ในส่วนนี้มีการตกแต่งด้วยวัสดุที่คล้ายเหล็กมาทำเป็น Pattern ซึ่งเลือกสีได้แซ่บมากครับ ปลื้มที่ 2 ผนังบางส่วนบริเวณทางเดินก็มีกรุผนังด้วยวัสดุคล้าย PVC ที่มีลายเป็นไม้สวยและแปลกตาดีครับ อย่างไรก็ตามบริเวณหลืบฝ้าบริเวณ Corridor เหนือลายไม้ใช้หลอดนีออนให้แสงสว่างซึ่งผม Concpet ดีน่ะแต่ว่าโบราณมากอ่ะครับ สมัยนี้เค้าใช้ LED แบบเส้นกันแล้วค๊าบบบ ปลื้มที่ 3 คือแอบชอบ Layout ของ Void ผมว่ามันดูสวยแปลกตาดีครับเพราะมีการเล่นมุมดูมีมิติดีไม่น่าเบื่อดีครับครับ

Pool

สระว่ายน้ำของ Haus 23 ขนาดพอประมาณแต่ Spec สูงไม่น้อยเพราะโครงการให้เป็นหินนะค๊าบบเว้อร์ไม่น้อยเลยเนื่องจากพบไม่บ่อยที่ Developer No Name จะจัดเต็มกับส่วนกลางขนาดนี้ครับแถมเป็นเกรดโครงการระดับกลางด้วยครับ พอพื้นสระเป็นหินผมให้คะแนนความสวย++เลยครับ มันดูดีมากครับพื้นหินกับ Infinite Edge Pool นอกจากนี้ยังมี Jet ในน้ำให้นวดตัวเล่นๆด้วยครับในส่วนนี้ชอบมากครับ

Fitness

เล็กมากครับเครื่องเล่นก็น้อยๆครับแต่คุณภาพเครื่องเล่นนั้นถือว่าดี อย่างไรก็ตามในห้องนี้นั้นมีความแอบแปลกครับเพราะพื้นห้องฟิตเนตเป็นไม้ครับถึงจะเป็นไม้ปลอมแต่ผมว่าก็สวยและแปลกดีครับเพราะปกติจะเป็นพรมครับ

Bedroom

ความจริงโครงการนี้มีหลาย Version มากครับขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ซื้อครับ เพราะถ้าซื้อแรกๆแล้วโครงการนี้จะเป็นห้องแบบ Fully Fgfitted คือมีแค่ชุดครัวกับห้องน้ำให้ครับแต่ช่วงหลังๆโครงการปรับราคาขึ้นบางห้องก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ให้ครับเตียงหรือตู้เสื้อผ้ายิ่งตอนหลังๆที่ซื้อโครงการจะมี Video Door Phone ให้ที่ห้องด้วยครับแต่ก็ต้องแรกกับราคาโครงการที่แพงขึ้นครับ อย่างไรก็ตามใครที่ซื้อก่อนถึงไม่ได้ Video Door Phone ก็ไม่ต้องเสียใจนะครับเพราะโครงการได้เดินระบบที่ห้องให้แล้วครับดังนั้นสามารถซื้อมาติดเองภายหลังได้ครับ Spec ของห้องในภาพรวมนั้นถือว่ากลางๆครับ ครับความสูงอยู่ที่ 2.6 เมตรครับกับพื้นไม้ Laminate ครับ

 

Living room+Bedroom

สำหรับห้องนี้เป็นแบบ 1 ห้องนอนซึ่งกั้นห้องด้วยบานเลื่อนครับซึ่งผมว่าดูสวยแปลกตาดีครับ จุดเด่นของโครงการนี้เหมือนจะเป็นกระจกครับเพราะให้หลายจุดเลยครับถึงแม้บานจะไม่ใหญ่มากแต่ก็เป็น Floor to Ceiling ครับ ความจริงแล้วห้องนี้จะมีเตียงกับตู้เสื้อผ้าด้วยครับแต่วันนี้เตียงยังประกอบไม่สวยเลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูจึงมีแต่ตู้เสื้อผ้าน้อยๆดูราคาถูกๆให้ดูไปพลางๆก่อนนะครับ

Kitchen

ครัวของ Haus 23 ดูธรรมด๊าธรรมดาครับความจริงวัสดุชุดครัวของโครงการใน Segment เดียวกันแล้วเกรดของวัสดุจะเหมือนๆกันหมดครับแต่ความงามมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกวัสดุปิดผิวและมือจับครับ โครงการ Haus 23 ก็เหมือนกันครับความงามหมดไปเพราะสี Laminate ปิดผิวนั้นสีเหมือน Furniture ตามตลาดนัดแต่ตัวที่ทำให้โครงชุดครัวนี้คะแนนตกสุดๆแล้วสำหรับผมคงจะเป็นมือจับครับม่ายชอบอย่างแรงครับ Spec เตาไฟฟ้าแบบสัมผัส ฮูดดูดอากาศ ก๊อก อ่างล้างจาน Mex เหมาไปทุกชิ้นครับ เกรด Brand นี้ก็กลางๆครับพบเจอทั่วไปได้ตามเกรดโครงการระดับกลางทั่วไปครับ

Toilet

ห้องนี้ชอบจังเลยครับเพราะการวาง Layout นั้นลงตัวมากครับ การปูกระเบื้องพื้นหรือผนังก็สวยดีครับเพราะโครงการปูสลับทำให้ห้องน้ำของ Haus 23 ดูมีอะไรเล็กน้อยครับ ที่หลังชักโครกทางโครงการมีที่วางของให้ด้วยครับ ปลั๊กไฟโครงการก็เตรียมให้พร้อมหน้ากากกันน้ำ อีกส่วนหนึ่งที่ชอบมากๆคือโครงการนี้มี Rain Shower แบบ Built in ครับ สุขภัณท์ในห้องน้ำเป็นของ American Standard ครับ Desing สวยหน้าตาดีทุกชิ้นครับโครงการกั้นโซนแห้งและเปียกด้วยกระจก Temper ครับ ในส่วนนี้ชอบทุกอย่างไม่มีติครับดูลงตัวจัง

สรุป

Haus 23 เป็นโครงการที่หน้าตาประหลาดถ้ามองจากภายนอกแต่มีความแปลกที่สวยงามซ่อนอยู่ภายใน ในภาพรวมนั้นงาน Interior ในส่วนกลางทำให้ผมประหลาดใจไม่น้อยครับเพราะแปลกสวยไม่เหมือนกล้าทำไม่ตามแบบใคร อย่างไรก็ตาม Spec ภายในห้องจะงั้นๆครับไม่กล้าหลุดโลกเหมือนงานส่วนกลางและ Exterior ของตึกเท่าไหร่ ถามว่าคุ้มใหม่กับตารางเมตรละแสนนิดๆในเวลานี้ความจริงแล้วผมไม่ใช่ Big Fan โครงการแถวนั้นอยู่แล้วครับ แต่ถ้ามองว่าเป็นโครงการใกล้รถไฟฟ้าและอยู่ในเมืองผมว่าโครงการนี้ก็ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกที่น่าสนใจครับสำหรับคนที่ซื้อแรกๆตารางเมตรละ 8-9 หมื่นผมว่าคุ้มค่าสุดๆครับ

 

Copy link
Powered by Social Snap