รีวิว Noble Recole

19/09/2014

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Introduction

รีวิว Noble Recole

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: สุขุมวิท 19 ห่างจาก BTS อโศก หรือ MRT สุขุมวิท ประมาณ 500 เมตร

เนื้อที่โครงการ: 1-2-28 ไร้

อาคารสูง: อาคารสูง 28 ชั้น 1 อาคาร+4 ชั้นจอดรถใต้ดิน

จำนวนห้อง: 288 ยูนิต

ประเภทห้อง:

1 ห้องนอน 34-35 ตารางเมตร

2 ห้องนอน 62-69 ตารางเมตร

ที่จอดรถ: ประมาณ 60%

ค่ากองทุนส่วนกลาง: – บาท / ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: – บาท / ตารางเมตร

ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 5.1 ล้านบาท

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ธันวาคม 2561

Status: Available

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.noblehome.com/en/register/noble-recole?adsrcid=C0141251&gclid=CPTb5Ifp7cACFVYVjgodsGgAVw

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นโครงการแรกและโครงการสุดท้ายของ Noble ในปีนี้หรือไม่เพราะตั้งแต่ต้นปีมา Noble ไม่มีโครงการเปิดใหม่เลยครับ วันนี้กับ Noble Recole อีกหนึ่งโครงการในบริเวณ Asoke ที่ไม่บ่อยนักที่จะมีโครงการขึ้นแถวนี้ครับ โดยโครงการนี้จะมี 2 Phase แรกครับโดย Phase แรกจะอยู่แปลงหน้าโครงการติดริมถนนเลยครับ สำหรับ Phase 2 จะอยู่ด้านหลังที่คาดว่าน่าจะเข้าทางสุขุมวิท 15 ได้ครับ Phase 2 คาดว่าน่าจเปิดขายปีหน้าครับ วันนี้มาคุยกันเล่นๆว่าโครงการนี้มีอะไรน่าสนใจหรือมีอะไรน่าเบื่อหรือไม่อย่างไรเดี๋ยวเล่าให้ฟังครับ

Location

ตัว Location อยู่สุดซอยสุขุมวิท 19 ครับ บางคนถามว่าซอยไหนอ่ะ!!! ก็ซอยเดียวกับที่ตั้ง Terminal 21 ล่ะครับ ตัว Location ของ Noble Recole นั้นห่างจากปากซอยสุขุมวิท 19 ประมาณ 480 เมตร พูดจริงๆก็ไม่ใกล้ BTS มากแต่ถามผมว่าเดินได้ไหมผมว่าเดินพอไหวน่ะถ้าเป็นช่วงเช้าและช่วงเย็นๆเพราะอากาศไม่ร้อนก็สบายหน่อยครับถ้ากลางวันก็แอบร้อนน่ะ ฟุตบาตในซอยเดินค่อนข้างง่ายครับเพราะค่อนข้างใหญ่ ภายในซอยนั้นถ้าดูเผินๆจากปากซอยนั้นจะค่อนข้างวุ่นว่ายแต่พอเข้าไปภายในซอยความวุ่นว่ายจะลดลงเรื่อยๆครับ สำหรับคนที่เดินเท้าจากสุขุมวิท 15 นั้นอาจเดินลำบากเล็กน้อยเพราะฟุตบาตค่อนข้างแคบครับ สำหรับการเดินทางรถยนต์นั้นจะไม่ยากครับแต่แอบโหดเล็กน้อยถ้ารถติดครับ โดยเฉพาะถ้าเข้ามาจากสุขุมวิท 21 สำหรับการเดินทางนั้นถ้ามาจากสยามพอถึงสุขุมวิท 19 ก็เลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้เลยครับ(ดูการเดินทางจากเส้นสีแดง)หรือถ้ารถติดมากเข้าซอย 15 ก็ได้น่ะครับเพราะมีทางตัดเข้าสุขุมวิทซอย 19 ได้เช่นกันแต่ถ้า Phase 2 เกิด คาดว่าน่าจะเข้าจากซอย 15 ได้เลย(ดูการเดินทางจากเส้นสีม่วง)หรือถ้ามาจาก Emquartier (เก๋ม่ะหรือเรียกว่ามาจาก EM Distict ดีน่ะ)มี Choice ให้เลือกคือเลี้ยวขวาเข้าถนนที่ติดนรกเพื่อตัดเข้าซอยสุขุมวิท 21/1 หรือ 21/3 (ดูการเดินทางจากเส้นสีเขียว)ก็ได้ครับ หรือไปที่จุดกลับรถใกล้ BTS นานา แล้วเข้าซอยสุขุมวิท 15 หรือ 19 ก็ได้เช่นกัน (ดูการเดินทางจากเส้นสีเขียว)หรือถ้าเดินทางมาจากแยกอโศกเพชรสามารถไปที่โครงการ Noble Recole โดยเข้าซอยสุขุมวิท 21/1 หรือ 21/3 ก็ได้ครับ((ดูการเดินทางจากเส้นสีเลือดหมู) Flxible สุดๆครับโครงการของ Noble ช่วงหลังๆแม้จะไม่ติด BTS จ๊าแต่เรื่องความ Flexible ในการเดินทางนั้นใช้ได้เลยครับ ถ้าเทียบโครงการคู่แข่งอย่าง Ashton แล้วถ้าเน้นใช้รถที่นี้อาจได้แต้มแต่ที่สูงกว่าเล็กน้อยครับ สำหรับเรื่องอาหารการกินนั้นคงไม่ต้องพูดอะไรมากที่สุดอ่ะ The Best Food Court in Thailand ผมให้ที่นี้เลยถูกและอร่อยที่สุดเลย จะกินถูกกินแพงที่นี้มีหมดจะข้างทางหรือโรงแรมจัดไปครับที่สุดล่ะครับแถวนี้

Exterior

มีความเป็น Noble มั๊กๆหน้าตาจะคล้ายๆกันเกือบทุกตึกครับแต่ Highlight ของแต่ละโครงการอยู่ที่สีของตึกครับทาสีได้แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร แต่เท่าที่สังเกตุสีของตึกนี้จะออกแนวค่อนข้าง Soft ดูไม่หวือหวามากครับ ผมว่า Noble Recole ตัวนี้ทำ CG ตึกออกมาสวยดีครับอยากชมของจริงจัง

Facilities

สวนกลางของ Noble Recole อยู่บนชั้นบนสุดของโครงการเลยครับ ถึงจำนวนยูนิตจะไม่มากแต่ส่วนกลางถือว่ามีพร้อมครบทุกอย่าง Style Noble ครับไม่ว่าจะเป็น Sky Garden, Steam Room, Multi Propose Room, Infinity Edge Pool, Sky Fitness นอกจากนี้ยังมีสวนที่ชั้น 23 และ ชั้น 28 อีกด้วยครับ Lobby ของโครงการนี้จะสูง 5 เมตร ครับบางคนอาจคิดว่า 5 เมตรเองแต่โครงการก่อนๆหน้านี้ของ Noble สูงประมาณ 3 เมตรเองครับแปลว่าสูงกว่าเดิมเกือบเท่าตัวน่ะครับ เขียนเหมือน PR อีกล่ะ ผมแค่เอา Fact มาเล่าคร๊าบบ อย่างไรก็ตามรายระเอียดเรื่องงาน Interior อาจจะยังมีไม่มากครับมีแค่ไม่กี่ภาพแต่ Style ก็คงยังเป็นแบบ Noble ครับงาน Interior จะออกแนวๆหน่อยครับ วัสดุงาน Interior เท่าที่เคยเห็นมาในโครงการก่อนๆนั้นแพงน่ะครับใช้พวกหินอ่อนหรือหินแกรนิตอะไรประมาณนี้แต่ไม่ได้ทำออกแนวหรูครับในภาพรวมช่วงหลังๆไม่ว่าจะเป็น Noble Red หรือ Refrom ผมว่าสวนกลางทำออกมาได้สวยดีครับแต่ขนาดอาจจะไม่ใหญ่มากครับ Based on จำนวนยูนิตด้วยครับ

Copy link
Powered by Social Snap