รีวิว Elio Del-Ray

28/10/2014

Room

Room

Elio Delray เป็นโครงการ Fully แบบจริงจังครับซึ่งก็เป็นโครงการที่ 2 ของอนันดาที่มาแบบจัดเต็มทั้งโครงการหลังจากไม่ได้ทำมานาน ความสูงของ Floor to Ceiling ของ Elio อยู่ที่ 2.40 เมตร (ตัวนี้มาตรฐาน Low-Rise ครับ) พื้นของโครงการนั้นจะเป็นพื้น Laminate หนา 8 มิลิเมตร สำหรับห้องชุดนั้นโครงการนี้จะมีห้อง 2 แบบ คือ Studio และ 1-2 Beds นะครับ วันนี้ผมรีวิว ห้อง 2 แบบครับ โดยการรีวิวนั้นผมจะแยกเป็นห้อง Studio และ แบบ 1 ห้องนอน 2 ห้องนะครับ ส่วนห้องครัวและห้องน้ำผมขอรีวิวรวมนะครับเพราะว่า Spec จะคล้ายๆกันแต่ต่างกันที่ขนาดเท่านั้นครับ สำหรับห้องที่ผมรีวิวนั้นจะเป็นห้องแต่งจัดเต็มครับพวกงาน Furniture ทั่วไปจะได้เหมือนๆกันครับแต่พวก Prop นั้นจะไม่ได้นะครับ

Studio

Living room+Bedroom

สำหรับห้อง Studio ของ Elio Del-Ray นั้นห้องนอนกับห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็นห้องเดียวกันเลยโดยขนาดห้องของ Studio นั้นเริ่มต้น 21 ตารางเมตร ครับ สำหรับ Layout นั้น Inspire by Ideo Mobi เลยครับถอดแบบกันมาเลย งาน Furniture ของ Del-Ray นั้นได้รับการพัฒนามาจาก Elio ตัวแรกมาอีกนิดครับโดยมีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น เช่น โต๊ะกาแฟ ที่สามารถพับและเปิดเก็บของได้ โต๊ะทานข้าวที่มาเป็นแบบเป็นเรื่องเป็นราว (แต่แบบที่เป็นชิ้นเดียวกับโต๊ะ TV ก็มีอยู่บาง Type นะครับ) แอบชอบโต๊ะเครื่องแป้งสวยดีครับ เตียงหรือโซฟาก็ได้รับการอัพเกรดให้ดูดีขึ้นกว่า Elio ตัวแรกมากขึ้นครับ ในเรื่องของ Design ของเฟอร์นิเจอร์ในภาพรวมผมถือว่า OK เลยครับสมราคาขึ้นอะไรที่ไม่ชอบใน Elio ตัวแรกนั้นหายไปเกือบหมดแล้วครับ อย่างไรก็ตามขอติชั้นวาง TV เล็กน้อยก็เข้าใจว่าอยากให้วางของแต่ขอหน้าบานปิดสักนิดได้ไหมครับดูมันโล่งๆไปนิด

Studio Type 1

Studio Type 2

1 Bed

Living Room

สำหรับห้อง 1 ห้องนอนของ Elio Del-Ray นั้นผมว่า Layout ค่อนข้างลงตัวกว่า ดูไม่ค่อยอึดอัดเหมือนห้อง Studio ครับ ลักษณะเฟอร์นิเจอร์นั้นจะคล้ายๆกับ Studio ครับ แต่ห้อง 1 bed นี้แต่งหนักจริงๆครับแต่งจนจำห้องมาตราฐานแทบไม่ได้เลยครับเพราะหลายๆชิ้นอย่าง โต๊ะทำงาน ชั้นวางของเหนือ TV อันนี้ไม่ได้นะครับแต่พวกชั้นวาง TV โซฟา หรือโต๊ะกาแฟ อันนี้ได้เหมือนเดิมนะครับ สำหรับผนังห้องจริงนั้นจะเป็นเพียงผนังทาสีธรรมดาครับ แต่ถ้าใครอยากได้แบบนี้อาจจะต้องซื้อห้องตัวอย่างเลยครับ

Bedroom

มาแบบ Fully เหมือน Studio เลยครับมี โต๊ะ ตู้เตียง ครับในภาพรวมนั้นผมถือว่าสวยลงตัวสมราคาเลยครับ โดยเฉพาะโต๊ะเครื่องแป้งกับเตียงนั้นผมชอบมากมาย ในส่วนนี้ไม่มีอะไร Comment เลยครับ เพราะทุกอย่างที่จัดวางโทนสีหรืออะไรต่างๆนั้นเข้ากันได้ดี ภายในตู้เสื้อผ้ามีการจัดวาง Function ได้ลงตัวขนาดของตู้นั้นถือว่าใช้งานได้จริงครับ ความจริงแล้วผมชอบอะไรประมาณนี้อยู่แล้วครับ คือวัสดุที่เลือกใช้นั้นอาจจะไม่ใช่ของแพงแต่ดูดีสมราคา

Kitchen 

ครัวของ Elio Del-Ray ของ ห้อง Studio และ 1 ห้องนอนนั้น จะเป็นครัวเปิดด้วยกันทั้งคู่ โดย Top ของครัวจะเป็น Laminate ไม่ใช่หินสังเคราะห์หรือหินแกรนิตเหมือนโครงการตระกูล Ideo ก่อนหน้านี้ครับ(แต่ Brand Ideo ตัวใหม่ๆก็มาเป็น Spec แบบนี้ล่ะเอ๊ะยังไง???) ส่วนความแตกต่างของชุดครัวห้องแบบ Studio และ แบบ 1 Bed นั่นคือห้อง 1 Bed นั้นจะมีตู้เก็บของในห้องครัวให้ครับ สำหรับ Version ห้อง Studio ในภาพรวมถือว่าสมราคา Class ของคอนโด ครับ อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งที่ผมว่าขัดใจผมเล็กน้อย คือทางโครงการไม่ติดเตาไฟฟ้าและที่ดูดอากาศให้เลยขอตัด 0.5 คะแนน ครับอิอิ ผมว่า Ideo เน้นกลุ่มลูกค้าประมาณ 20-30 ต้นๆมั้งครับซึ่งกลุ่มนี้คงเน้นอาหาร Microwave เป็นหลักไม่เน้นอาหารหนัก เลยให้ที่วาง Microwave มาแทนครับ ส่วน Brand ชุดครัวที่ได้นั้นเป็นของ Modernform ครับ ส่วนก๊อกจะเป็นของ Prema รู้จักกันไหมเอ่ยหุๆ Brand นี้ LPN ชอบครับ

Studio Type 1

Studio Type 2

1 Bed

Kitchen

Spec ในส่วนนี้เหมือน Elio เดิมเป๊ะๆ แต่เป็นอะไรที่ชอบมากที่สุดแล้วครับสำหรับโครงการนี้ ผมว่าสวยลงตัวดีครับโดยเฉพาะโมเสคที่นำมาปูพื้นความจริงแล้วมันก็ไม่ใช่กระเบื้องโมเสคหรอกครับมันเป็นกระเบื้องลายโมเสคแต่ผมว่าดูมี Character ดีครับ สุขภัณฑ์ที่ทางโครงการให้นั้นถือว่าดีเกินกว่าเกรดโครงการครับถ้าไปดูของ Brand Aspire, The Base หรือ The Trust จะเห็นว่าของ Elio ให้ดีกว่า Brand ดังกล่าวมากทั้งที่เป็นโครงการใน Segment เดียวกันโดยเฉพาะชักโครกเพราะผมว่าชักโครกนี้แอบให้ดีเกินเกรดคอนโด(ชักโครกตัวนี้ไปอยู่ใน Ideo Mobi ตัวใหม่อย่าง Ideo Mobi Sukhumvit Eastgate แล้วครับ The Question Elio Del-Ray ให้ของดีเกิน Class หรือ Ideo Mobi ให้ของต่ำไปหว่า?? แต่นาทีนี้รีวิว Elio Del-Ray ดังนั้นในส่วนนี้ให้ชนะเลิศไปเลยครับ) อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบนั่นคือโครงการมีเจาะผนังทำที่วางของให้ด้วยครับชอบๆๆ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ดูถาวรดีครับ พวกอุปกรณ์ที่วางสบู่ติดๆตามผนังมันไม่ถาวร ใช้ไปนานๆก็ดำก็ลอกหรือหลุดออกมาได้เจาะที่วางของไปเลยดีกว่าครั้งเดียวจบ นอกจากนี้แอบชอบธรณีกั้นโซนเปียกและโซนแห้งครับเพราะจาก Spec ในห้องน้ำนั้น ตัวธรณีนี้เหมือนเป็นหิน Quartz ครับ แอบแพงเล็กน้อย (หินตัวนี้อยู่ในตระกูลหินสังเคราะห์แพงกว่าหินอ่อนและหินแกรนิตอีกครับ) ถ้าสังเกตุดีๆหินตัวนี้จะเล่นกับแสงครับวิ้งๆ แต่อีกละครับ Nothing is perfect สิ่งที่ผมแอบผิดหวังเล็กน้อยนั้นคือโครงการไม่มีบาน Slide พลาสติกหรือ กระจก Temper กั้นโซนเปียกโซนแห้งครับ คงต้องติดกันเองกัน ต่อไปก็พวกวัสดุอื่นเช่น ฝักบัว กีอกน้ำก็ของ Prema อีกล่ะครับล้อไปตามเกรดโครงการครับ แต่ในภาพรวมนั้นผมถือว่าห้องน้ำโครงการ Elio ยังชนะเลิศถ้าเทียบกับโครงการใน Segment เดียวกันครับเสียดายแค่ฉากกั้นอาบน้ำจริงๆครับ(มีบ่นตอนจบ)

Studio Type 1

Studio Type 2

1 Bed

Balcony

เล็กๆไม่มีไรมากครับคอมแอร์เป็นแบบแขวนครับดีครับเพราะวสมารถวางของได้ข้างล่างในส่วนนี้ไม่มีอะไรมากครับ

Studio Type 1

Studio Type 2

1 Bed

Copy link
Powered by Social Snap