รีวิวส่วนกลาง The Base Park East

05/10/2015

Score

  • Location: 6.5
  • Design: 7
  • Facilities: 7.5
  • Value for money: 6.5
7 / 10

พาชมส่วนกลาง The Base Park East

บทความนี้เหมือนนั่งคุยกันเล่นๆดีกว่า เพราะทุกสิ่งอย่างระหว่าง 2 โครงการเกือบจะเหมือนกันหมดครับ ความแตกต่างจะมีแค่ Spec ของส่วนกลางและบางสิ่งเล็กๆน้อยๆภายในห้องที่แตกต่างกันครับถ้าอยากรู้เชิงลึกอ่านรีวิวเต็มได้ที่ The Base Park West เลยครับ

Around Condo

ค่อนข้างแปลกใจม๊าก เพราะไม่บ่อยหนักที่แสนสิริจะนำงานศิลป์มาไว้ที่น่าโครงการ เพราะที่เห็นท้ายสุดเหมือนจะเป็นที่ WYNE ครับขอบอกตรงๆเลยว่าชอบครับสวยม๊ากลงตัว No comment เลยครับ เพราะทุกอย่างรับกันไปหมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นงานสถาปัตย์สีเงินๆ(เรียกไม่ถูกเหมือนกัน) การจัดสวน เสาตึก Drop off ประตู Lobby ทุกอย่างมันรับกันไปหมดเลยครับ สวยเกินเกรดคอนโดจริงๆครับ

Lobby

ผมไม่อยากบอกเลยว่ามันสวยสู้ Quattro ได้เลยครับ The Base Park West ดับเลย ผมว่าความจริงแล้วผมคิดว่าแสนสิริตั้งใจทำ Lobby 2 โครงการให้แตกต่างกันโดย Lobby ของ The Base Park West จะออกแนววิ้งๆ แต่ของ The Base Park East จะออกแนวหม่นๆเงียบขรึมทำให้ออกมา Contrast กันครับ กับมาที่ Lobby ของ The Base Park East ดีกว่า ถ้าพูดถึงขนาดนั้นผมว่า The Base Park East นั้นขนาดใหญ่กว่า Park West น่าจะประมาณ 30% เป็นอย่างน้อยเลยครับ โดยจะมีส่วน Library น้อยๆอยู่ใน Lobby ด้วยครับ สำหรับงาน Interior สวยหรูอลังเกิน Segment เช่นเดิมแต่จะเกินราคาขายไหมเดี๋ยวผมสรุปอีกทีครับ งาน Interior ในภาพรวมนั้นไม่มี Comment อีกเช่นกันครับ combination ทุกอย่างลงตัวสวยไม่ที่ติ ไม่รู้ว่าจะแมมอะไรเลยสรุปว่าสวยครับ

Lift

จะบอกว่าโถงลิฟท์ที่ Lobby นั้นสวยเว้อวังมากจะบอกว่าตารางเมตรละแสนห้าก็เชื่อครับ แต่พอขึ้นไปที่โถงลิฟท์ระหว่างชั้นแอบธรรมดาครับเพราะเป็นเพียงผนังโบกปูน แต่ส่วนที่ประทับก็มีน่ะครับเพราะกระจกโถงลิฟท์ระหว่างชั้นนั้น Floor to Ceiling น่ะค๊าบวิวสวยสลบ

Pool

สวยร่มรื่นมากเลย The Base Park West แพ้อีกเช่นเคยครับทุกอย่างสวยและดูดีหมดครับที่อาบน้ำก่อนลงสระ บรรยากาศโดยรอบถือว่าดีเลยครับเสียอยู่อย่างเดียวกระเบื้องปูพื้นสระนี้จะถูกไปไหนค๊าบ กลังเค้าไม่รู้ว่าเป็น The Base เหรอค๊าบบจัดมาซ่ะดูถูกเชียว……..

Fitness

การตกแต่งเบๆแต่ติดผนังห้องเป็นกระจก Floor to Ceiling นี้ทำให้ห้องนี้ดูดีขึ้นเยอะเลยครับ เครื่องเล่นที่นี้มาแบบจัดเต็มอาจจะไม่ใช่โครงการที่ให้เครื่องเล่นดีที่สุดเท่าที่ผมเคนเห็นมา แต่ผมว่าเป็นโครงการที่แสนสิริให้ดีที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่แสนสิริเคยให้มาเลยครับ ผมว่าความหลากหลายแอบดีกว่า Nye ด้วยครับ

ส่วนที่แตกต่างระหว่าง The Base Park West กับ The Base Park East

เอาจริงๆน่ะครับ Spec นี้แทบจะเหมือนกันหมดเลยครับ ส่วนที่แตกต่างมีแค่ The Base Park East top ชุดครัวจะได้เป็นหิน ส่วนอ่างแบะก๊อกล่างจานจะเป็นของ Mex ซึ่งเกรดจะไปชนกับ Nye พอดีครับ สำหรับของ Park West Top ชุดครัวจะได้เป็น Laminate สำหรับก๊อกก็เป็น Brand กิ๊กก๊อก No Name ครับ สำหรับสุดท้ายส่วนที่แตกต่างคือ Shower ของ Park East จะได้ของ Kohler ครับ แต่ของ Park West จะเป็น Brand ประหลาดๆทั้ง Set เห็นขายที่ Homepro ไม่ถึง 1 พันบาทครับ ประมาณนี้ครับ

At the end

จบแล้วคร๊าบบสวนกลางของ The Base Park East เธอเกิดมาเพื่อฆ่า The Bast Park East เพราะเธอสวยและ Sexyกว่า เด็กกว่า สุขภาพดีกว่า ดังนั้นใน Case ของการปล่อยเช่านั้นถ้าค่าตัวระหว่าง The Base Park West และ The Base Park East เท่ากัน เธอขายได้ก่อนแน่เพราะเธอโดดเด่นกว่าทุกอย่าง แต่ประเด็นคือต้นทุนของเธอมาสูงกว่า ดังนั้นถ้าตั้งค่าตัวเท่ากับ Park West นั้นเธอต้องยอดลดต้นทุนตัวเองน่ะจ๊ะ บางคนงงคืออะไรสรุปสั้นๆคือ The Base Park East ส่วนกลางใหญ่กว่า สวยกว่า ยูนิตน้อยกว่า แต่ราคาสูงกว่าครับ ถือว่าแลกกันไปครับ ถามว่าคุ้มไหมถ้าลดราคากระหน่ำก็คุ้มถ้าอยู่เองครับ แต่ถ้าปล่อยเช่าตอนนี้ได้ยินมาว่าเริ่มยากแล้วอ่ะครับเพราะห้องถูกปล่อยออกมาเรื่อยๆ สำหรับใครที่คาหวังว่า Habito จะนำความเจริญเข้ามา ผมว่าไม่น่าจะเปรี้ยง!!!! เท่าที่ทราบมาจะมีร้านอาหาร Chefman และ Papa shabu farm ร้านหลังไม่รู้จักเพราะทานแต่ร้านแรก แต่ราคามีหนาวน่ะครับขอบอกไม่ใช่ Everyday meal นะจ๊ะส่วน coworking space โรงเรียนสวนมวยไทย หรือโรงเรียนนานาชาติผมไม่เห็นว่ามันจะ Benefit อะไรกับลูกบ้านหรือ Add Value โครงการแถวนั้นเท่าไหร่เลยครับ ผมว่าถ้า Habito ทำเหมือน K-Village หรือ J Avenue ผมว่ามันมันน่าจะ Add Value ให้กับโครงการรอบๆมากกว่าครับ ผมเดาว่าแสนสิริคงคาดว่าถ้าทำแบบ Brand ดังกล่าวออกมาคงไม่น่าจะรอดเพราะ Traffic ของคนไม่น่าจะมากพอ แสนสิริจึงทำ Location นี้เป็นกึ่งแนว Business Area เล็กๆมากกว่าจะทำเป็น Mall ดีๆครับ ดังนั้นใครที่คิดจะซื้อโครงการดังกล่าวเพราะว่าจะมี Mall ดีๆข้างๆโครงการผมว่าคิดใหม่ครับ เพราะร้านต่างๆผมว่ามันไม่ได้ Add Value ให้โครงการเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าซื้อเพราะชอบความฟรุ้งฟริ้งของโครงการ ไม่ซีเรียสที่ต้องเดินเป็นกิโลไป BTS เพราะขับรถเป็นหลัก ผมว่า 2 โครงการนี้ก็เป็นโครงการที่ดีครับที่พูดแบบนี้ เพราะไม่อยากให้คาดหวังกับรถ Golf ครับวันที่ผมไปนี้รอเกือบ 10 นาทีกว่าจะได้ขึ้นครับไม่ใช่ Rush hour ด้วยน่ะครับถ้าอยู่กันสักครั้งตึกช่วงเช้าไม่อยากคิดว่าจะต่อแถวกันกี่นาที บางทีแบตรถจะหมดก่อนส่งคนหมดก็ได้ครับ ไหนจะค่าบำรุงรักษาอีกผมว่าอาจจะได้เห็นอีกไม่นานครับรับรองหุๆ

 

Copy link
Powered by Social Snap