รีวิว a space I.D. Asoke-Ratchada เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา

06/06/2016

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

รีวิว A Space I.D. Asoke-Ratchada

สวัสดีค๊าบบบ วันนี้กลับอีกครั้งกับการรีวิว Developer ที่ไม่มีคนคิดว่าผมจะรีวิว เพราะตลอด 6-7 ปีที่ผ่านมาผมไม่เคยกล่าวถึง แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วครับกับโครงการแรกของ อารียา อีกครั้งชัดๆตามปากเต้นะครับ อา-รี-ยา กับ a space ID Asoke-Ratchada กับโครงที่ Segment สูงที่สุด Spec ดีที่สุดตั้งแต่ อา-รี-ยา ทำมาครับแต่ต่อไปผมขอเรียกสั้นๆว่า a space Asoke-Ratchada (เอ สเปซ ไอดี อโศก-รัชดา) ล่ะกันครับ เพื่อความกระชับในการเขียน ขอย้อนความนิดนึงครับ ก่อนเขียนรีวิวนี้ผมค่อนข้างกังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับบางกระแสที่อาจจะไม่ค่อยปลื้มแบรนด์นี้ในอดีต ซึ่งผมก็เริ่มเห็นแรงกระเพื่อมเบาๆ บน Facebook ช่วงที่ผมโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับโครงการ ซึ่งผมก็แอบงงเล็กๆ ว่าภาพส่วนกลางที่ผมถ่ายจากสถานที่จริงนั้นสวยม๊ากกก ดูแพง มี Class แต่ก็ยังมีคนติอยู่ บางครั้งผมก็เงิบไปไม่ถูกเหมือนกัน หุๆ ดังนั้นสำหรับรีวิวนี้ ผมอยากให้ทุกคนอ่านและฟังด้วยใจที่เป็นกลางครับ แล้วมาดูกันว่าเราชอบโครงการนี้มากน้อยแค่ไหน คือผมไม่อยากให้มีอคติก่อนอ่านครับ เท่าที่ผมสัมผัสมานั้น Developer รายนี้กำลังเปลี่ยนไป เปลี่ยนไปยังไง? ในแง่ไหน? เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังครับ เพราะวันที่ผมเข้าไปรีวิวนั้น ผมได้ทำอะไรอื่นๆ อีกมากมายไม่ใช่แค่เดินดูหรือถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ครับ ผมรับรองว่าการเข้าโครงการอารียาครั้งแรกไม่ธรรมดาแน่….
ปล. ในวันที่เข้าไปถ่ายส่วนกลางของโครงการยังไม่เสร็จดีนะครับ บางภาพเลยอาจจะยังไม่ค่อยสมบูรณ์มากนักครับ
ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจาก MRT พระราม 9 550 เมตร
เนื้อที่โครงการ: 2-1-83.7 ไร่
อาคารสูง: 30 ชั้น
จำนวนยูนิต: 543 ยูนิต+4 ร้านค้า
ลิฟท์: โดยสาร 3 ตัว + 1 ขนส่ง
ประเภทห้อง: 1 – 2 bedroom
:1 Bed 33 ตารางเมตร
:2 Bed 66.86-72.10 ตารางเมตร
ลิฟท์: 3 ตัว (1ตัว:181 ห้อง)
ราคาเริ่มต้น: 3,690,000 บาท (111,818 บาท/ตารางเมตร)
ที่จอดรถ: ประมาณ 40% แบ่งเป็น Mechanical Parking 112 คันและอาคารจอดรถ 106 คัน รวมเป็น 218 คัน
ค่ากองทุนส่วนกลาง: 450 บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: 45 บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Location

ถ้าคนไม่รู้จักโครงการนี้หรือไม่ชินพื้นที่จริงๆ นั้นอาจจะงงเบาๆ ว่าโครงการนี้อยู่ตรงไหนน้อ!!! เพราะดูอโศกก็ไม่เห็นหรือตรงรัชดา-ห้วยขวางก็ไม่ใช่ครับ จริงๆแล้วโครงการนี้อยู่ตรงถนนดินแดงครับหรือที่เราเรียกันว่าอโศกดินแดง ถ้ามาจากอโศกเลี้ยวซ้ายเข้าถนนดินแดงตรงแยกพระราม 9 มาจากพระราม 9 ก็ตรงตัดแยกพระราม 9 มาได้เลย ถ้ามาจากรัชดาต้องเลี้ยวขวาตรงแยกพระราม 9 เข้าถนนดินแดงโดย 3 เส้นทางดังกล่าวนั้นจะต้องมากลับรถที่สามเหลี่ยมดินแดง(ดูตามลูกศรสีแดง) อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายเส้นทางที่สามารถมาโครงการได้ถ้าอยากหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวเพราะกลัวรถติดเช่น ถ้ามาจากถนนวิภาวดี เราสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมิตรไมตรีเลยมหาลัยหอการค้ามาสักหน่อย(ซอยจะใหญ่มากรถจะเลี้ยวเข้าเยอะๆครับ) หลังจากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าถนนประชาสงเคราะห์ ตรงมาจนสุดเจอบังคับเลี้ยวซ้ายเข้าถนนดินแดง(ลูกศรสีน้ำเงิน) หรือถ้ามาจากพระราม 9 หรือ อโศกแล้วกลัวรถติดบริเวณถนนดินแดงเพราะแถวนี้วันดีคืนดีเกิดอาเพศรถติดขึ้นมานี้ตายเลยครับ ดังนั้นทางเลี่ยงคือเราสามารถเข้ารัชดาซอย 3 (ซอยสถานฑูตจีน)สามารถวิ่งตัดซอยสุทธิพรมาออกดินแดงได้ครับ(ดูลูกศรสีม่วง) สำหรับเส้นทางที่ผมเลือกเดินทางมาวันนี้นั้น ผมมาจากพัฒนาการหลังจากอยู่บนถนนพระราม 9 ก็ตรงโลดเลยครับ ผ่าน RCA ผ่านทางยกระดับพระราม 9 จนมาถึงสามเหลี่ยมดินแดง หลังจากนั้นกลับรถ ตรงมาขึ้นสะพานข้ามแยกพอลงสะพานชิดซ้ายเป็นอันถึง อยู่ตรงซ้ายมือพอดีครับ หรือถ้าจะมาให้ง่ายผมแนะนำให้ใช้ Google Map พิมพ์ “A Space by Areeya” หลังจากนั้นขับตาม GPS มารับลองว่าถึงชัวร์ครับ Nice&Easy ครับ

จบเรื่องการเดินทางมาเรื่องอาหารการกิน เอาจริงๆ นะครับ ณ เวลานี้ผมยังไม่เห็นอะไรน่าสนใจในระยะ 100 เมตรรอบๆ โครงการนี้เลยครับ แต่!!!หลายๆ คนคงทราบว่าใต้ตึกจะมี 4 ร้านค้า แต่+++ ข่าวดีครับตอนนี้ 7-11 เหมาไป 3 แล้วครับ 7-11 นี้จะเป็นตัว Premium ครับ เป็น 7-11 ที่ขายของมากมายหลากหลายกว่า 7-11 ทั่วไป ผมเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยเห็นล่ะครับ ดังนั้นประเด็นเรื่องของกินนั้นเป็นอันจบไปครับ แต่ถ้าอยากได้แบบจัดเต็มเรื่องอาหารการกิน Shopping ผมขอเชิญไปที่ Central พระราม 9 เลยครับ ถ้าอยากใกล้หน่อยก็ฟอร์จูนครับ มีครบหมดเหมือนกัน วินาทีนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากทราบว่าระยะจาก a space I.D. นี้ห่างจากจุดสำคัญๆ ประมาณเท่าไหร่ ผมช่วยสรุปมาให้แล้วครับ ก่อนหน้านี้หลายๆ คนบอกว่าไกลมากเดินไม่ไหวตายแน่พระเจ้าจอร์จกล้วยปิ้ง ดังนั้นผมใช้ Google จับดูเลยครับว่าเดินได้ไหม

  • a space I.D. Asoke Ratchada- ฟอร์จูน ระยะห่าง 550 เมตร (ตอนขับรถแล้ววัดระยะทางได้ประมาณ 400 เมตร)
  • a space I.D. Asoke Ratchada- MRT พระราม 9 ระยะห่าง 650 เมตร
  • a space I.D. Asoke Ratchada- Central พระราม9 ระยะห่าง 750 เมตร

ถ้าถามว่าเดินได้ไหมผมว่าพอเดินได้นะครับ แต่อาจเหงื่อตกน้อยๆ ถ้าขี้เกียจเดินจริงๆ ก็พี่วินครับ ผมว่าไม่น่าเกิน 20 บาท ในภาพรวมการเดินทางเท้าอาจไม่เด่นเท่าโครงการรอบๆ MRT พระราม 9 หรือ Central พระราม 9 มากนักแต่การใช้ชีวิตนั้นสบายมากครับ เพราะภายในโครงการนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ค่อนข้างครบถ้วน สำหรับการใช้รถยนต์ถ้าใช้เส้นทางลัดต่างๆ ที่ผมไปค้นหามา ยิ่งทำให้การเดินทางนั้นก็จะง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาเร่งรีบอย่างช่วงเช้าเวลาไปทำงาน ด้วยความที่โครงการตั้งอยู่บนถนนดินแดงฝั่งมุ่งหน้าพระราม 9 ทำให้เดินทางเข้าเมืองนั้นค่อนข้างสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นผมถือว่ากลางๆ ครับ ใน Part นี้ไม่ดีไม่แย่ครับ

Copy link
Powered by Social Snap