รีวิว Ideo mobi Asoke

22/09/2016

Facilities

Stair Run/Trial Running/ Sport Court

ทางวิ่งไล่ระดับจากชั้น 1 ถึงชั้น 7 รับประกันความโหด นับว่าเกาะ Trend ออกกำลังกายเลยครับ ส่วน Trial Running เป็นการวิ่งผ่านอุปสรรคต่างๆ นอกจากนี้ยังมีส่วนของ Sport Run ซึ่งเป็นพื้นที่สามารถเล่นกีฬาได้หลายประเภท เช่นบาสเกตบอล/ฟุตบอล ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังโครงการ

Refine living space

เป็นพื้นที่สีเขียวบริเวณชั้น 7 น่าจะเห็นสวนกันแล้วของตกแต่งนั้นมีความเป็นอนันดาม๊ากก ล้ำดีครับดูปุ๊ปรู้ทันทีเลยว่า Made in Ananda มาแนว Futurelistic อีกแล้ว

Sky Lounge

Lounge ที่ชั้น 36 ไว้นั่งชมวิวสวยๆ ชอบๆครับ

Library & Co-Working Space 

ผมคงไม่ต้องบรรยาย Co-Working Space เนอะ? เพราะมาทุก Developer ละ แต่ของอนันดาจะพิเศษกว่าห้องสุมดของที่อื่นอยู่นิดนึงตรงที่ โครงการนี้มีส่วนที่เป็นพื้นที่สำหรับการทำงานเป็นกลุ่มได้ด้วยครับ

Could Fitness

ก็คือ Fitness อะครับโดยจะมีวิว2มุมคือฝั่งเอกมัย-ทองหล่อและอโศก-เพชรบุรีและชิดลม น่าจะเป็นFitness ที่หน้ากว้างมาก อนันดาบอกว่าอารมณ์จะเหมือนแขวนบนอากาศ แต่ผมว่าไม่ค่อยนะ ถ้าจะเหมือนแขวนอยู่ในอากาศควรจะเปิดโล่ง 4 ด้าน แต่ผมว่าถึงเป็นแบบนี้ยังไงก็น่าจะสวยอยู่ดีครับ
Panoramic Sky Pool

ใน Part นี้จะมี 3 ระดับคือ Scenic deck, Lap pool และ Jacuzzi) โดยส่วนลึกสุดอยู่ที่ 1.5 เมตรเพื่อให้สามารถกลับตัวใต้น้ำได้(ผมถือว่าลึกมากถ้าเทียบกับโครงการอื่นที่มีความลึกเพียง 1.2 เมตร) นอกจากนี้ความพิเศษที่ไม่เหมือนใครและเป็นโครงการแรกที่อนันดานำมาใส่ไว้ใน Ideo Mobi Asoke นั้นคือ *Illuminated Swim Lane และ Aqua-Sonic  สำหรับตัวหลังนี้เป็นการซ่อนลำโพงไว้ที่ใต้น้ำเวลาเราว่ายน้ำเราจะได้ยินเสียงเพลงเพื่อความผ่อนคลายด้วยครับ Spec ตัวนี้ผมเคยเห็น 2  โครงการคือ Cricle Prototype กับ Diplomat สุขุมวิท 39 ซึ่งตัวหลังตารางเมตรละ 3 แสนนะค๊าบบ ถือว่าเป็นสิ่งใหม่ที่อนันดานำมาใช้กับที่นี้เป็นโครงการแรกครับ เห็นบอกว่ามีถ้ำใต้น้ำด้วยนะครับ ยังนึกไม่ค่อยออกเลยว่าเป็นยังไง

*Illuminated Swim Lane คือการฝั่งเส้นไฟ LED ใต้น้ำ เพื่อความสวยงามภายในสระ และความสะดวกสบายในการว่ายให้เป็นเส้นตรง

Building Specification

นอกจาก Design ของตึกที่ดูแปลกสะดุดตาตาม Style อนันดาแล้วตึกนี้ยังเป็นตึกที่ฉลาดมากเป็นที่สุด

Parametric Fin

Fin เหนือรอบหน้าต่างไม่ใช่มีไว้แค่ความสวยงาม แต่มีไว้เพื่อลดปริมาณแสงตกกระทบเพื่อที่จะไม่ให้ความร้อนเข้ามาที่ห้องนอน

Smart Lighting/Motion Sensor

มี Sensor วัดแสงในส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง เช่น Lobby, Facilities Room, Corridor, Parking …,etc โดยหลักการคือ Sensor จะทำการวัดปริมาณแสงปรับความสว่างให้เหมาะสม สำหรับ Motion Sensor จะใช้สำหรับเปิด ปิดไฟอัตโนมัติ ที่เห็นชัดๆที่จะใช้ Function นี้น่าจะเป็นทางเดินระหว่างชั้น ช่วงไม่มีคนไฟจะปิดตลอดทางเดิน แต่พอคนเดินผ่านไฟจะเปิดอัตโนมัติ ผมเคยเห็นหลายๆโรงแรมที่ Switzerland ก็ใช้ตัวนี้เพื่อประหยัดไฟโรงแรมครับ

Smart Air-Condition 

พูดง่ายๆคือถ้าไม่มีคนอยู่แอร์จะไม่เปิด แต่ถ้ามีคนเดินผ่านมาแอร์จะเปิดอัตโนมัติ ในส่วนนี้เพื่อช่วยในการประหยัดพลังงาน โดยจะทำงานร่วมกับ Smart Lighting และ Motion Sensor แต่แอบกังวลว่า Compressor แอร์จะพังง่ายไหมถ้าเปิด-ปิดบ่อยๆ

Smart Gate Barrier & Smart Access Control

พูดง่ายๆคือเวลาขับรถเข้ามาไม่ต้องเปิดกระจก เพราะ Sticker หรือ Card ที่ว่างหน้ารถ(ไม่แน่ใจว่าที่นี้จะใช้แบบไหน) จะส่งสัญญาณไปที่เครื่องให้เปิด Barrier ส่วน Smart

Access Control

พูดง่ายๆก็คือ Card ที่ใช้เข้าที่จอดรถ ขึ้นตึกและเข้าลิฟท์นั่นละครับ อ่านภาษาอังกฤษแล้วแอบงงๆว่า Smart ตรงไหนหว่า?

Room Specification

โครงการนี้ห้องตัวอย่างยังไม่เสร็จดังนั้นผมขอรีวิวเป็น Spec ห้องแทนละกันครับว่าในภาพรวมนั้นภายในห้องมีอะไรที่เด่นๆบ้างครับ

Height

ความสูงของห้องมาตราฐานจะอยู่ที่ 2.7 เมตร โครงการอื่นทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 2.7 เมตร ครับ สำหรับ Duplex จะสูงปึ๊ดอยู่ที่ 5.4 เมตร ครับ โดยจะมีพื้นที่กระจกใหญ่กว่าโครงการใน Segment เดียวกัน โครงการนี้อนันดาทำมาเพื่อเอาใจคนรักกระจกบานใหญ่เลยครับ

Double Glazing (กระจก Laminate)

กระจก 2 ชั้นช่วยห้องกันความร้อนและเสียงจากภายนอกอาคารได้ดีกว่ากระทั่วไป

Digital Door Lock 

ตัวนี้ไม่ธรรมดา Digital Door Lock ทั่วไปนั้นจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อเราอยู่หน้าห้องต้องกดรหัสหรือใช้ Finger Scan หรือจะให้เก๋หน่อยก็มาพร้อมรีโมท แต่เราก็ต้องอยู่หน้าห้องเพื่อกดเหมือนกัน แต่ตัวนี้มหัศจรรย์ เพราะเราสามารถสั่งเปิดปิดโดยผ่านมือถือได้ Ok นะ…หรูมะ?

IP Camera 

ตัวนี้เจ๋งมากครับ เป็นระบบจับการเคลื่อนไหวเวลาคนไม่อยู่ในห้องระบบจะเข้าสู่ Safety Mode เมื่อมีการเคลื่อนไหวระบบจะจับและส่งสัญญาณเตือนไปที่มือถือของเจ้าของห้อง และสัญญาณตัวนี้จะไปถึงพนักงานรปภ.ด้วยครับ ผมคาดว่าน่าจะใช้เป็นแสงอินฟาเรดจับการเคลื่อนไหว เหมือนบ้านบ้านหลังละ 50 ล้านใช้กัน

Smart Hub

น่าจะคล้าย Home Automation ที่สามารถสั่งเปิด/ปิดไฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านมือถือได้ สุดยอด!!!

Smart Visitor Management

ตัวนี้ซับซ้อนเล็กน้อยครับ เมื่อมีเพื่อนมาหาจะมี Video Door Phone มาที่มือถือลูกบ้านว่าให้ขึ้นตึกไหม ถ้าให้…เพื่อนสามารถแลกบัตรขึ้นอาคารมาได้ โดยระบบจะส่งสัญญาณเข้ามือถือลูกบ้านว่าเพื่อนกำลังขึ้นมาแล้ว

Multiple Entry Baht

กลับมาที่ Function ห้องกันละ เพราะ Technology หมดละ สำหรับ Function ห้องตัวนี้เป็นการ Design ให้ผู้ใช้ห้องน้ำสามารถเข้าห้องน้ำได้จากห้องนั่งเล่น และห้องนอนได้เพื่อเพิ่มความเป็นสวนตัวในกรณีที่มีเพื่อนมาเยี่ยมที่ห้อง เพราะไม่ต้องเดินผ่านห้องนอนเพื่อเข้าห้องน้ำต้นแบบของ Function ตัวนี้คือ AP ในที่สุดก็มีถึงอนันดาผมค่อนข้างชอบเลยครับ

Close kitchen 

เป็นครัวปิด ดังนั้นการทำอาหารจะไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นอีกต่อไปเพราะกลิ่นจะไม่ออกมาข้างนอก ในส่วนนี้ผมชอบมากเช่นกันครับ

Auto washlet

Spec ของ Ideo Mobi อโศก บอกตรงๆเลยว่าจะหาได้แต่ Segment ของ Super Luxury เท่านั้นแต่วันนี้ Ideo Mobi อโศก นำมาให้คุณลูกค้าที่น่ารักทุกท่านได้สัมผัสความ Luxury กันแล้วครับ Auto Washlet ตัวนี้ไม่ธรรมดานะครับ เพราะเป็นรุ่น Top ของ Brand นี้เลยครับ ที่สำคัญได้รับรางวัลเรื่อง Design การออกแบบด้วยครับ (กราบ 1 ที)

จบอีกหนึ่ง Part บอกตรงๆว่าแค่ Spec ส่วนกลางและภายในห้องก็สลบแล้วครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผม Concern เล็กน้อยนั้นคือ ตึกนี้เป็นตึกที่ Technology จ๊าม๊าก ดังนั้นนิติและทีมช่างที่จะมาบริหารนั้นจะต้องมีความรู้ในด้านนี้พอสมควร นอกจากนี้ค่าบำรุงรักษาสิ่งเหล่านี้ไม่ถูกแน่ ดังนั้นต้องมาดูกันว่าทางอนันดาจะวางแผนรับกับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับเทคโนโลยีเหล่านี้อย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap