รีวิว Ideo mobi Asoke

22/09/2016

Last Chapter

Analysis Investment potential

จากความรู้สึกผมหลังจากได้เห็นราคาทุกตำแหน่งแล้ว ผมว่าโครงการนี้ตั้งราคาดีมากครับ สำหรับผมแล้วผมแล้วถือว่าไม่แพงครับ ถ้าเปรียบเทียบกับสิ่งที่ได้ บางตำแหน่งแอบถูกด้วยครับ(เหมือนตั้งราคาผิดงงเหมือนกัน) อ้างอิงจาก QAsoke ที่ตอนนี้ราคารีเซลอยู่ที่ประมาณเกือบ 2 แสนแล้วซึ่งผมว่าสองแสนก็น่าจะมีแล้วละครับ ถ้าเปรียบเทียบกันจริงๆ QAsoke นั้น Spec ห้องจะสูงกว่า Ideo Mobi Asoke อยู่  แค่ 2 อย่างที่เด่นชัดคือ 1. เพดานห้องสูงกว่าเพราะอยู่ที่ 3 เมตร  2. ใกล้ MRT มากกว่า ถ้า Spec ในห้องอย่างอื่นวันนี้นะครับ Ideo Mobi Asoke ชนะขาดครับไม่ว่าจะเป็นในห้องหรือส่วนกลาง โดยเฉพาะส่วนกลางนั้น Qasoke แพ้ผมว่าแพ้หลุดลุ่ยเลยครับ ( ผมก็จะซื้อนะครับ แต่ห้องที่ผมอยากได้โดนจองไปหมดแล้ว เดี๋ยวไปลุ้นรอบ Online วันที่ 22 กันยายน เวลา 21.00-24.00 อีกที)

สำหรับผมแล้วโครงการนี้เป็นโครงการที่ลงทุนได้นะครับ ใครคิดยังไงผมไม่รู้แต่ผมว่าลงทุนได้55 ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนโดยการขายใบจอง หรือลงทุนโดยการปล่อยเช่า โดยห้องที่ผมแนะนำนั้นผมแนะนำเป็นห้องเล็กครับ เล็กเท่าไหร่ได้ยิ่งดี เนื่องจากห้องขนาด 24-28 ตารางเมตรยังไม่มีโครงการไหนแถวนี้ทำ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขายไม่ได้ขึ้นมา ผมยังคิดว่าน่าจะปล่อยเช่าได้ครับที่สำคัญราคาต่อตารางเมตรถูกกว่าที่ผมคิดมากครับสำหรับ 1 ห้องนอนผมให้โพยไปแล้ว  เพราะบางห้องราคาน่าโดนมาก ลองกลับไปอ่านดูอีกรอบก็ได้ครับ สำหรับห้องใหญ่อย่าง 2 ห้องนอน หรือ Duplex นั้นผมว่าน่าจะเหมาะซื้อไว้อยู่เองมากกว่าครับ สำหรับผมแล้ว 2 ห้องนอน หรือ Duplex นั้นในมุมมองของผมแล้วขายใบจองไม่น่าจะง่ายมากนักแต่ถ้าเป็นตำแหน่งห้อง 11 หรือ 12 A นั้นผมว่าก็ไม่แน่นะครับ เพราะ Character ของห้องนั้นเด่นจริงๆ ถ้าอยากได้ห้อง Budget ไม่สูงสำหรับ 2 ห้องนอนก็ต้อง 03 เพราะตำแหน่งห้องถือว่าดีเลยครับโดยเฉพาะวิวตอนกลางคืนจะสวยมากครับ ปล. แต่ต้องชั้นสูงๆหน่อยนะครับ สำหรับค่าตัวโครงการนี้ผมคิดแบบ Conservative นิดนึงผมว่าน่าจะได้ประมาณ 800-900+- นิดหน่อยคิดอัตราผลตอบแทนออกมาแล้วน่าจะได้ประมาณ 4ปลายๆ%-6% +- นี้คิด Rate ค่าเช่าแบบกลัวโดนด่าว่าให้ค่าเช่าโครงการนี้เยอะไป เพราะลึกๆแล้วผมอยากจะขยับให้ประมาณ 900+- ด้วยครับ เอาเป็นว่าเดี๋ยวช่วงตึกเสร็จมาดูกันครับ ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างมั่นใจว่า The Agent หาคนเช่า Rate ดีได้ อย่าง Ideo วุฒากาศยังหาคนไปเช่าได้ Rate ดีด้วย เอากับเค้าซิ….แปลว่า the Agent ไม่ธรรมดาจริงๆครับ

At the End

สวยๆครับกับโครงการนี้เขียนสบาย หวังว่าคนอ่านน่าจะสนุกตามด้วยนะครับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เขียนได้อย่างสบายใจไหลลื่น ไม่ต้องคิดวลีมากเพราะค่อนข้าง In กับ Location พูดในฐานะนักลงทุนและผมซื้อโครงการแถวนี้หลายโครงการแล้ว เอาตรงๆนะครับ ไม่มีโครงกการไหนแถวนี้ทำให้ให้ผมขาดทุนเลยครับ ส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างมั่นใจว่า Location ตรงนี้ไปได้ครับ และจะไปได้ไกลด้วยครับ ไม่เชื่อผมไม่เป็นไรแล้วมาดูกันค๊าบบมั่นใจสุดๆ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Spec ห้อง
  • Spec ส่วนกลาง
  •  Location
  •  ราคาดี

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • บางตำแหน่งห้องที่ผมว่า Block ไปหน่อย
  • ฟุตบาทเดินยากนิดนึง แต่ Singha Complex เสร็จคงเดินง่ายขึ้น

จบแล้วครับสำหรับ Ideo Mobi Asoke สำหรับมุมมองของผม ในตอนแรกที่ทางอนันดาแจ้งว่า Spec ของโครงการนี้อาจจะสูงกว่า Ashton ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับ เพราะโครงการนี้มีอะไรหลายอย่างที่ Ashton ไม่มีเช่นระบบกันขโมยห้อง ระบบสระว่ายน้ำแบบใหม่ที่มีเสียงดนตรี ใครสนใจสามารถจอง Online ได้วันที่ 22 กันยายน สำหรับรายละเอียดในการจองนั้นห้อง Studio และ 1 ห้องนอน จะอยู่ที่ 50,000 บาท โดยในวันจองนั้นจะได้ส่วนลด 100,000 บาท สำหรับ 2 ห้องนอน และ Duplex นั้นจองจะอยู่ที่ 100,000 บาท โดยในวันจองนั้นจะได้ส่วนลด 200,000 บาท ไปๆมาส่วนลดที่ได้นั้นมากกว่าค่าจองอีก การจอง Online นั้นถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับลูกค้าทั่วไปที่จะได้ส่วนลดพิเศษ และได้จองก่อน ลูกค้า VIP ด้วยครับ โดยลูกค้า AMC จะเปิดจองวันที่ 24 กันยายนครับ และมี VIP DAY วันที่ 25 กันยายน Good Luck ทุกคนนะค๊าบบบบ

Copy link
Powered by Social Snap