รีวิว Laviq Editor’s choice

21/09/2016

Score

  • Location: 8
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Laviq

Laviq สุขุมวิท 57 เป็นโครงการคอนโดที่ 2 จาก Real Asset ครับ โครงการแรกนั้นเป็น The Stage interchange บริเวณเตาปูน จากโครงการนั้นมาที่โครงการนี้ถือว่าเป็นการก้าวกระโดดจากโครงการ C+ Segment to A Segment ผมถือว่าเป็นเปลี่ยน Segment ที่รุนแรงมาก ก่อนจะเริ่มต้นผมขอสรุปก่อนเลยว่าโครงการนี้เป็นโครงการระดับ A Segment ที่น่าลงทุนในทุกรูปแบบครับ ย้ำว่าทุกรูปแบบครับ ต้องขอบอกเลยว่าไม่บ่อยมากที่ผมจะเจอโครงการที่สามารถลงทุนได้ทุกรูปแบบครับ เช่าก็ได้ ขายก็ดี อยู่เองก็เยี่ยม เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น เดี๋ยวเรามาคุยกันไปเรื่อยๆนะครับ (แต่ถ้าไม่มีเวลาอ่านวันที่ 1-2 ตุลาคม ไปเจอที่ Marriott สุขุมวิท 57 ได้เลยครับ ผมนำบทสรุปของบทความมาปิดที่ Paragraph แรกแล้วครับ)

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจาก BTS ทองหล่อ 290 เมตร (เดินแบบไม่ใช่ทางลัด) 172 เมตร (เดินแบบใช้ทางลัด)
เนื้อที่โครงการ: 2-1-65 ไร่
อาคารสูง: 33 ชั้น
จำนวนยูนิต:  235 ยูนิต
ลิฟท์: โดยสาร 3 ตัว+Service 1 ตัว
ประเภทห้อง: 1 – 3 bedrooms, Duplex
ขนาดห้อง: 1 Bed ขนาด 42-45 ตารางเมตร
2 Bed ขนาด 79-91 ตารางเมตร
3 ห้องนอน ขนาด 115-144 ตารางเมตร
Duplex ขนาด 244-357 ตารางเมตร
ลิฟท์: 3ตัว (1ตัว:78.33ห้อง)
ช่วงของราคา: เฉลี่ย 24x,xxx / ตารางเมตร
ที่จอดรถ: 204 คัน ไม่รวมซ้อนคัน
ค่ากองทุนส่วนกลาง: –
ค่าส่วนกลาง: –
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: –
Status: Available

Location

สุขุมวิท 57ครับ โดยตัวโครงการห่างจากปากซอยเพียง 132 เมตร บางคนนึกว่าสุขุมวิท 57 คือที่ไหนหว่า สุขุมวิท 57 จะมีโรงแรม Marriot อยู่ตรงหน้าปากซอยเลยครับ ความจริงแล้วโครงการนี้สามารถเดินไปทองหล่อโดยไม่ต้องเดินไปที่ถนนใหญ่ได้นะครับ โดยมีช่องว่างระหว่างตึกแถวที่สามารถเดินทะลุได้ครับ ถ้ายังนึกไม่ออกว่าสุขุมวิท 57 คือตรงไหนนึกตามผมนะครับ สมมุติเราเข้ามาทองหล่อจากถนนสุขุมวิท เราจะเห็นตึกแถวมากมายอยู่ทางขวาที่ขายดอกไม้เยอะๆอะครับ หลังตึกแถวเหล่านั้นละครับคือสุขุมวิท 57 เรียกว่าแทบจะติดสุขุมวิท 55 เลยครับ ไม่ได้เว้นระยะห่างหลายๆซอยเหมือนบางเขตพื้นที่ ดีงามไหมละครับ แต่ว่าจะดีงามแค่ไหนอย่างไรเดี๋ยวตอนจบทุกคนคงเห็นภาพมากขึ้น สำหรับในซอยสุขุมวิท 57 นั้นความจริงไม่มีอะไรมากครับมีร้านอาหารญี่ปุ่นเล็กๆอยู่ต้นซอยในภาพรวมแล้วเป็นซอยที่คน Local อยู่กันซึ่งขนาดซอยค่อนข้างเล็กถ้าเทียบกับซอยอื่นๆ สำหรับข้อเสียที่คนกำลังพูดถึงกันมากคือซอยเล็กกลับรถไม่ได้ ในเรื่องของซอยเล็กผมเห็นด้วยว่าเล็กจริงรถสวนกันลำบาก แต่เรื่องกลับรถผมไม่ถือว่าเป็นประเด็นเพราะว่า วันหนึ่งถ้าโครงการนี้เสร็จแล้วลูกบ้านคงจะเข้าไปกลับรถที่โครงการละครับ คงไม่มีใครกลับรถที่ถนนอยู่แล้วครับดังนั้นไม่ใช่ปัญหาของผู้พักอาศัย สำหรับอาหารการกินผมบอกเลยครับว่าสบายสุดๆ เดินมาซอยทองหล่อ 5 นาที อยากหาอะไรกินก็เต็มที่เลยครับมี Street Food ให้เลือกมากมาย ถ้ากินหรูก็เข้า Marriottไปเลย ถ้าอยากทานสบายๆใน Community Mall อาจจะต้องขับรถเข้าไปในซอยทองหล่อนิดนึงจะเอา Mall ไหนก็เลือกเลยครับมีให้เลือกเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น Javunue, Market place, Maze ทองหล่อ, The Commons ทองหล่อ Arena 10 บางครั้งผมว่าแอบเยอะเกินไปด้วยครับ เพราะทุก Mall นั้นจะเน้นแต่ขายอาหารและเครื่องดื่ม ในส่วนนี้ไม่รวมพวกร้านที่ Stand alone อีกนะครับ อย่างไรก็ตามผลดีก็ตกกับผู้พักอาศัยแถวๆนี้ครับ เพราะมันคือ Life Style ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ สำหรับนั้น Super Market จะมีที่ Top นะครับซึ่งจะอยู่ใน Market Place สำหรับการใช้รถนั้นถ้ารถไม่ติดไม่ถึง 3 นาทีเข้าซอยทองหล่อได้เลยครับ แต่ถ้ารถติดเดินไปเร็วกว่านะ แต่ถ้าอยากขับรถไปจริงๆช่วง Peak เช่นตอนเย็นๆหรือช่วงฝนตก เตรียม Laptop หรือหมอนไปนั่งทำงานด้วยนะครับ เพราะรถจะขยับประมาณครึ่งชั่วโมงต่อ / 1 ครั้งระยะทางไม่เกิน 3 เมตร ถ้าจะไป Emdistrict ก็เหมือนกันครับถ้ารถติดเดินไปเร็วกว่า หรือจะนั่ง BTS แค่ 1 สถานีครับจาก BTS ทองหล่อ ครับ ผมเคยเผชิญชะตากรรมบนถนนเส้นนี้ช่วงรถติดมาแล้วหลายครั้งครับมันนรกมากครับ+++แต่ถ้าเปลี่ยนใจไม่อยากไปในทองหล่อล่ะ EmDistrict ก็ไม่อยากไป งั้นเดินไป Major ละกันระยะห่างจาก Laviq ถึง Major แค่เพียง 500 เมตร พอดีไม่ขาดไม่เกินระหว่างทางเดินก็ร่มรื่นดีด้วยครับ ในภาพรวมถึงโครงการไม่ติดถนนใหญ่แต่ค่อนข้างสมบูรณ์ในตัวเองเลยครับ

Laviq- Major เอกมัย

ผมได้ถ่ายรูปวิวทิศต่างๆมาประกอบการติดสินใจด้วยครับ โครงการนี้เหมือนจะ Block เยอะแต่ความจริงไม่เยอะเท่าไหร่ครับ ไม่ว่าจะเป็นตึก Fifty Fifth หรือ Marriott เพราะตัวโครงการ Set back ไปด้านหลังเยอะพอสมควรดังนั้น 2 ตึกนี้ไม่ค่อยมีประเด็นเท่าไหร่ครับ แต่ถามว่าเห็นไหมผมตอบว่าเห็นครับ สำหรับทิศสุด Hot อย่างตะวันออกกับเป็นทิศที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะเหมือนจะมีหลายตึกบังอยู่ แต่ทิศตะวันออกก็คือทิศออก ยังคงเป็นทิศที่ขายดีที่สุดเช่นเคย สำหรับผมแล้วผมชอบทิศตะวันตกที่สุด เพราะถึงจะร้อนหน่อยแต่วิวผมรับประกันความ Stun ครับ

View

Copy link
Powered by Social Snap