รีวิว Ideo สุขุมวิท 93

21/10/2016

Room

Room

หลังจากไม่ได้รีวิว Brand “Ideo” มานาน ช่วงหลังๆทำแต่ “Ideo Mobi” กับ “Ashton” เป็นหลัก ตอนนี้หลายๆสิ่งเปลี่ยนไปมากสำหรับ Brand นี้ (ในทางที่ดีขึ้น) เหมือนทางอนันดา Renovate Brand ตัวนี้ใหม่หมด จะพูดให้เห็นภาพผมขอยกตัวอย่างนะครับ เช่น Spec ของ Brand “Ideo” เมื่อสักประมาณ 3-4 ปีก่อนนั้น Floor to Floor จะอยู่ที่ 2.5 เมตร ห้องที่ได้เป็นห้องเปล่าๆ ไม่มี Built in อะไรเลย Top ชุดครัวเป็น Laminate เตาไฟฟ้าเป็น Stainlesss ห้องน้ำมีแต่ที่ล้างมือ แต่ไม่มีที่วางของ หรือชั้นอะไรเลย แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปครับ เพราะ Ideo ตัวใหม่นั้น Spec ในภาพรวมมีดังนี้ครับ

• Floor to Floor อยู่ที่ 2.6 เมตร
• มี Built in ตู้เก็บของ+ตู้เสื้อผ้าให้
• Top ชุดครัวเป็นหินเทียม
• เตาไฟฟ้าเป็นเซรามิก
• มีชั้นวางของใต้อ่างและ Built in ติดผนัง
• มีการยกพื้นห้องให้สูงกว่าพื้นทางเดินระหว่างชั้นเพื่อป้องกันฝุ่น

แค่ 6 ข้อนี้ก็ถือว่ายกเครื่อง Brand นี้ใหม่แล้วนะครับ สำหรับพื้นห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร(ตัวนี้ Spec เก่าแก่) สำหรับรายละเอียดใน Detail ลึกๆ เดี๋ยวผมจะไปทีละห้องนะครับ สำหรับห้องตัวอย่างนั้นจะมา 3 แบบ ครับ โดยจะมี 1 ห้องนอน ขนาด 31 ตารางเมตร และ 34 ตารางเมตร อย่างละห้องครับ และ 2 ห้องนอน 1 ห้องครับ สำหรับการรีวิวนั้น ผมจะรีวิว 1 ห้องนอนไปพร้อมกันเลยครับ เพราะ Spec ในภาพรวมนั้นแทบจะเหมือนกันทุกอย่างครับ แต่จะแตกต่างแค่ Layout และการจัดวาง Furniture นิดหน่อยครับ แต่สำหรับ 2 ห้องนอนนั้นผมจะแยกออกมาให้นะครับ

Living room

ตามที่ผมแจ้งไปแล้วในข้างต้นว่าโครงการนี้ความสูงห้องอยู่ที่ 2.6 เมตร แต่ความสูงห้องที่เพิ่มขึ้น แลกกับ Downlight ของห้องที่หายไป พูดง่ายๆคือไม่ฝ้าครับ พอเอาฝ้าออก ความสูงของห้องก็เพิ่มขึ้น(ตัวนี้ไม่ได้ลด Spec นะครับ โครงการแรกๆภายใต้ Brand “Ideo” ก็ไม่มีฝ้าครับ) แต่ผมว่าคุ้มค่าเพราะแลกมากับความสูงห้องที่เพิ่มขึ้น 10 CM. พื้นห้องจะมากับ Laminate หนา 8 มิลลิเมตร โดย
ภายในห้องนั่งเล่นนั้นทางโครงการได้ Built in ตู้เก็บของและตู้เก็บรองเท้าไว้ในห้องนั่งเล่นให้ครับ ความแตกต่างระหว่างห้องขนาด 31 ตารางเมตรกับห้องขนาด 34 ตารางเมตร นั้นนอกจากขนาดของห้อง 34 ตารางเมตร จะใหญ่กว่าแล้ว ห้องขนาด 34 จะได้กระจกใส 1 มุมที่กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยครับ Gimmick เล็กๆน้อยๆของห้อง Type นี้โดยนำมาจาก Ideo Mobi รุ่นก่อนๆ นอกเหนือจากนี้ส่วนที่เห็นภายในห้องนั่นแค่โชว์นะค๊าบบ

1 Bed 31 ตารางเมตร

1 Bed 34 ตารางเมตร

Bedroom

ภายในห้องนอนนั้นจะมี Built in ตู้เสื้อผ้ามาให้ครับ แต่ก็มีความแตกต่างเล็กน้อยครับระหว่างห้องจริงกับห้องตัวอย่าง เพราะห้องจริงนั้นหน้าบานจะไม่ใช้กระจกเหมือนห้องตัวอย่าง แต่จะเป็นหน้าบาน Laminate ครับ (สามารถดูรูปหน้าบานที่จะได้จริงจากห้องขนาด 31 ตารางเมตรครับ )สำหรับความแตกต่างระหว่างห้อง 31 ตารางเมตรและห้อง 34 ตารางเมตรนั้น ห้อง 34-35 ตารางเมตรจะได้ตู้เสื้อผ้าที่ใหญ่กว่า ในจากนี้ห้องขนาด 34 ตารางเมตรในบาง Room Type นั้นจะได้เป็นกระจกมุมด้วยครับ แต่ถ้าเป็นขนาดห้อง 31 ตารางเมตรจะได้หน้าต่างกระจกธรรมดาครับไม่เข้ามุมครับ สำหรับสิ่งที่เห็นภายในห้องเช่นเตียง หรือ Prop นั้นไม่ได้นะค๊าบบ

1 Bed 31 ตารางเมตร

1 Bed 34 ตารางเมตร

Kitchen

Spec ของห้องครัวนั้นผมว่าค่อนข้างดีมากเลยครับ ถ้าเทียบกับ Spec ของอนันดาตัวเก่าๆ Top ชุดครัวเป็นหินเทียม เตาไฟฟ้าและฮูดดูดอากาศนั้นเป็นของ Mex ครับ หน้าบานเป็น Laminate โดยจะมีติดตั้ง Soft Close ให้ทุกบานครับ สิ่งที่แตกต่างระหว่างห้อง 31 ตารางเมตรและ 34 ตารางเมตรนั้นคือ ห้องขนาด 31 เป็นครัวปิดครับ แต่ห้องใหญ่นั้นจะเป็นครัวเปิด ผมแอบงงไป 3 วินาที ว่าทำไมห้องใหญ่ได้ครัวเปิด เพราะโดยส่วนตัวแล้วผมชอบครัวปิดมากกว่าครับสำหรับ 1 สิ่งที่ไม่ได้ในชุดครัวนี้นอกจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่แต่งเป็น Idea แล้วนั้นคือกระจกเงาหลังชุดครัวนะค๊าบบ แต่ในภาพรวมผมถือว่าดีงามครับ

1 Bed 31 ตารางเมตร

1 Bed 34 ตารางเมตร

Toilet

เป็น Part ที่ผมรู้สึกชอบและไม่ชอบในเวลาเดียวกันครับ ผมขอพูดในภาพรวมก่อนนะครับ สุขภัณฑ์ทุกชิ้นในห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นก๊อกอ่างล้างมือ Shower สุขภัณฑ์ สายชำระ หรือแม้แต่แกนทิชชู่นั้น American stanstand เหมาหมดครับ ซึ่ง Spec ทุกชิ้นนั้นค่อนข้างดี ถ้าเทียบกับ Segment ของ Brand โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชักโครกครับ เพราะ Spec ชักโครกตัวนี้สูงมากครับ สูงกว่า IdeoQ ตัวที่พึ่งเสร็จด้วยครับ อย่างไรก็ตามมี 1 Part ที่ Let me down เล็กน้อยนั้นคืออ่างล้างมือ ชื่อ “Charmmer” ประเด็นคือ Brand นี้ LPN ชอบใช้ครับ ผม Class Brand ของ “Ideo” สูงกว่า LPN มากครับ ผมเข้าใจว่าอนันดาอยากจะ Maximize ของ Space ที่วางของ แต่ใช้ Brand นี้ทำให้ผมอดคิดไปถึง Brand ของ LPN ไม่ได้ครับใน Part นี้เสียใจเล็กน้อย… อย่างไรก็ตามนี้เป็นเพียงแค่ 1 Part ของทั้งห้องที่ผมไม่ชอบครับ กลับมาที่ความดีงามกันต่อดีกว่า ห้องน้ำของ Ideo สุขุมวิท 93 นั้น ได้ Built in ชั้นวางของที่ผนังให้ด้วยนะครับ ตัวก่อนๆหน้านี้ไม่มีนะครับหุๆ สำหรับความแตกต่างของ 1 ห้องนอนเล็กกับ 1 ห้องนอนใหญ่คือ 1 ห้องนอนใหญ่จะได้อ่างอาบน้ำ แต่ 1 ห้องนอนเล็กจะได้เป็น Shower Box กระจก Temper โดยห้องที่มากับอ่างนั้นจะเป็นก๊อกผสมด้วยครับตัวก๊อกสวยงามม๊ากครับ

1 Bed 31 ตารางเมตร

1 Bed 34 ตารางเมตร

Balcony

ในส่วนนี้เรื่อยๆไม่มีอะไรครับ ผนังปูนพื้นปูกระเบื้องทั้ง 2 Type ไม่มีระเบียงเอนกประสงค์ทุก Room Type ในโครงการนี้ครับ

1 Bed 31 ตารางเมตร

1 Bed 34 ตารางเมตร

จบกันไป 1 ห้องนอนครับ Spec ห้องนั้นผมถือว่าเป็น Dramatic impovement เลยครับ ถ้าเทียบกับ Brand “Ideo” ตัวก่อนๆครับ มาต่อกันที่ 2 ห้องนอนเลยครับ สำหรับ 2 ห้องนอนนั้น Spec ทุกอย่างจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนครับ ส่วนที่แตกต่างนั้นจะเป็นแค่ Layout กับ ขนาดของ Built in และกระจกหน้าต่าง ซึ่งจะล้อไปกับขนาดห้องครับ

Living room

ห้องเปล่าๆจริงเลยครับ เพราะชุด Built in ตู้ต่างๆจะไปรวมกับชุดครับแล้วครับ ดังนั้นชุดครัวของห้องนี้จะอลังมากครับ

Bedroom

Spec ยังคงเหมือนกับ 1 ห้องนอนครับคือได้ตู้เสื้อผ้าครับ แต่ความพิเศษของ 2 ห้องนอนในห้องตัวอย่างนั้นคือ ห้องนอน Master นั้นขนาดกระจกหน้าต่างอลังการมากครับ สำหรับห้องนอนเล็กนั้นแอบมินิตามขนาดห้องครับ อย่างไรก็ตาม 1 ห้องนอนเล็กนั้นก็มีตู้เสื้อผ้าติดตั้งมาให้ด้วยนะค๊าบบ

Master Bedroom

Bedroom 2

Kitchen

Spec ภาพรวม เหมือน 1 ห้องนอนหมดครับ แต่ขนาดที่ได้นั้นค่อนข้างอลังการครับ โดยเตาไฟฟ้าที่นี่จะมี 4 เตาครับ ผมเกือบลืมบอกสิ่งที่สำคัญมากใน Part ของห้องตอนพูดถึงครัวใน 1 ห้องนอนครับ ครัวที่นี้ใช้ระบบดูดอากาศแบบไปปล่อยข้างนอกนะครับ ผมชอบ Spec ตัวนี้มาก หลังๆนี้หลายๆ Developer ประหยัดงบ ไม่ใช้ระบบนี้แล้ว แต่ใช้เป็นระบบ Circulate ซึ่งเวลาทำอาหารกลิ่นของอาหารก็ไม่ไปไหน เพราะไม่ได้ดูดออกข้างนอกครับ….

Toilet

ห้องน้ำที่นี่เหมือนกับ 1 ห้องนอนทุกประการครับ โดยห้องน้ำในห้อง Master จะมีอ่างมาให้ครับเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตรครับ  แต่ห้องน้ำเล็กนั้นจะไม่มีอ่างมาให้ Spec โดยรวมจะคล้ายๆ กับ 1 ห้องนอนขนาด 31 ตารางเมตรครับ
แต่ Signature ในห้องตัวอย่างของห้องน้ำใน 2 ห้องนอนคือ ในห้องน้ำนั้นจะมีหน้าต่างบานอลังการในห้องน้ำด้วยครับ

Master Toilet

Toilet 2

Balcony

ไม่มีอะไรมากครับเป็นแค่ผนังปูนทาสีครับ แต่มีความพิเศษนิดนึงตรงคอมเพรสเซอร์มีกิวติดไว้ให้ครับ ข้อดีคือเวลาเราออกไปยืนข้างนอกเราจะไม่ร้อนครับ เพราะกิวจะเบี่ยงแอร์ไปที่อื่นครับ

Copy link
Powered by Social Snap