Preview Rise Rama 9 Condo

06/10/2016

Score

  • Location: 7
  • Design: 8
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

Preview Rise Rama 9 Condo

ดุเดือดมากกับการเขียน 3 บทความก่อนหน้านี้อย่าง LAVIQ, VENIO หรือ IDEO MOBI ASOKE ผมคงปฎิเสธไม่ได้ว่า 3 โครงการดังกล่าวนั้นเป็นโครงการที่ค่อนข้าง Premium และหนึ่งสิ่งต้องยอมรับคือ 3 โครงการดังกล่าวเป็นราคาที่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะจับต้องได้ วันนี้ผมจึงนำเสนออีกหนึ่ง Location กับราคาที่จับต้องได้ ซึ่ง Location นี้เป็น Location ที่ผมรักและชอบตลอดที่นั้นคือพระราม 9 ครับ…แต่โครงการที่ผมจะพูดถึงนั้นไม่ใช่โครงการบริเวณ MRT พระราม 9 หรือเซ็นทรัลพระราม 9 นะครับ แต่โครงการนี้จะอยู่บริเวณพระราม 9 ค่อนไปทางแยกพระราม9-รามคำแหงครับ โดยส่วนตัวแล้วโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าสนใจสำหรับคนที่มี Budget ไม่มากแต่อยากได้โครงการติดถนนใหญ่ Spec ดี ราคาน่ารักครับ วันนี้กับ Rise Rama 9 Condo

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ถนนพระราม 9 ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีประดิษฐ์มนูธรรม( 550 เมตร)
เนื้อที่โครงการ: 6-0-92 ไร่
อาคารสูง: 8 ชั้น 4 อาคาร + 3 Shophouse
จำนวนยูนิต: 669 ยูนิต
ลิฟท์:โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
ประเภทห้อง:

  • 1 ห้องนอน ขนาด 25-33 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน 61 ตารารางเมตร
  • Duplex ขนาด 60 ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น: 1.69 ล้าน บาท
ที่จอดรถ: ประมาณ xx คัน
ค่ากองทุนส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ไตรมาส 3 ปี 2560

Location

อย่างที่ผมได้กล่าวไปแล้วในข้างต้นครับ โครงการนี้ไม่ใกล้รถไฟฟ้า(ในเวลานี้) บางคนงงเอ๊ะยังไง??? ใช่ครับ ตอนนี้ยังไม่มีแต่อนาคตมาแน่ครับกับสายมีส้ม ครับ สายสีนี้วิ่งมาจากสถานีศูนย์วัฒนธรรม ผมถือว่าเป็นอีกสายที่หน้าตาดี ไม่เหมือนหลายๆสายที่วิ่งผ่านแต่สถานีไม่สำคัญ อย่างสายสีม่วงที่สวัสดีไปเรียบร้อยแล้วเปิดมาไม่มีคนนั่ง อย่างไรก็ตามกว่า MRT ตัวนี้จะเสร็จนั้นก็อาจจะใช้เวลา 4-5 ปี ครับ ดังนั้นเรามาดูกันว่า ณ เวลานี้แถวนี้มีอะไรบ้าง…. Rise Rama 9 เป็นโครงการติดถนนใหญ่ครับโดยระยะห่างจาก Location ที่น่าสนใจมีดังนี้ครับ

  • Rise Rama 9- Central Rama 9 (3.7 กิโลเมตร)
  • Rise Rama9- The Nine community mall (3.2 กิโลเมตร )
  • Rise Rama9- The Mall รามคำแหง (2.2 กิโลเมตร )
  • Rise Rama9-Show DC (3.2 กิโลเมตร)

ถ้าดูจากระยะทางนั้นก็ไม่ได้ใกล้กับอะไรมากแต่ถือว่าไม่ไกลครับ ต่อไปอนาคตรถไฟฟ้าจะวิ่งผ่านแถวนี้อนาคตยังอีกไกลครับ สำหรับคนขับรถนั้นถือว่าง่ายครับ เพราะใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน จุดกลับรถ และที่สำคัญนั้นโครงการติดถนนใหญ่ครับ สำหรับอาหารการกินบางคนคิดอยู่ในใจว่าจะหาจากไหน ระยะห่างจาก Central พระราม 9 และ The Mall รามคำแหงไม่ใช่ระยะที่เดินได้ด้วย จะหาของกินอย่างไร รอบๆโครงการก็ค่อนข้างเงียบ ผมบอกว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะทางโครงการมี Shop ร้านค้าภายในถึง 3 Shop ที่ผมทราบนั้นจะมีร้าน Homemade Bakery มีร้านกาแฟ ด้วยบางคนอาจสงสัยว่าใครจะ Run ร้านค้าเหล่านี้…คำตอบคือ Developer เป็นคน Run ครับ ที่ Run เองเพราะว่าจะได้มั่นใจว่าสิ่งที่ Present ออกไปนั้นจะเกิดขึ้นจริง จะไม่มีการขาย Shop ให้บุคคลภายนอกครับและที่สำคัญร้านค้าจะเปิด 24 ชั่วโมงด้วยนะครับ

Facilities

ถึงเป็นโครงการ Low rise แต่ที่นี่งานส่วนกลางนั้นทางโครงการค่อนข้างจัดเต็มครับ เพราะไม่ใช่มีเพียงแค่สระว่ายน้ำ หรือ ห้อง Fitness เหมือนโครงการ Low rise ตึกอื่นทั่วไป แต่โครงการนี้ยังมีห้องให้นั่งทำงาน ห้องประชุมพร้อม Internet ความเร็วสูงให้ลูกบ้านใช้ด้วยครับ ส่วนกลางเกินราคามากครับ เรามาดูกันในรายละเอียดกันเลยครับว่า The Rise Rama 9 นั้นมีอะไรบ้าง

Futuristic Lobby

ความจริงแล้วแล้วก็คือ Lobby ที่มี Theme ของ Futurelistic ครับ ก็จะออกแนวล้ำๆหน่อยครับ ตอนนี้ภาพยังไม่เสร็จดีครับถ้าภาพเสร็จแล้วจะรีบมาอัพเดทเลยครับ ถ้ามาหินอ่อนแบบ CG จริงๆนี้เกิดเลยนะครับหุๆ Blackquina Marbel

Freeform Pool

สวยดีนะครับมีการเล่นระดับของสระว่ายน้ำด้วย เป็นสระว่ายน้ำที่มีน้ำล้นตลอดเวลาครับ ถ้าดูจากในรูปกระเบื้องจะเป็นโมเสกครับ

Gym and Boxing

ถือว่าเป็น Trend หรือว่าอย่างไรไม่แน่ใจ เพราะเกือบทุกโครงการใน Segment นี้จะมี Boxing หมดเลยครับถือว่ากำลังนิยมในขนาดนี้ สำหรับ Fitness ก็ดีงามตามท้องเรื่องครับ

Sky working space

มาชื่อแปลกๆอีกละครับ ความจริงก็คือ Co Working Space นั้นละครับ หรือถ้าเก่ากว่านี้นิดนึงก็เรียกว่าห้องสมุดครับ โดยความแปลกของ Co Working Space ที่นี่คือตัวส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 8 แต่โครงการอื่นทั่วไปร้อยละ 95% จะอยู่ที่ชั้น 1 ครับ ยกมาไว้ที่ชั้น 8 ทำให้สร้างห้องขายไม่ได้แต่แรกมากับความเป็น Privacy ของลูกบ้าน Intresting…และที่สำคัญ Co Working Space ที่นี้ เปิด 24 ชั่วโมงด้วยนะครับ ดีงามเลย

Glass Meeting Box

ความจริงก็คือห้อง Meeting Room ครับ แต่มีการ Design ให้เป็นห้องกระจกหมด โดยจะมีการแบ่งเป็นห้องๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวในการทำงามเป็นทีม โดยภายในห้องนี้จะมีอุปกรณ์สำหรับการประชุมให้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็น Projector หรือ Screen ครับ

RFID Car Access

บางคนงงว่าคืออะไร? ผมว่าหลายๆคนน่าจะเคยเวลาขับรถเข้าโครงการจะต้องเปิดกระจกเพื่อแตะบัตรกับเครื่องอ่านเพื่อให้ Barrier เปิด แต่สำหรับโครงการนี้ไม่ใช่ครับ เพียงแค่คุณขับรถมาที่ Barrier ไม้กั้นก็จะเปิดให้ในทันทีครับไม่ต้องกังวลเวลาฝนตกหนักว่าจะเปียกตอนเปิดกระจกลง แต่ถ้ายังนึกไม่ออกให้นึกถึง Easy pass ตอนขึ้นทางด่วนครับ

Security Elevator

สั้นง่ายๆไม่ต้องแปลนั้นคือ Lift เป็นแบบล็อคชั้นครับ คือถ้าพักอาศัยชั้นไหนก็สามารถขึ้นได้แต่ชั้นที่พักและส่วนกลางครับ

Lobby

Pool

Room Specification

โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnish ครับ มาเต็ม Spec ครับโดยความสูงของห้องจะมากับ 2.4 เมตร พื้น Laminate หนา 8 มิลลิเมตรนอกจากนี้โครงการนี้มีความพิเศษที่เหนือชนะทุกโครงการใน Segment เดียวกันนั้นคือโครงการนี้มี Home Intelligent System หรือ สำหรับบางโครงการจะเรียกว่า Home Automation โดยเป็นการสั่งงานอุปกรณ์ไฟฟ้าผ่านมือถือครับ Spec ตัวนี้หาได้จากโครงการ Premium ตารางเมตรละแสนปลายๆถึง 2 แสนเป็นอย่างต่ำ แต่โครงการนี้จัดให้กับราคาตารางเมตรละ 6-8 หมื่นบาท นอกจากนี้โครงการยังมี Digital Door Lock ให้ด้วยนะครับ งานนี้เรียกว่ามาครบครับ อัพเดท สำหรับ Fully Furnish ผมพึ่งได้รับภาพมาใหม่ตอกแรกนึกว่าจะมาแบบไก่กา แต่ดูๆแล้วผมว่าน่าตาใช้ได้เลยนะครับ คือพวกตู้ต่างๆก็ Built in ชนฝ้าไม่ได้มาแบบชิ้นๆแล้วตั้งไว้ มีถังขยะใต้ Top ชุดครัวด้วย Rise Rama 9 จะเป็นตัวที่ Spec สูงที่สุดตั้งแต่บริษัทนี้ทำมาครับ

Furniture package

Analysis Investment Potential

เป็นโครงการที่ราคาไม่แพงเลยครับราคาเริ่มต้นเพียง 67,600 บาท/ตารางเมตร หรือประมาณ 1.69 ล้านบาท นอกจากนี้โครงการนี้มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย และตัวโครงการติดถนนใหญ่ นอกจากนี้ห่างจาก MRT สถานีประดิษฐ์มนูธรรมเพียง 550 เมตร ศูนย์การค้าใหม่อย่าง Show DC ซึ่งเป็น Entertainment ครบวงจรก็อยู่ไม่ไกลจากโครงการมากนัก สิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยที่ช่วยเสริมให้โครงการนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตเมื่อทุกอย่างแล้วเสร็จครับ หรือที่ผมเรียกว่าโครงการมี Story นั้นเอง โดยพระเอกของของโครงการนี้คือ MRT สถานีประดิษฐ์มนูธรรม แต่กว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จหมดนั้นน่าจะใช้เวลา 4-5 ปีครับดังนั้นโครงการนี้สำหรับผมแล้วจุดประสงค์หลักของการซื้อโครงการนี้ ณ เวลานี้คือการซื้อเพื่ออยู่เองหรือการซื้อลงทุนในระยะยาว 3-5 ปีนั้นจะดีกว่า ถ้าซื้อเพื่อ Speculate สั้นๆผมยังไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ครับ สำหรับการซื้อเพื่อปล่อยเช่าผมว่าด้วยราคาขายที่เปิดตัวออกมามองแล้วก็แอบน่าสนใจพอสมควรครับ เพราะโครงการนี้ถูกที่สุดในคอนโดย่านนี้แล้วครับไม่ว่าจะเป็นโครงการเสร็จแล้วอย่าง the Base พระราม 9-รามคำแหง หรือ The Base Garden ที่พึ่งเปิดขาย บางคนอาจคิดว่าราคาเริ่มต้น 67,600 ต่อตารางเมตร นั้นเป็นราคาโปรโมชั่นหรือเปล่า ห้องสูงๆนั้นแพงแน่ๆ ผมสอบถามมาแล้วครับ ห้องแพงสุดก็ 7x,xxx กว่าๆครับ เนื่องด้วยความเป็น Low rise ทำให้ราคาไม่สวิงมากครับ เอาจริงๆนะครับโครงการติดถนนพระราม 9 ตารางเมตรละ 6-8 หมื่นบาท ผมว่าไม่แพงครับ ยิ่งถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ผมว่าคุ้มค่า แต่อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าซื้อเพื่อลงทุนอาจจะต้องรอเวลานิดนึงครับ ซื้อเดือนนี้ขายเดือนหน้าผมไม่แนะนำ สิ่งที่ผมแนะนำคือถ้าซื้อเพื่ออยากขายต่อในอนาคตนั้น ผมแนะนำโอนปล่อยเช่าสัก 2-3 ปีแล้วค่อยขาย รอให้รถไฟฟ้าสร้างเสร็จก่อนยังไงก็น่าจะกำไรครับ

At the end

เป็น Budget คอนโดที่พยายามนำเสนอที่พักอาศัยในรูปแบบใหม่ ซึ่งรวม Working space และ Life Style ไว้ในที่เดียวกัน นอกจากนี้งาน Interior หรือ Exterior ผมถือว่าหน้าตาดีถ้าเทียบกับโครงการใน Segment เดียวกัน และภายในห้องก็ฉลาดอีกด้วย ช่วงที่หาข้อมูลของโครงการนี้ทำให้ผมอดนึกถึง Ideo Mobi Asoke ไม่ได้ Ideo Mobi Asoke ต้องการนำเสนอการพักอาศัยแบบใหม่ที่มาพร้อมนวัตกรรม+หน้าตาตึกที่ดูดี แต่โครงการนั้นเกือบ 2 แสนบาทต่อตารางเมตรครับ สำหรับ Rise Rama 9 อยู่ที่ตารางเมตรละ 6-7 หมื่นบาทครับ บางคนต้องด่าผมในใจแน่ว่ามันคนละ segment กัน ผมก็เข้าใจว่าคน Segment กัน แต่ผมแค่รู้สึกว่ามีบางสิ่ง Intergrade กันอยู่ครับ สิ่งนั้นคือการสร้างรูปแบบที่พักในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่มีแค่ไว้พักอาศัยแต่สามารถ ทำงานและพักผ่อนในที่เดียวกันได้ครับ สำหรับ Preview ไม่มีอะไรมากครับ ข้อมูลคร่าวๆ สำหรับผมแล้ว The Rise Rama 9 ผมถือว่าเป็น Budget Condo ซึ่งราคาไม่แพง Location ผมถือว่าดีถ้าเทียบกับราคา และที่สำคัญถ้ามองไปไกลๆผมเห็นว่ามีอนาคต อย่างไรก็ตามการซื้อโครงการนี้ผมไม่แนะนำให้ซื้อเพื่อ Speculate ครับ อยากให้ซื้อเพื่ออยู่เอง หรือปล่อยเช่ามากกว่า ผมว่าน่าจะพอได้ Rate ดีอยู่ เพราะราคาโครงการไม่แพงมาก สำหรับผมแล้วโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เหมาะกับคนพึ่งเริ่มทำงาน และอยากมีคอนโด Location ดีๆเป็นของตัวเองสักที่ครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • ที่ตั้ง
  • ราคา
  • ส่วนกลาง
  • Spec ห้อง

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • รอบๆโครงการยังไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ
  • ระยะห่างจากโครงการถึงรถไฟฟ้าไม่ใกล้นักครับ

เปิดจองครั้งแรก Rise rama9 condo สำหรับลูกค้า vvip ในวันที่ 27 พ.ย. นี้ ที่โรงเเรม Grand center point Terminal 21 ในคอนเซปต์ The metro co living space พร้อมระบบ Home automation system แต่งครบเริ่มเพียง 1.69 ล้านบาท* สนใจเข้าร่วมงาน โทร 092 7437772 www.riseestate.co.th

Copy link
Powered by Social Snap