Preview The Diplomat สาทร l The Diplomat Sathorn

03/12/2016

Score

  • Location: 9
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

Preview The  Diplomat Sathorn

สวัสดี The  Diplomat สาทร โครงการ Luxury โครงการแรกภายใต้ Developer ชื่อ KPN ที่แล้วเสร็จ(เกือบสมบูรณ์) วันนี้มาพรีวิวเบาๆให้รู้จักโครงการนี้มากยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงยังไม่ได้เห็นโครงการนี้แบบเสร็จจริงๆ ผมโชคดีได้เข้าไปชมก่อนปิดตึกอีกครั้ง เพื่อรอเปิดใน Event ถัดไปครับ มีหลายคนสงสัยว่าโครงการ Diplomat Sathorn นั้น เป็นโครงการใน Segment ไหน Luxury หรือ Super Luxury คำตอบคือ Luxury ครับ แต่ก็ปริมๆเกือบจะเป็น Super Luxury ล่ะ ส่วนทางโครงการก็แจ้งเหมือนที่ผมคิดไว้ นั้นคือ Luxury ครับ ซึ่งผมขอชมว่าจริงใจดีครับ หลายๆโครงการที่ผมเคยสัมผัสมานั้น ผมให้เป็นโครงการ “Wanna be” ผมให้ C+ ก็ขอเป็น B ผมให้ B ก็ขอเป็น B+ ทั้งที่ความจริงแล้ว Spec ส่วนกลางและภายในห้องไม่ได้สะท้อน Segment ที่ตัวเอง Request เลย แต่เอาเถอครับไม่ใช่ที่นี้ครับ ผมให้ Luxury ทางโครงการก็บอกว่า Luxury ไม่ได้พยายามจะ Up level แต่อย่างไร ถ้าเทียบเป็นเกรดก็คงเป็น A ครับยังไม่เป็น AA หรือ AAA นะ เพราะอะไรต้องติดตามครับ

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: ติด BTS สุรศักดิ์
เนื้อที่โครงการ: ประมาณ 1-2-15 ไร่
อาคารสูง: 35 ชั้น 1 อาคาร
จำนวนยูนิต: 192 ยูนิต
ลิฟท์:โดยสาร 3 ตัว+ 1 Service
ประเภทห้อง: 1 ห้องนอน,2 ห้องนอน,3 ห้องนอน,Penthouse
ประเภท: 1-3 ห้องนอน, Penthouse
ขนาด: 40-205 ตารางเมตร
ราคาเริ่มต้น: 10 ล้านบาท
ที่จอดรถ: 100%
ค่ากองทุนส่วนกลาง: – บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง:– บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Location

ติด BTS สุรศักดิ์ ครับ ติดจริงๆเลยครับตัวโครงการจะอยู่ฝั่งสาทรเหนือครับ ถ้ามาจากจากสวนลุมหรือสาทรใต้ก็ต้องกลับรถที่สะพานตากสินครับ ถ้ามาจากฝั่งธนข้ามสะพานตากสินมาก็ชิดซ้ายได้เลยครับ

Facilities

เป็นโครงการ Luxury ที่ผมมั่นใจว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร กับโครงการ Palladian Style ทั้งโครงการ ดังนั้นผมเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะไม่คุ้นเคยกับงาน Interior และ Exterior แบบนี้สักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามความแปลกในงานออกแบบไม่ได้หมายความว่าโครงการนี้ใช้ของไม่ดีนะ วัสดุที่ใช้ส่วนกลางนั้นผมว่าแพงอยู่ครับแต่ Design อาจจะขัดใจใครบ้างเล็กน้อยในบาง Part ครับ เริ่มต้นที่ทางเข้าซุ้มประตูจะเป็น หิน White Potoro เดินเข้ามาที่โครงการจะพบกับหินอ่อนอีกประเภท(จำชื่อไม่ได้ละ) ซึ่งนำมาใช้ปูพื้น Lobby ทั้งหมดครับ งาน Interior ของที่นี้จะ Minimal สุดครับๆ งาน Prop แทบจะไม่มีเลย โซฟาก็มีไม่กี่ตัวครับ แต่ในความเรียบที่ซ้อนเร้น ก็ยังมีความแพงแฝงอยู่ครับ เช่น Chandelier ที่ห้อยอยู่นั้น เป็นตัวที่สั่งผลิตจากโรงงานในเวนิสครับงานเป่าแก้วครับ พอพูดถึงงานเป่าแก้วทำให้นึกถึงโครงการ 98 wireless ยังไงไม่รู้ Wallpaper ที่ผนังทำมาจากเส้นไหมครับ ไม่ใช่ Wallpaper ธรรมดานะครับ ทางโครงการบอกว่าจะขาดยากกว่า

หลังจากนั้นเดินมาที่ลิฟท์ โถงลิฟท์สวยงามดีครับ ภายในลิฟท์ตกแต่งดี แต่มาสะดุดตรง Ceiling นึกอยู่ในใจว่าเปลี่ยนได้ไหมดูถูกไปนะและที่สำคัญมันไม่สวยด้วยครับ อยากรู้คืออะไรต้องไปค้นหาที่โครงการดูครับ ผมทิ้งเป็นปริศนาไว้ให้  “ติ๊ง” ประตูลิฟท์ชั้น 35 เปิดออก ผม Surprise และประหลาดใจมาก เนื่องจากทั้งชั้นนั้นเป็นห้องฟิตเนสวิว 270 องศา เรียกว่าอลังการมาก เครื่องเล่นก็ให้ของดีและหลากหลาย พื้นที่ว่างเรียกว่าเหลือเฟือมากจะมาเล่นโยคะตีลังกาก็ยังมีพื้นที่ให้เลยครับ นึกในใจว่าทำไมให้ฟิตเนสยิ่งใหญ่จัง หลังจากนั้นเต้ลงลิฟท์มาที่ชั้นสระว่ายน้ำซึ่งเป็นชั้นถัดลงมาจากห้องฟิตเนส WoW สวยจังเลย โครงการของ KPN ทุกโครงการนั้นสระน้ำมาแบบจัดเต็มมาก ผมให้เป็น Signature ของเค้าเลยครับเพราะสวยทุกโครงการ ขนาดสระอลังการว่ายได้จริง แต่น่าเสียดายพื้นสระเป็นแค่โมเสกถ้าได้เป็นหินแต่กราบงามๆ 1 ที โดยมี Sunken seat ให้นั่งเล่น ที่เห็นสีน้ำตาลนั้นเป็นหินอ่อนนะครับหุๆ

จบสระว่ายน้ำก็มาส่วนกลางใน Part สุดท้ายที่ชั้น 8 “ติ๋ง” ประตูเปิดออก WoW ผนังสวยจังชั้นนี้…มีการผสมกากเพชรไปที่ผนังปูน ทำให้ผนังดีวิ้งๆดีครับ ในชั้นนี้จะมีห้องเอนกประสงค์ที่สามารถมาจัด Party ได้ หรือมานั่งอ่านหนังสือหรือทำการบ้านได้ครับ สำหรับ Private Party ตัวนี้จะเป็น Concept เดียวกับ Diplomat 39 ซึ่งผมว่าไม่ Work ครับ ผมว่า 1 ห้องมาใช้แต่อีก 19x ห้อง ใช่ไม่ได้ ผมว่าลูกบ้านคนอื่นไม่ยอมแน่ สำหรับในงาน Interior จะคล้ายๆกับ Lobby ครับ ในชั้นนี้นอกจาก The Diplomat Club แล้ว ยังมีสระว่ายน้ำสำหรับเด็กที่มี Rain Shower ขนาดใหญ่ พร้อมสวนที่ชั้นนี้ด้วยครับ แอบน่าเสียดายผมมองว่าสระน่าจะอยู่ชั้นเดียวกัน ผู้ใหญ่เล่นได้ เด็กก็เล่นได้ด้วยไม่น่าแยก สรุปแล้วผมว่างานส่วนกลางในภาพรวมนั้นสำหรับงาน Interior ผมว่าคนชอบคือชอบเลย คนไม่ชอบก็คงไม่ชอบเลยครับเพราะ Distinctive มาก อย่างไรก็ตามงานทุกชิ้น ที่อยู่ใน Lobby หรือส่วนกลางนั้นทุกชิ้นมี Story ครับ ไม่ใช่ไปซื้อมาจากจตุจักรแล้วมาวางเหมือนหลายๆโครงการ บางชิ้นนั้นต้องสังเวยปลากระเบนหลายสิบตัว เพื่อจะเป็นชิ้นงานศิลปะ 1 ชิ้นครับ หลายๆชิ้นนั้นเป็นงาน Craft ทำจากมือครับ อารมณ์เหมือนไปเดินอยู่ใน Tate Modern Gallery ที่ลอนดอน อย่างไรก็ตามบางชิ้นงานก็ยากที่จะเข้าใจ บางชิ้นก็แอบไม่เข้าพวกเพราะเหมือนมาจากแอฟริกาผสมๆกันงงๆดีครับ อยากรู้ชิ้นไหมเป็นอย่างไรเชิญชมที่โครงการครับ

Lobby

Lift

Pool

Fitness

The Diplomat Club

Room

โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnish ครับ มีให้ครบทุกอย่าง สำหรับ Spec ห้องนั้นความสูงสำหรับ Diplomat Sathorn จะอยู่ที 3.0 เมตร และ 2.8 บริเวณ Drop ฝ้าครับ สำหรับพื้นจะเป็น Engineering Wood ครับ

สำหรับงาน Fully Furnish ผมขอชมดังๆเลยครับว่าออกแบบมาได้สอดคล้องกับ Concept และ Theme ของตึกครับ งานเฟอร์นิเจอร์นั้นสวยและลงตัวมากครับ คือผมไม่มี Comment ของชุดเฟอร์หรือ Built in เลยครับ กระจกหน้าต่างและห้องนอนมาให้ค่อนข้างเต็มครับ ใหญกว่า Diplomat สุขุมวิท 39 ด้วยครับ

Living room

Bedroom

สำหรับห้องครัว Spec มาแบบผสมระหว่างโครงการ Segment กลางหรือประมาณ B และ Segment บนประมาณ A+ ครับ งงมะครับ เพราะ Spec สวิงน่าดูเลยครับ เช่นก๊อกอ่างล้างมือกับอ่างเป็นของ Teka ซึ่ง Spec ตัวนี้หาได้ตามโครงการเก่าๆของแสนสิริเช่น The Base หรือ The Line ครับ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น เช่นไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ จะเป็นของ Kuppersbusch ซึ่ง Spec นี้จะหาได้จาก Super Luxury เกือบทุกโครงการครับ สำหรับ Top ชุดครัวจะเป็นหิน Quartz ครับ โดยจะมีตู้เย็น Built in ซึ่งเป็นของ Teka ครับ เป็นไงครับงงไหมครับ Spec ของ The Base ยังมาแจมเลยครับ แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้วเอาทุกชิ้นมาบวกกันแล้วหารเฉลี่ยแล้ว ภาพรวมนั้นผมว่า Spec ของห้องครัวยังคงเป็น Luxury ตาม Segment ครับ

สุดท้ายห้องน้ำซึ่งเป็นลูกผสมระหว่าง Luxury กับ Super Luxury ครับ โดยห้องน้ำจะมีการกรุผนังปูพื้นด้วยหินอ่อนสลับกับกระเบื้อง นั้นคือสาเหตุว่าทำไม Spec ห้องน้ำถึงไม่ Super Luxury ครับ นอกจากนี้อีกส่วนหนึ่งที่ผมว่าเป็นความผิดพลาดในการเลือก Spec ห้องน้ำส่วนแห้งหรือเปล่าไม่แน่ใจนั้นคือ Floor Drain ครับ เพราะ Spec ของ Floor Drain ดังกล่าว เหมือนโครงการตารางเมตรละ 6-7 หมื่นครับ แต่ในโซนเปียกหน้าตาดีดูแพงนะครับ เลยงงว่าทำไมหน้าตาไม่เหมือนกันน่าเสียดาย สำหรับ Spec ในส่วนอื่นเช่นชักโครกหรืออ่างล้างมือนั้นจะเป็นของ Villeroy&Boch เหมือนของ Laviq เลยครับ สวยงามเล่อค่า สวยกว่า The Diplomat สุขุมวิท 39 อีกครับ ที่นั้นชักโครกขี้เหล่ห์ครับ ส่วนพวกก๊อกหรือ Shower นั้นจะเป็นของ Kohler ในภาพรวม Spec ห้องน้ำอยู่ในระดับดีถึงดีมากครับ

ในภาพรวมหลังจาก Blend ทุกอย่างเข้าด้วยกัน สำหรับผมแล้วใครซื้อมือแรกๆสุดชั้นสูง 2x กว่ารู้สึกว่าตารางเมตรละ 2.2-2.3 แสน ผมว่าค่อนข้างคุ้มค่ามาก ถึง Spec อะไรหลายๆอย่างจะยังไม่สุด แต่ Trade ออกจากค่า Location ผมว่ายังดูดีอยู่ครับ จริงๆแล้ว Spec โครงการนี้อีกนิดจะก้าวผ่านสู่ Segment Super Luxury แล้วครับแต่มาสะดุดบางจุดตามที่กล่าวมาจึงทำให้ไปไม่ถึง สำหรับราคา ณ ปัจจุบัน นั้นได้ปรับตัวขึ้นมาบ้างพอสมควรแล้วครับ แต่ขอไม่พูดถึงราคานะครับว่าขึ้นมาเท่าไหร่ ปล่อยให้เดาเล่นๆแล้วลองไป Surprised ที่โครงการ แต่ผมว่าต่อรองคุยราคากันได้นะ

สำหรับราคาเหมาะสมนั้นโครงการนี้ ผมให้ค่าตัวไม่เกิน 2.4x แสน/ตารางเมตรครับ เพราะผมมองว่า Spec ของโครงการนี้ราคาสูงกว่านี้ก็ไม่ไหวละครับ เนื่องจากถ้าขึ้นไปสูงกว่านี้ตัวเลือกจะมาอีกเยอะเลยครับที่สำคัญ Spec แอบสูงกว่านี้ด้วยครับ บางคนอาจนึกอยู่ในใจว่าแล้ว The Bangkok Sathorn ล่ะ???

จริงครับถ้าพูดถึง The Diplomat สาทร ก็ต้องพูดถึง The Bangkok สาทร ถ้าถามผมว่าโครงการไหนดีกว่ากันผม List มาเป็นข้อดีดีกว่าครับ

• ถ้ามอง Location ไม่มองวิวผมชอบ Diplomat สาทรมากกว่า ติดรถไฟฟ้า
• Diplomat สาทร ให้ Fully Furnish มาครบหน้าตาดีมาก ดูเหมือนคิดมาเยอะ
• ผมชอบ Spec ห้องของ Diplomat สาทร ในภาพรวมมากกว่าเพราะให้สูงกว่า สำหรับ The Bangkok นั้น ราคา Super Luxury แต่ผมดู Spec แล้วในห้องแล้วผมให้แค่ A ครับ เหมือนเอา The Room มาทาปากแต่งหน้านิดหน่อยห้องน้ำยังไม่ใช่หินอ่อนเลยครับ
• จำนวนยูนิตของ The Bangkok อลังการกว่า ถ้าเน้นเงียบคงต้อง Diplomat
• สำหรับรูปแบบตึก The Bangkok ชนะ The Diplomat สาทร ขาด สวยที่สุดตั้งแต่ Land&House สร้างคอนโดมา แต่พอมาตัวทองหล่อกับหน้าเบื่อเหมือนเดิม…
• ส่วนกลางของ The Bangkok สาทร ผมว่าน่าจะทำออกมาหรูหราสวยงามถูกจริตคนทั่วไป
• Private lift ของ The Bangkok ทำให้โครงการนี้ดูเป็น Super Luxury ครับ แต่แค่ 1 สิ่งไม่พอนะจ๊าา

สรุปแล้วผมให้พอๆกันนะครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะให้ความสำคัญกับสิ่งไหนมากกว่ากัน Spec ภายในห้อง หน้าตาภายนอก และส่วนกลาง
ทิ้งท้ายสักนิดตอนแรกว่าจะเขียนสั้นๆ ไปๆมาๆแอบยาว สำหรับใครที่แอบกังวลว่างานส่งมอบของ The Diplomat สาทร จะเน่ายับเยิน เหมือน The Capital 2 ตัวก่อนหน้านี้ เท่าที่ผมดูผ่านๆงานส่งมอบค่อนข้างดีเลยครับ ไม่ต้องกังวลในส่วนนี้แล้วเนอะ ตอนนี้ห้องที่โครงการนั้นเหลือไม่มากแล้ว ใครที่สนใจลองเข้าไปสอบถามแล้วต่อราคาดูครับ Sales ของโครงการนี้น่ารักมากครับไม่ซื้อไม่ว่า แต่เข้าไปคุยกันก่อน บางคนไปดู 3 รอบแล้วยังตัดสินใจไม่ได้ก็ไม่เป็นไรเน้นสบายใจดูรอบ 4 ได้ครับ เน้นคุยเหมือนที่ปรึกษา ไม่เหมือนโครงการฝั่งตรงข้าม ที่ลูกค้าดูเหมือนไม่มีเงินหน่อยก็ไม่ Take care ไปถึงยื่นโบรชัวร์ให้เตรียมส่งกลับรถหุๆ(เต้เป็นคนจำแล้วจำนาน) เอาเป็นว่าฝากโครงการนี้ไว้ให้พิจารณาดูนะครับ พี่ๆน้องๆในทีม Marketing และ Sales นั้น น่ารักจริงๆครับ เอาใจช่วยครับกับโครงการที่ 3 ที่แล้วเสร็จจาก KPN ครับ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap