รีวิว Chapter One Eco I แชปเตอร์ วัน อีโค

15/01/2017

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8
8 / 10

รีวิว Chapter One Eco

ในที่สุดคอนโด 2 ของ พฤกษาก็เปิดตัวโครงการแรกของปีนี้กับโครงการภายใต้ Brand “Chapter one”+eco การกลับมาคราวนี้นั้นขยับเข้ามาในเมืองอีกนิด กับ Location ย่านรัชดา สำหรับ Concept ของ Chapter One Eco นั้นไม่ใช่แค่การสร้างคอนโดเพื่อพักอาศัยครับ แต่เป็นการสร้าง Community สำหรับพักอาศัยมากกว่า เพราะในโครงการนอกจากมีที่พักอาศัยแล้ว ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายซึ่งผมจะกล่าวต่อไปใน Part หลังๆครับ

ทุกโครงการของทีม Stylist Residence จะมากับ Theme ครับ อย่างตัวล้าสุดอย่าง Chapter One Midtown ก็จะเป็น Theme แบบ Industrial ครับ สำหรับ Chapter One Eco นั้น Theme ของทั้งโครงการนั้นจะมาแบบ Scandinavian Style ครับ อารมณ์ประมาณ Norway, Finland, Sweden นึกไม่ออกนึกถึงเฟอร์นิเจอร์ของ Ikea หรือ Habitat ภาพรวมงานออกแบบดูไม่เยอะแต่มี Style เฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นค่อนข้าง Unique วาง 1 ชิ้น Stand alone ก็ดูดีได้ครับ ไม่ต้องสาด Props ไปเยอะๆเพื่อให้ดูดี

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจาก MRT ห้วยขวาง 1.5 กิโลเมตร
เนื้อที่โครงการ: 13-0-45.7 ไร่
อาคารสูง: อาคารสูง 26 ชั้น+1 ชั้นใต้ดิน,อาคารสูง 23 ชั้น 4 อาคาร, อาคารสูง 27 ชั้น 2 อาคาร, ร้านค้า 7 ยูนิต+1 อาคารจอดรถและส่วนกลางจำนวน 5 ชั้น
จำนวนยูนิต: 1,907 ยูนิต (ที่พักอาศัย)
ลิฟท์: โดยสาร 2 ตัว+Sevice Lift 1 ตัว ต่อ 1 ตึก
ประเภทห้อง: 1 ห้องนอน
ขนาดห้อง : 22.57-36.53 ตารางเมตร
ราคาเริ่มต้น: 1.99 ล้านบาท
ที่จอดรถ: 40% ประมาณ
ค่ากองทุนส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ต้นปี 2562

Location, Around condo, Facilities

Location

ปกติแล้วโครงการภายใต้ Brand Chapter One นั้นจะเป็นโครงการใกล้รถไฟฟ้า หรือถ้าไม่ใกล้ก็กำลังจะมาในไม่ช้า ซึ่งจะเป็นในระยะที่สามารถเดินได้ครับ แต่สำหรับ Chapter One Eco นั้นออกจะแตกต่างกับพี่ๆเล็กน้อยครับ เพราะโครงการ Chapter One Eco นั้นจะห่างจาก MRT ห้วยขวางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ครับ ดังนั้นโครงการนี้ผมถึงพูดไม่ได้ว่าใกล้รถไฟฟ้า อย่างไรก็ตามถึงไม่ใกล้รถไฟฟ้าในระยะทางที่สามารถเดินได้ แต่ก็ไม่ได้ลำบากสำหรับการเดินทางครับ เพราะบริเวณนี้เป็นแหล่งชุมชนครับ พี่วิน Operate ตลอด 24 ชั่วโมงสามารถใช้บริการได้ถ้าไม่ขับรถ สำหรับการมาโครงการนั้นถ้ามาจากอโศก ขับรถผ่านแยกอโศก-เพชรบุรี ผ่านแยกพระราม 9 พอถึงแยกห้วยขวางก็เลี้ยวขวาบริเวณแยกไฟแดงครับ เข้าถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ตรงมาเรื่อยๆจะเจอทางแยกซ้ายกับขวา ให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาอุทิศ ตรงไปสักนิดก็จะเจอ 3 แยก ถ้าตรงไปเข้าศุภาลัย ให้เราเลี้ยวซ้ายขับไปไม่ถึง 1 นาทีสังเกตุทางขวาก็จะเจอ Chapter One Eco ครับ เอาจริงๆนะครับ ผมก็ไม่ค่อยได้มาแถวนี้หรอกครับ เพราะไม่ใช่คนพื้นที่ ดังนั้นผมต้องหา Short cut ที่การันตีว่าไม่หลงชัวร์ สิ่งที่ผมทำคือการเปิด Google Map ในมือถือผมพิมพ์คำว่า Udelight ห้วยขวาง แค่นี้ก็ตาม GPS มาเลย ครับเพราะโครงการ UD ห้วยขวาง ตั้งอยู่ตรงข้าม Chapter One Eco เลยครับ ที่อยากให้ใช้ GPS ช่วยเนื่องจาก โครงการนี้สามารถเข้าออกได้หลายทางมาก จะมาทางพระราม9 วิ่งผ่านถนนเทียมรวมมิตรก็ทำได้ สำหรับผมแล้ว Chapter One Eco ถึงเป็นโครงการที่ไม่ติดรถไฟฟ้า หรืออยู่ในระยะเดินได้ แต่บอกเลยการเดินทางค่อนข้าง Flexible สุดๆครับ

สำหรับอาหารการกิน ผมคงไม่บรรยายเพราะมีมากมายเหลือเกิน ตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอยเลยครับ ถ้าอยากไปซื้อของก็ไป Big C หรือ The Walk (โรบินสันเก่า) ระยะห่างจากโครงการประมาณ 2.5 กิโลเมตรครับ ถ้าอยากจะไปดูหนังก็ Esplanade แค่ 1 สถานีจาก MRT ห้วยขวาง 2 สถานีถึงเซ็นทรัลพระราม 9 จริงๆแล้ว ณ ราคาประมาณตารางเมตร 8-9 หมื่นผมว่า ใช้ได้เลยครับกับ Location ตรงนี้ครับ

Around Condo

ให้เห็นภาพเล็กน้อยหน้าตาของ Shop ภายในโครงการ สร้างรอก่อนตึกเสร็จเลย นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารในซอยประชาอุทิศด้วยครับ มากมายไม่อดตายแน่ครับ ความจริงมีร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดร้านหนึ่งอร่อยมากใกล้ๆโครงการ ถ้ามีโอกาสไปแถวนั้นอีกรอบจะถ่ายรูปร้านมาให้ดูนะค๊าบบ ถ้ามาจากแยกห้วยขวางร้านจะอยู่ฝั่งเดียวกับโครงการ แต่ร้านจะถึงก่อนครับ อร่อยจนต้องห่อกลับกันเลยครับหุๆ

Facilities

ส่วนกลางของที่นี้โครงการใส่มาเลย 1 ตึกครับ โดยส่วนกลางที่นี้จะเป็นส่วนหนึ่งของตึกจอดรถครับ ขอบอกเลยว่าส่วนกลางที่นี้มาแบบจัดเต็มเลยครับมากมายและหลากหลาย นอกจากนี้มีอะไรหลายๆอย่างที่จะหาจากโครงการอื่นไม่ได้ด้วยครับ เรามาเริ่มจากส่วนกลางธรรมดาๆดูกันก่อนดีกว่า

Co-Working Space 
เป็นสถานที่นั่งทำงานชิวๆกับเพื่อนๆ โครงการเปิดใหม่สมัยนี้ถ้าไม่มีตัวนี้ถือว่าไม่ Ok ครับ นอกจากนี้ยังเป็น Co-Working Space ที่หน้าตาดีด้วยครับ

Home Theatre
เริ่มเจอบ่อยขึ้นครับกับโครงการใหม่ๆตอนนี้ถือว่าเป็น Gimmick ที่ถือว่าค่อนข้าง In Trend เลยครับเมื่อก่อนจะเห็นอยู่ Segment บนๆ ตอนนี้เริ่มเห็นขยายลงมาใน Segment ล่างๆแล้วครับ

Farm & BBQ
ส่วนกลางตัวนี้แปลกเลยครับไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน เพราะเป็น 1 ห้องที่มีพื้นที่สำหรับปลูกผัก โดยสามารถปรับแต่งให้สามารถทำ BBQ กับเพื่อนได้ด้วยนะครับ อย่างไรก็ตามส่วนตัวแล้วแอบหนักใจว่าถ้าปลูกผักกันแล้ว แล้วจะมีการขโมยผักกันไหมเนี้ย ยูนิตไม่น้อยอยู่ แอบไม่ค่อย Practicle เล็กน้อยสำหรับส่วนกลางตัวนี้ เพราะผมว่าควบคุมจัดการลำบากครับ

Reading Room (Library)
นอกจากมี Co-Working Space ให้ทำงานแบบใช้เสียงได้แล้ว Chapter One Eco ยังมี ห้องอ่านหนังสือแยกออกมาด้วยจะได้นั่งทำงานกันชิวๆ งาน Interior ดูดีเชียว

Fitness Room
ทุกโครงการต้องมีส่วนกลางตัวนี้ ในส่วนนี้เรื่อยๆครับ

Jogging Track
ไม่มีไม่ได้แล้ว เห็นมาทุกโครงการเลยตอนนี้ Trend ออกกำลังกายกำลังมาแรงเลยครับหุๆ ถือว่าเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Street Basketball
ส่วนกลางเอาใจวัยรุ่นมาก

Pool
บอกแล้วว่าที่นี้ส่วนกลางมาเต็ม สระว่ายน้ำที่นี้ยาว 50 เมตร ยาวซะใจมากจะได้ไม่ต้องแย่งกันว่าย นอกจากนี้มี Jacuzzi ภายในสระด้วยครับ

Bike Club & Bike Park
In Trend อีกเช่นกัน Bike Club คือห้องหนึ่งห้องที่มีอุปกรณ์ทุกอย่างเกี่ยวกับจักรยาน ซึ่งมาพร้อมอุปกรณ์ซ่อมรถจักรยาน นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีจุดเฉพาะที่จอดรถจักรยานด้วยครับ แต่อีกเช่นกันถ้าระบบจัดการไม่ดีแอบเป็นห่วงเหมือนกันว่าจะดูแลอุปกรณ์ที่โครงการได้ตลอดไหม ในส่วนนี้ต้องติดตามครับ

Shuttle Bus
เนื่องจากโครงการนี้ไม่ได้ใกล้ MRT ในระยะเดินได้ ดังนั้นโครงการนี้จึงมีรถ Shuttle Bus ไปส่งที่ MRT ด้วยครับ ในส่วนนี้ชอบครับ

Concept ส่วนกลางทำออกมาหลากหลายและดูดีมากครับ อย่างไรก็ตามหลายๆอย่างนั้นผมว่าต้องอาศัยการจัดการส่วนกลางที่ดีมากด้วยครับ เช่น Home Theater, Farm & BBQ และ Bike Club เนื่องจากจำนวนยูนิตที่นี้มีค่อนข้างมาก แต่ถ้าได้นิติที่ดีออกแบบระบบมาดีโครงการนี้จะน่าอยู่มากครับ

Copy link
Powered by Social Snap