รีวิว Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ

11/03/2017

Score

  • Location: 8
  • Design: 9.5
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ l อาเทลล์ พัฒนาการ-ทองหล่อ

Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ

วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาพูดถึงโครงการบ้านครับ ซึ่งก็โชคดีอีกแล้วที่จะได้เยี่ยมชมโครงการระดับ Super Luxury อีกครั้ง…แต่ครั้งนี้เป็นคิวของอนันดาครับ กับบ้าน Grade Premium Luxury จากอนันดา โดยมีชื่อว่า Artale ซึ่งผมเข้าใจว่าน่าจะเป็น Art+Tale ซึ่ง Art แปลว่าศิลปะ Tale แปลว่านิทานหรือเรื่องราว ซึ่งสามารถแปลได้ประมาณว่าการเล่าเรื่องราวผ่านงานศิลปะ หรือ Something Fairly tale…ผมดูงาน Art work ของ registration page แล้วทำให้ผมนึกถึง Once upon a time ยังไงไม่รู้ครับ ดูลึกลับ งดงาม ซ่อนเร้นดีครับ

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ซอยพัฒนาการ 20
เนื้อที่โครงการ: 13-0-73.1 ไร่
จำนวนยูนิต: 49 ยูนิต
ประเภทบ้าน: 2 แบบ
รายละเอียดบ้าน

  • The Grande -3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 450 ตารางเมตร 5 ห้องนอน 6 ห้องนํ้า 4 ที่จอดรถ
  • The Midas -3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 395 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องนํ้า 3 ที่จอดรถ

ราคาเริ่มต้น: 28 ล้าน บาท
ค่ากองทุนส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: 31 มกราคม 2561

Location

Location ของ Artale นั้น อยู่ตรงพัฒนาการ 20 สำหรับคนไม่คุ้นพื้นที่พอพูดถึงพัฒนาการ 20 อาจจะตกใจว่าคำว่า “พัฒนาการ” เพราะจะพาไปให้นึกถึง Something “ศรีนครินทร์” แต่สำหรับพัฒนาการ 20 นั้นไม่ใช่อย่างนั้นครับ เพราะพัฒนาการ 20 นั้นค่อนมาทางคลองตันมากมาย เพราะอีกแค่ไม่เกิน 1 กิโลเมตรก็เป็นถนนเพชรบุรีแล้วครับ ถ้าขยับมาอีกนิดก็จะถึง เอกมัยหรือทองหล่อแล้ว โดยระยะห่างจากทองหล่อถึงโครงการจาก Artale เพียงแค่ 3.5 กิโลเมตร เท่านั้นครับ ซึ่งถ้าขับรถไม่น่าจะเกิน 10 นาที (ถ้ารถไม่ติดนะครับ) นอกจากนี้ยังห่างจากจุดขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ เพียง1.5 กิโลเมตร ครับ ผมเชื่อว่าหลายๆคนอาจไม่ทราบว่าพัฒนาการ 20 ยังสามารถทะลุไปที่อ่อนนุชได้อีกด้วยนะครับ ดังนั้นจึงสามารถเดินทางจากเส้นสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) มาโครงการได้เช่นกันครับ สำหรับผมแล้ว Artale ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใช้ชีวิตง่ายครับ เพราะนอกจากเดินทางสะดวกแล้ว สำหรับอาหารการกินนั้นก็มีมากมาย ถ้าแบบง่ายๆก็แค่ตลอดซอยพัฒนาการ 20 ครับ พรึบ!!!เลยครับ นอกจากนี้หน้าโครงการยังมี Max Value อีกด้วย (ผมยังแอบสงสัยเลยว่าที่ไหนมีโครงการของอนันดาที่นั้นจะมี Max Value อนันดาถือหุ้น Max Value หรือเปล่าครับเนี่ย ) ส่วน 7-11 ก็มีมากมายตลอดซอยเลยครับสะดวกที่ไหนซื้อที่นั่น แต่ถ้าอยากได้ Life style ที่ Hang out แบบ Chick Chick Cool Cool ก็ทองหล่อเลยครับใกล้แค่เอื้อมครับ อย่างไรก็ตามช่วงนี้การเดินทางมาโครงการอาจจะรถติดขัดนิดนึงครับ เพราะทางกทม.กำลังสร้างอุโมงค์เชื่อมบริเวณใกล้ๆสี่แยกคลองตันจนเกือบถึงแยกพัฒนาการเพื่อช่วยระบายรถในบริเวณนี้ ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือ ต่อไปการจราจรแถวนี้จะคล่องตัวขึ้นมากครับ(ดีใจรถจะได้ติดน้อยลงแล้ว)

บางคนถามว่าแล้วห้างละ? ห้างที่ใกล้ที่สุดจะเป็น The Mall รามคำแหงครับ ระยะห่างจากโครงการเพียง 3.3 กิโลเมตร ขับรถประมาณ 10-15 นาที ครับอีกเช่นกันครับ บางคนอาจคิดว่า The Mall รามคำแหง เก่าอะไม่น่าเดิน….No No No เปลี่ยนความคิดใหม่ซะ…เพราะเดือนหน้าทุบสร้างใหม่แล้วจ๊าาาา เพื่อต้อนรับการมาของรถไฟฟ้าสายสีส้มค๊าบบ ได้ยินว่าทำครั้งนี้มาอลังการ น้องๆพารากอนเลยนะค๊าบ หุๆๆ แค่นั้นยังไม่พอถ้าไม่อยากไป Comminity Mall ในทองหล่อดูวัยรุ่นไปเพราะแก่ละ…ผมแนะนำไป London Street ครับ Comminity Mall เปิดใหม่อายุไม่มากถือเป็นทางเลือกในการตัดสินใจแทนครับ

ถ้าเดินทางเข้ามาในเมืองอีกนิดอย่างพร้อมพงษ์หรืออโศกง่ายแสนง่ายครับ เพราะแค่เลี้ยวซ้ายจากพัฒนาการ 20 ขึ้นสะพานข้ามแยกคลองตันมาลงเพชรบุรีพอถึงแยกอโศก-เพชรบุรี สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าอโศกได้เลยครับ สามารถเข้าถึง CBD ได้อย่างง่ายดาย(ปล.ถ้ารถไม่ติดนะครับหุๆ) นอกจากนี้ที่แยกอโศก-เพชรบุรี ถ้าเลี้ยวขวาก็สามารถเดินทางไปพระราม 9 ได้อย่างง่ายดายครับ หรือถ้าจะไปสนามบินก็แสนง่าย เพราะเพียงแค่กลับรถที่ถนนใหญ่ใหม่วิ่งไปทางพัฒนาการก็ถึงสนามบินอย่างง่ายดาย นี้เป็นข้อดีของโครงการ Artale ที่อยู่บริเวณรอยต่อระหว่างเมืองชั้นนอกและเมืองชั้นใน จึงทำให้การเดินทางนั้นค่อนข้าง Flexiable ครับ นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อ Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ เพราะตัว Location นั้น อยู่ตรงกลางระหว่าง 2 Location ดังกล่าวครับ

การเดินทาง

สำหรับการเดินทางมาโครงการวันนี้ผมขอเลือกทางหลักจากถนนเพชรบุรีครับความจริงมาโครงการนี้นั้นง่ายมากครับ เพราะตรงตลอดเลยครับ ขับรถตรงมาเรื่อยๆ ผ่านทางเบี่ยงไปเอกมัย ข้ามทางยกระดับข้ามแยกคลองตัน ผ่านจุดขึ้นทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ จุดสังเกตุบริเวณพัฒนาการ 20 คือบริเวณทางเข้าจะมีธนาคารกสิกรไทยอยู่ครับ ซึ่งถ้ามาจากเพชรบุรีนั้นพัฒนาการ 20 จะอยู่ขวามือครับ ดังนั้นถ้าจะเข้าพัฒนาการ 20 จึงต้องกลับรถครับ โดยจุดกลับรถจะมีอยู่แค่จุดเดียว ซึ่งจะเป็นอุโมงกลับรถก่อนถึงพัฒนาการครับ พอกลับรถเรียบร้อยก็เลี้ยวเข้าพัฒนาการ 20 เลยครับ ตรงเข้าไปประมาณ 750 เมตร จะเจอ Max Value อยู่ตรงขวามือซึ่งเป็นบริเวณทางเข้าโครงการ Artale ครับ โดยทางเข้าจะใช่ร่วมกับ Arden พัฒนาการ ครับ โดยจะไปแยกกันที่หน้าทางเข้าครับ เพราะของ Artale จะเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการครับ

มาโครงการ

Copy link
Powered by Social Snap