รีวิว The Tree สุขุมวิท 71

03/03/2017

Score

  • Location: 8
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

Introduction  The Tree สุขุมวิท 71

บอกตรงๆเลยว่าตอนแรกที่ทราบว่าจะได้มีโอกาสได้เข้ารีวิวโครงการ The Tree สุขุมวิท 71 ก็ดีใจนะได้ดูโครงการใหม่ ลึกๆในใจก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ก็คิดว่า Spec น่าจะดีระดับหนึ่งเพราะเคยเห็น The Tree ตัวก่อนๆมาแล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ…พอผมเข้าไปแล้ว…สิ่งที่ตามมาก็คือผมแทบหาทางกลับบ้านไม่เจอ เพราะโครงการ The Tree สุขุมวิท 71 นั้นเป็นอะไรที่ดีงามมากครับ สุดท้ายท้ายสุดในวันนั้น ผมได้ทราบราคาคร่าวๆไป ผมเลยตั้งใจจะจัดไป 6 ห้องครับ นี่ไม่ได้พูดเล่นๆนะครับ ผมตั้งใจซื้อ 6 ห้องจริงๆครับ เอาเงินฝากประจำมาซื้อเลยนะครับถ้าที่บ้านเลี้ยงวัวเลี้ยงควายด้วย ผมก็ขายมาซื้อครับ งานนี้ข้าวคลุกน้ำปลาก็เอาว่ะ… ขอเดิมพันสักครั้งกับ Brand นี้ บางคนสงสัยว่าอะไรที่ทำให้เต้ทุ่มสุดใจ เพราะอะไรทำให้ใจเต้เปลี่ยนไป โปรดติดตามแต่เต้ Confirm แบบนอนยัน ก่ายหน้าผากยัน(เพราะไม่มีเงินกินข้าว) เลยว่าคุณจะไม่เจอโครงการแบบนี้บ่อยๆครับ

ที่ตั้ง: ห่างจาก Airport Link รามคำแหง 300 เมตร
เนื้อที่โครงการ: 3-2-51 ไร่
อาคารสูง: 33 ชั้น
จำนวนยูนิต: 883 ยูนิต
ลิฟท์: 4 ตัว (1ตัว:220.75 ห้อง)
ประเภทห้อง: 1 – 2 bedroom, Loft
ขนาดห้อง:
1 ห้องนอน ขนาด 24.10 ตารางเมตร-30.40 ตารางเมตร
1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.5 ตารางเมตร-35.35ตารางเมตร
2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 54.80 ตารางเมตร
Loft: No data
ราคาเริ่มต้น: 1.69 ล้านบาท
ที่จอดรถ: ประมาณ 333 คัน (37.71%), ซ้อนคันได้ 400 คัน (42.92%)
ค่ากองทุนส่วนกลาง: 500 บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: 38 บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: เมษายน 2562

Location

Location 
สำหรับโครงการ The Tree สุขุมวิท ตั้งอยู่ใน ซ.สุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) โดยจะอยู่ท้ายซอยครับ โดยพิกัดจะอยู่ใกล้ๆกับสี่แยกคลองตัน ไม่ห่างจากแอร์พอร์ตลิงค์สถานีรามคำแหงมากนัก พิกัดการเดินทางผมว่าสะดวกทั้งรถยนต์ รถโดยสารประจำทาง เพราะอยู่ในจุดตัดของถนนเพชรบุรีตัดใหม่ / ถนนรามคำแหง / ถนนพัฒนาการ / ซอย สุขุมวิท 71 ตลอดจนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ สายพญาไท-สุวรรณภูมิ รวมไปถึงเรือคลองแสนแสบ ผ่านฟ้า-บางกะปิ สำหรับผมแล้วเป็นโครงการที่ไม่ได้อยู่ถนนสายหลักเช่น สุขุมวิท หรือพระราม 9 แต่ที่ตั้งโครงการนั้นมีความยืดหยุ่นในการเดินทางสูงกว่าถนนสายหลักหลายๆสายเสียอีกครับ สำหรับอาหารการกินรอบๆโครงการนั้นยิ่งกว่าหายห่วง ตรงข้ามมีตลาดนัดอาหารอร่อย&ราคาถูก ไก่ย่างอิสลามไม้ละ 5 บ. ไก่หมุนเตาถ่าน  เมี่ยงปลาทับทิม  น้ำพริกนานาชนิดและอีกสารพันเมนูที่สำคัญราคามิตรภาพมากครับ ถ้าอยากไปห้าง ก็ต้อง The Mall รามคำแหง เลยครับ ระยะห่างจากโครงการเพียง 1.6 กิโลเมตร เดือนหน้า The Mall นี้ทุบทำใหม่หมดเพื่อรอการมาของรถไฟฟ้า ดังนั้นรับประกันความปังครับ ได้ยินมาว่าจะทำน้องๆพารากอนเลยนะครับหุๆ

สำหรับการมาโครงการนั้นค่อนข้างยืดหยุ่นมากครับ เพราะ The Tree สุขุมวิท 71 นั้นอยู่สี่แยกคลองตันครับ ดังนั้นการมาโครงการจึงสามารถมาได้จากหลายเส้นทาง
1 มาจากถนนสุขุมวิท ผ่านทองหล่อสามามารถเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 71(พระโขนง) ได้เลยครับ แต่ถ้ามาจากบางนาจะต้องกลับรถบริเวณสุขุมวิท 67 เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 71 อีกทีครับ
2 มาจากเพชรบุรีสามารถเลี้ยวขวาบริเวณแยกคลองตันเพื่อเข้าสุขุมวิท 71 แต่เนื่องจากตัวโครงการอยู่ฝั่งขาออกดังนั้นต้องกลับรถใต้สะพานเพื่อเข้าโครงการระยะห่างจากโครงการกับสะพานประมาณ 100 เมตร
3 มาจากพัฒนาการสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าสุขุมวิท 71 ได้เลย แต่ต้องกลับรถใต้สะพานอีกเช่นกันครับ
4 มาจากพระราม 9 จะต้องเลี้ยวขวาแยกพระราม 9 -รามคำแหง ผ่านแยกคลองตันจึงเตรียมกลับรถเพื่อเข้าโครงการ
5 มาจากรามคำแหง แค่ตรงตลอดผ่านแยกพระราม 9-รามคำแหง ผ่านแยกคลองตัน หลังจากนั้นก็เตรียมกลับรถครับ

จะเห็นได้ว่าถึงแม้โครงการนี้จะไม่ติด BTS แต่ในแง่ของการเดินทางนั้นถือว่ายืดหยุ่นมาก ไม่ว่าจะทำงานอยู่ส่วนไหนของกรุงเทพก็สามารถเดินทางมาโครงการได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ตัวโครงการห่างจาก Airport link เพียง 300 เมตร แปะๆ ซึ่งเป็นระยะที่ถือว่าเดินสบายมาก บางคนอาจไม่รู้ว่า Airport link ไม่ใช่ไปแต่สนามบินนะครับ แต่สถานีใหญ่ๆอย่าง Airport link มักกะสัน ซึ่งมี Singha Complex หรือ ราชปรารภ ที่ใกล้ Central World หรือ ใจกลางเมืองอย่างพญาไท ก็ผ่านนะครับ ดังนั้นไม่ยึดติดแต่แค่ BTS เนอะ…ใช้ MRT หรือ BTS หรือ Airport link ถึงจุดหมายเหมือนกันนะครับสรุป Never been better ครับ กับราคาโครงการแค่นี้แลกกับ Location ขนาดนี้ครับ

แต่วันนี้ผมเลือกเดินทางมาจากถนนเพชรบุรีฝั่งขาออก มุ่งหน้าไปทางพัฒนาการ โดยระหว่างทาง จะผ่านตึกชาญอิสระ ผ่านทางเลี้ยวซ้ายเข้าเอกมัย พอถึงทางยกระดับข้ามแยกคลองตัน เราไม่ขึ้นนะครับ เราข้ามสะพานข้ามคลอง (ฝั่งซ้าย) หลังจากลงจากสะพานจะเจอแยกไฟแดงครับ ให้เราชิดขวาเพื่อเตรียมเลี้ยวขวาเข้าซอยสุขุมวิท 71 หลังจากเลี้ยวซ้ายเตรียมชิดซ้ายเพื่อเตรียมกลับรถใต้สะพาน หลังจากกลับรถแล้วชิดขวาก็จะเห็นโครงการครับ

ผมได้ถ่ายรูปมาเพื่อประกอบการเลือกห้องด้วยครับ ในภาพรวมนั้นวิวได้เกือบทุกมุม เพราะรอบๆโครงการนั้นเป็นแค่ตึกแถวสูง 5-6 ชั้น ครับ แค่ถ้าถัดออกไปหน่อยที่ผมเห็นว่าวิวจะโดนบังไกลๆนั้นเหมือนจะเป็นตึก VC Fabric ครับ แต่ถ้าชั้น 1x กว่าขึ้นไปก็พ้นแล้วครับ ตึกนั้นไม่ได้สูงมากครับ

Copy link
Powered by Social Snap