รีวิว The Cube รามอินทรา 109 l คอนโด เดอะคิวบ์ สเตชั่น รามอินทรา 109

04/03/2017

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 7
  • Value for money: 8.5
7.5 / 10

Introduction (The Cube รามอินทรา 109 )

นานๆผมจะได้มีโอกาสได้รีวิวโครงการต่ำกว่า 1 ล้านบาทสักที หรือว่านี่จะเป็นโครงการแรกที่ผมรีวิวโครงการราคาหลักแสนเป็นครั้งแรก…อย่างไรก็ตามถึงจะเป็นโครงการราคาหลักแสนแต่…เต้ Proudly present the Cube Station Ramintra 109 ต่อไปผมขอเรียกสั้นๆว่า The Cube รามอินทรา 109 ว่าเป็นโครงการที่ผมรีวิวสบายมีความสุข…เพราะอะไรเหรอครับ…เพราะถึงแม้ว่าราคาเริ่มต้น 990,000 บาท (ห้องโปรโมชั่น) แต่เมื่อดูสิ่งที่ได้แล้วผมบอกเลยว่าคุ้มค่ามากครับ มาดูกันครับว่าเพราะอะไร

ข้อมูลโครงการ
ที่ตั้ง: ห่างจาก MRT บางชัน 290 เมตร
เนื้อที่โครงการ: 4-0-65 ไร่
อาคารสูง: 8 ชั้น 2 อาคาร
จำนวนยูนิต: 483 ยูนิต อาคาร A 253 ยูนิต อาคาร B 230 ยูนิต
ลิฟท์: โดยสาร 2 ตัว/อาคาร
ประเภทห้อง: 1 ห้องนอน
ขนาดห้อง: 24 ตารางเมตร-39 ตารางเมตร
ลิฟท์: 2 ตัว/ตึก อาคาร A 1 ตัว:126 ห้อง, ตึก B ลิฟท์ 1 ตัวต่อ 115 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น: 999,999 บาท ราคาเฉลี่ย 56,000 บาท/ตารางเมตร
ที่จอดรถ: ประมาณ 150 คัน ไม่รวมซ้อนคัน
ค่ากองทุนส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง: xx บาท/ตารางเมตร
คาดว่าจะแล้วเสร็จ:

Location, Facilities

Location

โครงการ คิวบ์ สเตชั่น รามอินทรา 109 ตั้งอยู่บนถนนรามอินทราครับ โดยโครงการ(น่าจะพิมพ์เกินครับ)ตัวโครงการจะอยู่เข้ามาในซอยรามอินทรา 109 ซึ่งจะมีอีกชื่อหนึ่งคือถนนพระยาสุเรนทร์ซึ่งห่างจาก MRT สถานีบางชัน 290 เมตร ครับ (สายสีชมพู )ความจริงผมไม่อยากจะเรียกว่าซอยรามอินทรา 109 เลยครับ เพราะซอยนี้เหมือนเป็นถนนเลยครับเพราะมีถึง 6 เลนด้วยกัน โดยตัวโครงการห่างจากถนนรามอินทราประมาณ 250 เมตร ซึ่งผมถือว่าใกล้มากครับ ซอยนี้เป็นซอยใหญ่ครับดังนั้นตรงหน้าปากซอยจึงมีร้านค้าร้านอาหารมากมาย 7-11 ก็มีนะครับ แต่ที่เด็ดกว่าคือต่อไปข้างโครงการนั้นจะมี 7-11 อยู่หน้าโครงการเลยครับไม่ต้องเดินไปหน้าปากซอยแลัวครับ เรียกว่าสร้างมารอโครงการกันเลย

แล้วพวก Super market อะมีไหม??? 700 เมตรถึง Makro ถ้าไกลอีกนิดก็จะเป็น Armorini Community Mall แต่ Community Mall ที่นี่ไม่ได้ป่วยๆจะตายมิตายแหล่ เหมือนหลาย Community Mall ที่ผุดทั่วเมืองนะครับ ผมว่าร้านที่นี่ผมถือว่า OK เลยครับ Top ก็มี Yayoi หรือ MK ก็มา Swensen’s ก็มานะ มี McDonal อีกด้วย สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์นั้นจะมี Event ต่างๆเพิ่มเติมด้วยนะครับ เช่นในบางสัปดาห์จะมี Green Market ขายแต่ของ Organic อย่างเดียวโดยห่างจากโครงการ The Cube Station Ramintra 109 อยู่ที่ 1.6 กิโลเมตร ครับ อย่างไรก็ตามถ้าอยากได้ทุกอย่างทั้ง Shopping เล่น Fitness ดูหนัง ผมเชิญที่ Fashion Island เลยครับมีครบทุกอย่าง สำหรับระยะทางก็ไม่ใกล้ไม่ไกล เพราะห่างจากโครงการประมาณ 3.5 กิโลเมตรครับ

สำหรับการเดินทางมาโครงการ ผมตั้งต้นที่รัชดาฝั่งขาออก เลี้ยวซ้ายวิ่งเข้าด้านหลังเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อออกถนนพระราม 9 หลังจากนั้นจะวิ่งตรงตลอดถึงทางเลี้ยวซ้ายเข้าถนนประดิษฐ์มนูธรรม เพื่อขึ้นทางด่วนครับ (รามอินทรา-อาจณรงค์) ความจริงจะวิ่งเลียบด่วนก็ได้นะครับ แต่ผมว่ารถติด จุดที่เราจะลงบนทางด่วนนั้นคือสังเกตป้ายถนนเกษตร-นวมินทร์นะครับ ลงมาปุ๊ปวิ่งมาประมาณ 1 กิโลเมตร เราจะเจอสะพานข้ามแยกนะครับให้เราข้ามมาเพื่อเตรียมกลับรถเข้าเกษตร-นวมินทร์ ให้เราข้ามสะพานดังกล่าว หลังจากนั้นเตรียมกลับรถเพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเกษตร-นวมินทร์นะครับ ความจริงที่สะพานดังกล่าว เราจะเลี้ยวซ้ายเพื่อกลับรถเพื่อเข้าถนนนวมินทร์ก็ได้นะครับ แต่รถจะติดกว่าครับ ตรงมาเรื่อยๆเราจะเจอป้ายเบี่ยงเข้าถนนรามอินทรา เราไม่เลี้ยวเข้านะครับเพราะเราจะไปนวมินทร์เราจะเบี่ยงซ้ายเข้าถนนรัชดา-รามอินทราหลังจากเราเห็นป้ายไปมีนบุรีครับ พอเห็นแล้วเตรียมเบี่ยงซ้ายเลยครับ ขับรถมาเรื่อยๆ จะผ่านสะพานข้ามแยกที่มีป้ายเขียนว่าไปมีนบุรีซึ่งพอเราข้ามขับรถไปอีกประมาณไม่เกิน 2 กิโลเมตร Comminity Mall The Junction (ซึ่งตรงข้ามกับ Chamber Cher เลยครับ) หลังจากนั้นเราจะเห็นสะพานข้ามแยกที่มีป้ายถนนกาญจนาภิเษก/ถนนรามอินทรา/มีนบุรี เราก็ขึ้นสะพานข้ามแยกอีกเช่นกัน ช่วงที่เราอยู่บนสะพานจะมี 2 ทางให้ลง ให้เราเบี่ยงขวาลงมีนบุรีนะครับ พอลงจากสะพานให้เราเบี่ยงซ้ายตรงมาเรื่อยๆผ่านซอยรามอินทรา 107 หลังจากนั้นจะพบป้ายให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระยาสุเรนทร์ (รามอินทรา 109 ) ตรงเข้ามา 290 เมตร จะพบโครงการอยู่ตรงซ้ายมือครับ

Facilities

Facilities ค่อนข้างพื้นฐานครับ โดยจะมีสระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนสและห้อง Sauna แยกชายหญิงไว้ให้ครับ สำหรับสวนก็มีรอบๆโครงการครับ โดยปกติตึก Low-rise นั้นจะไม่ค่อยเน้นส่วนกลางเท่าไหร่ครับ เพราะจำนวนยูนิตมีไม่มาก ถ้าส่วนกลางเยอะแล้วใหญ่ จะมีปัญหาค่าส่วนกลางตามมาได้ครับ อ้อ+++โครงการนี้ยังให้ลิฟท์เป็นแบบล็อคชั้นให้ด้วยนะครับ สำหรับรายละเอียดในส่วนอื่นในตอนนี้ยังไม่มีมากครับ

Copy link
Powered by Social Snap