Open house The Stage เตาปูน Interchange / The Stage เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์

25/04/2017

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

พรีวิว The Stage เตาปูน Interchange / The Stage เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์

วันนี้ทาง Real Asset อยากให้มาอัพเดทงานก่อสร้างโครงการ The Stage เตาปูน – อินเตอร์เชนจ์สักหน่อย เต้มั่นใจว่างานออกมาดีแน่จึงขอเข้าไปดูสักหน่อย (ต่อไปผมขอเรียกสั้นๆว่า The Stage เตาปูน นะครับ) บางคนอาจสงสัยว่า The Stage เตาปูน ใครเป็นคนทำน๊าาาความจริงแล้ว เป็นเจ้าของเดียวกับ The Laviq inspired by Fendi Casa ที่สุขุมวิท 53 นั่นเองครับ แต่อย่าเอา Spec ไปเปรียบเทียบนะครับ เพราะว่าเป็นคนละ Segment กันเลยครับ เรามาดูกันก่อนว่าโครงการ The Stage เตาปูน มีข้อมูลอะไรบ้าง

ที่ตั้ง:ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีเตาปูน 350 เมตร (วัดจากหน้าโครงการไปที่ปากทางเข้าโครงการ)
เนื้อที่โครงการ: 3-3-84.9  ไร่
อาคารสูง: 36 ชั้น 1 อาคาร

จำนวนยูนิต: 773 ยูนิต+ 4 ร้านค้า
ประเภทห้อง:  

  • 1 ห้องนอน1 ห้องน้ำขนาด 26.31-33.25 ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน2 ห้องน้ำขนาด 56.10-61.41 ตารางเมตร

ที่จอดรถ: 340 คัน
ค่ากองทุนส่วนกลาง: 500 บาท / ตารางเมตร
ค่าส่วนกลาง37 บาท / ตารางเมตร
ราคาห้องชุดเริ่มต้น2.3  ล้านบาท
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: สิงหาคม 2560
Status:  Available

The Stage เตาปูน นั้นตามชื่อเลยครับ เพราะตัวโครงการห่างจากแยกเตาปูนประมาณ 400 เมตร ถ้าเป็นระยะเดินเท้าจากหน้าโครงการถึงบันไดรถไฟฟ้าประมาณ 350 เมตร ครับ จุดขายของสถานีเตาปูนนั้นคือความเป็น Interchange เนื่องจากสถานีเตาปูน เป็นจุดตัดรถไฟฟ้าระหว่างสายสีน้ำเงินและสายสีม่วงครับดังนั้นการเดินทางจะค่อนข้างยืดหยุ่นมากกว่าโครงการที่มีรถไฟฟ้าเพียงสายเดียวผ่านครับ ความน่าสนใจนอกจากสถานีเตาปูนนั้นเป็นสถานี Interchange แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ สถานีบางซื่อซึ่งเป็นสถานีถัดจากสถานีเตาปูนนั้นต่อไปจะเป็น Hub ใหญ่ในด้านของ Transportation และด้านธุรกิจ ในกรุงเทพไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในเมืองอย่างรถไฟฟ้าที่มีตัดกันถึง 4 สาย ได้แก่

สายสีน้ำเงิน
จะวิ่งบริเวณวงแหวนรอบ CBD และจะเชื่อมฝั่งพระนครกับฝั่งธนซึ่งมีสถานีหลักๆที่น่าสนใจได้แก่ จตุจักร 5 แยกลาดพร้าว ศูนย์วัฒธรรม พระราม9  อโศก สีลม ถือเป็นสายหลักสายหนึ่งในกรุงเทพเลยครับ

สายสีแดงเข้ม
สายนี้จะเน้นวิ่งออกนอกเมือง โดยสถานีที่น่าสนใจคือ สถานีธรรมศาสตร์รังสิต ดอนเมือง(Airport) หัวลำโพง

สีแดงอ่อน
เป็นอีกสายที่น่าใจเนื่องจากเป็นอีกสายที่วิ่งเข้าเมือง โดยสถานีที่น่าสนใจที่รถไฟฟ้าสายนี้วิ่งผ่านคือ พญาไท มักกะสัน และรามคำแหง

Airport Link
จะเป็นสายที่วิ่งเชื่อมต่อระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสถานีดอนเมือง ซึ่งจะช่วยในการเชื่อม 2 สนามบินไว้ด้วยกัน โดยมีสถานีย่อยที่น่าสนใจอย่าง พญาไท และมักกะสันครับ

นอกจากนี้ในอนาคตบริเวณสถานีบางซื่อจะยังเป็นเส้นทางการเดินรถไฟที่ใช้สำหรับการเชื่อมต่อทุกภูมิภาคที่จะมาแทนที่สถานีหัวลำโพงด้วยในอนาคตด้วยครับ แค่นั้นยังไม่พอสถานีบางซื่อจะได้รับการผลักดันให้เป็นสถานีเชิงพาณิชย์ภายใต้ชื่อโครงการ ASEAN Linkage & Business Hub โดยจะมีการแบ่งเป็น 3 โซน 1. Smart Business Complex 2. ASEAN Commercial and Business Hub 3. SMART Healthy and Vibrant Town มีเป้าหมายจะเป็น ศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยภายในจะประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้า ตึกสำนักงาน โรงแรม 5 ดาว และอื่นๆอีกมากมายผมนำลิงค์เกี่ยวกับโปรเจคนี้มาให้ดูด้วยนะค๊าบ

ข้อมูลเพิ่มเติม Asean Linkage & Business Hub

ผมพาไปเที่ยวไกลมาก ถึงบางซื่อจะมี Mega Project แต่ก็ต้องถัดไปอีก 1 สถานี ผมพากลับมาที่สถานีเตาปูนดีกว่า มาดูว่าสายสีม่วงและสีน้ำเงินวิ่งผ่านสถานีไหนที่น่าสนใจบ้างครับ

สายสีม่วง
สถานีที่น่าสนใจก็คงหนีไม่พ้น สถานีรัฐสภา หอสมุดแห่งชาติ และผ่านฟ้าครับ อาจจะไม่ใช่สายที่วิ่งผ่านย่านธุรกิจเท่าไหร่ แต่ใครทำงานแถวนั้น โครงการ The Stage เตาปูน ถือว่าเป็นอีก 1 สถานีตัวเลือกที่น่าพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการลงทุน หรืออยู่เอง เพราะซื้อ 1 ได้ถึง 2 จะซื้อทำไมกับโครงการที่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านเพียงสายเดียวถ้าเราเลือกได้ อย่างไรก็ตามสายสีม่วงผมมองเป็น Option มากกว่าครับ เพราะสถานีที่ตัดผ่านไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ ผมชอบสายที่ตัดผ่านใจกลางเมืองมากกว่า เพราะนอกจากเดินทางสะดวกแล้ว ยังได้ Life Style อีกด้วยครับ และสายนั้นคือสายสีน้ำเงิน

สายสีน้ำเงิน
สายนี้ดีเลยครับ นอกจากผ่านสถานีบางซื่อซึ่งเป็น Hub ด้านการขนส่งขนาดใหญ่ในอนาคตแล้ว คนทำงานในเมืองก็เดินทางง่ายด้วยครับ เพราะสายเดียวไม่ต้องต่อ สำหรับสถานีที่สำคัญหรือน่าสนใจที่สายสีน้ำเงินวิ่งผ่าน เช่น สถานีจตุจักร สถานีศูนย์วัฒนธรรม สถานีพระราม 9 สถานีอโศก สถานีศาลาแดง ได้เลยครับ ถือว่าเป็นเส้นที่ดีมากครับหุๆ
อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าหลายๆคนน่าจะ Concern เรื่องการเชื่อมต่อระหว่างสถานีเตาปูนกับสถานีบางซื่อ เพราะตอนนี้ยังไม่เชื่อมกันสมบูรณ์ แต่ปัญหาการเชื่อมต่อระหว่าง 2 สถานีนี้จะหมดไปหลังสิงหาคมปีนี้นะครับ เพราะตอนนี้กำลังสร้างรางเชื่อมระหว่างสถานีเตาปูนและสถานีบางซื่อแล้วนะค๊าบบปลายปีนี้คงได้ใช้กันจบประเด็นไป ซึ่งถ้าอยากซื้อลงทุนน่าจะซื้อตอนนี้ เพราะถ้าเชื่อมเสร็จราคามีโอกาสน่าจะไปต่อได้

กลับมาที่เรื่องใกล้ๆตัวอย่างเรื่องอาหารการกิน ส่วนตัวแล้วผมว่าดีมากครับ ร้านข้าว ร้านก๋วยเตี๋ยว ตลอดทางจากรถไฟฟ้ามาที่โครงการเลยครับ หรือถ้าไม่อยากเดินต้องร้านข้างโครงการเลยครับก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหมูแดงระดับเชลล์ชวนชิมเลยครับอร่อยม๊ากกกกกเคยไปทานมาแล้ว… หรือถ้าจะไปซื้อของเข้าบ้านก็ต้องไป Tesco เลยครับแต่อาจเดินเหงื่อตกเล็กน้อยเพราะห่างจากโครงการ 850 เมตร แต่ถ้าใกล้ๆก็มี 7-11 อยู่ครับ ถ้าอยากทำธุรกรรมทางการเงินก็มีธนาคาร SCB กับ Kbank ใกล้ๆโครงการเลยครับ นอกจากนี้ The Stage เตาปูน ยังไม่ไกลจากโรงพยาบาลบางโพด้วยนะครับ(ห่างไม่ถึง 1 กิโลเมตร) ในภาพรวม Location บริเวณนี้ยังมีความเป็นชุมชมดั้งเดิมค่อนข้างสูงครับ ส่วนตัวผมชอบนะครับ มีรถไฟฟ้าไม่ไกลจากโครงการ แต่ยังคงเห็นวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ ช่วงระหว่างเดินดูรอบๆโครงการเพื่อซึมซับบรรยากาศนั้นก็ได้เห็นอาแปะอาม่านั่งขายของอยู่หน้าร้านของตัวเอง รู้สึกดีแบบแปลกๆ ผมว่าเป็นภาพที่หาดูได้ยากในเมืองแล้วครับ ซึ่งต่อไปภาพเหล่านี้จะค่อยๆหายไปตามการเวลา คงเหลือเพียงแค่ความทรงจำ

Copy link
Powered by Social Snap