วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา l Veranda Residence Pattaya

21/07/2017

Score

  • Location: 8
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา

l Veranda Residence Pattaya

หลังจากประทับใจกันไปกับโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ที่ผมคิดว่าเป็นโครงการคอนโดประเภท Beachfront ที่ดีที่สุดโครงการนึงในหัวหิน อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนนั้น ทางวีรันดาได้เปิดโครงการคอนโดแล้วโครงการนึงที่พัทยาชื่อ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ซึ่งเป็น Residence ที่ขายขาด และในบริเวณเดียวกันยังมีส่วนที่เป็นโรงแรมให้บริการห้องพักทั่วไป ซึ่งตอนนี้ในส่วนที่เป็น Residence ได้สร้างเสร็จเกือบสมบูรณ์แล้วครับ คาดว่าน่าจะเปิดตัวแบบเป็นทางการปลายเดือนกรกฎาคม วันนี้ผมได้มีโอกาสเข้าชมก่อน มาดูกันครับว่าโครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา จะสร้างความประทับใจแบบถล่มทลายได้เหมือนตัว วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหินหรือไม่ แต่ถ้าไม่…คนซื้อ Veranda Residence Hua-Hin มีหนาวเป็นแน่หุๆ มาดูไปด้วยกันครับว่าโครงการนี้จะเป็นอย่าไร

ผมว่าหลายๆคนต้องมีคำถามและสงสัยแน่ครับว่า ทำไมต้องเป็น วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา เพราะโครงในพัทยาที่เปิดตัวอยู่นั้นมีเหลือใน Stock มากมาย ทำไมต้องเป็นที่นี่ ในวันนี้ผมเขียนในฐานะของคนที่มีคอนโดแถวนั้นอยู่หนึ่งโครงการ…บางคนนึกอยู่ในใจว่า ทำไมเต้เหมือนจะมีทุกที่เลย…ก็ต้องมีหลายๆที่สิครับ จะได้เป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ผมไม่ใช่ Style คนเขียนนั่งเทียนเดาว่าโครงการนี้น่าจะดีหรือไม่ดีมั้ง หรือเขียนตาม Script ของ Developer anyway>>>เข้าเรื่องต่อดีกว่า

ทำไมต้องเป็น วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา
ผมเชื่อว่าหลายๆคนต้องมีข้อสงสัยว่าทำไมต้องเป็นโครงการนี้? เนื่องจากในเมืองพัทยา มีโครงการคอนโดเปิดมากมายมหาศาลแต่ถ้าไปดูจริงๆ โครงการที่ดีก็มี แย่ก็เยอะ พูดตรงๆเราไม่สามารถรู้ได้ลึกๆ ได้หรอกครับว่าแต่ละโครงการเป็นอย่างไร โดยเฉพาะ No name one ที่มีเกลื่อนเต็มพัทยา ที่มาจากทุนต่างประเทศก็มีเยอะ…ซึ่งสิ่งนี้สำหรับผมคือความน่ากลัว…ขนาด Developer บางบริษัทที่เป็นของคนไทยเองยังเล่นกับพวกเราได้…ยิ่ง Developer ต่างประเทศแล้วความน่ากลัวคูณสอง…ดังนั้นถ้าผมจะซื้อโครงการต่างจังหวัดนั้นจะต้องเป็น Developer ที่มีชื่อเสียงเท่านั้น No name one ไม่ OK…เอาตัวอย่างแบบใกล้ๆโครงการ Veranda Residence Pattaya เลยนะครับ ตอนนี้บริษัทหนึ่งพัฒนาโครงการติดหาดหลังจากลงเสาเข็มเสร็จก็กลับบ้านไปแล้วเพราะมีปัญหาด้านการเงิน ทิ้งเสาเข็มให้เป็นอนุสรณ์สถานให้คนรุ่นหลังสืบต่อไป….หลงไปไกลมาก…เข้าเรื่องต่อดีกว่าคร๊าบ…ปัจจัยที่น่าคิดว่าทำไมต้องเป็น วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา? (เปลี่ยนอารมณ์เร็วมะหุๆ)

Brand
ผมจั่วหัวมาขนาดนี้ก็พอน่าจะทราบแล้วครับว่าเพราะอะไร และเพราะอะไรถึงต้อง วีรันดา….ถ้าพูดง่ายๆก็คือคุณกำลังซื้อคอนโดภายใต้ Brand ของโรงแรมนะครับ และโรงแรมนี้พูดไปใครไม่รู้จักครับ เพราะตัว Image ของ Brand นี้ในตลาดทุกคนก็รับรู้ว่าดีมากแค่ไหน (Veranda และ So Sofitel Bangkok) นอกจากนี้โครงการยังเอาชื่อของ Brand โรงแรมผูกเข้ากับชื่อของโครงการอีกด้วย สำหรับผมแล้วสิ่งนี้จะช่วยการันตีว่าสิ่งที่จะได้รับต่อไปในอนาคตจะเป็นอย่างไร เอาตรงๆผมว่าโครงการคงไม่ทำลายชื่อเสียงที่สร้างมาโดยการให้สิ่งที่ไม่ดีกับลูกบ้านหรอกครับ เพราะชื่อโครงการที่เป็น Residence กับ ชื่อโรงแรมนั้นก็ชื่อเดียวกันอีกด้วย(ผมว่าเหมือนตัวประกันมะ55)

Condo with Hotel
คิดง่ายๆเอาแบบพื้นๆเลยนะครับ…ถ้าคุณมีตัวเลือกระหว่างคอนโด ที่ Stand alone กับ คอนโดที่มีโรงแรมเกรด 5 ดาวพ่วงมาด้วย คุณจะซื้อโครงการไหน ยิ่งถ้าโครงการเหล่านั้นอยู่ใน Location เดียวกัน…..ผมเชื่อว่าทุกคนเลือกโรงแรมที่พ่วงคอนโดครับ เพราะอะไร? ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ค่อนข้าง Very serious เกี่ยวกับ งาน Service มาก แล้วมันเกี่ยวกันอย่างไร…เกี่ยวสิครับ คอนโดหรือที่พักอาศัยนั้นเป็นงานบริการล้วนๆ ผมค่อนข้างมั่นใจว่า ในการ Recruit พนักงานของที่นี่ คนที่ได้มาทำงานจะต้องเป็นคนที่มี Service mind ที่ดีระดับหนึ่ง ยิ่งโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมระดับ 5 ดาวครับ ผมว่าคงไม่เอาเด็ก สก๊อยมาเป็นพนักงานหรอกครับ นอกจากบริการที่พ่วงมาแล้ว Image ของ Brand ที่พ่วงติดมาด้วยก็สำคัญ ใครตามบทความผมมาตลอดจะทราบว่า ผมให้ราคา Brand ด้วยนะครับ เพราะ Brand ดีจะทำให้สินค้าน่าซื้อยิ่งขึ้น และท้ายสุดในเรื่องอาหารการกินผมว่าหายห่วงอยู่ติดโรงแรมเชียวนะ…ปล.อาหารอร่อยสุดๆที่นี่

Location
โครงการที่พัทยามีเยอะมากก็จริง…แต่ผมว่ามีไม่ถึงครึ่งไม่ซิผมว่าไม่ถึง 30% ด้วยมั้งครับที่เป็นโครงการติดหาด โครงการติดหาดกับโครงการวิวทะเลนี้คนละเรื่องเดียวกันเลยนะครับ อารมณ์ประมาณว่าไปทะเลก็คงอยากจะเดินบนทราย มากกว่ายืนมองดูทรายจริงไหมครับ…สำหรับ Location ที่ตั้งนั้น ในมิตินี้ผมมองเป็น 2 แง่ครับ ระหว่างโครงการเมืองพัทยาที่มาแบบแน่นสุดๆ กับโครงการที่ออกมาจากเมืองพัทยานิดหน่อย แต่อยู่กันแบบหลวมๆ รอบๆโครงการมีสิ่งสาธารณูปโภคครบครัน และสามารถเดินทางเข้าเมืองได้ภายใน 15 นาที ตัวโครงการ Veranda นั้นจะอยู่ติดหาดนาจอมเทียน โดยทางเข้าจะอยู่ที่ซอยนาจอมเทียน 4 ครับ ซึ่งบริเวณนี้มีความจริญพอสมควร ร้านอาหารมีพอประมาณ แต่ไม่วุ่นวายเหมือนพัทยา เหนือ กลาง ใต้ เวลามาพักผ่อนช่วงเทศกาล ก็ไม่ต้องไปนอนรอเป็นปลาตากแห้งในรถเนื่องจากรถติด สรุปแล้วผมชอบนะ ปกติผมชอบอะไรที่ไม่วุ่นวายอยู่แล้ว

Facilities
เราเป็น Part หนึ่งของโรงแรมใช่ไหมครับ ดังนั้น Faciliites ของเราก็ต้องเป็น Standard เดียวกับโรงแรม สำหรับส่วนกลางนั้นจะมีสองส่วนหลัก โดยจะมีส่วนที่เป็นFaciliites ของ โรงแรมกับ ส่วนที่เป็น Residence โดย Facilities ในส่วนของ Residence นั้นจะมี Lobby ที่แยกมาจากโรงแรม สระว่ายน้ำยาว 40 เมตร สำหรับผมแล้วนั้นถือว่ายาวมากกับจำนวนยูนิตเพียง 316 ห้อง นอกจากนี้ จะมีห้องฟิตเนส และสวนหย่อมของโครงการอีกด้วย แต่ความ Peak ของโครงการนี้ไม่ใช่ส่วนกลางของส่วน Residence ครับ แต่ความ Peak นั้น คือ ลูกบ้านที่ซื้อโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา นั้นสามารถมาใช้สระว่ายน้ำริมหาดของทางโรงแรมได้ครับโฮ๊ะๆ เจ้าของโรงแรมกับเจ้าของคอนโด เป็น Owner เดียวกันก็ดีแบบนี้ละครับ J นอกจากนี้ลูกบ้านที่ซื้อ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา จะได้รับส่วนลดพิเศษในการใช้บริการร้านอาหาร หรือบริการต่างของโรงแรมด้วยนะครับหุๆ ขอบอกว่าอาหารอร่อยม๊าก ย้ำอีกครั้งนะครับว่า “อร่อยม๊าก” ถ้ามีโอกาสต้องแวะครับถึงไม่ได้พักก็ต้องไป ผมพลาดอีก 1 เมนูคือ Buffet อาหารทะเลคืนวันเสาร์ กลับไปครั้งหน้าต้องโดนแน่หุๆ….

Hotel Lobby

Pool

เอาจริงๆนะครับผมว่า 4 ข้อนี้ก็คงทำให้ตัดสินใจกันง่ายขึ้นแล้วนะว่าทำไมต้องเป็น วีรันดา เรสซิเดนซ์  พัทยา ถ้าอยากมีคอนโดตากอากาศสัก 1 แห่งในพัทยา แต่ถ้ายังไม่พอเรามาดูกันว่า Spec ของห้องแบบลึกๆเป็นอย่างไร

Specification
ก่อนผมไปโครงการนั้นผมได้ไปอ่านรีวิวที่เว็บหนึ่งทำทิ้งไว้เมื่อ 3 ปีก่อน เพื่อจะได้เอามาเป็นฐานข้อมูลในการเขียนเปรียบเทียบว่ามีการผิด Spec ของห้องไหม แต่…สิ่งที่ผมพบก็คือ Spec ห้องบางอย่างเปลี่ยนไปครับ เช่น Spec ชักโครกครับเห็นแล้วอึ้งเลยครับว่าทำไมถึงกล้าเปลี่ยน ไม่กลัวลูกบ้านว่าเหรอ…แต่จะว่าได้อย่างไรครับ เพราะตัวนี้ถอดมาจาก วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหินมาเลยครับ Spec ปรับขึ้นอย่างหล่อเลยครับหุๆ สำหรับ Spec ในภาพรวมนั้นโครงการนี้จะมา Fully Fitted แบบจัดเต็มครับ กล่าวคือแค่ไม่มีลอยตัวมาให้ ครัว Built in มาแบบจัดเต็มครับไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของต่างๆ หรือแม้แต่ Walk in closet ในห้องน้ำก็มา  แต่ที่ไม่ได้มีแต่ลอยตัวเท่านั้นครับ แต่…เราสามารถซื้อเพิ่มได้นะครับ โดย Pack เริ่มตั้งแต่ 1.9 แสนบาท สำหรับ 1 ห้องนอนเล็ก 35 ตารางเมตร สำหรับ Brand ก็ไม่ไก่กานะครับเพราะเป็นของ Quattro Design เลย

แล้วใน Part อื่นละ?สรุปสั้นๆคือ “ชอบมาก”  ชุดครัวนั้นจะเป็นของ Modern Form Spec ดีเลยครับ เช่นชุดครัวนั้น Franke เกือบยกชุดครับ ไม่ว่าจะเป็น ก๊อก อ่าง เตาไฟฟ้า หรือแม้แต่ฮูดดูดอากาศ (Franke เป็น Brand ดีและแพงกว่าพวก Teka ถ้าเทียบกันรุ่นต่อรุ่น) นอกจากนี้รุ่นที่ให้ก็ดีด้วยครับ อย่างไรก็ตามแอบติดใจ Top ครัวนิดนึงน่าจะให้เป็น Quartz  เพราะ Spec ครัวจริงที่ได้จะเป็นหินเทียมครับ นอกจากนี้ผมว่าก๊อกอ้างล่างจานดูธรรมไปนิดนึง สำหรับ Brand ของง ชุดครัวนั้นจะเป็นของ Modern Form ครับ ส่วนที่ไม่ชอบก็แค่นี้จริงๆครับสำหรับชุดครัวนอกนั้นดีงามหมดครับ

ย้ายมาที่ห้องน้ำ สำหรับห้องน้ำโครงการให้ Spec ดีมากอีก ก๊อกอ่างล้างมือกับอ่างล้างมือสวยและดูแพงมาก ก๊อกกับ Shower เป็นของ Hansgrohe ทุกจุด เอาจริงๆนะ พอ Brand นี้มาถือว่าจบครับ โครงการคุณได้เป็น Luxury ทันที สำหรับสุขภัณฑ์ให้เป็นของ American Standard รุ่นนี้ก็ดีครับ ตอนคุณกดน้ำชักโครกนั้นคุณจะเห็นเลยครับว่ามิติการไหลของน้ำนั้นจะเป็นอย่างไร(อันนี้ซีเรียสนะ) นอกจากนี้ห้องน้ำโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนให้ด้วยครับ หรือแม้แต่ Floor Drain ให้ของแพงเลยครับ เอาตรงๆนะครับ Developer รายอื่นที่อ่านบทความนี้ดูไว้เลยนะครับว่าถ้าคุณอยากจะพัฒนาโครงการใน Segment Luxury หรือ Super Luxury ดูเลยนะครับ Spec Floor Drain ไม่ควรต่ำกว่านี้ บางทีก็เบื่อบางโครงการขายตารางเมตรละ 2 แสน แต่เอา Spec Floor Drain ที่ติดในห้องน้ำแม่บ้านมาใส่ให้ นอกเรื่องนิดครับ เพราะเขียนแล้วอารมณ์มันขึ้นครับ 55 เรียกได้ว่าห้องน้ำผมไม่มีติเลยกับโครงการราคานี้ ของที่ให้นี่ Far beyond expectation ของผมมากครับ พูดให้เห็นภาพ… Spec ห้องน้ำที่นี่ถอดของโรงแรมมาเลยครับ บางคนคิดต่อว่า Spec  โรงแรมเป็นไงหว่า? ผมตอบว่าต้องลองเข้าพักสักคืนครับหุๆ  สำหรับวันนี้มีห้อง 2 แบบให้ดูนะครับ โดยจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนครับ สำหรับ 1 ห้องนอนราคาเริ่มต้นเพียง 3.59 ล้านบาท
ปล. ตกๆหล่นๆราวกันตกที่นี่ยังเป็นกระจกเลยครับ และ Compressor ก็แขวนซ่อนอยู่เหนือประตูออกระเบียง ทั้งนี้เพื่อให้เราได้ใช้พื้นที่ระเบียงแบบ 100% ครับ

1 Bedroom

Living room

Bedroom

Kitchen 

Toilet

Balcony 

2 Bedroom

Living room

Bedroom

Toilet 

Bedroom 2

Toilet 2

Kitchen 

เต้ชอบปะ?

ชอบซิ…ชอบมากด้วยยังคุยกับเซลล์เลยว่าถ้าขายบ้านแสนงามที่หัวหินได้ อยากจะมาซื้อคอนโดชีวิตติดโรงแรมสักห้อง เพราะ Spec ในองค์รวมทุกอย่างนั้นผมชอบจังเลย นอกจากนี้ทุกห้องยังสามารถเห็นทะเลได้…ย้ำชัดๆอีกครั้งนะครับว่าทุกห้องเห็นทะเลครับ คือในภาพรวมนั้นทุกอย่างดูลงตัวมากครับ พึ่งรู้สึกว่าการมีคอนโดติดกับโรงแรมนั้น มันเป็นอะไรที่ดีมากเลยครับ ส่วนกลางของโรงแรมก็ใช้ได้อีก พูดชื่อไปก็มีแต่คนรู้จัก สรุปว่าชอบครับ สวยมาก

Analysis investment potential

ซื้อเพื่อขายต่อ
สำหรับคนที่ซื้อเพื่อที่จะขายใบจองนั้นหมดสิทธิ์ เพราะโครงการสร้างเสร็จแล้ว ดังนั้นการซื้อในครั้งนี้ย่อมเป็นการลงทุนระยะยาว เพราะต้องโอนก่อน บางคนต้องนึกต่อในใจว่าราคาจะไปต่อไหม…ม่ายต้องห่วงเลย…ตอบแบบไม่คิดว่าไปชัวร์…เนื่องจากที่ดินติดหาดนั้นราคาปรับขึ้นตลอด และยิ่งเป็นเมืองใหญ่อย่างพัทยา และราคาที่ซื้อขายกันนั้นก็โหดไม่แพ้กรุงเทพครับ ดังนั้นโครงการที่เปิดหลังจากนี้ รับประกันว่าไม่มีถูกกว่านี้แน่ ซึ่งปัจจัยตัวนี้จะช่วยดันราคาโครงการให้ขยับขึ้น นอกจากนี้อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้โครงการนี้แตกต่างจากเกือบทุกโครงการในพัทยานั้นคือ โครงการนี้ดูแลโดยใครละโฮ้ะๆ วีรันดา นะครับ มีโรงแรมด้วย…มันจะไม่ดูดีตลอดเวลาเหรอ? เวลาเปลี่ยน โครงการดี ยังไงราคาก็ไป ยิ่งบางห้องเลือก Package  แบบให้วีรันดาไปบริหารเรื่องเช่าอีก ไม่อยากจะ Said…

ซื้อเพื่อปล่อยเช่ารายเดือน
ความจริงแล้วโครงการมี Package การันตีค่าเช่าโดยนำ ชั้น 21-26 และ 31 มาให้ลูกค้าเลือก โดยอัตราผลตอบแทนนั้นจะการันตี 6% 2 ปี และอีก 3-5 ปีต่อไปเป็นแบบหลังหักค่าใช้จ่าย…จะบอกว่าผมชอบ Package ตัวนี้มาก เพราะมันไม่เหมือน Package หลอกๆที่บวกราคาขายไปแล้ว 35% แล้วบอกว่าการันตีค่าเช่า 7% ปี 5 ปี หรือบางโครงการคุยไปคุยมา เอาค่าเช่ามากลับเป็นส่วนลดเลยก็มี สรุปมันเป็นแค่ Wording ครับ โครงการ No name ในพัทยาเล่นมุขนี้เยอะครับ แต่ของวีรันดานี้ของจริง แยกส่วนต่างออกมาเลย เช่นเราต้องตกแต่งเพิ่มอีก 200,000 บาท เพื่อให้ได้มาตรฐานห้องชุดของวีรันดา ซึ่งถึงแม้เราจะปล่อยเช่าไปแล้ว แต่เราก็สามารถเข้าพักได้นะครับโดยเราสามารถเข้าพักได้ 45 วัน โดยเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ได้ 10 วัน และวันธรรมดาได้ 45 วัน แต่ข่าวร้ายคือ Package นี้เหลือ 2 ห้องสุดท้ายครับโฮ๊ะๆใครอยากได้ติดต่อ CBRE ด่วนๆ

หลังจากข่าวร้ายว่าห้องแบบการันตีคนเช่านั้นกำลังจะหมดไปแล้ว แต่ผมก็มีข่าวดีใหม่แต่ไม่รู้จะพูดดีไหม…พูดดีกว่า…เซลที่โครงการบอกผมว่าตอนนี้มีเอเจนต์ข้างนอกมาขอ Stock ห้องของโครงการ  วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ไปปล่อยเช่าเองโดยทำเป็นสัญญารายปีครับ โดยค่าเช่าจะให้เริ่มต้นที่ 20,000++ต่อเดือนครับ ราคานี้รับไปเลยค่าเช่า 6% ต่อปีเป็นอย่างต่ำ J ผมคาดว่าเค้าน่าจะไปทำปล่อยเช่าต่างชาติต่อไป เพราะโครงการนี้ Hot สุดๆ…เต้ Confirm!!!!เห็นกับตาตัวเองมาแล้ว J บางคนอาจสงสัยว่าทาง Owner อย่างวีรันดาจะ OK ไหม? ซึ่งผมก็ Concern นะเพราะผมเคยเห็นข้อพิพาทมาแล้วกับโครงการหนึ่งที่หัวหิน…แต่เท่าที่ผมสอบถามมานั้นไฟเขียวจ๊า…อย่างไรก็ตามในรายละเอียดนั้นลองคุยกันเองนะค๊าบผมแค่เป็นคนส่งข่าวเท่านั้นหุๆ

ซื้อปล่อยเช่ารายวัน
ตอบแบบถูกใจ หรือถูกต้องดีครับ55 ถ้าคุยใน Case แบบเกื้อกูลกันนะครับ ผมว่าโครงการนี้จะเช่าได้ดีม๊าากกก ไม่เชื่อไปดูในส่วนโรงแรม อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าคิดนั้นคือลูกบ้านที่เป็นกรรมการจะ OK ไหม ส่วนตัวแล้วสำหรับโครงการนี้ผมเชื่อว่าตัวกรรมการที่จะเป็นในอนาคตนั้นน่าจะทราบอยู่แล้วว่าทางวีรันดามีการนำห้องของลูกบ้านที่ซื้อพร้อม Package การันตีค่าเช่าไปปล่อยรายวัน ดังนั้นผมว่าถ้าลูกบ้านจะทำด้วยและเสียภาษีตามกฎหมายผมเห็นว่าน่าจะทำได้เช่นกัน ผมคนถามว่าแล้วโรงแรมจะยอมไหม สำหรับใน Part โรงแรมนั้นเท่าที่ทราบก็เหมือนจะไม่ว่าอะไร ถ้าอะลุ่มอล่วยกันให้เช่ารายวันได้โดยออกข้อบังคับสำหรับคนเช่ารายวันเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ผมว่าโครงการนี้ Hot แน่ๆครับ และถ้าโมเดลนี้ประสบความสำเร็จ ในอนาคตถ้าทางวีรันดา เปิดตัวโครงการไหน ที่ใช้โมเดลนี้อีกผมบอกเลยว่าปังแน่ครับ เพราะจะ Win Win กันทั้งสองฝ่าย 

ซื้อเพื่ออยู่เอง/เป็นบ้านหลังที่ 2
No doubt ครับจัดไปเลยครับ เราซื้อบ้านพักตากอากาศแต่เราได้ Service แบบโรงแรมนะครับ และมีโรงแรมติดกับเราด้วย สุดยอดไหมละครับ…เอาจริงๆมันดูดีมากเลยนะ และที่สำคัญอาหารอร่อยม๊าก(เกี่ยวกันไหมหว่า?) รู้สึกมะครับว่าผมย้ำเรื่องอาหารอร่อยบ่อยมาก “ก็เต้ชอบอ่ะ”

มีอะไร Concern ในใจเต้บางไหม? ก็มีนิดๆนะ อาจจะฝากทางวีรันดาเล็กน้อยเนอะ…เดี๋ยว Developer เจ้าอื่นจะมาว่าผมได้ว่าทำไมโครงการนี้ชมจังเลย…ไม่มีแบบแย่ๆเลยเหรอ…เอาจริงๆว่าที่แย่ๆไม่มีครับ แต่ที่กังวลเล็กน้อยคือ Finishing ของห้องตัวอย่างบนตึกยังไม่เปะเท่าไหร่ เลยแอบกังวลแทนลูกบ้านว่าห้องส่งมอบนั้นจะเป๊ะไหมครับ  ถือว่าผมฝาก Feedback ในฐานะคนเยี่ยมชมโครงการคนหนึ่งละกันครับ แล้วเรื่องอื่นละ? คิดแปร๊บ…บางโครงการถ้าให้ตินี้ผมจะมาแบบพรั่งพรูมาก…เอาเป็นว่าขอให้ฝั่ง Residence นั้น Service เป็นมาตราฐานเดียวกับโรงแรมเลยนะครับ เพราะผมเชื่อว่าคนซื้อกว่าครึ่งนั้น ซื้อเพราะความเป็นวีรันดาครับ ถ้าได้ 2 จุดนี้โครงการนี้ก็สมบูรณ์แล้วครับ นี่ผมช่วยคิดแทนผู้บริโภคนะครับเนี๊ย…หรือใครอยากได้อะไรอีก 55

ปล. โครงการนี้ CBRE เป็นคนขายนะครับใครสนใจติดต่อ CBRE ที่ท่านรู้จักได้เลยค๊าบบ หรือแวะชมโครงการก็ได้นะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap