รีวิว Location Ideo Mobi สุขุมวิท 40 I Ideo Mobi Sukhumvit 40

20/09/2017

Score

  • Location: 0
  • Design: 0
  • Facilities: 0
  • Value for money: 0
0 / 10

รีวิว Location Ideo Mobi สุขุมวิท 40

น่าจะเป็น 3 โครงการที่จะเปิดตัวชุดสุดท้ายของปีนี้ละครับ ถ้าไม่รวม Elio ตัวเล็กๆอีกครั้งสำหรับ Ideo  Mobi ชุดนี้เป็นการพัฒนาต่อจาก Ideo Mobi ชุดที่แล้วอย่าง Asoke และ Sukhumvit 66 สำหรับ Collection นี้จะเป็นการเปิดตัวทั้งหมด 3 โครงการ 3 ทำเล เริ่มต้นที่ Ideo Mobi รางน้ำ ตามมาด้วยด้วย Ideo Mobi พระราม 4 และท้ายสุดคือ Ideo Sukhumvit 40  สำหรับ Serie เป็นการพัฒนาต่อจาก Ideo Mobi Serie ที่แล้ว อย่าง Ideo Mobi Asoke และ Ideo Mobi 66 โดยมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้กับ 3 โครงการนี้ สำหรับหนึ่งในนั้นคือ ระบบ Solar Cell Panel  ซึ่งจะเป็นระบบพัดลมระบายอากาศภายในห้อง โดยใช้พลังงานของแสงอาทิตย์  โดยโครงการ 3 นี้ทุกห้องจะมีแผง Solar Cell ที่ติดตั้งไว้ภายนอกอาคาร เพื่อเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้า ทำให้พัดลมระบายอากาศทำงาน โดยเราสามารถเซตเวลาให้เครื่องทำงานตามอุณหภูมิที่เราต้องการเช่นถ้าอุณหภูมิภายในห้องสูงกว่า 30 องศาเครื่องจึงจะเริ่มทำงาน ผลที่ตามมาก็คือภายในห้องพักก็จะไม่ร้อน แม้ห้องจะอยู่ทิศตะวันตกก็ตาม ซึ่งเป็นการช่วยประหยัดไฟฟ้าภายในห้องชุด เพราะแอร์จะทำงานน้อยลง สำหรับงาน Exterior หรือ Inteior นั้นจะออกแนว Futuristic ทั้ง 3 ตอนนี้ภาพอาจจะยังไม่ออกมามากและ CG ทุกภาพยังคาด Draft อยู่ เอาเป็นว่าวันนี้มาดู Location กันก่อนละกันครับว่าแต่ละที่มีดีอะไรบ้าง โดยวันนี้ผมขอเริ่มจาก Ideo Mobi สุขุมวิท 40 ครับ

Ideo mobi สุขุมวิท40

สำหรับผมแล้ว คนที่ชอบความสงบ ซอยสุขุมวิท 40 นั้นเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนึ่งบนเส้นสุขุมวิทเลยนะครับ ถ้าใครเคยเข้าไปจะเห็นว่าเป็นซอยที่ค่อนข้างเงียบไม่วุ่นวาย ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบ้านพักอาศัยที่อยู่กันมานานแล้ว มีความเป็น Residence สูงมาก ซึ่งค่อนข้างแตกต่างกับซอยทองหล่อและเอกมัย ที่มีความวุ่นวายมากกว่า ดังนั้นคนที่ชอบความสงบ Ideo Mobi สุขุมวิท 40 นั้นถือว่าเป็นโครงการทางเลือกของคนที่อยากอยู่ Mid Sukhumvit ใน Location ที่ไม่วุ่นวาย เรามาดูกันครับว่า Ideo Mobi สุขุมวิท 40 นั้นมีอะไรน่าใจในบริเวณ 1-2 กิโลเมตรรอบๆโครงการบ้างครับ

  • BTS เอกมัยและ Gateway จะห่างจากโครงการ 650 เมตร
  • มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จะห่างจากโครงการ 550 เมตร
  • Itchitan Tower จะห่างจากโครงการ 800 เมตร
  • Major Cineplex จะห่างจากโครงการ 950 เมตร
  • โรงพยาบาลสุขุมวิท จะห่างจากโครงการ 950 เมตร
  • Big C เอกมัยจะห่างจากโครงการ 1.6 กิโลเมตร

ผมยกตัวอย่างใกล้ๆนะครับ เพราะถ้าไกลออกไปนั้น ที่น่าสนใจผมเชื่อว่าหลายๆคนน่าจะทราบกันนั้นก็คือซอยทองหล่อ ซอยเอกมัย หรือว่าไกลอีกนิดก็จะเป็นพร้อมพงษ์ครับ

สำหรับการเดินทางนั้นใครที่ขับรถยนต์ก็ถือว่าสะดวกพอสมควรนะ เพราะ Ideo Mobi สุขุมวิท 40 นั้น สามารถเข้าได้ทั้งเส้นสุขุมวิทและเส้นพระรามสี่ครับ นอกจากนี้ ยังใกล้ทางด่วนถนนอาจณรงค์ฝั่งพระราม4 อีกด้วย อย่างไรก็ตามสุขุมวิท 40 มีข้อด้อยตรงที่ซอยนี้จะเป็นซอยวันเวย์ (โดยสุขุมวิท 40 จะเดินรถจากฝั่งสุขุมวิทไปทางพระราม 4 ทางเดียว ส่วนสุขุมวิท 42 จะเดินรถจากฝั่งพระราม 4 ไปถนนเส้นสุขุมวิททางเดียว)  แต่ถ้าเรามาจากถนนพระราม 4 เราสามารถตรงเข้ามาในซอยสุขุมวิท 42 ฝั่งพระราม 4 เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสมานฉันท์และเข้าโครงการได้นะครับ

สำหรับการเดินทางของผมในวันนี้ผมวิ่งจากอโศกขาออกครับ ซึ่งก็เดินทางง่ายมากครับ เพราะตรงตลอดเลยครับ โดยจะผ่าน Emquartier ผ่าน BTS ทองหล่อ ซึ่งพอผ่าน BTS ทองหล่อ ก็ชิดขวาเตรียมเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 40 เลยครับ เราก็ตรงต่อมาเรื่อยๆ พอผ่านซอยสุขใจ ก็ช้าๆเลยครับ เพราะซอยถัดไปเราต้องเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสมานฉันท์ ตรงมาประมาณ 100 เมตร จะเห็น Cafe Caps อยู่ทางขวามือ นั้นแปลว่าถึงโครงการแล้วครับ จริงๆคือโครงการกับ Cafe Caps ติดกันเลยครับ เอาจริงๆนะครับ ถ้าขับรถนั้นผมถือว่าง่ายสุดๆครับ

ถ้าสรุปในภาพรวมนะครับจากประสบการณ์ตรงนะครับ ผมเคยอยู่สุขุมวิท 26 มาก่อน ถึงซอยจะไม่ใกล้กัน แต่ลักษณะการเดินทางจะคล้ายๆกันครับคือสามารถเข้าออกได้จากเส้นพระราม 4 และเส้นสุขุมวิท  อยากบอกว่าสะดวกมากครับ จะขึ้นทางด่วนก็ง่าย จะไปเอกมัยหรือทองหล่อก็ไม่ยาก นอกจากนี้ไม่นับถึงความสงบภายในซอยนี้นะครับ ผมว่าน่าอยู่มาก เพราะเงียบสงบและร่มรื่นมากครับ แต่อาจมีข้อเสีย อยู่นิดนึงคือจะหาของกินหรือซื้อของเข้าบ้านอาจจะต้องเดินไป Gateway แฮ่!!! 650 เมตร เดินไหมคร๊าบ

Location and View

ถ้ามองในภาพรวมแล้ว ผมว่าถ้าเลือกสักชั้น 3 ขึ้นไป น่าพ้นเกือบหมดละครับ จะมีปัญหาเบาๆตรงตึกที่ Service Apartment นิดหน่อย แต่ว่าน่าจะโดนสัก 2-3 ห้องครับ ในภาพรวมของทั้งโครงการนั้นค่อนข้างโล่งครับ

Location and Price

เอาจริงๆตอนแรกที่ได้ยินมาว่าจะเปิดโครงการ Location ตรงนี้ แอบ Shock and Stun ไป 1 นาที ใน Moment นั้นคิดว่าเปิด Brand โดยใช้ Ideo Mobi ราคาแรงแน่…และ Location ตรงนั้นอีก…ในวันเปิดตัวโครงการสำหรับ Influencer นั้น ผมยกมือถามคนแรกเลยครับว่าราคาเท่าไหร่…เพราะโครงการนี้ตัวแปรสำคัญที่จะทำให้ขายได้ก็คือ “ราคา” เพราะถ้าเปิดมาราคาแพง ผมบอกเลยครับว่าเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปได้เลยครับ…แต่…ความ Surprise ก็เกิดขึ้น เพราะราคาที่ผมทราบมานั้นแอบ Shock เพราะเปิดมาแค่ 1.4 แสน Max ไม่เกิน 1.6x แสน สำหรับผมแล้ว ณ โครงการ Segment B+ แล้วเคาะราคามาประมาณนี้ สำหรับผมแล้ว Ok ครับ ถึงตัวโครงการจะไม่ใกล้รถไฟฟ้ามาก แต่ก็ถือว่าเป็นโครงการกลางใจเมือง เดินทางสะดวกผมให้ผ่านนะครับ เขียนแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก

สำหรับผมแล้ว Ideo Mobi สุขุมวิท 40 นั้นเป็นอีกหนึ่งโครงการทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบโครงการ High rise  แต่อยากอยู่กลางเมือง ในเวลาเดียวกันก็ไม่อยากจ่ายแพงด้วยครับ สำหรับขนาดของ 1 ห้องนั้นจะเริ่มต้นที่ 34.xx ตารางเมตร ตกราคาห้องหนึ่งอยู่ 5 ล้าน เท่านั้น ผมว่า Not so bad นะค๊าบบ สนใจลงทะเบียนที่

 https://goo.gl/ZwXNp9

Copy link
Powered by Social Snap