CELES  ASOKE

01/09/2017

Score

  • Location: 9
  • Design: 8
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8.5
8.5 / 10

CELES  ASOKE

ใครซื้อ The ESSE Singha Complex ไปอาจมีหนาวแน่ครับ เพราะอะไรเหรอ?…ก็โครงการใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวไงครับหุๆ ราคาไม่ห่างกันมากแต่ Location นั้นคนละเรื่องครับ เพราะโครงการใหม่นี้อยู่แยกอโศกกันเลย ตอนเขียน Ashton Asoke-Rama 9 ผมก็ไม่คิดว่า Location บริเวณแยกอโศกนั้นจะมีคอนโดขึ้นได้อีกแล้วครับ แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นแล้วครับกับ Developer เกือบใหม่ ที่ผมใช้คำว่าเกือบใหม่เพราะมีโครงการก่อนหน้านี้ที่สร้างเสร็จแล้วอย่าง LIV@49 ตรงสุขุมวิท 49 ครับ ผมว่าน่าจะคุ้นๆกันบ้างนะครับ สำหรับโครงการใหม่ที่เปิดนั้นใช่ชื่อว่า CELES ASOKE  ครับ โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท Lucky Living กับ กองทุนของสิงคโปร์ครับ ถ้าพูดในเรื่องของ Location ผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากมายนะครับ เพราะตั้งแต่ผมจำความได้บริเวณอโศกนั้นก็เจริญและโด่งดังแล้วครับไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาตินั้นรู้จัก Location ตรงนี้กันหมดครับ และเป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่าบริเวณแห่งนี้เป็นแหล่งธุรกิจมีอาคารสำหนักงานมากมาย มีรถไฟฟ้าตัดกัน 2 สาย ซึ่งเป็นสายหลักและเก่าแก่ที่สุดของกรุงเทพครับ ในเรื่องการเดินทางนั้นไม่ต้องบรรยายครับ เพราะมาครบจบลงที่เดียว

สำหรับพิกัดที่ตั้งขอ  CELES  ASOKE นั้น จะอยู่ที่บนต้นถนน ASOKE ครับโดยห่างจากทางเชื่อมตึก Interchange  MRT อโศกประมาณ 230  เมตร ใกล้รถไฟฟ้าม๊ากกก เท่าที่ผมดูตำแหน่งที่ดินแล้ว ผมชอบที่ดินแปลงนี้จังเลย ถึงแม้ว่าจะมีคนบ่นว่า Block อลังการ แต่ผมอยากให้เข้าใจว่าที่ดินแปลงนี้ กลางเมืองสุดๆ ช้าหรือเร็วก็ต้องมา แต่ข้อดีของการเห็นตึกที่สร้างแล้วหรือกำลังจะสร้างโดยรอบก็คือ เราจะได้รู้เลยว่ารับได้หรือไม่ ไม่ต้องนั่งลุ้นอนาคตกัน

สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ก็มีความสะดวกที่สุดเพราะสามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง จะเดินทางไป Central Embassy ก็ง่าย ไป Emquatier ก็นิดเดียว ส่วนตัวแล้วชอบโครงการในเส้นอโศกฝั่งตึก Interchnage เพราะจะเดินทางง่ายกว่าฝั่ง Terminal ครับ  เพราะพอออกจากโครงการสามารถเลือกได้เลยครับว่าอยากเข้าเมืองหรือวิ่งออกนอกเมือง นอกจากนี้ในช่วงรถติดบนถนนอโศก เราสามารถเลือกเข้าซอยต่างๆ เช่นสุขุมวิท 55, 49, 31, 23 เพื่อมาทะลุออกอโศก(ตึกซิโนไทย)เพื่อเข้าโครงการได้ด้วยครับ บอกเลยว่ายืดหยุ่นสุดๆ  เปรียบเทียบกับฝั่ง Terminal ถ้าจะขับรถเข้าโครงการและถ้าวันนั้นฝนตกรถติด ผมถือว่าชีวิตดับครับ เอาเป็นว่าผมเคยติดอยู่แถวๆ Terminal 1 ชั่วโมงกว่าๆแบบไม่ขยับเลยมาแล้วเฮ้อๆ การเดินทางแอบยากกว่า

สำหรับโครงการ CELES ASOKE นั้น ตัว Segment จะเป็น Luxury ครับ แต่ Spec หลายๆอย่างเทียบเท่า คอนโด Super Luxury เลย โดยได้ยินมาว่างานเฟอร์นิเจอร์ข้างในจะเป็น Luxury Brand หมดครับ Fendi Casa ก็พึ่งมา Ralph Laurent แสนสิริได้ไป โครงการนี้จะเป็นอะไรดีน๊า? Armani Casa ดีมะ ไม่รู้ครับเดามั่ว55 สำหรับงานส่วนกลางวันนี้พึ่งได้ข้อมูลมาร้อนๆครับโดยส่วนกลางจะมี 5 ชั้นครับ โดยมีพื้นที่ 1,500 ตารางเมตรโดย

ชั้น 1 ที่เป็นส่วนของ Lobby ครับ ภาพยังไม่ออกนึกไม่ออกจริงๆเลยว่าหน้าตาจะเป็นแบบไหน

ชั้น 33 จะเป็นสระว่ายน้ำทั้งชั้นเลยครับ โดยจะมี Function ต่างๆ  Daybed, Spa seat, Pool Bed แต่ที่เด็ดสุดคือ Wet Spa การใช้แรงดันน้ำเพื่อนวดตัว ซึ่งเราสามารถเปิดเครื่องใช้ได้เองนะครับ On Demand หุๆ

ชั้น 34 ชั้นนี้มี 3 ส่วนครับ 3 แบบ 3 อารมณ์เลยครับ

  • ฟิตเนส โดยจะเป็นเครื่องรุ่นใหม่หมดครับ เคยเห็นพวกเครื่องออกกำลังกายที่มี LCD ซึ่งเราสามารถดู Youtube และวิ่งหรือปั่นจักรยานได้ในเวลาเดียวกันไหมครับ อารมณ์นั้นเลยครับ ถือว่าเป็นแครื่องเล่นตัว Top Top ในฟิตเนสครับ
  • Sky Lounge แต่ที่นี่จะใช้คำว่า Celes Residential Club ซึ่งงานตกแต่งนั้นเน้นความหรูหราครับ โดยที่ชั้นนี้เราจะได้เห็นหินอ่อนที่แสงส่องผ่านด้วยนะครับ (Onxy)
  • Personalized Service Room พูดง่ายๆคือห้องแต่งตัวครับ สมมติว่าคุณจะไปงาน และคุณจ้างช่างแต่งหน้าหรือช่างผมมาแต่ไม่อยากให้ไปทำที่ห้อง ลูกบ้านก็สามารถใช้บริการห้องนี้ได้เลยครับ โดยเรียกช่างมาที่ห้องนี้ได้ครับ

ชั้น 35 
The Celestial  Terrace อารมณ์เหมือนสวนลอยฟ้าครับ เพราะจะเป็นสนามหญ้าสีเขียว Rooftopเป็นพื้นที่ให้จัด Party ได้ครับเคาน์เตอร์สำหรับทำบาร์บีคิว และโต๊ะอาหารที่จัดวางตามแนวยาวขนานเส้นอาคาร และยังสามารถชมวิวเมืองยามค่ำคืนภายใต้บรรยากาศสุดชิลบนจุดชมวิวสูงสุดของอาคารอีกด้วยครับ

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่วนกลางมาเต็มมากครับ 55 สำหรับราคาเริ่มต้นที่ 7.9 ล้านบาท กับขนาด 34 ตารางเมตรครับ ซึ่งผมค่อนข้างตกใจเล็กน้อย!!! เพราะราคานี้เหมือนโครงการที่ไม่ได้ตั้งอยู่บนถนนอโศกเลยครับ อย่างทองหล่อตอนนี้ก็ซัดไป 3 แสนกว่าๆแล้วเลย ราคานี้เท่ากับ ESSE ตรง Singha Complex ด้วยครับหุๆ ถ้า Spec มาเท่าหรือสูงกว่า ESSE ตรง Singha Complex ผมว่า Invester โครงการนั้นแย่แน่ หรือว่าตอนนี้ก็แย่อยู่แล้วหว่า…โฮ๊ะๆๆ…สำหรับผมแล้ว ราคาที่เปิดตัวของ Celes Asoke นั้นเหมือนราคาขายย้อนหลังไปสักประมาณ 2-3 ปีก่อน อย่างไรก็ตามผมยังอยากทราบราคาเฉลี่ยนะ 55 แต่จริงๆถ้าราคาจะวิ่งไปสักประมาณ 2.5 แสน ผมก็ไม่ตกใจนะครับ เพราะ Location นั้น Superb ขนาดนี้ ตอนนี้ลุ้นว่าความสวยจะออกมาใน Way ไหน จะออกแนวฟรุ้งฟร้ง หรือเรียบหรู เพราะภาพที่เห็นนั้นยังดูไม่ชัดเท่าไหร่ สำหรับ Spec ห้องนั้นผมก็แอบลุ้นนะครับว่าจะเป็นอย่างไร จะ Super แค่ไหน เต้มาตรฐานสูงปี๊ด!!!ถ้าใช้คำว่า Super Luxury หึๆระวังนะ Celes ถ้า Spec ไม่ถึงละก็…แต่เอ๋……….เปลี่ยนใจละบอกเลยดีกว่าหุๆ

Spec ทั่วไป

  • Ceiling height : 3 m. (living area)
  • Glass : Full height & length Aluminium powder coat
  • Lighting : LED downlight
  • Curtain : Dim out curtain
  • Home automation : Schneider brand
  • Air conditioner: Daikin brand / concealed type / Split or VRV system

Kitchen 

Floor: Marble Porcelain tile
Counter top, Backsplash, Island top: Quartz stone
Appliances: Gorenje by Philip Starck

  • Hob + hood
  •  Built-in microwave
  • Built-in oven

Bedroom 

Floor : Engineering wood

Bathroom 

  • Floor & wall : Cotto Italia
  • Vanity counter top : Marble stone
  • Sink & Toilet bowl : Duravit brand
  • Shower : Hansgrohe + Thermostat

Bathtub : Christina brand

อุ๊ย!!แย่จังผีผลักมือ…เค้ายังไม่ให้พูดนะเนี้ย…อย่างไรก็ตามแต่วันนี้ Spec ยังมาไม่ครบนะครับ เดี๋ยวถ้าครบจะมาอัพเดทให้อีกที ท้ายสุดก่อนจากกันตอนนี้หนึ่งคำถามที่คนถามมากันเยอะมากนั้นคือ “ควรซื้อไหม”  ถ้ามีเงินก็จัดซิค๊าบ Location Rare ขนาดนี้  Spec ดี(ไหมน๊า) อย่างไรก็ตามหมดโครงการนี้ไป ผมยังสงสัยเลยว่าจะมีคอนโดขึ้นแถวนี้อีกไหม เพราะตัวที่ดิน Prime และ Rare ขนาดนี้ เอาจริงๆนะครับ ถ้าราคาเปิดตัวไม่ทิ้งห่างจากราคาเฉลี่ยทั้งโครงการ ผมว่าโอกาส Sold out สูงม๊ากกก ตอนนี้ก็แอบเห็นใจ Speculater ที่เหมา Ashton Asoke ไปเยอะ ผมว่าโครงการนี้เปิดมีสะเทือนแน่ครับหุๆ จริงๆแอบได้ยินมาว่าโครงการนี้แอบถูกกว่าด้วยครับ(ถ้าไม่ปรับราคาเพราะกระแสดีนะ)…ใครสนใจโครงการลงทะเบียนด่วนๆได้ที่ ถ้ามีอะไรอัพเดท ผมจะแจ้งให้ทราบอีกทีนะค๊าบบ www.celesasoke.com หรือโทร.0 2259 4444 โดยทีมขายจะเป็น CBRE ครับ

Copy link
Powered by Social Snap