เปิดโพยห้องสุดฮิต Ideo Mobi พระราม 4

17/11/2017

Score

  • Location: 8.5
  • Design: 8.5
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8
8.5 / 10

เปิดโพยห้องสุดฮิต Ideo Mobi พระราม 4

มาถึงโครงการสุดท้ายของ Ideo Mobi ชุดนี้กับ ไอดีโอ โมบิ พระราม 4 ต้องยอมรับว่ากระแสของ Ideo Mobi ชุดนี้ Ideo Mobi พระราม 4 นั้น เป็นโครงการที่มาแรงที่สุด กับราคาเปิดตัวประมาณตารางเมตรละ 1.7 แสน ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการไว้ว่าประมาณ 2 แสนบาทครับ จุดเด่นของโครงการนั้นคืองาน Exterior ที่ออกแบบให้แต่ละห้องนั้นได้วิวที่ดีที่สุด นอกจากนี้วิวของโครงการ Ideo Mobi พระราม 4 นั้นจะค่อนข้างโล่งเกือบทุกทิศ ยิ่งชั้นสูงๆจะสวยมาก Layout ที่ทำออกมานั้นเพื่อ Maximizing วิวที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะวิวสวน, วิวเมือง, และวิวแม่น้ำ ที่สำคัญโอกาสที่ตึกจะโดนบังในระยะประชิดแทบจะไม่มีเลยครับ สำหรับกระแสของโครงการนี้อยากจะบอกว่าเหมือนคลื่นใต้น้ำครับ เก็บกันเงียบกริ๊บ แต่หลังบ้านนั้นกระแสดีม๊าก ดีจนเต้ก็แอบลังเลใจว่าจะยอมเป็นหนี้อีกสักห้องดีไหมหุๆ
สำหรับการเปิดขายครั้งแรกนั้น จะเป็นรอบ Online Booking โดยชั้นที่จะเปิดนั้นจะมีชั้นที่ 10,20,30 ขยับทีละ 10 ชั้นกันเลยครับ สำหรับงานวันนี้ของเต้ก็คือ มาแนะนำว่าห้องไหนเด็ดห้องไหนดี เพื่อพี่ๆน้องจะได้มาเป็นหนี้เหมือนกับผมหุๆ อย่างไรก็ตามการเขียนของโครงการนี้เต้แอบดีใจ…เพราะว่ามาแค่ตึกเดียวเลยเขียนได้ค่อนข้างชิวๆหุๆ เรามาเริ่มกันที่ทิศเหนือกันก่อนเลยดีกว่าครับ

ทิศเหนือ

ทิศเหนือจะเป็นอีกทิศที่ค่อนข้างโล่งครับ ทิศนี้จะเป็น City view ที่สวยมาก เพราะไม่มีอะไรมาบังในระยะใกล้หรือระยะไกลเลยครับ วิวที่เห็นชัดๆก็จะเป็นหมู่ตึกบนถนนสุขุมวิท เพลินจิต ในเวลากลางคืนนั้นจะสวยมากครับเพราะแสงไฟจากตึกต่างๆในยามค่ำคืน นอกจากนี้ในตอนกลางวัน เรายังสามารถมองเห็นสวนเบญจกิติได้อีกด้วยนะค๊าบ
ถ้าถามว่าชั้นไหนดี ผมขอตอบว่าตาม Budget ครับ เพราะทิศนี้ชั้นไหนก็โล่ง ไม่มีอะไรบังครับ ถ้างบน้อยก็ชั้น 10 แต่ถ้างบไม่อั้นอยากได้วิวเทพๆ ก็ต้องชั้น 30 ครับรับประกันความสวย

แล้วตำแหน่งห้องไหนดี? Ideo Mobi รู้งานนะเนี้ยะ เพราะเอา 2 ห้องนอนตำแหน่งใหญ่ไว้ที่ฝั่งนี้หมดครับ ขนาด 1 ห้องนอนถ้าอยากได้วิวทิศนี้ ยังเป็น 1 ห้องนอนใหญ่เลยครับ อย่างไรก็ตามถ้าจะให้เลือก 2 ห้องนอนระหว่าง ตำแหน่ง 07 กับ 03 แล้ว ผมให้ตำแหน่ง 03 เป็น First choice ครับ เนื่องจากตำแหน่ง 03 นั้นจะได้วิวทิศเหนือเต็มๆ โดยห้องนอนจะได้ทิศตะวันตกพ่วงมาด้วยที่ห้องนอน ส่วนสำหรับ 1 ห้องนอนคงต้องเป็นตำแหน่ง 04 ที่วิวน่าจะเปิดสุดละครับ สำหรับชั้น 10 และ 20 Floor plan จะเหมือนกันครับ แต่ที่ชั้น 30 ตำแหน่ง 07 จะโดนลดขนาดห้องเหลือ 1 ห้องนอน และห้อง 03 และ 04 จะถูกรวมกันซึ่งจะกลายเป็น 3 ห้องนอนครับ หน้ากว้างม๊ากกกก

การวางตึก

วาง Floor plan ลงแผนที่

ชั้นที่เปิดขาย

ทิศใต้

เป็นอีกทิศที่ผมชอบมากครับ เพราะเป็นทิศที่มีความหลากหลายของวิวมาก ไม่ว่าจะเป็นวิวสวนอย่างพระตำหนักปลายเนินซึ่งจะเป็นวิวที่จะปลอดภัย ตลอดชาติ หรือวิวทางด่วนที่ผมชอบทุกโครงการที่ได้วิวนี้ นอกจากนี้วิวสุดท้ายคือบางกระเจ้าวิวครับก็ใช้ได้นะครับ และท้ายสุดคือวิวสระว่ายน้ำที่ใครๆก็อยากได้ เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละวิวนั้นจะลงที่ห้องไหนบ้าง

วิวพระตำหนักปลายเนิน 

วิวนี้คือวิวที่จะไม่เปลี่ยนแปลงตลอดไป แต่ห้องที่จะได้วิวนี้แบบจริงๆจังๆนั้นผมว่า Limited มากครับ เนื่องจากการวาง Layout ของตึก ซึ่งแบ่งค่อนข้างชัดเจนเลยว่าใครจะได้วิวสวน ใครจะได้วิวทางด่วนสำหรับห้องที่ผมคาดว่าจะได้ห้องวิวพระตำหนักปลายเนินแบบเต็มๆโดยไม่ต้องชะโงกดูก็คือ 1 ห้องนอนตำแหน่ง 11 เพราะเป็นวิวมองออกไปตรงๆ ห้องที่จะเห็นวิวสวนแบบเต็มๆผมให้เป็นห้องตำแหน่ง 14 ครับ 1 ห้องนอนตำแหน่งนี้สวยมากครับ อีกตำแหน่งที่มีลุ้นคือตำแหน่ง 15 ที่เป็น 1 ห้องนอนพลัสครับ สำหรับใครที่อยากได้วิวสวนนั้นผมแนะนำแค่ชั้น 10 นะครับ ถ้าชั้นสูงๆวิวสวนจะไม่สวยเท่าไหร่ครับ

วิวทางด่วน

วิวนี้ถ้าใครไม่ได้เห็นจะไม่รู้หรอกว่ายามค่ำคืนนั้นจะสวยแค่ไหน โดยห้องที่จะได้ตำแหน่งนี้ก็คือ 14 กับ 15 จะได้วิวนี้สวยที่สุดครับ ตามมาด้วย 1 ห้องนอนตำแหน่ง 02 ครับ สำหรับใครอยากได้วิวแสงสียามค่ำคืน ผมแนะนำชั้นสูงครับ ยิ่งสูงยิ่งสวยครับ จะชั้น 20 หรือ 30 ก็ได้นะครับ ไม่ใช่ประเด็น

วิวสระว่ายน้ำ

ยังคงไม่เห็น Floor plan ทั้งหมดกันใช่ไหมครับ โครงการ Ideo Mobi พระราม 4 นั้นสระจะอยู่ที่ชั้น 7 ครับ ตำแหน่ง 01-02 สำหรับทิศใต้นั้นจะได้วิวสระเป็นแนวยาวครับ โดยตำแหน่งที่เด่นสุดจะเป็น 02 ครับ ห้องนี้หน้ากว้างด้วยครับวิวเต็มๆเลย สำหรับใครที่อยากได้วิวสระว่ายน้ำนั้นผมแนะนำแค่ชั้น 10 นะครับ เพราะถ้าชั้นสูงจะไม่เห็นสระครับ

วิวแม่น้ำบางกระเจ้า

ตำแหน่ง 11,14,15,01,12 จะเห็นหมดครับ แต่ที่เด่นที่สุดเหมือนจะเป็น 14 และ 15 ครับ ครับลองลงมาจะเป็น 02 และ 11 ครับ แต่…มี 1 ข้อแม้ครับ…ถ้าจะให้เห็นวิวแม่น้ำบางกระเจ้านั้น…ต้องเป็นชั้นสูงเท่านั้นดังนั้นผมขอชั้น 30 สำหรับรอบ Online Booking ครับ เอาจริงๆชั้น 20 ผมยังไม่มั่นใจเลยครับหุๆ
จบกันไปแล้วนะครับสำหรับการเลือกห้องทิศใต้ ก่อนจอง Online นั้นลองอ่านดีๆอีกสักรอบนะครับสำหรับวิวทิศใต้ เพราะตำแหน่งเดียวกัน ชั้นสูงและชั้นเตี้ยนั้นวิวต่างกันคนละเรื่องเลยครับ ผมสรุปสั้นๆให้อีกทีก็ได้นะครับ ถ้าเน้นวิวสวนและสระว่ายน้ำ ผมขอชั้น 10 ถ้าอยากได้วิวบางกระเจ้า วิวแสงจากทางด่วนยามค่ำคืนก็เลือกชั้นสูงๆครับ

การวางตึก

วาง Floor plan ลงแผนที่

ชั้นที่เปิดขาย

ทิศตะวันออก

ทิศนี้จะเป็นทิศที่มีจุดอ่อนมากที่สุด เพราะถ้าชั้นต่ำกว่า 25 แล้ว เราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือแกล้งทำเป็นไม่เห็นตึกของการไฟฟ้าได้เลยครับ เพราะตึกนี้จะสูง 25 ชั้น แต่การที่เห็นนั้นก็ไม่ได้ดูแย่นะครับ เพราะตัวโครงการห่างจากตึกการไฟฟ้าอยู่ประมาณ 120 เมตร ผมเปลี่ยนเป็นคำพูดที่ว่าเห็นดีกว่าครับ ห้องฝั่งนี้ถ้าดีสุดก็คงเป็น 2 ห้องนอนตำแหน่ง 08 ที่มีบางส่วนของห้องที่ได้วิวทิศเหนือด้วยครับ รองลงมาก็คงเป็นตำแหน่ง 09 อย่างไรก็ตามถ้าเราชอบห้องทิศตะวันออก แต่ไม่อยากเห็นตึกการไฟฟ้า ก็เลือกชั้น 30 ไปเลยละกันครับ เพราะตึกการไฟฟ้าสูงแค่ 25 ชั้นเท่านั้น ยังไงชั้น 30 ก็พ้นครับ ประมาณนี้ครับสำหรับห้องทิศตะวันออก

การวางตึก

วาง Floor plan ลงแผนที่

ชั้นที่เปิดขาย

ทิศตะวันตก

ห้องทิศตะวันตกทิศนี้มี 2 ส่วนให้เลือกครับ ระหว่าง High zone กับ Low zone 

Low zone

ก็จะเน้นพวกวิวสระครับ ดังนั้น 15-18 ได้ไปครับ ถ้าเอาสวยๆ ตำแหน่ง 15-17 สวยครับ ตำแหน่ง 18 ใกล้อีกฝั่งของตึกไปนิดนึงในส่วนนี้ผมขอให้ซื้อที่ชั้น 10 ครับ

High zone

นั้นถ้าอยากได้ 2 ห้องนอนก็ตำแหน่ง 03 ครับได้วิวทิศเหนือด้วยหรือถ้าเล็กลงมานิดนึง 1 ห้องนอนพลัสตำแหน่ง 15 ก็สวย เพราะได้วิวของทิศใต้ด้วยครับถ้าเน้นห้อง Studio ก็ตำแหน่ง 17 ครับ วิวที่ได้ก็จะเป็น City view แถวสาทรครับ และท้ายสุดนั้นคือ 1 ห้องนอนตำแหน่ง 02 ที่ผมว่าวิวสุดยอดครับยิ่งชั้นสูงๆยิ่งแจ่ม เพราะได้ทางด่วน+บางกระเจ้า+City view ของสาทรด้วยครับ โดยทุกห้องของทิศนี้จะเห็นตึกของ Amanta ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 250 เมตร ผมถือว่าไกลอยู่ครับไม่เป็นประเด็นอะไร ในองค์รวมทิศนี้ก็จะโล่งๆไม่มีอะไรครับ
ครบทุกทิศกันแล้วนะครับสำหรับการรีวิวห้อง Online ก่อนผมไปนั้นผมขอพูดถึงจุดเด่นของโครงการนี้สักนิดดีกว่า โครงการ Ideo Mobi พระราม 4 นั้นจุดเด่นนอกจากเทคโนโลยีที่จัดเต็มแล้ว โครงการนี้ถ้าใครสังเกตดีจะเห็นว่าทุกห้องเป็นห้องหน้ากว้างเกือบทั้งหมดครับ และที่สำคัญนั้น ทางโครงการจัดกระจกมาใส่แบบตูมๆมากครับ การออกแบบตึกให้มีมุมมีเหลี่ยมนั้นทำให้หลายๆห้องนั้นสามารถ Take View จากห้องนอนได้หลายองศาทำให้ตัวตึกมีมิติมากขึ้น

การวางตึก

วาง Floor plan ลงแผนที่

ชั้นที่เปิดขาย

ประมาณนี้นะคร๊าบสำหรับ Ideo Mobi พระราม 4 และผมขอทิ้งท้ายสักเล็กน้อยก่อนไปว่าท้ายที่สุดโครงการนี้ให้เป็น Fully furnished แล้วนะคร๊าบ และที่สำคัญสุดท้าย ท้ายสุดหนึ่งสิ่งที่ต้องแอบบอกว่ารอบ Online นั้นถูกกว่าทุกรอบ พูดให้เห็นภาพก็คือชั้น 10 ราคายังถูกกว่าชั้น 9 เลยครับนี้แค่ยกตัวอย่างนะครับ…เพราะอะไรเหรอ? เพราะว่าไม่ต้องจ่ายค่าคอมให้เซลล์ไงคร๊าบบบ โฮะๆ ไปดีกว่า…นอนแล้ว…บทความนี้เขียนบนเครื่องบินนะเนี้ย…เห็นมะว่าเต้ขยันแค่ไหน…ไปดีกว่า….ขอให้ได้ขอให้โดนนะค๊าบบ

ข้อมูลการจอง Online booking

ส่วนลด (ลูกค้า Mass และ AMC ได้สิทธิ์ส่วนลดเท่ากัน)

  • Studio 100,000
  • 1 Bed 200,000
  • 1 Bed plus 300,000
  • 2 beds 400,000
  • 3 beds 500,000

o   Booking payment

  • Studio 80,000
  • 1 Bed 100,000
  • 1 Bed plus 100,000
  • 2 beds 200,000
  • 3 beds 300,000

 ชั้นที่เปิดจอง: Floor 8, 20, 30

 ราคาเริ่มต้น:  5.99 ล้าน

ช่วงเวลาที่จอง: วันที่ 21 พ.ย. เวลา 4 โมง –  1 ทุ่ม (จองวันเดียวกับ Elio Del Moss แต่คนละเวลา เที่ยงวัน-1 ทุ่ม)

จำนวน Unit ที่เปิด Online เพียง 48 Units

ลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดพิเศษได้ที่

https://goo.gl/BisJkY

Copy link
Powered by Social Snap