Chamber Cher l แชมเบอร์ส เฌอ รัชดา-รามอินทรา

26/11/2017

Score

  • Location: 7
  • Design: 8
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

Chamber Cher

วันนี้กับ Chamber Cher ซึ่งเป็นโปรเจคส่งท้ายปลายปีจาก SC Asset เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใช้เวลาสร้างเร็วมาก เพราะใช้เวลาเพียง 11 เดือนเท่านั้นแต่……….งาน Finishing สำหรับส่งมอบห้องชุดนั้น ผมบอกได้เลยว่า Outstanding ครับ ยอดเยี่ยมมากแทบขะไม่มี Defect เลย….เฉพาะชั้นล่างๆหรือเปล่าหว่า…คงไม่มั้ง55….ขอให้ SC Asset รักษาจุดแข็งในด้านนี้ในทุกๆโครงการนะคร๊าบ Next project Saladaeng one….

กลับมาดูกันที่งานส่วนกลางของ Chamber Cher ครับ แปลกแต่จริง โครงการนี้ยูนิตไม่มาก แต่ให้ส่วนกลางน่าตกใจ เพราะจำนวนยูนิตในโครงการมีเพียง 252 ยูนิตเท่านั้น แต่มีการสร้าง Club house ถึงสองชั้น โดยชั้นแรกจะที่มีที่นั่งทำงาน หรือจะเรียกเก๋ๆว่า Co-working space ก็ได้ ส่วนชั้นสองจะเป็นฟิตเนสขนาดใหญ่ครับ  โดยฟิตเนสของที่นี่จะใหญ่กว่าหลายๆโครงการที่ Sc Asset พัฒนามาก่อนหน้านี้อีกครับ ไม่เชื่อไปดูโครงการตระกูล Centric ดูครับ นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และสวนรอบๆโครงการอีกด้วยครับ เรามาดูกันแบบลึกๆดีกว่าว่าส่วนกลางของที่นี่หน้าตาเป็นอย่างไร

Club house

ตามที่แจ้งในตอนแรกครับว่า Club House ของที่นี่แยกออกมาจากตึกพักอาศัยครับ ซึ่งโดยปกติแล้วโครงการไหนที่มีการแยก Club House ออกมานั้น จะต้องเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตเยอะมากครับ แต่ที่นี่ย้อนแย้งเบาๆ เพราะจำนวนยูนิตที่นี่ มีเพียง 252 ยูนิต กับพื้นที่ 4-1-85.2 ไร่  ซึ่งผมว่าถ้าเป็นโครงการ Low rise ที่อื่นทั่วไปแล้ว สามารถสร้างได้ถึง 4xx-5xx ยูนิตเลยละครับ ที่นี่ผมเลยถือว่าอยู่กันแบบหลวมๆนะ สำหรับภายใน Club house นั้น จะมี 2 ส่วนคือ….

Lobby/Living room/Co-working space

ในส่วนนี้แล้วแต่จะเรียกเลยครับ เพราะนิยามของศัพท์เหล่านี้ แม้จะเรียกต่างกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วกิจกรรมที่เราทำกันในพื้นที่ดังกล่าวนั้น ก็จะคล้ายๆกันนั้นคือ นั่งเล่น นั่งทำงาน  หรือไว้พบพูดคุยกับเพื่อนๆครับ ในภาพรวม ณ วันนี้อารมณ์ยังคล้ายๆ Sales Gallery ครับ เพราะยังมีเซลนั่งอยู่….แต่ถ้ามองพิจารณาแค่ Sizing และ งาน Interior ที่เป็นแบบ Built in นั้น ผมว่าค่อนข้างสวยเลยนะครับ ก็ดูออกแนวๆหน่อย เห็นโครงการแจ้งว่าเป็นแบบ Denish Style ผมก็ไม่ค่อยสันทัดกับแนวนี้เท่าไหร่ เอาเป็นว่าดูสวยก็พอเนอะ…

Fitness

เป็นห้อง Fitness ที่ มี Space ใหญ่มากครับ ใหญ่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นของ Sc Asset มาเลยครับ สำหรับเครื่องเล่นมีพอประมาณนะ อาจจะยังไม่หลากหลายมาก แต่ผมเชื่อว่าพอมีคนเข้าพักจริงแล้ว ถ้าเครื่องเล่นไม่พอ  น่าจะจากขอ SC เพิ่มได้นะครับอิๆ เพราะบริษัทนี้รักลูกบ้านมากครับ…ชี้โพรงให้กระรอกด้วย55

Pool     

แว๊บแรกที่ผมเห็น ทำให้ผมนึกถึงสระว่ายน้ำที่ 23 องศา ที่เขาใหญ่ของแสนสิริม๊าก อารมณ์บ้านพักตากอากาศเลย สระยาว ถึง 30 เมตร ถือว่ายาวมากถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตแค่นี้ การวาง Layout ตึกดีมากครับ เพราะมีช่องลมทำให้รู้สึกเย็นสบายตลอดเวลา  ความจริงใน Part ของสระน้ำนั้นที่เห็นเสร็จแค่ประมาณ 85% นะครับ เพราะของจริงจะมีที่นั่งบริเวณสระบัวด้วยนะครับ แต่ตอนนี้ยังไม่เสร็จดีครับ

ใน Part ของส่วนกลางนั้นอาจจะไม่ได้หลากหลายมาก แต่สิ่งที่ผมชอบคือ Sizing ซึ่งมีขนาดใหญ่หมด ไม่ว่าจะเป็น Lobby, Pool หรือแม้แต่ Fitness ครับ ผมถือว่าใช้งานได้จริง มาต่อกันที่ห้องชุดกันดีกว่า

Room

วันนี้มีห้อง 3 แบบให้ดูครับ โดยจะเป็นห้องแบบแต่งเพิ่มพิเศษ อยู่ 2 ห้อง คือแบบ 2 ห้องนอน ขนาดเล็ก กับ 2 ห้องนอนขนาดใหญ่ สำหรับอีก 1 ห้องนั้นจะเป็น 1 ห้องนอนที่ได้ห้องแบบ Fully Furnish ตามมาตรฐานครับ ไม่ได้แต่งเพิ่มเหมือน 2 ห้องแรก

บางคนอาจจะสงสัยว่า Spec ของ Chamber Cher กับ ของ Chamber Chaan นั้น เหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร เอาจริงๆนะครับว่าในภาพรวมนั้นจะคล้ายๆกันครับ แต่ที่แตกต่างก็คือขนาดของ Chamber Cher นั้น ขนาดห้องจะใหญ่กว่า Chamber Chaan เล็กน้อย โดยถ้าเปรียบเทียบกันระหว่าง Type ห้องเดียวกันนั้นจะต่างกันประมาณ 2-3 ตารางเมตร ได้ครับ นอกจากนี้ Chamber Cher นั้น Spec บางอย่างนั้นได้รับการอัพเกรดขึ้นจาก Chamber Chaan เล็กน้อย เช่นกระจกหน้าต่างที่ใหญ่ขึ้น หรือ Spec ห้องน้ำที่มาเต็มกว่า…

เรามาดูกันครับว่า Chamber Cher นั้นจะน่าประทับใจมากน้อยแค่ไหน ในการพูดถึงโครงการในวันนี้ ผมจะพูดในภาพรวมนะครับ แต่ไม่เจาะไปทีละห้อง เหมือนรีวิวเต็ม เพราะความจริงแล้ว ผมเคยรีวิวห้องตัวอย่างไว้แล้ว แต่วันนี้อยากเน้นรูปห้องจริงเป็นหลักมากกว่า จะได้เห็นภาพกันชัดยิ่งขึ้นว่าของจริงเป็นอย่างไร สำหรับรีวิวของ Chamber Chaan ฉบับเต็มสามารถคลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่นะครับ Click

อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่าหลายๆคนนั้นอาจสงสัยว่าห้องตัวอย่างวันนี้จะเหมือนที่ Sales Gallery ไหม? ตอบว่าเหมือนและไม่เหมือนครับ เพราะวันที่เปิดขาย Pre-Sales นั้นม่ายมี Furniture ให้ แต่ถ้าซื้อโครงการในตอนนี้จะมี Furniture ของ Modernform ให้ด้วยแล้วน๊าอิๆ มาดูกันเลยดีกว่าว่าหน้าตาห้องจริงจะเป็นอย่างไร…

2 ห้องนอนเล็ก

สำหรับห้องที่ผมถ่ายมาในวันนี้นั้นมาค่อนข้างครบครับ เพราะเป็น Fully Furnish ที่มี On top ด้วย ตามที่เห็นในภาพนะครับ ห้องนี้จะได้มากกว่าห้อง Fully Furnish ตามมาตราฐานครับ สำหรับโครงการ 2 ห้องนอนเล็กของ Chamber Cher นั้นจุดแข็งของห้องที่ได้รับการพัฒนามาต่อจาก Chamber Chaan นั้นคือ 1 ห้องนอนเล็กของห้อง Type นี้ออกแบบให้ขนาดห้องใหญ่ขึ้นกว่า Chamber Chaan ครับ ซึ่งเราสามารถวางเตียงใส่ไปได้เลยครับ โดยการกั้นห้องนั้นยังคงเป็นบานสไลด์กระจกเหมือนเดิม หรือถ้าเราไม่อยากได้เป็นห้องนอน เราจะเปลี่ยนเป็นห้องทำงานก็ได้นะครับ

สำหรับห้องนั่งเล่นและห้องนอนนั้นจุดเด่นที่ชอบก็คือกระจกแบบ Full Height พูดง่ายๆก็คือพื้นชนฝ้าเลยครับ สำหรับความกว้างนั้นก็ถือว่าใช้ได้อยู่ครับ แม้จะไม่ Wall to Wall ก็ตาม สำหรับในส่วนของห้องครัวนั้นก็ดีงามไม่มีที่ติ เพราะเป็นครัวแบบปิด โดย Top ชุดครัวเป็นหินแกรนิต ซิงค์เป็นแบบหลุม ระบบดูดอากาศนั้นเป็นแบบดูดออกไปปล่อยที่ระเบียง นอกจากนี้ยังกั้นห้องครัวด้วยกระจกอีกด้วยนะ เอาจริงๆดูแพงเกิน Segment อยู่พอตัว และในส่วนสุดท้ายนั้นคือห้องน้ำครับ Spec ใน Part นี้ขึ้นมาเยอะมากครับเพราะว่าเป็น Spec ตัวเดียวกับ Centric ห้วยขวาง ซึ่งเป็นคอนโด Segment ระดับ B ของ Sc Asset เลยครับ ซึ่งที่อัพมาจาก Chamber Chaan ก็คือ มีตู้ใต้อ่าง มีการกั้นโซนเปียกและแห้งด้วยกระจก Tempered  ในองค์รวมผมถือว่าสมบูรณ์มาก ณ คอนโด Segment นี้ สำหรับใครอยากได้  2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำในราคามินิแต่ Function การใช้งานแบบจัดเต็ม ผมแนะนำ Type นี้ครับ โดยค่าตัวของห้อง Type นี้อยู่ที่ 3 ล้านต้นๆ กับขนาดห้อง 43.xx ตารางเมตร

Living room

Master Bedroom

Bedroom 2

Kitchen

Toilet

Balcony

 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เป็นอีกห้องที่มีการแต่งเพิ่มจากห้อง Fully Furnish ตามมาตราฐานครับ จุดขายของห้องนี้นอกจากห้องที่มีขนาดใหญ่แล้ว อีก 1 จุดที่น่าสนใจของ 2 ห้องนอนนี้นั้นคือ เป็นห้องหน้ากว้างครับ ดังนั้นอารมณ์เวลาเดินเข้าไปในห้องนั้นจะค่อนข้างโล่งมาก นอกจากนี้อีก 1 ส่วนที่ Proudly present มาก นั้นคือ 2 ห้องนอน Type นี้จะได้เป็นวิวสระว่ายน้ำหมดนะค๊าบบ อารมณ์ Resort ม๊ากๆ 

สำหรับ Spec  ของเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนั้นจะไม่ค่อยแตกต่างจากห้อง Type อื่นมากนัก แต่ที่มีเพิ่มมากกว่าเล็กน้อยนั้นคือ ห้องนี้มีตู้เก็บและห้องเก็บของบริเวณหน้าประตูทางเข้าครับ โดยห้องเก็บของใน Type นี้ถือว่าเป็นเรื่องเป็นราวมากครับ เพราะ Space ภายในนั้นใหญ่มาก อย่างไรก็ตามวันนี้ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ เพราะห้องเก็บของภายในห้องตัวอย่างนั้นได้แปรสภาพเป็นห้องเก็บของจริงๆของโครงการไปแล้ว ถ้าถ่ายมาคงจะมิงามสักเท่าไหร่นะ ดังนั้นม่ายเอาดีกว่า…สำหรับงาน Part อื่นนั้นยังคงเหมือน 2 ห้องนอนเล็กครับ โดยจะต่างกันที่ พื้นที่ห้อง ขนาดห้อง และขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่มาลงเท่านั้นครับ แล้วราคาละ? ห้องนี้เป็น Limited edition เพราะเหลือน้อยห้องมาก ดังนั้นราคาเช็คที่โครงการเลยนะค๊าบบหุๆ

Living room

Master bedroom

Master toilet

Bedroom 2

Toilet 2

Kitchen

Balcony

1 ห้องนอน

ห้องนี้มาแบบมาตรฐานเลยครับ ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเลยนอกจากงาน Fully furnish ที่เป็นมาตราฐานที่มีมาให้ภายในห้อง โดยห้องนี้จะมีขนาดอยู่ที่ 33.2 ตารางเมตร การกั้นห้องด้วยประตูกระจกนั้นยิ่งทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นครับ สำหรับสิ่งที่ผมชอบในห้อง Type นี้ก็คือกระจกหน้าต่างห้องนอนบานใหญ่ สำหรับห้องน้ำและห้องครัว ถอดแบบมาเหมือนทุกห้องก่อนหน้านี้เลยนะคร๊าบ สำหรับค่าตัวของห้องนี้อยู่ที่ 2 ล้านนิดๆค๊าบบบบบบ

Living room

 Bedroom

 

Kitchen

Toilet

Balcony

จบแล้วค๊าบ อ่านมากันสักพักละผมขอสรุปมุมมองของผมต่อโครงการนี้ดีกว่า…….อะๆๆ หลายๆคนคิดว่าผมจะอวยตอนจบปิดท้ายแน่ๆ ประมาณว่าเช่าก็ได้ขายต่อก็ดีช่ายม๊าาาาาหึๆมาดูกัน…….สำหรับผมแล้ว Chamber Cher นั้นเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมว่าไม่ใช่โครงการที่เหมาะแก่การซื้อลงทุนมากนัก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการซื้อเพื่อขายต่อหรือปล่อยเช่า(ผิดหวังอะดิ…เต้ม้ายเขียนอะไรที่ม่ายจริงหรือความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย) แต่ในมุมมองของผมนั้น Chamber Cher เป็นโครงการที่เหมาะแก่การซื้อเพื่ออยู่เอง หรือซื้อไว้เป็นบ้านหลังที่สองครับ โดยเป็นคอนโดดีที่มีหลายดีมากสำหรับคนที่ต้องการซื้อเพื่อพักอาศัยเอง หรือต้องทำงานในย่านนี้ครับโดยหลายๆดีที่ผมเห็นได้มีประมาณนี้ครับ

  • Location ดี ใกล้ Motorway ใกล้ Community Mall และใกล้ห้าง
  • ส่วนกลางดี มั่นใจว่าไม่มีโครงการไหนให้ส่วนกลางใหญ่เท่านี้แล้วครับสำหรับคอนโด 252 ยูนิต
  • วัสดุภายในห้องชุดดี น่าจะเห็นๆกันจากในรูปแล้วนะค๊าบ
  • งานส่งมอบห้องดี(มาก) ต้องไปเห็นกับตาครับ
  • บริการหลังการขายดี ประสบการณ์ตรงครับเพราะเป็นลูกค้าด้วยอิๆ

ดังนั้นผมคิดว่าถ้าใครใช้ชีวิตอยู่บริเวณเส้นรัชดา-รามอินทรา หรือต้องเดินทางโดยใช้ Motorway เป็นทางหลักแล้ว โครงการนี้ถือว่าเป็น Good Choice สำหรับคอนที่มองหาคอนโดในบริเวณนี้เลยครับ จริงอยู่ Chamber Cher อาจจะไม่ใช่คอนโดแห่งเดียวในบริเวณนี้ แต่สำหรับผมแล้ว Chamber Cher เป็นโครงการที่น่าเชื่อถือที่สุดใน Location นี้ครับ สิ่งที่พูดมานั้นมาจากประสบการณ์ตรง และลูกบ้านหลายๆคนที่ซื้อโครงการก่อนๆไปครับ เอาเป็นว่าผมรับประกันว่าม่ายปวดหัวภายหลังแน่ครับ

นอกจากนี้ใครซื้อโครงการช่วงนี้ถือว่าโชคดีมาก เพราะเป็นช่วงสิ้นปีผมว่าตัวบริษัท SC Asset เองนั้นคงอยากจะรับรู้ได้ก่อนจบไตรมาส 4 ดังนั้นโครงการจึงออกโปรโมชั่นที่ใครซื้อก่อนหน้านี้ไม่มีให้นั้นคือ

  • Free all ฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน
  • Free Funiture +ของแต่งเพิ่ม (มีเป็นบางยูนิต สอบถามที่โครงการนะครับ)
  • Free เครื่องใช้ไฟฟ้า
  • Free ผ้าม่าน ใน Part นี้ต้อง Refer website ผมนะค๊าบ ไม่อย่างนั้นจะไม่ได้ม่านครับ
  • ดอกเบี้ย 2.5% นาน 3 ปี

โปรตัวนี้สำหรับคนที่ซื้อและโอนก่อนสิ้นปีนะครับ ปีหน้าโปรตัวนี้จะไม่มีแล้วนะค๊าบ ก็อย่างที่แจ้งให้ทราบละครับ โปรนี้เป็นโปรดันยอดขายส่งท้ายปี ใครสนใจไปที่โครงการเพื่อสอบถามกับเซลก่อนก็ได้นะค๊าบ ไม่ซื้อไม่ว่ากัน แต่อยากไปให้ไปดูก่อน เผื่อเปลี่ยนใจกับโครงการซึ่งมีหลายดีที่ผมอยากแนะนำ ปล.ราคาน่ารักนะครับ J

Copy link
Powered by Social Snap