The Reserve สุขุมวิท 61 l The Reserve Sukhumvit 61

15/01/2018

Location, Faciliites

Location

ผมขอเริ่มต้นการมาโครงการก่อนละกันครับ เอาจริงๆ ผมคิดว่าหลาย คนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าตัวโครงการตั้งอยู่ที่ไหน เอาเป็นว่าผมขอเขียนไว้นิดนึงเผื่อใครที่ยังไม่มั่นใจเรื่องพิกัดจะได้มาโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น

สุขุมวิทขาออก 

ถ้ามาจากอโศกมุ่งหน้าไปทางเอกมัยให้ขับรถตรงไปตลอดเลยครับ โดยจะผ่านพร้อมพงษ์ ผ่านทองหล่อ พอผ่านทองหล่อแล้วให้ขับรถช้าๆครับ โดยจุดสังเกตของThe Reserve สุขุมวิท 61  จะอยู่ตรงเมเจอร์เอกมัยครับ เพราะเป็นซอยเดียวกัน พอเลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยก็ตรงตลอดเลยครับ โดยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการจะอยู่สุดซอย ไม่ต้องเลี้ยวซ้าย หรือเลี้ยวขวาระหว่างทางเลย โดยระยะห่างจาก The Reserve สุขุมวิท 61  ถึงหน้าปากซอยอยู่ที่ 885 เมตรโดยประมาณ ซึ่งในวันที่ผมมาที่โครงการก็ใช้เส้นทางนี้ครับ

สุขุมวิทขาเข้า

ถ้ามาจากอ่อนนุชมุ่งหน้าไปอโศก ให้ขับรถมาบนเส้นถนนสุขุมวิท ซึ่งจะผ่าน BTS พระโขนง และเมื่อผ่านไฟแดงที่ต้องเลี้ยวขวาไปเอกมัยแล้วให้ชิดขวาเลยครับ เพราะซอยที่เราจะเลี้ยวขวาเข้านั้นจะอยู่หน้าเมเจอร์เอกมัยครับ ข้อดีของสุขุมวิท 61 นี้ก็คือเราไม่ต้องกลับรถ ไม่ว่าจะเข้าหรือออกจากตัวโครงการ เพราะบริเวณหน้าโครงการเป็น 4 แยกครับ(แต่ไม่มีไฟแดงนะ)

บางคนอาจสงสัยว่าโครงการนี้ไม่ติดรถไฟฟ้าจะน่าสนใจหรือเปล่า ส่วนตัวแล้วผมมองว่าเป็น Segment ระดับบนแล้วครับ คนที่จะซื้อโครงการตารางเมตรละ  แสนกว่าบาทได้นั้นผม2 เชื่อว่าเกือบทั้งหมดน่าจะขับรถส่วนตัวมากกว่า ไม่ค่อยเน้นรถไฟฟ้าเท่าไหร่ ดังนั้นผมเชื่อว่ารถไฟฟ้าไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อโครงการเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามถ้าลูกบ้านต้องการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส จริงๆ ตัวโครงการก็มีรถไปส่งลูกบ้านที่หน้าปากซอยนะครับ เพราะฉะนั้นผมจึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร สำหรับคนที่อยากใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส หรืออยากมาทำธุระบริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิท 61

ตามที่กล่าวไปในตอนต้น การใช้รถยนต์ค่อนข้าง Flexible มากครับ เพราะเป็นซอยที่ไม่ต้องกลับรถไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือออกนอกเมือง นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือ ณ ปัจจุบันหลายๆคนคิดว่าโครงการ The Reserve สุขุมวิท 61  นั้นสามารถเข้าออกได้จากสุขุมวิท 61 ได้เพียงซอยเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วโครงการนี้สามารถเข้าออกได้ 2 ซอย โดยสามารถเดินทางมาที่โครงการจากเอกมัยซอย 1 ได้นะครับ อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้เป็นภาวะจำยอม ในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงหรือเปล่าทางโครงการก็ยังไม่มั่นใจนัก ต้องติดตามกันต่อไป แต่ส่วนตัวแล้วผมว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรนะ

สำหรับอาหารการกินนั้นง่ายที่สุดก็คงไม่พ้น Park lane หรือ เมเจอร์เอกมัยครับ หรือถ้าจะขยับอีกไปอีกนิดก็สามารถไปที่เกตเวย์เอกมัยได้  แต่ถ้าอยากทานบ้านๆหน่อยก็คงเป็นที่สบายใจไก่ย่าง

 ตรงปากซอยเอกมัย 1โดยระยะเดินไปจากตัวโครงการ แค่ 163 เมตร  ใกล้ ถูก อร่อย และดี นอกจากนี้ยังมี Health land  อยู่ตรงเอกมัยซอย 10 อีกด้วย  สำหรับ Life style ในบริเวณนี้ ทุกคนก็น่าจะทราบกันอยู่แล้วว่าเอกมัยและทองหล่อมีสถานที่เที่ยวและร้านอาหารมากมาย ผมเชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้ อาจจะรู้จักโลเคชั่นที่นี้ดีกว่าผมก็ได้ เอาเป็นว่า ผมไม่อยากลงไปลึกมากเดี๋ยวหน้าแตกฮ่าๆๆ เพราะผมเป็นสายสว่าง ไม่กิน ไม่เที่ยว ไม่ดื่มคร๊าบแฮะๆ

Facilities

สำหรับงานส่วนกลางของโครงการนี้อาจจะไม่ได้หลากหลายมากนักเนื่องจากจำนวนยูนิตมีเพียงแค่ 186 ห้องอย่างไรก็ตามความหรูหรานั้นไม่ได้แพ้โครงการ Super luxury อื่นเลย สำหรับส่วนกลางนั้นจะมีดังนี้

Lobby

สำหรับวัสดุที่ใช้ทำ Lobby ของโครงการนี้จะ เป็นหินครับโดยหินของโครงการนี้จะไม่เหมือนโครงการอื่นๆใน Segment ของ Super luxury ทั่วๆไป ซึ่งใช้หินอ่อนเป็นองค์ประกอบหลัก  แต่ที่นี่หินที่ใช้หลักนั้นจะเป็นจะเป็นหิน Lime Stone ถ้านึกไม่ออกให้ดูที่โครงการ 98 Wireless ได้ครับเพราะเป็นหินชนิดเดียวกัน นอกจากนี้หินตัวนี้จะใช้กับงาน Exterior ภายนอกอาคารอีกด้วยด้วย สำหรับงาน Interior ภายในโครงการนั้นออกแนว เรียบหรู นิ่ง ตามภาพ CG เลยครับ

Pool

โครงการนี้ก็ใช้หินเป็นส่วนประกอบหลักในการปูสระว่ายน้ำ แต่จะไม่ใช้หินอ่อนนะครับ แต่หินที่ใช้นั้นจะเป็น Silver Grey Quartzite  ซึ่งเป็นหินนำเข้าจากประเทศอินเดีย โดยลักษณะของเนื้อหินจะมีสายแร่สีเงินและสีดำอยู่ภายในเนื้อหิน ซึ่งเมื่ออยู่ในน้ำและมีแสงตกกระทบจะทำให้เนื้อหินสะท้อนกับแสงเป็นประกายระยิบระยับ ค่อนข้างสวยมากครับ สำหรับความยาวของสระ นั้นจะอยู่ที่ 32 เมตรกว้าง 19 เมตร ผมถือว่าถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตที่มีเพียง 186 ห้องนั้น ตัวสระค่อนข้างใหญ่เลยครับในองค์รวมไม่มีตินะครับ

Fitness

Top Top Top เป็นภาพเครื่องเล่นตัว Top เลยครับถ้าภาพ CG เหมือนเครื่องเล่นที่โครงการให้จริง โดย Brand ที่ใช้นั้นคือ Technogym ความจริงที่รูป CG ก็มี Brand ติดอยู่ด้วย…ถ้าเปลี่ยนเอาของถูกมาให้ลูกบ้านทีหลังเต้แฉนะหุๆๆ  งาน Interior สวยงามตามเนื้อผ้าครับ

Onsen

มาแบบเป็นเรื่องเป็นราวเชียว ดูก็รู้ละว่าทำออกมาเพื่อเอาใจใครหุๆ สวยงามครับ

ประมาณนี้ครับไม่มากมายแต่สวยงาม Highlight จริงๆก็คงเป็นสระว่ายน้ำที่ทำออกมาได้อลังการงานสร้างมาก ยิ่งถ้ามองย้อนกลับไปที่จำนวนยูนิตแล้วจะยิ่งน่าตกใจ เพราะจำนวนยูนิตที่พักอาศัยนั้น สำหรับผมแล้วถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับส่วนกลางและพื้นที่ในการก่อสร้างครับ

Copy link
Powered by Social Snap