เลือกห้อง Knightsbridge Collage Sukhumvit 107

28/02/2018

Score

  • Location: 7.5
  • Design: 7.5
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8
8 / 10

เลือกห้อง Knightsbridge Collage Sukhumvit 107

Knightsbridge Collage Sukhumvit 107

กลับมาอีกครั้งกับการเปิดตัว Brand ระดับ Premium  อย่าง Knightsbridge ของ Origin สำหรับการกลับมาครั้งนี้จะเปิดตัว 3 โครงการใน 3 ทำเลด้วยกัน ซึ่งจะประกอบด้วย Knightsbridge Ratchayothin, Knightsbridge Rama 9 และ Knightsbridge Collage Sukhumvit 107 ครับ สำหรับโครงการ Knightsbridge ที่ผมจะพูดในวันนี้คือ Knightsbridge Collage Sukhumvit 107  บทความนี้ไม่ใช่เป็นการรีวิวนะคร๊าบ แต่บทความนี้เขียนขึ้นมาเพื่อช่วยในการตัดสินใจสำหรับการจองรอบ Online Booking หรือรอบทั่วไปก็ใช้ได้นะครับ สำหรับรอบ Online Booking ถ้าใครอยากได้ห้องดีๆต้องเร็วนะ ดังนั้นบทความนี้จะช่วยในการประกอบการตัดสินใจเลือกห้องที่ใช่ก่อนลงสนามจริง นอกจากนี้ Online booking ยังจะได้ส่วนลดมากกว่าการซื้อกับ Sale ที่โครงการอีกด้วยนะครับ โดยส่วนลดสูงสุดสำหรับรอบนี้จะอยู่ที่ 300,000 บาท มากกว่ารอบธรรมดา 1 แสนบาท เรามาดูกันดีกว่าว่าโครงการ Knightsbridge Collage Sukhumvit 107 มีห้องประเภทไหนบ้างและแต่ละห้องมี ข้อเด่น และข้อด้อยอย่างไร ผมหวังว่าอย่างน้อยที่สุดบทความนี้น่าจะช่วยในการประกอบการตัดสินใจในการจองรอบ Online Booking ให้เร็วขึ้นนะครับ ก่อนไปดูตำแหน่งห้อง เรามาดูดีกว่าว่าโครงการนี้ Location อยู่ตรงไหนกันแน่ในสุขุมวิท 107

Location

Knightsbridge Collage จะอยู่ที่สุขุมวิท 107 ครับ โดยตัวโครงการจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 107 ซึ่งจะห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 350 เมตรและห่างจากรถไฟฟ้า สถานีแบริ่งประมาณ 500 เมตรครับ โดยตัวโครงการนั้นจะอยู่ระหว่างโครงการ Knightsbridge Sukhumvit 107 (ชื่อคล้ายๆตัวแรกม่ายสับสนนะ) กับ ซอยแบริ่ง 4 เลยครับ สำหรับอาหารการกินก็ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นรอบๆ BTS หรือแม้แต่ระหว่างทางจาก BTS ถึงโครงการ ในภาพรวมถือว่าโลเคชั่นค่อนข้างใช้ได้เลยครับ บทความนี้ไม่ใช่รีวิวผมขอไปแบบเร็วๆ เลยนะครับมาดูที่ห้องกันดีกว่าว่าห้องไหนน่าสนใจบ้าง

Room type

ห้องของโครงการนี้ค่อนข้างเลือกง่ายเลยครับเพราะจะมีเพียง 3 แบบเท่านั้น คือ ห้องสตูดิโอ, 1 ห้องนอน และแบบสุดท้ายจะเป็นแบบ 2 ห้องนอนครับ โดย 2 ห้องนอนนี้จะมีแค่ 1 ห้องต่อ 1 ชั้นเท่านั้น ดังนั้นห้องนี้แอบดูจะเป็น Rare Item เบาๆ เอาละครับก่อนที่เราจะเลือกห้องนั้นเรามาดูวิวกันก่อนดีกว่าว่าเป็นอย่างไรเพราะถ้าห้องดี ตำแหน่งสวย แต่วิวพินาศห้องนั้นก็จบเหมือนกันนะครับ 

View

เขียนรีวิวง่ายมากกับวิวโครงการ Knightsbridge Collage Sukhumvit 107 เพราะโครงการนี้ ตึกโดยรอบระยะใกล้หรือแม้แต่โดยรอบระยะไกลก็ไม่มีห้องไหนที่วิว Block กันเองเลยครับ มาดูกันครับว่าแต่ละห้องนั้นวิวเป็นอย่างไร

ทิศเหนือ

วิวโล่งเป็นที่ดินสีเขียวๆ ไม่มีสิ่งปลูกสร้างอะไรเลยมองไปไกลๆ ถึงแยกบางนาเลยครับ จะชั้นไหนก็สบายไม่มีอะไรกวนใจเลย

ทิศตะวันตก

ตึกแถวกับบ้าน 2-3 ชั้น โดยรอบมองไปไกลๆ ก็ไม่เห็นอะไรอีกเช่นกันครับ แต่ถ้าชั้นสูงๆ ทิศนี้น่าจะเห็นแม่น้ำอยู่ครับดังนั้นใครที่อยากเห็นแม่น้ำก็ต้องเลือกทิศนี้ครับแต่เลือกชั้นสูงนิดนึงนะครับจะได้วิวปังๆ

ทิศใต้

ตึกแถว 5 ชั้นครับสูงสุดแค่นั้นมองไปไกลๆ ก็สบายตาไม่มีอะไรบังตาเหมือนกันครับ

ทิศตะวันออก

บางคนคิดว่าโดนตึกของ Knightsbridge ที่เป็นตึกเก่าของ Origin บังแน่ๆ แต่ความจริงแล้วไม่บังเลยครับเพราะห้องฝั่งนี้ทุกห้องไม่มีกระจกหันไปทางตึกนี้เลยครับ เป็นการออกแบบที่ร้ายกาจมาก 55

จบประเด็นเรื่องห้อง Block วิวนะครับ เพราะไม่ว่าวิวไหน หรือทิศไหนก็สบายไม่มี Block ครับ เอาล่ะครับในเมื่อไม่มี Block วิวแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องพิจารณาก็คือ ห้องที่อยากได้กับวิวที่ใช่และทิศที่ชอบแล้วนะครับ

สตูดิโอ ขนาด  24.40 ตารางเมตร

เป็นห้องที่มีจำนวนยูนิตต่อชั้นมากที่สุดครับ จุดเด่นของห้องนี้ก็คือ ถึงแม้จะเป็นห้องสตูดิโอ แต่ทางโครงการก็ทำเป็นครัวปิดให้ครับ ดังนั้นปัญหาในการทำอาหารแล้ว มีกลิ่นที่จะเข้ามาในห้องนอนนั้น จึงหมดไปครับ ต่ำแหน่งห้องครัวนั้นจะอยู่ตรงหน้าห้องเลยครับ โดยโครงการกั้นห้องครัวกับห้องนอนด้วยกระจกบานสไลด์เพื่อความโปร่งของห้องอีกด้วยครับ

สำหรับตำแหน่งห้องที่ควรจะเลือกนั้น นอกจากตำแหน่งที่ดี เช่น ไม่ใกล้ลิฟท์หรือห้องขยะแล้ว ทิศก็สำคัญครับ แล้ววิวละ?  ตามที่แจ้งไป…วิวของโครงการนี้ไม่มีห้องไหน Block เลยครับ ดังนั้นองค์ประกอบที่จะมาใช้ในการเลือกห้องนั้น จะเป็นเรื่องของวิว/ทิศ และความใกล้/ไกลของห้องจากโถงลิฟท์และห้องขยะเสียมากกว่า สำหรับห้องที่ผมเลือกนั้นผมจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม นั่นคือห้องที่อยู่ฝั่งทิศเหนือกับห้องที่อยู่ฝั่งทิศใต้ เพราะผมเชื่อว่าความต้องการของแต่ละคนนั้นไม่น่าจะเหมือนกัน จุดเด่นของทิศเหนือและทิศใต้นั้นคือ “ลม” โดยทั้งสองทิศจะได้ลมในแต่ละช่วงของเดือนที่แตกต่างกัน ถ้าใครอยากได้ลมมากเดือนหน่อยก็คงต้องเลือกทิศใต้ โดยลมจะมาช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม สำหรับทิศเหนือนั้นจะได้ลมจากซีกโลกเหนือ ดังนั้นลมที่พัดมาในช่วงนี้ก็คือลมหนาวนั่นเอง โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี จำนวนเดือนอาจจะได้น้อยกว่าลมที่พัดมาจากทิศใต้ แต่โดยส่วนตัวแล้วแอบชอบทิศเหนือมากกว่า เพราะเป็นลมเย็นจากจีนและมองโกเลีย55 วันนี้รีวิวลึกดีไหมครับ 55 มีเรื่องทิศและลมด้วย เอาละครับเรามาเลือกห้องกันดีกว่าเนอะ

ทิศเหนือ

ตำแหน่งที่ดีที่สุดก็คือ 13 เพราะเป็นห้องมุม ตามมาด้วย 12 และ 11 สำหรับห้องที่ตำแหน่งแย่ที่สุดก็คือ 07 เพราะอยู่หน้าลิฟท์และหน้าห้องขยะครับ แต่ผมเชื่อว่าห้องนี้น่าจะเป็นห้องที่ถูกที่สุดของตำแหน่งในชั้นนี้ครับ

ทิศใต้

สวยสุดคือตำแหน่ง 15 เพราะห้องฝั่งหนึ่งจะไม่ติดกับใครเลยส่วนตำแหน่ง 01 ผมให้เป็นตำแหน่งที่สวยรองลงมา โดยให้เหตุผลเดียวกันนั่นคือผนังไม่แชร์กับใคร 1 ด้าน สำหรับ 02 นั้นผมก็ถือว่าดีไม่แย่ครับ ผมให้คะแนนพอๆกับตำแหน่ง 01 สรุปแล้วห้องฝั่งทิศใต้สำหรับผมดีหมดครับ แต่อาจจะดีมากน้อยแตกต่างกันบ้าง ตามตำแหน่งของแต่ละห้อง แต่ไม่มีห้องแย่ครับ

1 ห้องนอน ขนาด 28.80 ตารางเมตร

เป็น 1 ห้องนอนครัวปิดครับ โดยโครงการกั้นห้องนั่งเล่นกับห้องนอน และห้องนั่งเล่นกับห้องครัวด้วยกระจกบานสไลด์ครับ ดังนั้นแสงธรรมชาติจึงผ่านเข้าห้องนี้ได้ในทุกๆ ด้าน จุดเด่นของห้องนี้ที่ผมชอบ และไม่เหมือนโครงการอื่นก็คือ ในห้องมีการจัดมุมให้วางโต๊ะทำงานได้ด้วย สำหรับห้องนี้การวางตำแหน่งตึกยังคงเป็นเหมือนเดิมครับ เพราะเป็นตำแหน่งเหนือ/ใต้ ดังนั้นข้อดีในเรื่องลมที่จะพัดมาในแต่ละช่วงเดือนยังคงเหมือนห้องสตูดิโอก่อนหน้านี้ครับ มาดูกันดีกว่าว่าห้องตำแหน่งไหนน่าสนใจที่สุดสำหรับ 1 ห้องนอน Type นี้

ทิศเหนือ

มี 2 ห้องเองครับคือตำแหน่ง 09 และ 08 ห้องตำแหน่ง 08 หน้าลิฟท์ ไม่ชอบเท่าไหร่ ดังนั้นใครอยากได้ลมหนาวในช่วงปลายปีก็คงจะต้องเป็นตำแหน่ง 09 ละกันครับ  แต่ถ้า 09 ขายหมดก็เหลือ Choice เดียวนั่นก็คือ 08 ครับ ผมว่าห้องนี้ราคาน่าจะต้องถูกนะ เพราะอยู่หน้าลิฟท์เลยครับ

ทิศใต้

ตำแหน่งสำหรับทิศใต้คือ 16 และ 17 โดยผมให้ตำแหน่ง 16 เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดครับเพราะอยู่ติดกับบันไดหนีไฟผนังห้องไม่แชร์กับใคร ตัดปัญหาเรื่องเพื่อนข้างห้องส่งเสียงดัง สำหรับตำแหน่ง 17 นั้นผนังก็ไม่แชร์กับห้องพักอาศัยครับ แต่จะติดกับลิฟท์เซอร์วิส ซึ่งความจริงแล้วลิฟท์ตัวนี้จะใช้เฉพาะช่วงย้ายของเข้าโครงการเท่านั้น หลังจากมีผู้อาศัยเต็มแล้วลิฟท์ตัวนี้จะไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เพราะส่วนใหญ่ลูกบ้านจะใช้ลิฟท์โดยสารเสียมากกว่า ดังนั้นห้องนี้สำหรับผมแล้วก็ไม่แย่นะครับแต่ราคาน่าจะควรถูกกว่าห้อง 16 นิดนึงเพราะห้อง 16 ตำแหน่งแอบดีกว่าหน่อย

1 ห้องนอนขนาด 34.80 ตารางเมตร

1 ห้องนอนขนาดใหญ่สุดของโครงการนี้และที่สำคัญมีเพียงแค่ห้องเดียวในแต่ละชั้นด้วยครับ ดังนั้นจึงไม่ต้องรีวิวเปรียบเทียบกับห้องใดๆ เลย จุดเด่นของห้องนี้จะคล้ายกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่ขนาดของห้องจะใหญ่กว่า อย่างไรก็ตามความพิเศษของห้องนี้ก็คือ ห้องนี้จะได้วิว 2 ทิศครับนั่นคือวิวของทิศตะวันตกซึ่งจะเป็นตำแหน่งของห้องนั่งเล่นกับวิวของทิศใต้ซึ่งจะเป็นตำแหน่งของห้องนอนและห้องครัว นอกจากนี้ห้องนอนของ Type นี้ยังเป็นห้องมุมด้วยครับ ดังนั้นความส่วนตัวมาแบบเต็มที่ นอกจากนี้สำหรับห้อง Type นี้ ถ้าเป็นชั้นสูงจะได้วิวของแม่น้ำอีกด้วยนะครับหุๆ

2 ห้องนอนขนาด 53.60 ตารางเมตร

สำหรับห้อง Type นี้ จะมีเพียงแค่ 1 ห้อง เหมือนกับ 34.80 ตารางเมตร โดยห้องนี้จะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำครับ จุดเด่นของห้องนี้ยังคงเป็นห้องมุมโดยทิศที่ได้นั้นจะเป็นวิวของทิศตะวันตกและทิศเหนือครับ นอกจากนี้ในส่วนของ Master Bedroom นั้น ยังได้เป็นกระจกเข้ามุมด้วยครับดังนั้นในห้องนี้จะได้ 2 วิว สำหรับในส่วนของห้องนั่งเล่นนั้นกระจกก็มาแบบไม่ธรรมดาเพราะบานมาแบบอลังการมาก สำหรับห้องนี้ยังคงไม่มี Comment เปรียบเทียบกับห้องใดๆ เพราะมีมาแค่ห้อง Type เดียว อย่างไรก็ตามในภาพรวมนั้นตำแหน่งห้องถือว่าสวยดูดีไม่มีอะไรครับ ผมว่าห้องนี้แอบเป็น Rare item เพราะโครงการนี้ไม่มี One bed plus ดังนั้นไม่ห้องไหนที่จะทดแทนห้องนี้ได้เลย 

จบแล้วครับกับการเลือกห้อง สำหรับ ตำแหน่งและทิศของห้องที่ผมรีวิวนั้น ผมอ้างอิงจากชั้น 8-22 นะครับ เพราะเป็นชั้นที่มี Layout เหมือนกันมากที่สุด โดยชั้นอื่นอาจจะมีการ Run ตัวเลขห้องที่แตกต่างกันออกไปบ้าง เนื่องจากในบางชั้น บางตำแหน่งนั้น จะไม่ใช่ห้องพักครับอาจเป็นพื้นที่ส่วนกลางหรือ Set back ของตึก แต่ในองค์รวมประมาณนี้ครับ สำหรับใครที่สนใจ พบกัน 8 มี.ค.นี้ ครั้งเเรกกับ The 3 Best Knightsbridge 3 ทำเลที่ดีที่สุด เปิดจองชั้น และราคาที่ดีที่สุด เฉพาะ Online เท่านั้น ลงสิทธิ์เพื่อเข้าจองได้ ตั้งแต่วันนี้ – 7 มี.ค. นี้ พร้อมรับส่วนลดพิเศษถึง 300,000 บาท โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://onlinebooking.origin.co.th/register นะคร๊าบบ ใครได้ห้องไหนบอกกันด้วยนะค๊าบ Bye bye

Copy link
Powered by Social Snap